RE: Hôm nay đi thi sát hạch
Bác thi ở đâu thế ? hôm qua tui cũng thi nè , nhưng của tui là thi trễ hạn ....10 năm không ôm vô-lăng nên hồ sơ thi có tựa là "mất gốc - trễ hạn- mất hồ sơ gốc , bằng lái bị biến dạng !!! ( cái bằng lái này có lần bỏ quên vào máy giặt )" tui nộp hồ sơ xin thi để xin cấp lại gplx ngày 20/2 và đến 26 /2 là đc thi , rất nhanh nhưng lại cũng... rất lo bởi phải ôm quyển lý thuyết 300 câu học thuộc trong time ngắn lại còn phải dợt vô-lăng nữa chứ , quả thật lần đầu tiên ngồi lên chiếc lanos để tập lái tôi không biết nên làm gì ,vô số như thế nào , tôi run lắm suốt 1 giờ ôm vô lăng (chỉ chạy số 1 ) tôi chỉ biết cắt côn còn thắng không dám đụng tới =>> sợ đạp nhầm chân ga <<==nên ông thầy dậy khá vất vả để chỉnh vô-lăng và đạp thắng phụ !!!! time dợt chỉ 1h thôi nhưng mồ hôi cũng đẫm hết cả người vì căng thẳng !
Qua ngày thứ 2 tình hình có khá hơn khi tôi gặp 1 ông thầy khác (còn khá trẻ )khi biết tôi còn quá yếu ông thầy bèn chở tôi qua Phú Mỹ Hưng (ở bên đó đường vắng nên dễ đi ) suốt 2h đồng hồ ông thày đã dậy cho tôi cách sang số chuyển số và là quen với côn , ga phối hợp sao cho nhịp nhàng + kĩ năng ôm cua .... và sau đó tôi còn đc tự lái (tất nhiên vẫn có thầy ngồi bên ) để bò về đc tới sân vận đông thống nhất =>> vậy là ngày hôm đó tôi đã học và tạm làm quen đc với 1 số kĩ năng cơ bản !
Qua ngày thứ 3 tôi chuyển qua dợt hình trên sân demo Bình Tân tôi dợt tổng cộng đc 2h ,ở đây tôi chủ yếu là làm quen với sa hình , ( cái này tôi thấy rất quan trong bởi khi tôi đi thi có 1 số người chạy sai hình do không như đường ) và tập 1 số kĩ năng về lùi xe vào chuồng, dừng xe khi lên dốc và đi canh hàng đinh ,v.v all nói chung tạm ổn .
Qua ngày thứ 4 tôi dợt thêm 2h đường trường để làm quen với các kị năng tăng số về số và đi qua các giao lộ đông người (tất nhiên thầy vẫn ngồi bên ) trong chuyên hành trình này vẫn là Sân vận đông Thống nhất và Phú Mỹ Hưng . tốc độ tối đa trong chuyến hành trình này là 70km/h và bình quân khoảng 25 km/h khi tập xong ông thầy phán 1 câu : khá !!
Ngày thứ 5 là chủ nhật nên nghỉ ở nhà dợt lý thuyết 300 câu >
Ngày thứ 6 là ngày tôi đăng kí ôn sa hình cảm ứng trên sân Trường THGTVT ở Hóc Môn thời lượng là 2h (đối với tôi cái này quan trong nhất nên dợt lâu hơn dù chi phí mắc hơn 220 ngàn /h ) tôi đc dợt xe số 10 , cái xe với chân côn khá sâu khiến khi dợt lần đầu không quen nên đã out ngay khi vừa lên dốc tiếng loa trong xe eo éo vang lên "bạn đã bị loại , bạn đã bị loại" ! thế là hỏng !!
Qua lần 2 có khá hơn vì đã biết ý nên vừa lên tới dốc và nghe đoc là tôi thắng xe lại ngay nhả côn ra hơi nhiều chút và cảm nhận độ rung của máy , tôi bèn nhả thắng và bồi ga 1 chút thế là qua luôn . cứ thế tôi luyên đc 5 vòng sân với số pass là 95 diểm .
