Tôi không dìm hàng xe này để tư vấn mua xe mà tôi đang bán, cái tôi thấy là xe ra mới mà chưa cải tiến được những điểm này thì góp ý, không có gì phải xoắn.Bác là sale hãng khác mà đi dìm hàng thì phải chính xác một chút, vậy thằng civic mới xài SOHC là dở à, nhảm cmnl ...
Vậy bác nói City xài động cơ SOHC là dở vậy dở cái chỗ nào? Dẫn chứng ? Đừng nói suông kiểu sale như thế!Tôi không dìm hàng xe này để tư vấn mua xe mà tôi đang bán, cái tôi thấy là xe ra mới mà chưa cải tiến được những điểm này thì góp ý, không có gì phải xoắn.
E đi KIA đây ạ
Đại gia như bác Chuột sao cứ phải lăn tăn mấy em này nhỉ?
Đắng lòng thật. Si nghĩ lại thì nói thật các bác mê City đừng buồn nhá.
Phần lớn chớ không quơ hết thì dòng này lúa cũng vừa tầm so với thu nhập các bác nên đa phần khoái cái vỏ bề ngoài.
Chứ thằng này nó là phiên bản thu nhỏ của thằng Civic
Mình nói thặc. mình cũng ráng chờ nó hơn tháng rồi vì budget mình chỉ tầm trong khoảng 600 chai thôi (giống các bác)
Nhưng tầm này muốn tìm con sedan gọi là "khoe mẻ" rất khó. Vì đa phần nó rơi tầm 700 chai trở lên.
Vì thế mấy bác dự mua city thì thuộc tuýt tiền ít mà đòi hít dầu thơm... thế ra mới té ngửa đây là dầu...hoi.
Nói thặc. Có tiền thì mua hẳn Civic nếu thích thương hiệu Honda.
Ích hơn trong tầm 600 mà lại thích sedan thì mua Vios hay Ford đi.
Bây giờ, nói thặc, đi ngoài đường thấy ông nào chạy Honda City mình đánh giá...rất thấp vì chỉ thuộc loại thích vẻ bề ngoài là cái vỏ xe, chứ trong ruột xe éo có con mịa gì hết.
Em xin hết. Và chính thức chia tay Honda City.
PS: Version 2015 hi vọng nó ban phát cho cái nút Start/Stop. Hết
Đối với Lã Bố thì bác chỉ còn cách dùng "Mỹ nhơn kế" thôi bác ợ!Bác chưa đủ trình để nói chuyện đâu, trên mọi phương diện. Một chữ cuối dành cho bác
e can các bác! Gì mà căng thẳng thía!Bác conrongden muốn tranh luận gì nào.
Bác rành cái gì thì mở thớt riêng đi, anh em sẵn sàng.
Theo em trong điều kiện giao thông ở VN thì động cơ SOHC xài 1 trục cam có lợi thế hơn do giảm bớt thao tác trong 1 chu kì làm việc của cỗ máy khi công suất cỗ máy hoạt động mức thấp, năng lượng cần ít hơn nhưng mô men xoắn tương đương động cơ DOHC. Điều này cũng đồng nghĩa sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn khi bạn chạy xe chạy ở tốc độ thấp. Chẳng hạn như chiếc Civic 1.8 2013 và chiếc Altis 1.8 2013 cùng dung tích xi lanh và công xuất tương đương 139 hp và 138 hp, thân xác tương đương nhưng nhiều bác đi sẽ cảm nhận chiếc civic sẽ lợi xăng hơn altis. Chắc chắn giữa city và vios cũng vậy, trong khi city còn được trang bị hộp số CVT và chế độ lái Econ động cơ SOHC so với hộp số 4 cấp và động cơ DOHC của Vios thì city sẽ tối ưu hơn công năng và vận hành mượt mà hơn Vios. Em chạy xe hay sử dụng Econ, em đánh giá cao chức năng econ được trang bị trên Honda.Vậy bác nói City xài động cơ SOHC là dở vậy dở cái chỗ nào? Dẫn chứng ? Đừng nói suông kiểu sale như thế!
