Hạng C
20/1/18
533
75.708
103
may anh nen tìm hiễu kỹ ve turbo, intercooler, twin turbo vaz supercharge diz

may xe now dung ecu, có thễ remap lại đe dat cong suat lơn nhat nhưng lien quan dén tuõi thọ cũa dọng cơ nửa

cùng 1 dung tích may 2.0 nhưng bmw có thẽ tù 184 den 251hp và mer có thễ up to 351hp

mọt dong cơ có hp cao sẽ tăng toc nhanh và tua may phãi nhanh, nhưng dó kg phãi là động cơ khoẽ

đọng cơ khoẽ laz cã cong suat và mo men xoán phai lớn, thường thì phãi tren 400Nm

cong suat lơn do tua máy lớn kg nói dc gì cã, néu xe có trọng lượng lớn sẽ là mọt thát bại

that why xe moto tua máy len đen 14000rpm mà cong suat chi 130hp
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
Bác có kiến thức sâu. Nhưng sao em coi video thấy con s63 AMG V8 4.4L Turbo và con 760Li V12 6.6L Turbo có cùng công suất như nhau nhưng đề pa con 760 nhỉnh hơn nhưng khi tốc độ lên chừng 140km/h con S63 nhỉnh hơn cho đến gần mốc 300km/h. Bác ko tin lên youtube coi thử

công suất nó chỉ là con số thôi, như em có nói. Khi mà vận tốc >180km/h thì nó lại là 1 vấn đề vĩ mô hơn về thiết kế khí động học, cái này thì ko thằng nào giống nhau rồi đó.

Mặt khác nó còn là sự khác nhau về hiệu quả công nghệ khi BMW là Twinturbo, Mer là Bi-Turbo

Và cuối cùng vấn đề quan trọng nhất bác bỏ sót :D S63 AMG là đỉnh của dòng S, đáng lẽ phải so với B7 ALPINA của BMW mới chính xác.
So với 760Li là vẫn còn kém 1 bậc :D 760 được tạo ra để dành cho người chủ xe ngồi ở khoang sau hưởng thụ sự êm ái, thoải mái. Còn B7 ALPINA (và cả S63 AMG) được tạo ra để cho chính người chủ xe đó cầm lái
 
Chỉnh sửa cuối:
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
Vẫn còn 1 công nghệ đỉnh của đỉnh, nếu công nghệ này hoàn thiện thì anh em mình sẽ nói lời từ biệt với máy turbo và supercharge :D
Hiện tại có 1 vài xe ở Việt Nam có công nghệ này, tuy nhiên nó chỉ áp dụng cho xe có dung tích xy lanh nhỏ.
 
Hạng D
8/11/12
1.212
1.277
113
Sài Gòn
Vẫn còn 1 công nghệ đỉnh của đỉnh, nếu công nghệ này hoàn thiện thì anh em mình sẽ nói lời từ biệt với máy turbo và supercharge :D
Hiện tại có 1 vài xe ở Việt Nam có công nghệ này, tuy nhiên nó chỉ áp dụng cho xe có dung tích xy lanh nhỏ.
Vẫn chưa hết thắc mắc! Cuối cùng vẫn ko có lời giải đáp
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
Vẫn chưa hết thắc mắc! Cuối cùng vẫn ko có lời giải đáp

Do con ECU, BMW muốn mang lại sự thoải mái cho người ngồi sau 760Li, nên xe nó lên từ từ. Nếu lên quá nhanh dễ gây hiện tượng "giật". Bằng chứng là S63 lên tới đâu thì 760Li đu theo tới đó.
Nếu mang B7 Alpina ra đua thì chắc chắn kết quả sẽ khác :D
 
Hạng C
25/3/10
676
23.870
93
Động cơ là 1 chuyện

Còn ECU để điều khiển nó ra công suất thế nào là chuyện khác

Chưa kể ECU nó điều khiển hộp số và tỉ số truyền nữa

Còn nữa, các thành phần khác của chiếc xe có được thiết kế để handle công suất lớn hay ko

Như anh zớt @xtitan01 ở trên nói đó. Máy 3.0 tụt bô của BMW có thể cho ra 600 700hp nhưng phải độ các thành phần khác của chiếc xe mới chịu nổi công suất đó: intercooler, charge pipe, exhaust, fuel pump, brake...
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.402
113
Mấy cao thủ giúp em giải đắp thắc mắc với! Em lấy ví dụ xe BMW đi.
Tại sao xe đời mới như BMW 760 chẳng hạn trang bị động cơ V12 6.6L mà chỉ có 610HP, trong khi chiếc M5 động cơ có V8 4.4L cũng có công suất tương tự. Vậy tại sao không thay thế động cơ M5 lên 760Li có phải sẽ nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu hơn không?

