Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
Hạng D
1/7/16
1.051
5.092
113
Em chả biết sao chứ chạy xe chắc chắn sẽ khác biệt rõ con xe lúc nào vòng tua cũng phải trên 2000 (mới kích hoạt được turbo, và đây là lý do Honda chọn hộp số CVT do luôn duy trì vòng tua cao nhằm hạn chế turbo lag) với con xe chả khi nào vòng tua vượt 2000. Con xe em vòng tua 2000 (máy xăng) là đã 120km/h rồi -> thành ra thường xuyên chạy mốc vòng tua 1100-1500 chắc chắn êm hơn em lúc nào cũng gầm gừ 2000 để lấy turbo.
Đã làm turbo thì học Bim, Mer làm twinturbo máy mới êm được. Và vì vậy em Civic mới doanh số chìm sâu dưới đáy! Vì đâu cụ chắc đã rỏ!
2000v kích hoạt turbo, 10 năm về trước rồi anh ơi. Giờ nó khác nhiều rồi, cái turbo của civic nó chút ét à :)
 
Hạng D
15/9/17
2.865
2.259
113
39
Xin lỗi bác xíu, tính em cái gì không biết thì em hỏi:
CRV vừa dẫn động cầu sau lại trang bị cả AWD hả bác?
Nếu đúng như vậy thì em sẽ chon CRV cho dù giá cao hơn CX5 100tr. Nhưng thực tế thì không như vậy. Bác hiểu ý của em chưa ạ?
 
Hạng B2
16/8/05
148
103
58
Mình thắc mắc không hiểu tại sao bọn Mẽo ngu đến mức biết là CRV dùng turbo & CVT mà cứ đúc đầu vào mua, trong khi CX5 skyactive cao cấp hơn hẳn (thậm chí hơn cả động cơ của Mec, BMW, Audi, Lexus) mà doanh số cứ lèo tèo.
Các nhà bác học vào đây giải thích xem???!!!
 
  • Like
Reactions: Thành Civic
turbo hãng làm chứ có phải turbo độ đâu mà ko bền bác ơi.Có điều ko biết máy turbo xăng có giống turbo dầu ko. Với turbo dầu thì khi ngừng lại ko nên tắt mấy ngay mà để cho nó nổ cầm chừng tầm 1 phút sau hãy tắt máy, nếu ko sẽ hại turbo. Chắc máy xăng cũng như vậy, mà đa số người dùng ko biết cái này nên dễ hư turbo.
Theo mình biết linh phụ kiện các hãng sẽ nhập về. mình nghỉ turbo cũng được đặt bơi một bên sản xuất thứ 3 chứ
 
Hạng C
14/5/15
599
383
63
Mình thắc mắc không hiểu tại sao bọn Mẽo ngu đến mức biết là CRV dùng turbo & CVT mà cứ đúc đầu vào mua, trong khi CX5 skyactive cao cấp hơn hẳn (thậm chí hơn cả động cơ của Mec, BMW, Audi, Lexus) mà doanh số cứ lèo tèo.
Các nhà bác học vào đây giải thích xem???!!!
vậy ra cứ bán nhiều xe hơn là auto ngon hơn, vậy động cơ Turbo thần thánh trên CRV ngon hơn các thể loại động cơ còn lại của Mec, BMW, Audi, Lexus.... là do nó bán nhiều xe hơn ah???
mua 1 chiếc xe nó còn nhiều tiêu chí khác chứ ko phải mỗi cái động cơ. Doanh số xe các hãng nó cũng vậy, tùy thuộc vào chiến lược, năng lực sản xuất của từng hãng....
Và cuối cùng cũng đừng đem thị trường bên Mỹ về đây so sánh
 
Hạng C
21/11/15
686
4.940
93
Tp.HCM
Mình thắc mắc không hiểu tại sao bọn Mẽo ngu đến mức biết là CRV dùng turbo & CVT mà cứ đúc đầu vào mua, trong khi CX5 skyactive cao cấp hơn hẳn (thậm chí hơn cả động cơ của Mec, BMW, Audi, Lexus) mà doanh số cứ lèo tèo.
Các nhà bác học vào đây giải thích xem???!!!
Bởi vậy bọn mẽo mới nu oánh thua VN ta. Chỉ có dân VN ta là người tiêu dùng thông minh
 
Hạng B2
9/11/15
175
114
43
39
Vnexpress mới có đánh giá nhanh về động cơ Turbo và hộp số của CR-V mới, so với bản CR-v cũ và một chút với các xe khác:

https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-cr-v-7-cho-co-gi-moi-tai-viet-nam-3673103.html

