Bác chắc lâu chưa đi nước ngoài. Thôi nghĩ vậy đi ahihiToàn là sâu vào chém gió, đi ngược lại xu hướng thế giới. Các nước tiên tiến như Mỹ, Thái Lan kinh nghiệm hơn Việt Nam cả trăm năm về xe hơi thì họ thừa biết và chọn những dòng xe nào bền bỉ tiết kiệm nhiên liệu. Ở Mỹ, Thái Lan Mazda 6 nó còn chả thèm chạy nũa là Mazda3. Về xe Nhật chỉ có 3 đại gia xe hơi tạm được Toy, Honda, Nissan còn lại Mazda, Suzuki, Isuzu, Mitsubishi thua xe Hàn Huyndai hết.
Haha nhà ng ta bán phở thì ko đc ăn cơm hả bác? "Dây chuyền Nhật" với cả "chất lượng Nhật"? Tỉnh ngủ đi bác, đọc và tìm hiểu thêm nhiều vào, sao mà cuồng cái oto ghê thế, chắc nhờ Nhật nên xe Toyota túi khí bền hơn mạng ng ở VN? Ko có TH thì bác còn bị móc túi trả gấp mấy lần cho những cái xe nước ngoài chả buồn đi, ở đó mà bốc lên bàn thờ, nhảm nhí.Mazda do A Hải lắp ráp và quản lý chất lượng. Còn Toyota và Honda được lắp ráp trên dây chuyền của Nhật và được chính người Nhật quản lý chất lượng. Vì thương hiệu mạnh trên thế giới không bao giờ Toy và Honda giao cho doanh nghiệp Việt lắp ráp. Ngay cả sếp của Trường Hải vẫn mê Toy và đi Toy hàng ngày.
Em thì chả có xiền đi đâu xa, chỉ có dịp lội qua Cambodia mấy hôm nhưng thấy hình như khác khác so với bác còm. Em có cố ý quan sát kiếm con xe Hàn xem thử nhưng hiếm còn hơn PSAN ở Việt Nam. Quanh quẩn đủ các loại xe Nhật bác có liệt kê từ mới đến củ. Và đôi khi rổi hơi ngồi chém gió với mấy chiến hữu có dịp đi Singapore thì hình như cũng vậy, có Huyndai nhưng hơi bị hiếm so với mấy chú Nhật làng nhàng mà bác liệt kê đó ạ.
Toàn là sâu vào chém gió, đi ngược lại xu hướng thế giới. Các nước tiên tiến như Mỹ, Thái Lan kinh nghiệm hơn Việt Nam cả trăm năm về xe hơi thì họ thừa biết và chọn những dòng xe nào bền bỉ tiết kiệm nhiên liệu. Ở Mỹ, Thái Lan Mazda 6 nó còn chả thèm chạy nũa là Mazda3. Về xe Nhật chỉ có 3 đại gia xe hơi tạm được Toy, Honda, Nissan còn lại Mazda, Suzuki, Isuzu, Mitsubishi thua xe Hàn Huyndai hết.
Thế thì thým nhầm rồi, tớ đang lái E nên nghĩ biết S với C khác nhau cái gì, nói đúng C là nhựa ... nhựa ... và nhựa và các dòng sau cao cấp dần.Sao Mercedes không đổi tên cái C300 thành "S400 phiên bản châu Á" rồi bán giá gấp rưỡi nhỉ? Liệu người mua có nghĩ thế này không:
Riêng vụ S400 thì em phải bênh ... lái xe dài vất vả lắm ... 4m66 với 5m16 mà lái trong phố là tương đối đau đầu ... Thực ra S400 mỹ chắc cũng chỉ hơn cái động cơ to hơn với cốp sau dài hơn thôi, còn ngồi ghế thương gia cũng zư nhau. Tiết kiệm được hẳn hơn củ mà thua có tầm 5 cái option là ngon tờ rym rồi.