E đi KIA đây ạ
Nếu các bác tìm lục lại đã có nhiều bài nói về vấn đề này. trên VNexpress cũng có bài tương tự.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/su-khac-biet-giua-sohc-va-dohc-2833820.html
Em chỉ cảm thấy bác sale kia thấy ae chê bai thì nhảy vô ăn ké thui chứ é biết gì, chỉ làm người khác không có thiện ý với hãng xe mà bác í đang đại diện, sale thì cũng có 5-7 đường, thiệt tình thì ae OS ở đây hầu như cũng đã có xe riêng, kinh nghiệm về xe ít nhiều cũng có, không phải ai mún chém sao cũng tin.Theo em trong điều kiện giao thông ở VN thì động cơ SOHC xài 1 trục cam có lợi thế hơn do giảm bớt thao tác trong 1 chu kì làm việc của cỗ máy khi công suất cỗ máy hoạt động mức thấp, năng lượng cần ít hơn nhưng mô men xoắn tương đương động cơ DOHC. Điều này cũng đồng nghĩa sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn khi bạn chạy xe chạy ở tốc độ thấp. Chẳng hạn như chiếc Civic 1.8 2013 và chiếc Altis 1.8 2013 cùng dung tích xi lanh và công xuất tương đương 139 hp và 138 hp, thân xác tương đương nhưng nhiều bác đi sẽ cảm nhận chiếc civic sẽ lợi xăng hơn altis. Chắc chắn giữa city và vios cũng vậy, trong khi city còn được trang bị hộp số CVT và chế độ lái Econ động cơ SOHC so với hộp số 4 cấp và động cơ DOHC của Vios thì city sẽ tối ưu hơn công năng và vận hành mượt mà hơn Vios. Em chạy xe hay sử dụng Econ, em đánh giá cao chức năng econ được trang bị trên Honda.
Nếu các bác tìm lục lại đã có nhiều bài nói về vấn đề này. trên VNexpress cũng có bài tương tự.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/su-khac-biet-giua-sohc-va-dohc-2833820.html
riêng em thì ở bản City mới này cái khuyết điểm ở hệ thống 2 thắng dĩa sau bị thay bởi tang trống ( cái này không độ đc so với bản cũ 2013, so với Vios thì bản mới, cũ đều 4 đĩa), nút đk vô lăng bỏ bớt, điều hoà cơ và ghế nỉ, đèn thường ( mấy món này độ đc, thua với đối thủ Vios). Em cũng đang ngắm nghía em này, bạn bè em cũng có City 2,3 người bản form cũ, nhưng với bản mới này thì em thất vọng , chờ bản facelift của HVN hoặc kiếm civic 2011-2012 2nd.
Chỉnh sửa cuối:
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/su-khac-biet-giua-sohc-va-dohc-2833820.html
Bài này lạc hậu hoặc là sai, vì cam đơn vẩn có thể đặt bugi ở trung tâm, thực sự thì phân chia supap phức tap hơn.
Supap thường
-Cam đơn
-Cam đôi
Supap đóng mở sớm loại này có thể cho phép supap mở sớm hơn hay đóng trể hơn, làm tăng công suất ơt tốc độ cao, điển hình nhất là VVTi, - chỉ dùng được trên cam đôi.
- VVTi đơn mở sớm trể chỉ trên supap nạp.
- VVTi đôi mở sớm trể trên cả hay supap
Supap biến trình, có thể mở sớm trể , mở supap cao thấp. VTEC MIVEC và VVTLi (?) của Toyota- loại này trên xe cao cấp hơn.
Supap có thể mở nhỏ ở tốc độ thấp, và mở cao và sớm hơn ở tốc độ cao.
Ở Việt nam hiện chỉ có cam đơn.
Cam đôi loại này chưa nhập vào viet nam thì phải.
City đời vừa rồi là cam đôi tương đương VVTi của Vios, loại sắp ra chắc cũng thế.
Nếu City 2014 mà dùng cam đơn VTEC thì thực sự nó cao cấp hơn VVTi.
Mình không là sales nhé, chỉ post đủ 51 bài rồi đi mấy chổ khác chơi .
Bài này lạc hậu hoặc là sai, vì cam đơn vẩn có thể đặt bugi ở trung tâm, thực sự thì phân chia supap phức tap hơn.
Supap thường
-Cam đơn
-Cam đôi
Supap đóng mở sớm loại này có thể cho phép supap mở sớm hơn hay đóng trể hơn, làm tăng công suất ơt tốc độ cao, điển hình nhất là VVTi, - chỉ dùng được trên cam đôi.
- VVTi đơn mở sớm trể chỉ trên supap nạp.
- VVTi đôi mở sớm trể trên cả hay supap
Supap biến trình, có thể mở sớm trể , mở supap cao thấp. VTEC MIVEC và VVTLi (?) của Toyota- loại này trên xe cao cấp hơn.
Supap có thể mở nhỏ ở tốc độ thấp, và mở cao và sớm hơn ở tốc độ cao.
Ở Việt nam hiện chỉ có cam đơn.
Cam đôi loại này chưa nhập vào viet nam thì phải.
City đời vừa rồi là cam đôi tương đương VVTi của Vios, loại sắp ra chắc cũng thế.
Nếu City 2014 mà dùng cam đơn VTEC thì thực sự nó cao cấp hơn VVTi.
Mình không là sales nhé, chỉ post đủ 51 bài rồi đi mấy chổ khác chơi .