Thảo Luận Chung Hôm nay đi thi sát hạch

Hạng B2
11/10/07
353
2
18
www.otosaigon.com
RE: Hôm nay đi thi sát hạch

To @Baycaumuoi : Chúc mừng bác nhé, vậy là bác đã vượt qua kỳ thi căng thẳng này
033102beer_1_prv.gif
. Lúc trước em thi cũng vậy, tâm lý chờ đợi lâu làm mệt mỏi và căng thẳng thật. Thấy ai chạy xe về đến đích mà cười tươi tắn làm mình phát thèm - ước gì mình cũng được như vậy :). Nhưng rồi mình cũng vượt qua, quan trọng nhất là phải bình tĩnh, tự tin, coi như buổi tập bình thường. Lúc trước em thi, con xe chip báo sai khi về gara (lúc này vẫn còn 95 điểm nhưng ra khỏi gara máy không báo hoàn thành bài thi , chạy tới chạy lui trong gara cũng không báo luôn ) , tiếp tục phải chạy lại đường vòng quanh co (Trung tâm hướng dẫn) , vưà qua ngã tư còn có 60 điểm thế là em đứng luôn không chạy nữa, vẫy tay báo hiệu cho trung tâm cử người ra , và thế là phải chạy lại lần 2, lại là người cuối cùng - đúng là ớn thật. Mấy thầy dạy nếu có sự cố gì thì cứ giữ nguyên hiện trường goị người ra, đừng chạy tiếp mà oan uổng mất điểm, thế là em cứ đứng đó (tựa dáng đứng bến xe :D ). 2 lần chạy đều 95 điểm, chấp nhận bỏ dốc trừ 5 điểm ( dừng xa một chút ). Nếu ai cảm thấy tự tin căn được vạch dừng thì cứ lấy điểm nhé nhưng phải cẩn thận - lỡ một cái là tèo .

Bác nào chưa thi phải để ý là lúc đến vạch tăng tốc lên số 2 hãy cho tay vào cần số , đừng lấy tay đưa ra đưa vào cần số nhiều lần trước vạch . Mỗi lần như thế sẽ bị trừ 1 điểm đấy.

Tình huống khẩn cấp chỉ xảy ra ở chỗ chuẩn bị vào đường vuông góc (các bác để ý ở đoạn thi hạng E - đường đầu tiên - có thể mỗi sân bố trí hơi khác ) hoặc vừa qua hết đoạn giảm tốc tùy theo số báo danh chẵn hay lẻ nhưng các bác cứ để ý 2 chỗ này, chủ động chạy từ từ, vừa nghe còi hụ là đạp thắng ngay và đừng thả thắng ra cho xe đứng yên rồi hãy nhấn nút báo nguy ( và nhớ phải tắt nhé , cái này đôi khi bị quên đấy - mất 10 điểm )

Để ý canh đèn khi qua ngã tư, xanh bỏ đỏ đi - các bác cứ bò từ từ khi đèn đỏ nhưng nhớ đừng có dừng ( nếu dừng phải trước vạch - cái này có khi bị trừ vì dừng non hay già - 5 điểm ) để khi vừa đèn xanh là đi luôn. Để ý cứ chạy bằng côn đừng lên ga vì thời gian còn nhiều. Nếu vòng tua vượt 2000 vòng là cứ block 3 giây trừ 1 điểm ( ngoại trừ tại dốc )
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/7/07
505
0
0
RE: Hôm nay đi thi sát hạch

Cuối tuần sau em thi trên bãi Chèm, các bác có gì nhắc nhở thì cho em biết luôn cái.
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Hôm nay đi thi sát hạch

Tình huống khẩn cấp cũng lưu ý. Phải sau khi có thông báo hết mới được tắt đèn. Tình huống này hay xảy ra ngay khi ra ngã tư, đường sắt , lên có thể gây lúng túng cho người thi (chưa kể một số xe công tắc không nhạy nên bấm rồi nhưng đèn không sáng, ánh sáng ngược chiều nên nhìn table không rõ ..)
 
