Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
Hạng D
9/2/15
1.529
7.657
113
41
Có ông bạn dùng Santafe 2.4 bản full AWD đi phố đoạn toàn kẹt xe trong Tp tầm 16-17L/100km
So với động cơ tăng áp 1.5 Honda CRV này tầm bao nhiêu các anh?
Mình thấy cái động cơ này khá thích hợp với nhu cầu vì toàn đi đoạn kẹt xe.
Ít ai mua Huyndai bản full mà mua mấy xăng bác ah, vì danh tiếng của nó phải là máy dầu. Nếu kẹt xe như con xe của bạn bac uống thì em Turbo này uống cũng tương đương chứ kg có thua đâu. Vì turbo ngon là chạy đường xa tốc lớn, chứ kẹt xe nhích từng chút thì dù có máy nhỏ chấm chứ uống cũng khiếp lắm.
 
Hạng B2
14/8/15
332
147
43
51
Các bác khỏi so sánh . 10 năm sau chạy xe điện hết rùi.
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.921
113
Vietnam
EPA rating thì CR-V 1.5 cỡ 29mpg còn CX-5 2.5 là 27mpg. Khác biệt không lớn. Ví dụ sau 5 năm tiền xăng CX-5 hểt 100 triệu thì CR-V hết cũng khoảng 95 triệu. 5 triệu cho 5 năm, mỗi năm 1 triệu thì ngay chi phí bảo dưỡng cho động cơ tăng áp so với động cơ thường cũng lớn hơn con số đó. Vì vậy coi như không tiết kiệm được gì. Trong khí đó, độ trễ chân ga là thứ phải chịu đựng hàng ngày. Kết luận là không nên chọn tăng áp.

1.5 không có lợi cho người dùng so với 2.5, nhưng có lợi cho nhà sản xuất vì thuết nhập link kiện, thuế TTĐB rẻ hơn.
 
Tập Lái
20/11/17
21
20
3
37
Nếu nói về động cơ và cảm giác lái thì Subaru Forester ăn đứt Honda CRV. Vậy tại sao doanh số Subaru cũng chỉ nhỉnh hơn Mazda CX5 1 chút, không thể so với Honda CRV? Mua cái xe không chỉ vì động cơ nhe thím. Chưa kể phiên bản CRV ở VN khác 1 trời 1 vực so với Mẽo về options trong khi CX5 ở VN gần như đầy đủ những gì bên Mẽo có.
Subaru nó là đỉnh cao của SUV Nhật cụ ah; mỗi tội ở VN giá nó gần bằng GLC nên chả ai mua thôi; bên Nhật vs nc ngoài bán khá chạy tuy nhiên dù Lexus LX GX hay Subaru thì vẫn xếp sau xe EU mà điển hình là Mẹc BMW Audi Porche LandRover..vv..
Mỗi ở VN cái khái niệm bền giữ giá nên Lexus với giá cao hơn cả Mẹc còn tồn tại, chứ ở Mỹ nhìn cái giá là biết Lexus tự xếp sau xe Đức rồi
 
Hạng C
5/1/07
983
394
63
54
JerryMouse nói:
Có ông bạn dùng Santafe 2.4 bản full AWD đi phố đoạn toàn kẹt xe trong Tp tầm 16-17L/100km
So với động cơ tăng áp 1.5 Honda CRV này tầm bao nhiêu các anh?
Mình thấy cái động cơ này khá thích hợp với nhu cầu vì toàn đi đoạn kẹt xe.

Ít ai mua Huyndai bản full mà mua mấy xăng bác ah, vì danh tiếng của nó phải là máy dầu. Nếu kẹt xe như con xe của bạn bac uống thì em Turbo này uống cũng tương đương chứ kg có thua đâu. Vì turbo ngon là chạy đường xa tốc lớn, chứ kẹt xe nhích từng chút thì dù có máy nhỏ chấm chứ uống cũng khiếp lắm.
Tớ đang đi Santa Fe Full Xăng 4WD đây, chưa bao giờ thấy 16-17L/100km cả, toàn thánh phán. Chạy tổng hợp BD-TpHCM mổi ngày kẹt xe liên miên mà chỉ có 12L/100km. Em có mua xe lần 2 cung mua máy xăng, kinh doanh thì mua dầu.
 
  • Like
Reactions: plato_nth
Hạng B1
10/8/17
50
38
18
27
TP HCM
- Cầu trước là 1 cầu
- Cầu sau là 1 cầu
- 4WD là 2 cầu
- AWD là dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Đã dẫn động cầu sau sao lại còn và 4WD được.
Mình không hiểu là chỗ đó.
Ý là lúc dẫn động 1 cầu thì là cầu sau, ngoài ra còn có thể chủ động thêm cầu trước nữa, ý là vậy ạ!
 
