RE: honda đầu tư ôô đến đâu.
Theo bản tin và hình ảnh cho thấy diện tích nhà xưởng là 17,000m2 nhưng không nói rõ đã xong hết hay chưa, cỡ này là vào loại trung bình,60tr là tổng mức đầu tư toàn dự án, bây giờ giỏi chỉ mới 1/4; con số 10,000 xe là công suất thiết kế. Phân xưởng hàn theo công nghệ hàn bấm từ các mảnh được dập sẵn từ nước ngoài do công nhân cầm súng hàn trực tiếp do vậy năng suất sẽ không cao theo em chắc chỉ 10-15 vỏ xe/ngày. Phân xưởng sơn vẫn chưa có sơn tĩnh điện do vậy theo em vỏ xe có thể họ dùng thép không gỉ không cần sơn tĩnh điện. Phân xưởng lắp ráp không chiếu rõ các bước nên không rõ quy mô chỉ thấy xe vừa lắp xong. Không thấy phân xưởng kiểm tra (test line), sân bãi toàn cảnh nhà máy, đường thử không thấy nên các hạng mục này chắc chưa xong. Theo em nếu họ đẩy nhanh tiến độ và đến khi xong với quy mô như vậy thì chỉ đạt 3-400 xe/tháng. Với sản lượng vậy chắc chắn họ sẽ duy trì chính sách giá cao hoặc hạ giá rất chậm chứ không hạ giá mạnh.
Chắc AE ai chưa có xe thì tiếp tục mơ, còn có xe rồi phải tiếp tục đi xe cũ thôi. Chỉ khi gia nhập WTO và chính sách xe cũ thay đổi mới được như mong đợi!
Theo bản tin và hình ảnh cho thấy diện tích nhà xưởng là 17,000m2 nhưng không nói rõ đã xong hết hay chưa, cỡ này là vào loại trung bình,60tr là tổng mức đầu tư toàn dự án, bây giờ giỏi chỉ mới 1/4; con số 10,000 xe là công suất thiết kế. Phân xưởng hàn theo công nghệ hàn bấm từ các mảnh được dập sẵn từ nước ngoài do công nhân cầm súng hàn trực tiếp do vậy năng suất sẽ không cao theo em chắc chỉ 10-15 vỏ xe/ngày. Phân xưởng sơn vẫn chưa có sơn tĩnh điện do vậy theo em vỏ xe có thể họ dùng thép không gỉ không cần sơn tĩnh điện. Phân xưởng lắp ráp không chiếu rõ các bước nên không rõ quy mô chỉ thấy xe vừa lắp xong. Không thấy phân xưởng kiểm tra (test line), sân bãi toàn cảnh nhà máy, đường thử không thấy nên các hạng mục này chắc chưa xong. Theo em nếu họ đẩy nhanh tiến độ và đến khi xong với quy mô như vậy thì chỉ đạt 3-400 xe/tháng. Với sản lượng vậy chắc chắn họ sẽ duy trì chính sách giá cao hoặc hạ giá rất chậm chứ không hạ giá mạnh.
Chắc AE ai chưa có xe thì tiếp tục mơ, còn có xe rồi phải tiếp tục đi xe cũ thôi. Chỉ khi gia nhập WTO và chính sách xe cũ thay đổi mới được như mong đợi!
RE: honda đầu tư ôô đến đâu.
- Theo em nghĩ nó không muốn liên doanh mà muốn đầu tư 100% vốn nước Ngòai...
- Tập trung đầu tư vào xe máy vì đang là thế mạnh của nó
Trích đoạn: Bim Bim
Có bác nào phân tích cho e tại sao đến khi có civic 8 Honda mới đầu tư vào VN? trong khi các hãng khác vào khá sớm mà đầu tư ở VN thì lãi quá còn gì.
- Theo em nghĩ nó không muốn liên doanh mà muốn đầu tư 100% vốn nước Ngòai...
- Tập trung đầu tư vào xe máy vì đang là thế mạnh của nó
RE: honda đầu tư ôô đến đâu.
Em nghĩ trước kia Honda không có ý định đầu tư sản xuất ô tô ở VN nhưng sau khi đầu tư xe máy quá thành công và thấy tiềm năng ô tô cũng lớn nên mới quyết định đi tiếp bước thứ hai. Mấy năm làm xe máy lãi chắc đủ đầu tư qua bên ô tô rồi.
Em nghĩ trước kia Honda không có ý định đầu tư sản xuất ô tô ở VN nhưng sau khi đầu tư xe máy quá thành công và thấy tiềm năng ô tô cũng lớn nên mới quyết định đi tiếp bước thứ hai. Mấy năm làm xe máy lãi chắc đủ đầu tư qua bên ô tô rồi.