Lưu ý là tất cả những bài chỉ dẫn của hướng dẫn trong đó tôi đều không làm theo bởi so với cách mà tôi đã học đc trước đó thấy phức tạp hơn nhiều .
Ngày thi , tôi dậy rất sớm =>>6h sáng (tôi thường ngủ tới 9h sáng ) lon ton đến trường thi với 1 tâm trạng rất hồi hộp , nhưng không quên đem theo quyển lý thuyết 300 câu để ôn lại, không ăn sáng nhưng có kêu 1 ly cafe để uông cho tỉnh táo (đẻ còn thi chứ) và ngồi ôn lý thuyết tới 9h lả bắt đầu chờ lấy hồ sơ thi .tôi thi lý thuyết xong lúc 9h45" với số pass là 29/30 d =>> đậu !
chuẩn bị thi hình !
ngồi chờ thi hình là cái mà tôi lo nhất bởi nghe nói xe ở đó không đồng bộ về chất lương cũ như thông số , và càng lo hơn mỗi khi có 1 xe máy chở 2 sát hạch viên ra cướp tài của thí sinh mỗi khi có thi sinh bị loại . ặc ặc, số bị loại tôi thấy khá nhiều .
Và cũng đến lượt tôi lúc 11h45" gì đó xe tôi thi là xe số 6 , tôi lo lắm nhưng cố găng giữ bình tĩnh để thực hiên bài thi , cái tôi lo nhất lúc này là chân côn của xe!!! tôi bật xi nhan và nghe lênh xuất phát là lập tức vào số nhớm côn ra từ từ để đoán biết mức độ nông sâu của côn ặc ặc nhớn ra gần hết xe nó mới chịu chạy , chết rồi tôi sợ mấy chân côn kiểu này khi dừng xe trên dốc lắm !!
Dừng và nhường đường cho người đi bộ =>>pass !
Khởi hành và dừng xe ngang dốc , khi vừa nghe hiệu lệnh tôi đạp lút côn +thắng đứng xe luôn tôi bắt đầu nhả côn từ từ khi đã cảm nhận đc độ rung của xe tôi lập tức buông chân thắng nhưng nó không chạy mà còn tịt luôn im re ==>> tắt máy lập tức tôi đạp thắng ngay nên chưa bị tụt dốc và đề lại cho nổ máy .
Lần thứ 2 tôi cố gắng giữ bình tĩnh rà và nhả côn ra từ từ nhưng hình như lúc đó cài chân nó không còn nghe sự điều khiển của tôi nữa nên nó đã đi quá xa hay là do chiếc xe quá củ chuối nên chưa kịp buông chân thắng tôi đã không còn nghe tiếng máy xe nổ nữa !@!@!
Tôi đã rất thất vọng bởi time dừng xe ngang dốc không còn nhiều và liệu rồi mình có vượt qua dốc nỗi với chiếc xe củ chuối này hay không ngay lập tức tôi hít vào một hơi dài để lấy lại bình tĩnh và đề máy buông nhẹ chân côn khi xe vừa rung lên tôi buông chân thắng rà ngay chân ga và bồi nó chiếc xe trong tíc tắc lùi lại 1 chúc rồi vù ...qua luôn!!! mừng quá lúc này tôi mới kịp nhỉn lại số điểm của mình còn 85 đ một số điểm khá nguy hiểm và khó khăn để bảo toàn nó trong điều kiên tâm trạng ntn !
Tôi cố hít thở thật sâu, tự trấn an và thực hiện tiếp phần bài thi của mình và :ALL PASS!
KẾT quả thi 85/100 1 số điểm không cao nhưng đủ để ...ko phải thi lại các bác ah .
Cho nên học tài thi phận , khi đi thi ngoài khả năng mình có cũng cần 1 chút may mắn , gặp chiếc xe ngon thì không sao gặp chiếc củ chuối ặc ặc ==>> chết chắc !!
p/s Phải chi khi mình đi thi hình vớ đc chiếc xe thi chạy đường trường các bác nhỉ . cực ngon luôn !