Chuột Tiến
1/10/11
4.554
101.090
113
Sài Gòn
Tớ đang đi Santa Fe Full Xăng 4WD đây, chưa bao giờ thấy 16-17L/100km cả, toàn thánh phán. Chạy tổng hợp BD-TpHCM mổi ngày kẹt xe liên miên mà chỉ có 12L/100km. Em có mua xe lần 2 cung mua máy xăng, kinh doanh thì mua dầu.
Con sedan mazda máy 1.6 của mình duy chuyển trục Q7 cầu Kênh Tẻ - Nguyễn Huệ Q1 mà đang đứng 12.5. Cậu đi santafe máy 2.4 quanh quẩn 12l là hỏng tin. Bên mình 5 cậu tài xế đi santafe nhập Hàn đều báo trung bình tầm 16-17l. Cũng toàn cung đường kẹt xe.

Nên mình không biết CRV tụt bô 1.5 có giảm hơn không.
 
  • Like
Reactions: New Subie
Tập Lái
Haha nhà ng ta bán phở thì ko đc ăn cơm hả bác? "Dây chuyền Nhật" với cả "chất lượng Nhật"? Tỉnh ngủ đi bác, đọc và tìm hiểu thêm nhiều vào, sao mà cuồng cái oto ghê thế, chắc nhờ Nhật nên xe Toyota túi khí bền hơn mạng ng ở VN? Ko có TH thì bác còn bị móc túi trả gấp mấy lần cho những cái xe nước ngoài chả buồn đi, ở đó mà bốc lên bàn thờ, nhảm nhí.
Mình rất thích và ngưỡng mộ Toyota, bền bỉ cả thế giới khẳng định, nhưng đó là Toy nước ngoài, Toy VN như bác nói. Bởi vậy mình bỏ tiền mua xe sao cho kiểu dáng, động cơ, khung sườn mà thế giới họ đang xài thay vì bị lắp những thứ đời cũ, kiểu dáng cũ, option lạc hậu. Honda cũng vậy, đến khi chuyển sang nhập Thái thì khá hơn Toy.
Toy rất biết kinh doanh ở VN.
 
  • Like
Reactions: YILKA and ican
Tập Lái
20/11/17
21
20
3
37
Sao Mercedes không đổi tên cái C300 thành "S400 phiên bản châu Á" rồi bán giá gấp rưỡi nhỉ? Liệu người mua có nghĩ thế này không:
Riêng vụ S400 thì em phải bênh ... lái xe dài vất vả lắm ... 4m66 với 5m16 mà lái trong phố là tương đối đau đầu ... Thực ra S400 mỹ chắc cũng chỉ hơn cái động cơ to hơn với cốp sau dài hơn thôi, còn ngồi ghế thương gia cũng zư nhau. Tiết kiệm được hẳn hơn củ mà thua có tầm 5 cái option là ngon tờ rym rồi.

Haha nhà ng ta bán phở thì ko đc ăn cơm hả bác? "Dây chuyền Nhật" với cả "chất lượng Nhật"? Tỉnh ngủ đi bác, đọc và tìm hiểu thêm nhiều vào, sao mà cuồng cái oto ghê thế, chắc nhờ Nhật nên xe Toyota túi khí bền hơn mạng ng ở VN? Ko có TH thì bác còn bị móc túi trả gấp mấy lần cho những cái xe nước ngoài chả buồn đi, ở đó mà bốc lên bàn thờ, nhảm nhí.
Mazda đang hướng tới 1 chất lượng toàn cầu như Mẹc; BMW.vv. Mẹc ở VN 1 số tuy xe lắp ráp nhưng khác biệt vs xe nhập k đáng kể, đảm bảo chất lượng tốt
Tuy nhiên Mazda là hãng xe nhỏ, để 1 chất lượng toàn cầu thì cần phải nhiều tgian nữa. Được cái là người tiêu dùng các nước như VN sẽ dc hưởng lợi, có nhiều công nghệ trên xe Mazda mà dòng cao cấp Toy cũng chả có; Thế mà nhiều ông cứ 1 mặt bênh vực Toy Honda dù bị nó cắt cho bằng sạch và giá trên zời;
 
Hạng B2
20/8/14
115
17
18
41
Honda và Maz đi theo 2 triết lý kinh doanh hoàn toàn khác nhau.
Honda thì máy khỏe, thiết kế đẹp, giá hơn mặt bằng thị trường để gây ấn tượng thương hiệu, không chú trọng opts
Mazda thì máy yếu hơn, thiết kế ngoại thất kodo classic có dòng chảy, cũng đẹp có điều giá rẻ vật liệu trung bình nên nội - ngoại thất kém sang, giá rẻ để lấy doanh thu, lấy số má giang hồ

Bác nào thấy mình hợp với bên nào thì múc