Ở bài đầu tiên tăng tốc. Nếu chỉ chạy CR-V cũ để so sánh với các đối thủ như Mazda CX-5 thì mẫu xe của Honda vận hành năng động và thể thao hơn hẳn với hộp số tự động 5 cấp, động cơ 2.4. Nhưng lái hai chiếc CR-V cũ và mới liền nhau mới thấy sự tối ưu của hộp số CVT mới.
Cùng một đoạn đường như nhau, đạp sát ván CR-V 5 chỗ lên được 90 km/h, nhưng sang bản 7 chỗ thì tốc độ lên tới 100 km/h. Độ trễ chuyển số trên xe cũ rõ rệt, khật khừng dưới chân ga. Bản mới thì khác, hộp số vô cấp CVT liền mạch thành một dải tốc độ từ thấp lên cao, CR-V 7 chỗ lừ lừ tiến mà không chút nghỉ lấy đà chuyển số. Tất nhiên người ưa cảm giác sang số sẽ thấy thiếu thiếu gì đó khi đạp ga xe 7 chỗ.
Động cơ 1.5 tăng áp ưu việt hơn hẳn 2.4 trước đây. Công suất tương tự 188 mã lực nhưng đạt ở tua máy sớm hơn (5.600 so với 7.000 vòng/phút). Mô-men xoắn 240 Nm tại dải 2.000-5.000 vòng/phút, trong khi bản cũ chỉ là 222 Nm tại 4.400 vòng/phút. Lợi thế của bộ tăng áp giúp xe đạt mô-men xoắn lớn ở ngay tua máy thấp, cải thiện khả năng tăng tốc nước đầu.
Hết đoạn đường thẳng, tài xế phải đạp phanh gắt để đưa tốc độ xuống ngưỡng 45 km/h, đánh lái sang trái tránh một cọc tiêu, rồi lập tức giật về phải thật nhanh vào cua lớn, tiếp tục lắc lái sang trái để giữ xe qua cua. Ở dải tốc độ 40-45 km/h trong cua, đuôi xe cũ có dấu hiệu văng, kiểm soát vô-lăng cũng khó khăn hơn đôi chút. Ngược lại, bản mới thân xe chắc chắn hơn, không bị vẫu đuôi cá hay giật ngang.
Cảm nhận rõ rệt nhất là khi ngồi ở hàng ghế thứ hai, thân người sẽ mất kiểm soát khi bị quăng quật sang hai bên liên tục. Thế hệ mới giải quyết tốt điều này, hành khách sẽ thấy ổn định và thẳng xe hơn. Với địa hình đồi núi cua liên tục, khách có tiền sử say xe phù hợp với CR-V mới hơn.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|508x336]
{tbody}
{tr}
{td}
Honda-CR-V-5-6404-1511175933.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Để thân xe cân bằng qua cua, CR-V mới cần tới sự hỗ trợ của cân bằng điện tử VSC và hỗ trợ đánh lái chủ động AHA (Agile Handling Assist), một công nghệ cũng trang bị trên Civic. AHA sẽ phanh bánh xe phía trong khi xe cua, sau đó khi trả lái sẽ phanh bánh xe phía ngoài, để đảm bảo xe vào đúng đường cua mà tài xế muốn. AHA làm việc "thầm lặng", vì vậy tài xế khó có thể nhận biết như ESP.
Hết vòng cua là lúc mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều, cho xe chạy từ từ về nơi xuất phát, với tốc độ khoảng 30 km/h, qua gờ giảm tốc cao. Sự khác biệt giữa hai phiên bản cũ và mới là không rõ rệt bởi tốc độ chậm, nhưng CR-V 7 chỗ tỏ ra chắc chắn, giảm xóc vừa đủ êm ái và cũng không quá mềm để mất đi tính thể thao.
Đường chạy ngắn chưa đủ để kiểm chứng hết những tính năng mới của mẫu crossover 7 chỗ nhưng CR-V đang thể hiện tốt những thay đổi đáng giá. Không nhiều mẫu xe ở Việt Nam sang thế hệ mới nâng cấp toàn diện từ thiết kế nội, ngoại thất, động cơ, hộp số, công nghệ an toàn và tiện nghi như CR-V.
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Hãng Mazda và anh Trường Hải xem bài này chắc rất vui, sẵn sàng ôm thầu hết động cơ đời cũ về VN ráp vô cái áo mới, bán giảm giá 1 tí là tiêu thụ sạch sẽ. :D