Trong ngành may nhà tớ, odyssey với sienna mỹ ko thiếu, chuyên để vừa dùng vừa đón chuyên gia, nhưng nó ko có trải nghiệm xa hoa hơn so với odyssey đang bán ở việt, nó có đúng cái cốp ở đằng sau dài hơn tầm 30cm, có thể là hơn nhau ở loa đài, cảm biến trước sau với động cơ to hơn. Chứ ko phải kiểu nội thất nhìn mướt hẳn như trên alphard.
Còn nếu mà lấy độ dài làm yếu tố phân biệt đẳng cấp thì S chỉ ngang tầm bán tải.
Quan trọng yếu tố sử dụng lại ko cân nhắc, vn xe du lịch toàn đi phố, có phải cứ ra khỏi nhà lên highway rồi đến chỗ làm hàng ngày đâu mà động cơ to ...
Chỉnh sửa cuối:
Lại 1 ông linh tinh.Máy 1.5 hút tự nhiên 120hp -> City
Máy 1.5 + turbo 177hp -> Civic
Máy 1.5 + turbo 188 -> CRV
Hãng Honda tối ưu hóa dây truyền SX tới mức chỉ cần 1 cái động cơ cho 3 loại xe. Các hãng khác 3 xe là 3 động cơ riêng rẽ. Tốt cho Honda vì tiết kiệm chi phí SX còn có tốt cho NTD không thì thời gian trả lời.
Xét tiết kiệm xăng dầu chả bao nhiêu thì chọn động cơ hút khí tự nhiên phù hợp hơn với con đường trắc trở ở VN.
CRV có có 3-4 loại option máy khác nhau, có cả máy dầu, thị trường VN họ nhập về loại 1.5 turbo thôi.
Còn turbo, ko phải chi gắn thêm cái turbo là ra cái máy khác, tỉ số nén, độ bền vật liệu, ... 1 đống thứ khác nhau ông ơi ...
Có ông bạn dùng Santafe 2.4 bản full AWD đi phố đoạn toàn kẹt xe trong Tp tầm 16-17L/100km
So với động cơ tăng áp 1.5 Honda CRV này tầm bao nhiêu các anh?
Mình thấy cái động cơ này khá thích hợp với nhu cầu vì toàn đi đoạn kẹt xe.
So với động cơ tăng áp 1.5 Honda CRV này tầm bao nhiêu các anh?
Mình thấy cái động cơ này khá thích hợp với nhu cầu vì toàn đi đoạn kẹt xe.
Mazda trên thế giới chưa bao h được coi là hãng lớn cả, ở VN lại đi theo chiến lược giá rẻ nên giá trị thương hiệu rất kém. Nhiều bác nói ko quan trọng cái logo nhưng em thấy tâm lý được lái cái xe ngon, độc đáo - chỉ mình mới có cũng quan trọng không kém :v
Góp vui số liệu tính từ T1 đến T10/2017:
Link: http://focus2move.com/world-best-selling-car/
#4 Honda Civic bán được 612.316 xe
#6 Honda CRV bán được 577.786 xe
#30 Mazda CX-5 bán được 300.063 xe
Dân thế giới nó không ngu, nó luôn ưu tiên Honda hơn
Top 40 có 3 xe tàu kìa bác Wuling Hongguang, Haval, Trumpchi kìa bác, hơn cả Highlander, Explorer, Forester... chưa nói đến các dòng cao cấp như Merc Glc, Merc E, nên bán được nhiều ít không phải là yếu tố quyết định chứng tỏ chất lượng, đẳng cấp của xe, mà chủ yếu là tùy thị hiếu của các thị trường lớn thôi.
Nói về cảm giác em chả biết nói thế nào nhưng chạy Subaru đi đường trường em thấy khỏe tài, khỏe khách hơn nhiều so với cả CRV lẫn CX5.Nếu nói về động cơ và cảm giác lái thì Subaru Forester ăn đứt Honda CRV. Vậy tại sao doanh số Subaru cũng chỉ nhỉnh hơn Mazda CX5 1 chút, không thể so với Honda CRV? Mua cái xe không chỉ vì động cơ nhe thím. Chưa kể phiên bản CRV ở VN khác 1 trời 1 vực so với Mẽo về options trong khi CX5 ở VN gần như đầy đủ những gì bên Mẽo có.
