Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

manhcuong nói:
Lại cứ điệp khúc cấy không ngay đổ tại cày dở! Cùng một dây chuyền lắp ráp thì cứ ráp mỗi loại vài em cho nó đa dạng sản phẩm, ráp tay chứ có phải robot đâu mà bảo là không làm được. Nhiều người vẫn chấp nhận giá cao để có thêm cấu hình 4x4 mà chả có.
Nhiều là bao nhiêu hả bác? tỷ lệ có được 1/10 không? Hay là tôi nghĩ thế và hình như mọi người cũng/phải nghĩ giống tôi!!! Có hơn trăm cái xe xăng bán mấy tháng còn chưa hết, lắp 2 cầu mắc thêm cả 10k US thì bán cho ai?
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

Vinastar lắp theo từng đợt; mổi đợt 1 sp nhất định ví dụ bây giờ là ps xăng, kỳ tới là tải...sau một thời gian mới đến ps khác.
Nay cả Toy cũng thế thôi, chào nhiều xe, nhưng hiện nay chắc chắn trên dây chuyền chưa có chiếc nào.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

Xe hai cầu và một cầu cơ bản khác nhau. Người ta mua xe là mua cái ưu điểm, không thể mua cái mà nó không có. Ví dụ xe bán tải có cả hai cầu và một cầu, thì lượng người mua xe bán tải một cầu lớn hơn nhiều dù là Mit, Ford, Toy hay Isuzu....
Nếu Ps xăng chưa có 2 cầu, thì ps không có khách cần nhu cầu đó, chứ không phải mất tất cả.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

manhcuong nói:
Lại cứ điệp khúc cấy không ngay đổ tại cày dở! Cùng một dây chuyền lắp ráp thì cứ ráp mỗi loại vài em cho nó đa dạng sản phẩm, ráp tay chứ có phải robot đâu mà bảo là không làm được. Nhiều người vẫn chấp nhận giá cao để có thêm cấu hình 4x4 mà chả có.
Bác thử tính xem có bao nhiêu người cần?Liệu số đó có đủ lớn để phải tính toán?
Không đơn thuần là dây chuyền lắp ráp,mà đó là cả 1 hệ thống sản xuất và kinh doanh,trong dó việc xât dưgj 1 dây chuyền lắp ráp chỉ là một bộ phận trong chuỗi kinh doanh.Đơn giản là em,nếu s/x ra một số lượng tất ít sảm phẩm để phục vụ một thiểu số nào đó mà không sinh lời,em sẽ không làm.Qua điểm kinh doanh là vậy.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

lttvtvn nói:
Nhiều là bao nhiêu hả bác? tỷ lệ có được 1/10 không? Hay là tôi nghĩ thế và hình như mọi người cũng/phải nghĩ giống tôi!!! Có hơn trăm cái xe xăng bán mấy tháng còn chưa hết, lắp 2 cầu mắc thêm cả 10k US thì bán cho ai?
Chả cần ráp nhiều 1/20 cũng được, hoặc khi nào khách đặt hàng rồi ráp cũng chả sao. Thêm một khách cũng là đáng quý rồi.
FT 2 cầu và 1 cầu chênh nhau 100 tr, vậy cớ gì PS 1 và 2 cầu chênh cao vậy bác? Trong khi đó 4x4 của PS lại không có khóa vi sai cầu sau như FT, về lý thuyết thì 2 cầu và 1 cầu của PS sẽ chênh nhau chưa đến 100 tr. Giải thích vấn đề này là do Mit né Toy, giờ thì đâu né được nữa! Đến nước này rồi thì chỉ còn cách đưa ra bznr máy dầu AT 4 cấp 4x4 mà thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

NGUYEN T nói:
Bác thử tính xem có bao nhiêu người cần?Liệu số đó có đủ lớn để phải tính toán?
Không đơn thuần là dây chuyền lắp ráp,mà đó là cả 1 hệ thống sản xuất và kinh doanh,trong dó việc xât dưgj 1 dây chuyền lắp ráp chỉ là một bộ phận trong chuỗi kinh doanh.Đơn giản là em,nếu s/x ra một số lượng tất ít sảm phẩm để phục vụ một thiểu số nào đó mà không sinh lời,em sẽ không làm.Qua điểm kinh doanh là vậy.

Bản cạnh tranh nhất là máy dầu AT 4x4 đó sao họ không lắp, vì bản này nhu cầu không có hả bác? Dây chuyền lắp ráp có sẵn, lại ráp thủ công nữa nên việc chuyển 4x2 thành 4x4 và ngược lại là rất dễ (cái này em nghe bác Truong195 nói chứ em không rành).
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

manhcuong nói:
lttvtvn nói:
manhcuong nói:
Lại cứ điệp khúc cấy không ngay đổ tại cày dở! Cùng một dây chuyền lắp ráp thì cứ ráp mỗi loại vài em cho nó đa dạng sản phẩm, ráp tay chứ có phải robot đâu mà bảo là không làm được. Nhiều người vẫn chấp nhận giá cao để có thêm cấu hình 4x4 mà chả có.
Nhiều là bao nhiêu hả bác? tỷ lệ có được 1/10 không? Hay là tôi nghĩ thế và hình như mọi người cũng/phải nghĩ giống tôi!!! Có hơn trăm cái xe xăng bán mấy tháng còn chưa hết, lắp 2 cầu mắc thêm cả 10k US thì bán cho ai?