Hạng B2
1/3/07
186
2
16
57
Sài Gòn
RE: Hôm nay đi thi sát hạch

Tình huống khẩn cấp hay xảy ra như sau: sau khi các bác ra khỏi đường vuông góc thì bắt đầu có thể có THNH (tình huống nguy hiểm). Cứ mỗi khi ra khỏi 1 hình, trong vòng 20 giây, có thể sẽ có tình huống nguy hiểm.Nếu sau 20s mà không có thì các bác cứ bình tĩnh đi đến hình kế tiếp. Cũng không có gì phải căng thẳng vì THNH đâu các bác ạ. Khi nghe thông báo " tình huống nguy hiểm, tình huống......" thì ngay lập tức đạp côn và thắng, rồi với tay phải lên ấn nút có hình tam giác lồng vào nhau.Chú ý là khi ấn nút này thì đèn signal hình mũi tên màu xanh trên table sẽ nhấp nháy (cả 2 đèn trái và phải) các bác nhé.Nếu thấy chưa nhấp nháy nghĩa là chưa nhấn nút, phải nhấn lại. Sau khi loa hết léo nhéo thì đếm 1,2,3 và với tay ấn tiếp nút vừa rồi 1 phát nữa, nghĩa là tắt đèn.Sau đó tiếp tục cho xe khởi hành.Từ lúc này sẽ ko phải lo THNH nữa cho đến khi kết thúc.
 
Tập Lái
28/2/08
46
1
0
RE: Hôm nay đi thi sát hạch

Chúc mừng bác vừa pass được kỳ sát hạch này! Em cũng đang học ở Hoàng Gia với bác gì ở trên, đúng là các thầy đều kêu bỏ 5d ở chổ dừng dốc cầu, em chỉ thấy là: "Cãi thầy núi đè":D Hum nay vừa đi dợt xe ở bãi sát hạch về, em dợt từ 8-9h tối, chạy đc 3 vòng với 1 đoạn tới ngã 4 đầu tiên thì hết giờ! 3 vòng đều pass, chỉ cầu cho lúc thi đc xuông sẻ giống như vầy! Còn 1 buổi dợt trc ngày thi nữa, em thi vào ngày 10/3, ko bít có bác nào trên OS thi chung k nhẩy[&:]
Chổ hàng đinh thì trc khi cho xe vào thì fải canh trc, thấy thẳng với "dấu" mí thầy chỉ là giữ vô lăng và thả côn để chạy wa 1 lèo lun thui, chứ chạy tới đó còn canh nữa thì có mà bị trừ hết điểm!
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Hôm nay đi thi sát hạch

Trích đoạn: lái lụa

Chổ hàng đinh thì trc khi cho xe vào thì fải canh trc, thấy thẳng với "dấu" mí thầy chỉ là giữ vô lăng và thả côn để chạy wa 1 lèo lun thui, chứ chạy tới đó còn canh nữa thì có mà bị trừ hết điểm!
Muốn canh dễ hơn thì khi xe xuống dốc ép côn cho xe trôi từ từ ăn sang phải đường, khi đầu phải xe tới chỗ hố ga thì bẻ hết lái lúc đó xe sẽ thẳng ngay hàng đinh. Các bác lưu ý mẹo căn nút xịt nước kinh nhé.
 
Hạng B2
25/9/07
263
3
0
RE: Hôm nay đi thi sát hạch

nếu bài thi vệt bánh xe lỡ có cán lên mạch diện rồi thì tranh thủ đạp ga di ngay vào đường vuông góc đừng có sữa nửa vì đã bị trừ 5 điểm rồi, 3 giây tiếp theo trừ thêm 5 điểm nữa nên mình bỏ luôn chạy nhanh qua để vào bài thi khác, chứ nếu kg bác bị tâm lý mà đi chậm lại là tiếp tục bị trừ nữa đấy.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.105
113
Thủ Đức - TP.HCM
RE: Hôm nay đi thi sát hạch

Trích đoạn: thmobile

Bác thi ở đâu thế ? hôm qua tui cũng thi nè , nhưng của tui là thi trễ hạn ....10 năm không ôm vô-lăng nên hồ sơ thi có tựa là "mất gốc - trễ hạn- mất hồ sơ gốc , bằng lái bị biến dạng !!! ( cái bằng lái này có lần bỏ quên vào máy giặt )" tui nộp hồ sơ xin thi để xin cấp lại gplx ngày 20/2 và đến 26 /2 là đc thi , rất nhanh nhưng lại cũng... rất lo bởi phải ôm quyển lý thuyết 300 câu học thuộc trong time ngắn lại còn phải dợt vô-lăng nữa chứ , quả thật lần đầu tiên ngồi lên chiếc lanos để tập lái tôi không biết nên làm gì ,vô số như thế nào , tôi run lắm suốt 1 giờ ôm vô lăng (chỉ chạy số 1 ) tôi chỉ biết cắt côn còn thắng không dám đụng tới =>> sợ đạp nhầm chân ga <<==nên ông thầy dậy khá vất vả để chỉnh vô-lăng và đạp thắng phụ !!!! time dợt chỉ 1h thôi nhưng mồ hôi cũng đẫm hết cả người vì căng thẳng !