Bác vào đại lý, lật nắp capo lên nhìn động cơ là biết liền.Lại 1 ông linh tinh.
CRV có có 3-4 loại option máy khác nhau, có cả máy dầu, thị trường VN họ nhập về loại 1.5 turbo thôi.
Còn turbo, ko phải chi gắn thêm cái turbo là ra cái máy khác, tỉ số nén, độ bền vật liệu, ... 1 đống thứ khác nhau ông ơi ...
Bạn nói vậy là đúng nhưng chưa Trúng.Nhu cầu khác nhau. Bằng chứng là 4 chiếc đầu:
1. Toyota Corolla (Altis ở VN): doanh số tàm tạm, không phải xe bán chạy ở VN, thua Mazda 3.
2. F-Series: không phù hợp, xe bán tải này quá to. Xe gì mà tải trọng 1,5 tấn và dài 6m thì hơn cả xe tải rồi.
3. Golf: còn này ế sưng ở VN vì không hợp thị hiếu, giờ chả ai bán nữa.
4. Civic: ế cỡ nào thì khỏi nói rồi.
Như vậy, nhu cầu của thế giới có thể rất khác VN. Những cái được coi là hay, là tốt, là đẹp ở Mỹ có thể bị coi là dở ở VN (Ví dụ bên đó xe bán tải tuyệt đại đa số là máy xăng, về VN mà động cơ xăng 3.5 với 5.0 cho bán tải có ma nó mua) và ngược lại (máy dầu ở Mỹ gần như tuyệt chủng nhưng ở VN nhiều người chuộng). Do đó cái sự bán chạy của CR-V trên đất Mỹ chỉ cho thấy nó phù hợp với sở thích người Mỹ, còn sở thích đó có giống ở VN không lại là chuyện khác. Dân Mỹ chạy CR-V đa phần mấy bà nội trợ với gia đình nghèo, ở VN đối tượng chạy CR-V chắc chắn không nghèo và cũng không phải mấy bà nội trợ.
1. Vì sao các xe bạn nói lại bán chạy ở Mỹ, mà không bán chạy ở VN
2. Vì sao Mỹ thích chạy xăng, kg thích chạy dầu ( ngoài lề tí là vì sao châu Âu thích chạy dầu)
3. Cái nào là cái hay, cái tốt thì ở đâu cũng coi là hay là tốt cả. Vn ta chả bao giờ chê thằng Mỹ dở cả.
Vì sao vậy, như bạn gì nói ở trên, cầm 1 tỷ ( gần 50k trum) có thể mua được một con tụt bô 8 9 cấp tại Mỹ rồi, nhưng VN ta mua được gì.
Thu nhập của Mỹ là bao nhiêu, 1 năm nó mua được 3 con civic nếu tính bình quân, còn của ta để hai mua đc 3 con như nó thì 2 vc làm 1 đời mới mua được.
Vì vậy, chiếc xe là phương tiện di chuyển của nó, thích nó mua, chạy chán nó đổi, còn ta thì là cả một gia tài. ==> sẽ có sự tư vấn, đánh giá, chọn lựa ==> sau khi mua xong sẽ nảy sinh việc bảo vệ quan điểm là ai cũng cho mình là No.1, thì xe mình mua cũng là nhất.
Ai cũng chê mấy dầu hôi, chạy kg bốc, nhưng bắt buộc cũng chọn máy dầu vì đỡ dc đồng nào hay đồng đó.
Và cuối cùng, những con xe bán chạy nhất ở Mỹ mà vẫn ế nhất tại VN vì option của nó quá cao, dân ta chỉ cần dễ thay đồ, dễ bảo dưỡng, khó hư ( ít option thì kg có gì để hư) là bán chạy nhât thôi; hoặc giá rẻ nhất thì bán chạy nhất thôi.
Ps đừng nói đâu xa xôi, xe Vn ta mà ngang với Thái Lan thì chắc chắn cũng giống TL thôi, nhưng nhìn các hãng của ta, nhập từ Thái về mà cũng cắt trụi lũi, có bằng đâu mà giá luôn cao hơn 10 tới 20%.