FT 2 cầu và 1 cầu chênh nhau 100 tr, vậy cớ gì PS 1 và 2 cầu chênh cao vậy bác? Trong khi đó 4x4 của PS lại không có khóa vi sai cầu sau như FT, về lý thuyết thì 2 cầu và 1 cầu của PS sẽ chênh nhau chưa đến 100 tr. Giải thích vấn đề này là do Mit né Toy. Đến nước này rồi thì chỉ còn cách đưa ra bznr máy dầu AT 4 cấp 4x4

PS là chống trượt tự động, nó cao hơn và mắc hơn chỉ đơn giảnviệc khóa cầu.

PS một cầu nhắm vào nhóm khách hàng khác.

chênh 100 tr là giữa MT 4wd và AT 2WD. Trước sau họ cũng lắp thôi, vì nhóm phụ tùng này có sẳn ở nước ngoài; chỉ mua một lượng nhỏ và về lắp.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

truong195 nói:
PS là chống trượt tự động, nó cao hơn và mắc hơn chỉ đơn giảnviệc khóa cầu.
PS một cầu nhắm vào nhóm khách hàng khác.
chênh 100 tr là giữa MT 4wd và AT 2WD. Trước sau họ cũng lắp thôi, vì nhóm phụ tùng này có sẳn ở nước ngoài; chỉ mua một lượng nhỏ và về lắp.

Hệ thống chống trượt tự động trên PS là như nào bác? Em thấy FT cũng có đó chớ.
FT V 4x4 là 1.024 tr, FT V 4x2 là 924 tr, vậy nó chênh nhau 100 tr là gì nữa bác
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

AutoBan nói:
Phải công nhận thằng Toy chơi chú Mit một vố đau thật, FT ra bản một cầu rẻ hơn hai cầu hơn 100 chai (1028/924) vả rẻ hơn PS gần 90 chai (924/1012). Kiểu này Mit có ra PS xăng hai cầu thì giá chắc trên trời luôn, còn nếu cắt bớt options bản ultimate để đọ với FT một cầu cũng cắt ko nổi mà còn bị các Toynamit nhà ta tẩy chay dữ hơn nữa. Mặc dù bản chất của sự khác biệt là máy 3.0V6 đời 201x so với 2.7 I4 đời 199x nhưng với các Toynamit thì WHO CARE !

cho e đính chính chút,máy mit ps 3.0 v6 mivec giống grandis thì 200x.fortuner 2.7 vvti cũng 200x, toy áp dụng camry 203.máy toy vvti và mit mivec cũng giống nhau thôi chỉ đặt tên khác thôi,nói cho đơn giản là súp pát nạp thay đổi hành trình đóng mở thôi.bây giờ toy ra loại dual vvti cả van nạp và van xả điều thay đổi hành trình đóng mở biến thiên
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

kysutach nói:
AutoBan nói:
Phải công nhận thằng Toy chơi chú Mit một vố đau thật, FT ra bản một cầu rẻ hơn hai cầu hơn 100 chai (1028/924) vả rẻ hơn PS gần 90 chai (924/1012). Kiểu này Mit có ra PS xăng hai cầu thì giá chắc trên trời luôn, còn nếu cắt bớt options bản ultimate để đọ với FT một cầu cũng cắt ko nổi mà còn bị các Toynamit nhà ta tẩy chay dữ hơn nữa. Mặc dù bản chất của sự khác biệt là máy 3.0V6 đời 201x so với 2.7 I4 đời 199x nhưng với các Toynamit thì WHO CARE !

cho e đính chính chút,máy mit ps 3.0 v6 mivec giống grandis thì 200x.fortuner 2.7 vvti cũng 200x, toy áp dụng camry 203.máy toy vvti và mit mivec cũng giống nhau thôi chỉ đặt tên khác thôi,nói cho đơn giản là súp pát nạp thay đổi hành trình đóng mở thôi.bây giờ toy ra loại dual vvti cả van nạp và van xả điều thay đổi hành trình đóng mở biến thiên
Hai loại này khác nhau nhiều chứ.
MIVEC rất giống VTEC của Honda biến thiên độ mở supap và thời điểm đóng mở.
VVTi là mở đóng sớm trể ( không biến đổi độ cao).
Dual VVTi là thay đổi thời điểm đóng mở của cả hai supap nạp và xả (không biến đổi độ mở supap).
Toyota phải cần loại thứ ba nữa (cao cấp hơn 2 loại VVTi) mới có biến thiên độ mở supap.

Các loại này đều đã post trong box Mit.