Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
He he, con Peugeot 508 máy turbo 1.6L dùng chung với BMW của mình cũng di chuyển tuyến giống với bác (Từ PMH quận 7 - kênh Tẻ - LT Trọng quận 1) để đi làm, trung bình là 20L / 100 km.
vòng tua lúc đi chậm kẹt xe là bao nhiêu bác?
 
Hạng C
30/5/15
823
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Tại sao lại không có lợi hơn? Cùng 1 model mà cải thiện mô men xoắn và khả năng tăng tốc trong khi lại tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ khí nạp thường?

When CR (consumer report) tested a turbocharged, 2.0-litre Ecoboost Ford Escape against a Toyota RAV4 with a 3.5-litre, non-turbo V-6, both vehicles got 22 mpg U.S. But in an acceleration test from zero to 100 km/h, the Ford was 1.5 seconds slower
...
Driven carefully, turbochargers do offer efficiency gains. But that efficiency can quickly disappear if you don't drive with discipline. A turbocharged engine turns into a fuel-hog under hard acceleration, because the large volume of air being pumped into the cylinders must be matched by a larger volume of fuel.

https://www.theglobeandmail.com/glo...nomy-can-be-worse-not-better/article29705614/

Đại ý là xe chấm nhỏ turbo tiêu thụ nhiên liệu ngang xe chấm to hút gió tự nhiên, khi tăng tốc, turbo sẽ nạp lượng khí lớn vào, xe sẽ tính toán lượng xăng tương ứng để đạt tỉ lệ xăng / khí tối ưu.
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
12 cũng chưa chính xác, đồng hồ nó báo 11.5l/100km đó bác!
Con sedan 2.0 170hp 1350kg của mền đi trục kênh tẻ pasteur - nkkn - nguyen tat thanh chưa bao giờ dưới 13l .... (100% đi làm) ... santafe xăng pro vậy à
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng D
24/3/13
2.323
2.197
113
Con sedan 2.0 170hp 1350kg của mền đi trục kênh tẻ pasteur - nkkn - nguyen tat thanh chưa bao giờ dưới 13l .... (100% đi làm) ... santafe xăng pro vậy à
Mình thích thông tin trung thực thế này. 2 chiếc mình đi PS4x4 và FT 4x2 nội thành cũng 17 trở lên , tháng nào chỉ đi vào cao điểm kẹt xe là 20 vầ hơn 20 bạn nào đi PS và FT mà 16 thì mình khâm phục
 
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Chỉ được cái nói đúng.

Mình thích thông tin trung thực thế này. 2 chiếc mình đi PS4x4 và FT 4x2 nội thành cũng 17 trở lên , tháng nào chỉ đi vào cao điểm kẹt xe là 20 vầ hơn 20 bạn nào đi PS và FT mà 16 thì mình khâm phục
 
9/5/16
4.095
4.269
113
Bình Phước
Mazda do A Hải lắp ráp và quản lý chất lượng. Còn Toyota và Honda được lắp ráp trên dây chuyền của Nhật và được chính người Nhật quản lý chất lượng. Vì thương hiệu mạnh trên thế giới không bao giờ Toy và Honda giao cho doanh nghiệp Việt lắp ráp. Ngay cả sếp của Trường Hải vẫn mê Toy và đi Toy hàng ngày.
Đề cử giải comment thiếu hiểu biết nhất cho bác này chắc được rồi nhỉ. Nói năng không có căn cứ gì, thích nói gì thì nói.
 
  • Like
Reactions: Henry Việt
9/5/16
4.095
4.269
113
Bình Phước
AWD cũng có loại cầu trước và cầu sau. CX-5 AWD hay CR-V AWD là loại cầu trước, tức là nó chỉ chạy 2 bánh trước, lúc nào cần mới quay bánh sau. Có loại AWD cầu sau như của Mercedes, tức là luôn quay bánh sau, lúc nào cần mới quay bánh trước. Cũng có loại chả cầu nào hết, ngang nhau, kiểu như AWD của Subaru, lúc nào cũng quay cả 4 bánh.
AWD mà còn cầu trước với cầu sau, tên của nó là dẫn động 4 bánh toàn thời gian. tuy nhiên nó sẽ phân bố lực xuống hai bánh trước hay hai bánh sau nhiều hơn thôi. cụ hiểu nhầm về cách gọi của các loại dẫn động rồi
 
Hạng B2
27/5/11
137
3.328
93
AWD mà còn cầu trước với cầu sau, tên của nó là dẫn động 4 bánh toàn thời gian. tuy nhiên nó sẽ phân bố lực xuống hai bánh trước hay hai bánh sau nhiều hơn thôi. cụ hiểu nhầm về cách gọi của các loại dẫn động rồi
Cũng chưa hẳn.
Đa phần sẽ chạy cầu truớc, gặp tình huống mới truyền cầu sau.
 
Tập Lái
22/11/17
29
17
8
44
Hai con Cr-v và Cx5 mới quả thật là khó để lựa chọn.
Cx5: rẻ hơn 100tr, nội thất đẹp và sang trọng một cách rõ rệt, hoàn thiện và chất lượng rất tuyệt vời. Và điều quan trọng nhất là đầy đủ công nghệ hữu dụng tiên tiến nhất, ngang với bản cao cấp bên Mỹ.
Crv: xe nhập và thương hiệu Honda là cái đắt giá nhất. Điểm trừ là option cắt gần hết so với bên Mỹ, nội thất mới cũng rất đẹp. Hàng ghế t3 sẽ ko hữu dụng cho lắm với nhiều người. Động cơ 1.5 tubor và cvt vẫn là ẩn số với thị trường VN (cl xăng kém, độ ẩm không khí cao)
Trái tim thì kêu yêu Cx5 mà cái đầu lại toan tính Cr-v haha