RE: honda đầu tư ôô đến đâu.
Nó kém về nghiên cứu thị trường (có thể là nhát gan), đoán sai về sự phát triển kinh tế của VN , đầu tư sx xe 2b, vốn ít - lãi cao, nên tự mãn với cái mình hiện có.
Nó kém về nghiên cứu thị trường (có thể là nhát gan), đoán sai về sự phát triển kinh tế của VN , đầu tư sx xe 2b, vốn ít - lãi cao, nên tự mãn với cái mình hiện có.
RE: honda đầu tư ôô đến đâu.
HayTrích đoạn: oldcar
Nó kém về nghiên cứu thị trường (có thể là nhát gan), đoán sai về sự phát triển kinh tế của VN , đầu tư sx xe 2b, vốn ít - lãi cao, nên tự mãn với cái mình hiện có.
RE: honda đầu tư ôô đến đâu.
thưa bác xe cũ, em không nghĩ là HD lại kém và đoán sai về nhu cầu thị trường như bác nghĩ đâu. Người Nhật họ đã đi trước mình rất xa về mọi mặt ấy chứ, em nghĩ là chỉ mới quyết định đầu tư vào otô gần đây là vì:
- tâm lý yêu chuộng nhãn hiệu Honda ở Việtnam
- nhu cầu sử dụng otô của người Việtnam đang gia tăng và chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài và mở cửa kinh tế của Việtnam phù hợp với chính sách của cty HD.
em nghĩ thế, không biết có đúng không?
Trích đoạn: oldcar
Nó kém về nghiên cứu thị trường (có thể là nhát gan), đoán sai về sự phát triển kinh tế của VN , đầu tư sx xe 2b, vốn ít - lãi cao, nên tự mãn với cái mình hiện có.
thưa bác xe cũ, em không nghĩ là HD lại kém và đoán sai về nhu cầu thị trường như bác nghĩ đâu. Người Nhật họ đã đi trước mình rất xa về mọi mặt ấy chứ, em nghĩ là chỉ mới quyết định đầu tư vào otô gần đây là vì:
- tâm lý yêu chuộng nhãn hiệu Honda ở Việtnam
- nhu cầu sử dụng otô của người Việtnam đang gia tăng và chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài và mở cửa kinh tế của Việtnam phù hợp với chính sách của cty HD.
em nghĩ thế, không biết có đúng không?
RE: honda đầu tư ôô đến đâu.
- Tâm lý yêu chuộng Honda của người Việt ??
tại sao lại đi quá chậm so với Toyota khi đã nắm phần lợi trong tay, cái này nếu không phải vì nhát thì chỉ là do thiếu thông tin về tâm lý người tiêu dùng VN.
- nhu cầu sử dụng otô của người Việtnam đang gia tăng và chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài và mở cửa kinh tế của Việtnam phù hợp với chính sách của HD
Bác phải nói rằng nhu cầu sử dụng xe otô đã và đang gia tăng chứ, "đang gia tăng là cách đây 7-8 năm rồi. Chính sách khuyến khích & ưu đãi đối với các nhà đâu tư nước ngoài như nhau, chẳng lẽ phù hợp với To-Mit- Ford ...... mà không phù hợp với Honda, nếu không phù hợp chính sách đầu tư tại sao nó lại đầu tư sx xe 2b???
Sai rùi bác ôi :Trích đoạn: Tran Thanh
Người Nhật họ đã đi trước mình rất xa về mọi mặt ấy chứ, em nghĩ là chỉ mới quyết định đầu tư vào otô gần đây là vì:
- tâm lý yêu chuộng nhãn hiệu Honda ở Việtnam
- nhu cầu sử dụng otô của người Việtnam đang gia tăng và chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài và mở cửa kinh tế của Việtnam phù hợp với chính sách của cty HD.
em nghĩ thế, không biết có đúng không?
- Tâm lý yêu chuộng Honda của người Việt ??
tại sao lại đi quá chậm so với Toyota khi đã nắm phần lợi trong tay, cái này nếu không phải vì nhát thì chỉ là do thiếu thông tin về tâm lý người tiêu dùng VN.
- nhu cầu sử dụng otô của người Việtnam đang gia tăng và chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài và mở cửa kinh tế của Việtnam phù hợp với chính sách của HD
Bác phải nói rằng nhu cầu sử dụng xe otô đã và đang gia tăng chứ, "đang gia tăng là cách đây 7-8 năm rồi. Chính sách khuyến khích & ưu đãi đối với các nhà đâu tư nước ngoài như nhau, chẳng lẽ phù hợp với To-Mit- Ford ...... mà không phù hợp với Honda, nếu không phù hợp chính sách đầu tư tại sao nó lại đầu tư sx xe 2b???