Qua ngày thứ 2 tình hình có khá hơn khi tôi gặp 1 ông thầy khác (còn khá trẻ )khi biết tôi còn quá yếu ông thầy bèn chở tôi qua Phú Mỹ Hưng (ở bên đó đường vắng nên dễ đi ) suốt 2h đồng hồ ông thày đã dậy cho tôi cách sang số chuyển số và là quen với côn , ga phối hợp sao cho nhịp nhàng + kĩ năng ôm cua .... và sau đó tôi còn đc tự lái (tất nhiên vẫn có thầy ngồi bên ) để bò về đc tới sân vận đông thống nhất =>> vậy là ngày hôm đó tôi đã học và tạm làm quen đc với 1 số kĩ năng cơ bản !

Qua ngày thứ 3 tôi chuyển qua dợt hình trên sân demo Bình Tân tôi dợt tổng cộng đc 2h ,ở đây tôi chủ yếu là làm quen với sa hình , ( cái này tôi thấy rất quan trong bởi khi tôi đi thi có 1 số người chạy sai hình do không như đường ) và tập 1 số kĩ năng về lùi xe vào chuồng, dừng xe khi lên dốc và đi canh hàng đinh ,v.v all nói chung tạm ổn .

Qua ngày thứ 4 tôi dợt thêm 2h đường trường để làm quen với các kị năng tăng số về số và đi qua các giao lộ đông người (tất nhiên thầy vẫn ngồi bên ) trong chuyên hành trình này vẫn là Sân vận đông Thống nhất và Phú Mỹ Hưng . tốc độ tối đa trong chuyến hành trình này là 70km/h và bình quân khoảng 25 km/h khi tập xong ông thầy phán 1 câu : khá !!:D

Ngày thứ 5 là chủ nhật nên nghỉ ở nhà dợt lý thuyết 300 câu >

Ngày thứ 6 là ngày tôi đăng kí ôn sa hình cảm ứng trên sân Trường THGTVT ở Hóc Môn thời lượng là 2h (đối với tôi cái này quan trong nhất nên dợt lâu hơn dù chi phí mắc hơn 220 ngàn /h ) tôi đc dợt xe số 10 , cái xe với chân côn khá sâu khiến khi dợt lần đầu không quen nên đã out ngay khi vừa lên dốc tiếng loa trong xe eo éo vang lên "bạn đã bị loại , bạn đã bị loại" ! thế là hỏng !!

Qua lần 2 có khá hơn vì đã biết ý nên vừa lên tới dốc và nghe đoc là tôi thắng xe lại ngay nhả côn ra hơi nhiều chút và cảm nhận độ rung của máy , tôi bèn nhả thắng và bồi ga 1 chút thế là qua luôn . cứ thế tôi luyên đc 5 vòng sân với số pass là 95 diểm .

Lưu ý là tất cả những bài chỉ dẫn của hướng dẫn trong đó tôi đều không làm theo bởi so với cách mà tôi đã học đc trước đó thấy phức tạp hơn nhiều .

Ngày thi , tôi dậy rất sớm =>>6h sáng (tôi thường ngủ tới 9h sáng ) lon ton đến trường thi với 1 tâm trạng rất hồi hộp , nhưng không quên đem theo quyển lý thuyết 300 câu để ôn lại, không ăn sáng nhưng có kêu 1 ly cafe để uông cho tỉnh táo (đẻ còn thi chứ) và ngồi ôn lý thuyết tới 9h lả bắt đầu chờ lấy hồ sơ thi .tôi thi lý thuyết xong lúc 9h45" với số pass là 29/30 d =>> đậu !:D chuẩn bị thi hình !

ngồi chờ thi hình là cái mà tôi lo nhất bởi nghe nói xe ở đó không đồng bộ về chất lương cũ như thông số , và càng lo hơn mỗi khi có 1 xe máy chở 2 sát hạch viên ra cướp tài của thí sinh mỗi khi có thi sinh bị loại . ặc ặc, số bị loại tôi thấy khá nhiều .

Và cũng đến lượt tôi lúc 11h45" gì đó xe tôi thi là xe số 6 , tôi lo lắm nhưng cố găng giữ bình tĩnh để thực hiên bài thi , cái tôi lo nhất lúc này là chân côn của xe!!! tôi bật xi nhan và nghe lênh xuất phát là lập tức vào số nhớm côn ra từ từ để đoán biết mức độ nông sâu của côn ặc ặc nhớn ra gần hết xe nó mới chịu chạy , chết rồi tôi sợ mấy chân côn kiểu này khi dừng xe trên dốc lắm !!

Dừng và nhường đường cho người đi bộ =>>pass !

