Hạng B2
23/3/13
188
177
43
Vượt xe mà D.. hổng đả bác ơi, nó bò bò. nguy hiểm, e thích dứt khoát thôi:)

vậy là trước khi vượt, mình chuyền từ D qua M, có cần phải về số M(-) không ?
khi vượt qua rồi chuyền M -> D , hay tiếp tục dùng M(+) hả bác ?

xe tui Altis CVT. chua bao gio dam dung M
 
Hạng D
15/3/12
1.502
2.612
113
vậy là trước khi vượt, mình chuyền từ D qua M, có cần phải về số M(-) không ?
khi vượt qua rồi chuyền M -> D , hay tiếp tục dùng M(+) hả bác ?

xe tui Altis CVT. chua bao gio dam dung M
Tuỳ tình hình thực tế thôi Bác,chưs không thể áp dụng cứng nhắc được.
 
Hạng D
14/3/10
1.213
5.323
113
vậy là trước khi vượt, mình chuyền từ D qua M, có cần phải về số M(-) không ?
khi vượt qua rồi chuyền M -> D , hay tiếp tục dùng M(+) hả bác ?

xe tui Altis CVT. chua bao gio dam dung M
tùy vận tốc xe lúc đó , nếu thấp thì nó tự động chuyển về số nhỏ, còn vt đang cao thì bác cứ đạp ga nó vượt vô tư mà.
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
vậy là trước khi vượt, mình chuyền từ D qua M, có cần phải về số M(-) không ?
khi vượt qua rồi chuyền M -> D , hay tiếp tục dùng M(+) hả bác ?

xe tui Altis CVT. chua bao gio dam dung M

Cứ gạt M, gạt - cái nữa rồi lút sàn cho em. Vượt xong nếu không muốn sướng nữa bác cứ về D bình thường
 
Hạng C
19/6/07
924
282
63
HCM
Theo em là nếu không quen mà sử dụng thì có thể là hư thật. Nhiều lần em đổ đèo đang tốc độ cao chuyển sang M (-) thì máy hú dã man.
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Theo em là nếu không quen mà sử dụng thì có thể là hư thật. Nhiều lần em đổ đèo đang tốc độ cao chuyển sang M (-) thì máy hú dã man.
À…vụ này lại là vấn đề khác bác ui…. Đây là đã sang M rồi, trao quyền điều khiển số cho người lái và người điều khiển bắt cái hộp số làm việc không hợp lý, có thể gây hại….Còn cái bác chủ hỏi là quá trình chuyển đổi D <-> M có hại cho hộp số ko – em chắc chắn là ko có vấn đề gì ạ….keke…..
 
  • Like
Reactions: gcrt
Hạng D
4/7/13
1.566
6.514
133
Sài Gòn
trong truong hop xe Vios neu muon vuot thì từ D chuyển qua D3 phai không các bác ?

Chuyển qua D3, D2 hay D1 là tùy vào tốc độ xe bác vào thời điểm bác cần tăng tốc (D2 là số 2, D3 là số 3 mà bác). Xe bác là loại cần số zích zắc, còn mấy xe đang nói trên kia là số +
 
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Cũng lằng nhằng ra phết nhỉ, mỗi xe mỗi kiểu, tuy nhiên nó có những điểm chung, tự mình hãy thử nghiệm sẽ cảm thấy thích thú
 
  • Like
Reactions: duratec
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Theo em là nếu không quen mà sử dụng thì có thể là hư thật. Nhiều lần em đổ đèo đang tốc độ cao chuyển sang M (-) thì máy hú dã man.
Đúng như vậy đó bác. Thợ họ khuyến cáo cũng không sai đâu. Về nghuyên lý khi chuyển số, xe MT hay AT đều cần sự đồng tốc để việc ăn khớp giữa các bộ phận cơ khí trong hộp số được êm ái. Khi việc điều khiển của người lái không được nhuần nhuyễn thì không đảm bảo sự đồng tốc, dẫn đến xe giật, máy rú, sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến các bộ phận kết nối trong hộp số (ly hợp). Khi tốc độ dang cao, xe chạy ở số cao, nếu không giảm tốc trước khi chuyển về số thấp hoặc đạp ga cho vòng tua máy cao lên phù hợp với số thấp muốn chuyển thì sẽ gây ra rung giật, và ít nhiều có hại. Do vậy các xe AT có hộp số Sport nó thiết kế chỉ cho tăng (+) hoặc giảm (-) cưỡng bức 1 đến 2 số tùy theo tốc độ xe lúc đó. Do vậy khi đổ đèo thấy tốc độ tăng cao nên đạp phanh giảm về tốc độ phù hợp rồi mới chuyển về số phù hợp.
 
Hạng C
30/4/11
577
530
93
Sì phố
Đúng như vậy đó bác. Thợ họ khuyến cáo cũng không sai đâu. Về nghuyên lý khi chuyển số, xe MT hay AT đều cần sự đồng tốc để việc ăn khớp giữa các bộ phận cơ khí trong hộp số được êm ái. Khi việc điều khiển của người lái không được nhuần nhuyễn thì không đảm bảo sự đồng tốc, dẫn đến xe giật, máy rú, sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến các bộ phận kết nối trong hộp số (ly hợp). Khi tốc độ dang cao, xe chạy ở số cao, nếu không giảm tốc trước khi chuyển về số thấp hoặc đạp ga cho vòng tua máy cao lên phù hợp với số thấp muốn chuyển thì sẽ gây ra rung giật, và ít nhiều có hại. Do vậy các xe AT có hộp số Sport nó thiết kế chỉ cho tăng (+) hoặc giảm (-) cưỡng bức 1 đến 2 số tùy theo tốc độ xe lúc đó. Do vậy khi đổ đèo thấy tốc độ tăng cao nên đạp phanh giảm về tốc độ phù hợp rồi mới chuyển về số phù hợp.
Quan điểm của em là máy/ECU sẽ tự tính và chọn vòng tua phù hợp (bù ga) với tốc độ hiện tại nên việc từ D gạt thẳng qua M(-), không hãm phanh trước, nếu có hại chắc cũng không đáng kể.