Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/su-khac-biet-giua-sohc-va-dohc-2833820.html
Bài này lạc hậu hoặc là sai, vì cam đơn vẩn có thể đặt bugi ở trung tâm, thực sự thì phân chia supap phức tap hơn.
Supap thường
-Cam đơn
-Cam đôi

Supap đóng mở sớm loại này có thể cho phép supap mở sớm hơn hay đóng trể hơn, làm tăng công suất ơt tốc độ cao, điển hình nhất là VVTi, - chỉ dùng được trên cam đôi.
- VVTi đơn mở sớm trể chỉ trên supap nạp.
- VVTi đôi mở sớm trể trên cả hay supap

Supap biến trình, có thể mở sớm trể , mở supap cao thấp. VTEC MIVEC và VVTLi (?) của Toyota- loại này trên xe cao cấp hơn.
Supap có thể mở nhỏ ở tốc độ thấp, và mở cao và sớm hơn ở tốc độ cao.
Ở Việt nam hiện chỉ có cam đơn.
Cam đôi loại này chưa nhập vào viet nam thì phải.

City đời vừa rồi là cam đôi tương đương VVTi của Vios, loại sắp ra chắc cũng thế.
Nếu City 2014 mà dùng cam đơn VTEC thì thực sự nó cao cấp hơn VVTi.

Mình không là sales nhé, chỉ post đủ 51 bài rồi đi mấy chổ khác chơi :).
Thông tin trên trang chủ Honda đây bác. City 2013 và cả 2014 đều sử dụng động cơ SOHC I-VTEC mà.
http://www.honda.com.vn/vn/tin-tuc/...m-gii-thiu-city-hon-ton-mi-sn-sng-to-khc-bit/
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
VN mình đầy luôn, bác cứ tìm tiến sỹ lãnh đạo là sẽ thấy. Nhưng mà mấy vấn đề kỹ thuật chuyên sâu không nên bàn ở đây mà bàn riêng chứ không loãng thớt.
 
Tập Lái
3/7/13
6
2
8
Thế bác có dẫn chứng nào nói là xe hơi trang bị hệ thống phanh tang trống là kém an toàn hơn phanh đĩa ko dẫn link cho anh em coi thử, hay vì nghe phanh đĩa mặc nhiên là an toàn hơn nên phán thế. Mình thì chỉ nghĩ 1 lý do duy nhất là giảm giá thành.
Thứ nhất : an toàn là trên hết .
Thứ hai : tui chỉ quan tâm đến thắng đĩa + ABS thui . vì tui nghĩ nó an toàn hơn .
Thứ ba : tui sẽ chọn xe các hãng khác nhiều option và an toàn hơn , thoải mái hơn .
Điều qua trọng khách hàng chọn xe chứ không phải hãng xe chọn khách hàng .( coi thường khách , nâng giá vô tội vạ trong khi option nghèo nàng .
coi thường khách hàng thế là cùng.
 
Hạng C
26/9/11
541
457
63
Thứ nhất : an toàn là trên hết .
Thứ hai : tui chỉ quan tâm đến thắng đĩa + ABS thui . vì tui nghĩ nó an toàn hơn .
Thứ ba : tui sẽ chọn xe các hãng khác nhiều option và an toàn hơn , thoải mái hơn .
Điều qua trọng khách hàng chọn xe chứ không phải hãng xe chọn khách hàng .( coi thường khách , nâng giá vô tội vạ trong khi option nghèo nàng .
coi thường khách hàng thế là cùng.
Thứ nhất: thắng tang trống thì không an toàn? Bác có biết ở VN có những dòng xe nào chạy cái loại thắng bê đê này ko, đếm sơ hơn 5 loại rồi, toàn thương hiệu danh tiếng cả đấy. :)
Thứ hai: đó là quan điểm của bác nên em ko dám cải.
Thứ ba: option nhiều hiện tại ở VN chỉ có dòng xe Hàn và xe Đức. Xe Hàn thì an toàn không thì bác tự tìm hiểu, ví dụ thử so sánh Kia K3 AT 1.6 và 2.0, muốn thêm tí option an toàn thì phải đội giá, ép khách lấy 2.0 mới có thêm tí option an toàn.
Còn bác lấy tiêu chuẩn nào nói hãng xe coi thường khách hàng? Bác thử lượng một vòng 5 hãng xe và 10 showroom của tất cả các hãng xem thế nào :), cái gì cũng phải thực tế chứ ngồi 1 chổ nghe luận bàn và tưởng tượng sao được.
 
Hạng B2
6/9/14
157
1.125
93
41
Mới xem trên web honda
Kiểu động cơ SOHC - iVTEC 4 valves
động cơ này cao cấp hơn VVTi và càng cao cấp hơn DOHC loại thuơng nhé.

mình không phải fan honda, nên các bác không mua mình càng khoái, nhưng thấy các bác chê động cơ này thì nó sao sao ấy.
 
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
@Hanchaubaby, từ 2012 Civic 2.0 cũng sử dụng cam đơn luôn rồi bác nhé, CRV2.0 cũng thế luôn ( không biết có chung máy với Civic2.0 không ? nhưng cùng ngựa, cùng thông số).
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Mới xem trên web honda
Kiểu động cơ SOHC - iVTEC 4 valves
động cơ này cao cấp hơn VVTi và càng cao cấp hơn DOHC loại thuơng nhé.

mình không phải fan honda, nên các bác không mua mình càng khoái, nhưng thấy các bác chê động cơ này thì nó sao sao ấy.
Có mình ông sale hãng nọ chê thui chứ ae OS đâu có chê động cơ city SOHC đâu bác, ae chủ yếu không hài lòng với hệ thống thắng thui à. :3dcuoi: