e còn thấy có bác đồng hồ báo 4-5 j nữa cơ ấy, thật k thể tin được. các bác chạy city sao mà thánh dzu , hay city trâu bò vậy??
Chào các bác,
Em vừa nhận chiếc Honda City 2015 CVT và có những đánh giá sơ bộ như sau khi sử dụng được 110km trong thành phố:
Ưu điểm:
- Gọn, xoay trở dễ dàng trong thành phố so với chiếc bản tải Triton em hay chạy.
- Hợp số CVT nên không có cảm giác giậc cục khi qua số (Em chỉ so với hộp số tự động 4 cấp).
- Tay lái nhẹ, chưa thử tốc độ cao nên không biết có tự động nặng lên khi chay nhanh hay không!.
- Nội thất không xuất sắc, nhìn có vẻ hơi rẻ tiền, nhưng đối với em thì các trang bị như vậy là đủ.
Nhược điểm:
- Chạy qua các chỗ sốc hay gồ ghề có cảm giác không êm lắm, không biết do dàn nhún hay do bánh xe.
- Độ ồn: Âm thanh bên ngoài và dưới 4 hộc bánh xe vọng vào khá rõ.
Để em chay thêm vài bữa nữa rồi phát hiện ra thêm gì rồi báo cáo các bác sau.
Đánh giá tạm thời:
Một chiếc xe hạng bét của Honda Việt Nam như vậy là ổn rồi, không thể đòi hỏi gì hơn. Di chuyển thay 2 bánh hằng ngày, có đậu ở ngoài cũng không sợ xót xe.
Em hết phần đánh giá ạ.
P/S: các bác cho em hỏi ngu phát: sao cái đồng hồ báo xăng nó luôn chỉ 9l/100km vậy? Em thấy các bác review có 6 hay 7l/100km mà.
Những nhược điểm của xe hạng B thì xe nào cũng bị, nhất là cách âm, bác mà chạy thử Vios của thánh "tô" thì càng ồn hơn.
Ra cao tốc chạy tốc độ 120 km/h thì tay lái của City vẫn nhẹ, nhưng không có cảm giác bị bồng bềnh hay chao đảo, em đạp lên 150 Km/h vẫn ổn trên cao tốc dù chân ga vẫn còn dư.
Chạy City trong nội thị, tốc độ thấp (~ 40 km/h) và bị "nấc cục" nhiều hay gặp kẹt xe thì tiêu thụ 9l/100km là bình thường đấy bác. Chạy ngoại thị như e làm chuyến đi về Sg-VT thì tiêu thụ 5.7l/100 Km (không bật bút Econ tiết kiệm).
Chỉnh sửa cuối:
e còn thấy có bác đồng hồ báo 4-5 j nữa cơ ấy, thật k thể tin được. các bác chạy city sao mà thánh dzu , hay city trâu bò vậy??
Chạy 5l/100km là bình thường với City đó bác, vẫn bật máy lạnh, bật nút Econ tiết kiệm xăng, không đạp thốc ga bất ngờ, tốc độ 70 km/h.
Mấy bác nhà mình toàn kinh nghiệm chạy xe lâu năm mà bác. Mà mua xe mới bác phải chú ý khoản rốt đa cho tốt để không ảnh hưởng đến động cơ, chạy mới tiết kiệm được nhé báce còn thấy có bác đồng hồ báo 4-5 j nữa cơ ấy, thật k thể tin được. các bác chạy city sao mà thánh dzu , hay city trâu bò vậy??
Rodai gì nữa bác, công nghệ luyện kim giờ good rồi bác không cần rodai như 2 thập kỷ trước đâu bác.Mấy bác nhà mình toàn kinh nghiệm chạy xe lâu năm mà bác. Mà mua xe mới bác phải chú ý khoản rốt đa cho tốt để không ảnh hưởng đến động cơ, chạy mới tiết kiệm được nhé bác
Cũng nên rodai nhoen cho noá lành, đạp cỡ trăm cây chuối /h là ổn dồi. Đừng đạp hơn...hé hé....Rodai gì nữa bác, công nghệ luyện kim giờ good rồi bác không cần rodai như 2 thập kỷ trước đâu bác.
Rm đạp có chăm 2 thôi à bác ơi.Cũng nên rodai nhoen cho noá lành, đạp cỡ trăm cây chuối /h là ổn dồi. Đừng đạp hơn...hé hé....
Cũng nên rodai nhoen cho noá lành, đạp cỡ trăm cây chuối /h là ổn dồi. Đừng đạp hơn...hé hé....
Đạp 100 cây chuối đường bình thường là tốn bánh mì ngay, hehe, còn lên cao tốc mà đạp 100 cây chuối thì đúng là quá chuối cho con City, vì đạp 120 mà còn dư chân ga nữa là (xăng cũng chỉ 5.6l/100km).
Em nghĩ gì thì gì vẫn cứ nên rodai cho máy bền hơn với các chi tiết chuyển động trơn tru hơn sau này nữa. Mà e thấy cũng đơn giản mà, đừng có vọt lên trăm mấy cây chuối như các bác nói là được chứ gì )Rodai gì nữa bác, công nghệ luyện kim giờ good rồi bác không cần rodai như 2 thập kỷ trước đâu bác.
Xe có bị sàn lắc hay bồng bềnh kg bác?Đạp 100 cây chuối đường bình thường là tốn bánh mì ngay, hehe, còn lên cao tốc mà đạp 100 cây chuối thì đúng là quá chuối cho con City, vì đạp 120 mà còn dư chân ga nữa là (xăng cũng chỉ 5.6l/100km).