Em đính chính: Cả 2 động cơ đều là Twin Bitturbo

Em bổ sung: Mercedes S63 AMG máy V8 4.4L Bitturbo cũng cho công suất tương đương trên V12 6.6L Bitturbo bên BMW 760Li.
Cái anh nói cũng là xu hướng hiện giờ rồi. Thường thì:

- Xe lớn xác nặng: gắn máy lớn không turbo
+ Ưu điểm: torque mạnh kéo dễ, còn hp cao hay thấp thì tuỳ công nghệ từng hãng.
+ Khuyết điểm: hao xăng, máy càng lớn càng nặng xe

- Xe nhỏ xác nhẹ: gắn I4 turbo-charged là vừa đủ torque để kéo
+ Ưu điểm: máy nhỏ gọn hơn, xe nhẹ hơn, hp mạnh hơn xe cùng dung tích cylinder, ít hao xăng hơn chút
+ Khuyết điểm: máy phức tạp => tốn tiền bảo dưỡng; torque chỉ vừa đủ nên gắn lên xe lớn là hụt hơi, muốn bù thêm torque phải gắn twin-turbo => tốn tiền.

Nhưng xu hướng hiện nay các hãng xe đang gắn máy nhỏ có turbo thay vì gắn máy lớn. Mấy hãng Mỹ là thức thời nhất, đang thay đổi nhanh nhất so với mấy hãng khác. Dòng American Muscle như Mustang hay Camaro đều có bản I4 turbo-charged & loại bỏ dần bản V6. Bá đạo hơn là Ford gắn luôn máy twin-turbo 2.7-L V6 vô chiếc F-150 để thay thế bản V6 & V8 máy cũ. Tụi Mỹ chửi quá trời chê máy mới ko đủ torque để off-road với kéo theo cái RVs, Ford chỉ nói "thử đi rồi biết". :D
 
Hạng C
20/1/18
533
75.708
103
Động cơ là 1 chuyện

Còn ECU để điều khiển nó ra công suất thế nào là chuyện khác

Chưa kể ECU nó điều khiển hộp số và tỉ số truyền nữa

Còn nữa, các thành phần khác của chiếc xe có được thiết kế để handle công suất lớn hay ko

Như anh zớt @xtitan01 ở trên nói đó. Máy 3.0 tụt bô của BMW có thể cho ra 600 700hp nhưng phải độ các thành phần khác của chiếc xe mới chịu nổi công suất đó: intercooler, charge pipe, exhaust, fuel pump, brake...

bat cư xe nao dung hop dieu khien ecu củng có thễ built up len gap dôi công suat và momen xoán

ỡ vn co 1 chiec ban tãi up từ 170 len 380hp

thọ vn chua ai làm dược chuỵen này

phai thue bọn thailand qua built và test

chĩnh ecu, không phãi chĩ nỗ máy chinh mà phãi chay ỡ 160-170 và thợ ngôi trên xe chinh lun đễ fix

cost cho phàn engine là 25,000$ đẽ up len 380hp
 
  • Like
Reactions: Tucsonden and Pinga
Hạng D
24/11/17
1.286
22.920
93
bat cư xe nao dung hop dieu khien ecu củng có thễ built up len gap dôi công suat và momen xoán

ỡ vn co 1 chiec ban tãi up từ 170 len 380hp

thọ vn chua ai làm dược chuỵen này

phai thue bọn thailand qua built và test

chĩnh ecu, không phãi chĩ nỗ máy chinh mà phãi chay ỡ 160-170 và thợ ngôi trên xe chinh lun đễ fix

cost cho phàn engine là 25,000$ đẽ up len 380hp
Kinh vẫy?????
 
Hạng D
14/1/11
1.326
11.279
113
Đa số các a bỏ quan chỉ số quan trọng nhất!

Compression ratio!

Tỷ số nén của máy xăng max là 14:1!
 
  • Like
Reactions: hoadat