12 cũng chưa chính xác, đồng hồ nó báo 11.5l/100km đó bác!Con sedan mazda máy 1.6 của mình duy chuyển trục Q7 cầu Kênh Tẻ - Nguyễn Huệ Q1 mà đang đứng 12.5. Cậu đi santafe máy 2.4 quanh quẩn 12l là hỏng tin. Bên mình 5 cậu tài xế đi santafe nhập Hàn đều báo trung bình tầm 16-17l. Cũng toàn cung đường kẹt xe.
Nên mình không biết CRV tụt bô 1.5 có giảm hơn không.
4WD thì tùy hãng nó có thể khác, như thằng Hyundai SantaFe 4WD ở VN là tự động quay 4 bánh khi tốc độ dưới 40km/h, còn khi trên 40km/h nó tự chuyển về cầu trước. Tuy nhiên vẫn có thể gài cho nó chạy hoàn toàn 4 bánh.- Cầu trước là 1 cầu
- Cầu sau là 1 cầu
- 4WD là 2 cầu
- AWD là dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Đã dẫn động cầu sau sao lại còn và 4WD được.
Mình không hiểu là chỗ đó.
Nói chung xe mới, đẹp, full options, AWD, rẻ, bảo hành ok như CX-5 2018 mà quất thôi. Thiết kế của Mazda hiện nay đã vượt lên trên các xe Nhật khác, có triết lý & cá tính riêng, chỉ cần nhìn là biết ngay là Mazda giống như Mer, BMW hay Audi.
Chuẩn rồi, auto gài cầu tự động hoặc gài manual đc mà4WD thì tùy hãng nó có thể khác, như thằng Hyundai SantaFe 4WD ở VN là tự động quay 4 bánh khi tốc độ dưới 40km/h, còn khi trên 40km/h nó tự chuyển về cầu trước. Tuy nhiên vẫn có thể gài cho nó chạy hoàn toàn 4 bánh.
Khi đi phượt mới thấy, e thì chưa thấy kakaka
Chính xác e đã bị và vô cùng thích thú, hôm đi đồi cát hồng phan thiết, xe e đậu hoàn toàn bên trong cát và xe ông bạn Fortuner dầu cầu sau đậu kế bên 2 bánh bên phải trong cát 2 bánh trên nền xi măng, khi công an tới bắt xe vì ko cho đâu phía đó, xe e làm cái vèo ra luôn, còn xe ông bạn đạp hoài không ra đc haha bị phạt và phải kêu xe jeep nó kéo ra.Chuẩn rồi, auto gài cầu tự động hoặc gài manual đc mà
Khi đi phượt mới thấy, e thì chưa thấy kakaka
Phải chi thêm 2 cái ghế sub chắc là RIP CRV rồi.Nói chung xe mới, đẹp, full options, AWD, rẻ, bảo hành ok như CX-5 2018 mà quất thôi. Thiết kế của Mazda hiện nay đã vượt lên trên các xe Nhật khác, có triết lý & cá tính riêng, chỉ cần nhìn là biết ngay là Mazda giống như Mer, BMW hay Audi.
Mazda hồi sinh vì động cơ Skyactiv bác nhé, Toyota còn phải hợp tác để sx động cơ vs Mazda bên Mỹ và mua 5% cổ phần của Mazda; mà động cơ của Toy/Lexus thì đã là hàng đầu Nhật Bàn rồi thì đủ biết động cơ của Mazda đến tầm nào cụ nhéChất lượng động cơ tất nhiên Mazda sao bì được Honda. Động cơ turbo vừa tiết kiệm xăng vừa mạnh mẽ ăn đứt skyactiv của anh maz.
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/toyota-va-mazda-chinh-thuc-bat-tay-hop-tac-20170806074936197.htm
vâng, xe hạng C mà giá như hạng D thì hạng C theo sao dc hả bác; còn ngon hơn M6 thì phải xem lại, tuy nhiên em tôn trọng quan điểm của bácEm chạy Civic Turbo thường xuyên, lái ngon hơn M3 hay Mazda 6 nhiều
1 lần nữa mong bác xem xe ở nước ngoài dc trang bị như thế nào và giá cả nó như thế nào rồi so với VN nhéCon xe bán chạy nhất của mazda là CX5 lại nằm ở vị trí 30. Sao kì vậy kìa.
Hay bọn nước ngoài ko biết xài xe nhể.
Honda Toy làm xe cho ĐNA 1 chất lượng khác vs Mỹ EU nhé, tức là họ coi thường thị trường này nên làm 1 chất lượng kém hơn nhiều cụ đừng nói anh em tủi thân. Apple họ số 1 TG vì chính sách 1 chất lượng toàn cầu, BMW Mẹc Audi, Porche ..vv.. cũng thế, họ k bán rẻ logo của mình như Toyota đâu; thật tự hào khi dùng 1 iphone ở VN mà xịn như chiếc iphone mà Justin Bieber, Leo Dicapiro..vv.. dùngMazda do A Hải lắp ráp và quản lý chất lượng. Còn Toyota và Honda được lắp ráp trên dây chuyền của Nhật và được chính người Nhật quản lý chất lượng. Vì thương hiệu mạnh trên thế giới không bao giờ Toy và Honda giao cho doanh nghiệp Việt lắp ráp. Ngay cả sếp của Trường Hải vẫn mê Toy và đi Toy hàng ngày.
Còn bác Dương chủ tịch THACO đi Mẹc S cụ nhé (giờ chưa rõ đi xe gì nhưng e đoán đi Mẹc hoặc CX9), cụ đừng có nói nhảm
1.5 không có lợi cho người dùng so với 2.5, nhưng có lợi cho nhà sản xuất vì thuết nhập link kiện, thuế TTĐB rẻ hơn.
Tại sao lại không có lợi hơn? Cùng 1 model mà cải thiện mô men xoắn và khả năng tăng tốc trong khi lại tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ khí nạp thường?
He he, con Peugeot 508 máy turbo 1.6L dùng chung với BMW của mình cũng di chuyển tuyến giống với bác (Từ PMH quận 7 - kênh Tẻ - LT Trọng quận 1) để đi làm, trung bình là 20L / 100 km.Con sedan mazda máy 1.6 của mình duy chuyển trục Q7 cầu Kênh Tẻ - Nguyễn Huệ Q1 mà đang đứng 12.5. Cậu đi santafe máy 2.4 quanh quẩn 12l là hỏng tin. Bên mình 5 cậu tài xế đi santafe nhập Hàn đều báo trung bình tầm 16-17l. Cũng toàn cung đường kẹt xe.
Nên mình không biết CRV tụt bô 1.5 có giảm hơn không.