Khởi hành và dừng xe ngang dốc , khi vừa nghe hiệu lệnh tôi đạp lút côn +thắng đứng xe luôn tôi bắt đầu nhả côn từ từ khi đã cảm nhận đc độ rung của xe tôi lập tức buông chân thắng nhưng nó không chạy mà còn tịt luôn im re ==>> tắt máy lập tức tôi đạp thắng ngay nên chưa bị tụt dốc và đề lại cho nổ máy .

Lần thứ 2 tôi cố gắng giữ bình tĩnh rà và nhả côn ra từ từ nhưng hình như lúc đó cài chân nó không còn nghe sự điều khiển của tôi nữa nên nó đã đi quá xa hay là do chiếc xe quá củ chuối nên chưa kịp buông chân thắng tôi đã không còn nghe tiếng máy xe nổ nữa !@!@!
Tôi đã rất thất vọng bởi time dừng xe ngang dốc không còn nhiều và liệu rồi mình có vượt qua dốc nỗi với chiếc xe củ chuối này hay không ngay lập tức tôi hít vào một hơi dài để lấy lại bình tĩnh và đề máy buông nhẹ chân côn khi xe vừa rung lên tôi buông chân thắng rà ngay chân ga và bồi nó chiếc xe trong tíc tắc lùi lại 1 chúc rồi vù ...qua luôn!!! mừng quá lúc này tôi mới kịp nhỉn lại số điểm của mình còn 85 đ một số điểm khá nguy hiểm và khó khăn để bảo toàn nó trong điều kiên tâm trạng ntn !

Tôi cố hít thở thật sâu, tự trấn an và thực hiện tiếp phần bài thi của mình và :ALL PASS!

KẾT quả thi 85/100 1 số điểm không cao nhưng đủ để ...ko phải thi lại các bác ah .

Cho nên học tài thi phận , khi đi thi ngoài khả năng mình có cũng cần 1 chút may mắn , gặp chiếc xe ngon thì không sao gặp chiếc củ chuối ặc ặc ==>> chết chắc !!

p/s Phải chi khi mình đi thi hình vớ đc chiếc xe thi chạy đường trường các bác nhỉ . cực ngon luôn !

Mười năm không ôm vô-lăng mà quên hết vậy hả Bác. Em tưởng lái xe hơi thì cũng giống như lái xe đạp, đã biết chạy rồi thì không bao giờ quên chứ ạ. Hay là trước đây Bác xxx bằng? Em vừa tự vả vào miệng em rồi :D:D:D
 
Tập Lái
28/2/08
46
1
0
RE: Hôm nay đi thi sát hạch

Đúng gòi, canh cho thẳng trc khi xe cán vạch vàng để vào bài thi, sau khi xe cán vạch vào bài thi gòi thì cứ cố mà giữ vững tay lái và nhả côn từ từ cho xe wa lun, lỡ cán thì coi như mình đậu 90d thui vậy:D
Hum nay em mới ra sân qk7 thuê sân chạy chơi, hixx, có bác nào truyền cho em biện fáp tâm lý khi cầm vô lăng chạy trên đường tp ko nhẩy:( Em cứ thấy hơi nhát tay, cứ sợ mí bác $B khác vồ mình, với lại đi 2B riết, lúc wẹo cua bên trái, cứ wên wên, tòan cho xe nó xỉa vào đường cho 2B, ac ac[&:] Trên đoạn đường về: NTPhương | 3-2 | Lý Thái Tổ | Hùng Vương | TBTrọng | Trần Phú | NgTThuật ôg thầy cứ wát wát làm mình cũng hơi đau chuym, hé hé!
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Hôm nay đi thi sát hạch

Chúc mừng các bác baycaumuoi và thmobile đã qua kỳ thi khó khăn và ... nhiều hồi hộp !
Bác baycaumuoi cũng rất công phu chụp loại hình cho bài thêm sống động . :):D THNN có thể gặp ngay trong bài đi qua đường hẹp quanh co (chưa qua khỏi vạch vàng) nhé bác .

Chắc bác thmobile cũng đăng ký qua TTDLX TN phải không ? Bác may mắn hơn em là đợi không quá lâu . Em phải chờ đến gần 2pm mới được thi hình . Mệt mỏi lắm .

Lúc trước em cũng thi ở TT Hóc môn và qua với điểm 85 do mất điểm ngay 3 bài đầu ! Chạy phê lắm vì căng thẳng . Tình huống nguy hiểm chỉ xảy ra trước khi về đích !!! [&:]:) (lúc chạy thử có khi ngay lúc vừa xuống qua dốc cầu đấy nhé)

Em cũng đã có loại bài Kinh nghiệm cho các bác sắp thi B2 ở đây . Có bác nào sắp thi cũng nên đọc qua cho biết, đỡ ngán nhé .

Chúc các bác thi tốt . :D:)
 
Last edited by a moderator: