Khác nhau 2 hộp số sàn với tự động mà bác, nên em nghĩ chủ yếu là vì tỉ số truyền khácĐoạn này là như nào vậy bác? Tại sao cùng công suất đạt đỉnh được tại 2 dải vòng tua khác nhau ở cùng 1 động cơ vậy?
chắc là vậy ạ em đọc tin gốc tây lông cũng k nói rõ lắm chả gì cũng là 1 trong 4 hãng hiếm hoi sản xuất máy F1 màKhác nhau 2 hộp số sàn với tự động mà bác, nên em nghĩ chủ yếu là vì tỉ số truyền khác
chắc là vậy ạ em đọc tin gốc tây lông cũng k nói rõ lắm chả gì cũng là 1 trong 4 hãng hiếm hoi sản xuất máy F1 mà
Vấn đề nầy bạn chịu khó tìm từ google, chúng nó nói rất rỏ ràng, chỉ là về đi sâu về chi tiết kỹ thuật thì nó không chịu nói ra vì bí mật phải không bạn
Khác nhau 2 hộp số sàn với tự động mà bác, nên em nghĩ chủ yếu là vì tỉ số truyền khác
Mặc dầu cùng xy lanh (cylindré), nhưng trong đó tay bien (bielle) , pít tông (piston), bou gi phun, kim xăng (injecteur) và rất nhiều cái thay đổi. Thí dụ dể hiểu nhất là cùng máy, nhưng 1 bên có turbo tăng áp và bên không là công suất khác nhau rồi, cùng thí dụ với cùng nòng cylindre nhưng máy 2 thì, 3 thì, 4 thì hay V6 thì cũng khác nhau về sức mạnh mặc dầu cùng dung tích nòng máy (mình tạm dịch) và trong đó nhiệm vụ của ECU làm sao chỉnh cho đúng lượng xăng gió, vòng tua (rpm) đúng theo thông số của xe. Nên nhớ là công xuất máy không thuỳ thuộc vào dung tích nòng mà còn có cả nhiên liệu như xăng, dầu, nitro ..... gaz khí đốt ....ECU sẽ chỉnh cho giới hạn công suất ở vòng tua nào chứ cùng 1 máy và công nghệ như nhau sao có thể khác đến vậy được ah?? Vì rõ ràng max công suất tại tua càng thấp mà như nhau thì lợi hơn chứ
Về rpm vòng tua máy thì được tính vòng theo phút (révolution per minute) nếu bạn tính theo toán học. Và vòng tua máy thấp nhất từ 6 đến 900 khi nằm trên điểm mo , point mort , N và vòng cao nhất từ 5 đến 8000, theo lý thuyết.
Nguyên lý quang trọng là nguồn cung cấp nhiên liệu, khí vào buồng đốt nhiều thì năng lượng sinh ra nhiều phải không các bạn (từ kim phun, turbo tăng áp, hay bi-turbo (máy thấp máy cao) ...).
Mặc dầu không phủ nhận dung tích máy, nhưng nó là thứ yếu mà thôi
..... còn vấn đề hộp số tự động hay sàn thì tùy theo hộp số "dài và ngắn", hộp số ngắn tức là depart rất lẹ , nhưng vận tốc không được cao, uống hơi nhiều hơn hộp số dài départ chậm hơn, đạt đến vận tốc cao chậm hơn hộp số ngắn ... ít hao hơn. do cách sắp xếp bánh xe răng trong hộp
Con ngựa nhốt trong máy xe sẽ được tính theo sức kéo 75kg/1m/1s ..... vân vân và vân vân
Bạn nào làm văn phòng cân nặng 60kg khó có thể khuâng bao gạo 30kg so với người lao động cũng cân nặng 60 kg. trừ khi ... chịu khó sáng chạy bộ , là thể thao ..... đánh vợt ....
Vậy là các bạn tạm biết tại sao cùng dung tích máy mà có máy mạnh máy yếu rồi nhé .....
Chỉnh sửa cuối:
Vấn đề nầy bạn chịu khó tìm từ google, chúng nó nói rất rỏ ràng, chỉ là về đi sâu về chi tiết kỹ thuật thì nó không chịu nói ra vì bí mật phải không bạn
Mặc dầu cùng xy lanh (cylindré), nhưng trong đó tay bien (bielle) , pít tông (piston), bou gi phun, kim xăng (injecteur) và rất nhiều cái thay đổi. Thí dụ dể hiểu nhất là cùng máy, nhưng 1 bên có turbo tăng áp và bên không là công suất khác nhau rồi, cùng thí dụ với cùng nòng cylindre nhưng máy 2 thì, 3 thì, 4 thì hay V6 thì cũng khác nhau về sức mạnh mặc dầu cùng dung tích nòng máy (mình tạm dịch) và trong đó nhiệm vụ của ECU làm sao chỉnh cho đúng lượng xăng gió, vòng tua (rpm) đúng theo thông số của xe. Nên nhớ là công xuất máy không thuỳ thuộc vào dung tích nòng mà còn có cả nhiên liệu như xăng, dầu, nitro ..... gaz khí đốt ....
Về rpm vòng tua máy thì được tính vòng theo phút (révolution per minute) nếu bạn tính theo toán học. Và vòng tua máy thấp nhất từ 6 đến 900 khi nằm trên điểm mo , point mort , N và vòng cao nhất từ 5 đến 8000, theo lý thuyết.
Nguyên lý quang trọng là nguồn cung cấp nhiên liệu, khí vào buồng đốt nhiều thì năng lượng sinh ra nhiều phải không các bạn (từ kim phun, turbo tăng áp, hay bi-turbo (máy thấp máy cao) ...).
Mặc dầu không phủ nhận dung tích máy, nhưng nó là thứ yếu mà thôi
..... còn vấn đề hộp số tự động hay sàn thì tùy theo hộp số "dài và ngắn", hộp số ngắn tức là depart rất lẹ , nhưng vận tốc không được cao, uống hơi nhiều hơn hộp số dài départ chậm hơn, đạt đến vận tốc cao chậm hơn hộp số ngắn ... ít hao hơn. do cách sắp xếp bánh xe răng trong hộp
Con ngựa nhốt trong máy xe sẽ được tính theo sức kéo 75kg/1m/1s ..... vân vân và vân vân
Vậy là các bạn tạm biết tại sao cùng dung tích máy mà có máy mạnh máy yếu rồi nhé .....
Em đồng ý với bác nhưng trong trường hợp con HR-V này thì em nghĩ vầy, xe thương mại họ không làm mọi thứ phức tạp lên để đội chi phí lên đâu bác, em nghĩ chỉ khác hộp số và tỉ số truyền nên nó khác thôi ạ
Bạn viết rất đúng về thương mại, họ chỉ cần để ...4 cái injector/injecteur mạnh hơn, phung nhiều hơn, , và chỉnh trong ECU lượng xăng ra nhiều hơn là đủ rồi , (hay thay turbo tăng áp), giá thay 4 cái injectors là đủEm đồng ý với bác nhưng trong trường hợp con HR-V này thì em nghĩ vầy, xe thương mại họ không làm mọi thứ phức tạp lên để đội chi phí lên đâu bác, em nghĩ chỉ khác hộp số và tỉ số truyền nên nó khác thôi ạ
Cám ơn bạn....Đỏ (chọc chơi cho xã stress cuối tuần .....) đã trả lời
về lí thuyết là vậyVấn đề nầy bạn chịu khó tìm từ google, chúng nó nói rất rỏ ràng, chỉ là về đi sâu về chi tiết kỹ thuật thì nó không chịu nói ra vì bí mật phải không bạn
Mặc dầu cùng xy lanh (cylindré), nhưng trong đó tay bien (bielle) , pít tông (piston), bou gi phun, kim xăng (injecteur) và rất nhiều cái thay đổi. Thí dụ dể hiểu nhất là cùng máy, nhưng 1 bên có turbo tăng áp và bên không là công suất khác nhau rồi, cùng thí dụ với cùng nòng cylindre nhưng máy 2 thì, 3 thì, 4 thì hay V6 thì cũng khác nhau về sức mạnh mặc dầu cùng dung tích nòng máy (mình tạm dịch) và trong đó nhiệm vụ của ECU làm sao chỉnh cho đúng lượng xăng gió, vòng tua (rpm) đúng theo thông số của xe. Nên nhớ là công xuất máy không thuỳ thuộc vào dung tích nòng mà còn có cả nhiên liệu như xăng, dầu, nitro ..... gaz khí đốt ....
Về rpm vòng tua máy thì được tính vòng theo phút (révolution per minute) nếu bạn tính theo toán học. Và vòng tua máy thấp nhất từ 6 đến 900 khi nằm trên điểm mo , point mort , N và vòng cao nhất từ 5 đến 8000, theo lý thuyết.
Nguyên lý quang trọng là nguồn cung cấp nhiên liệu, khí vào buồng đốt nhiều thì năng lượng sinh ra nhiều phải không các bạn (từ kim phun, turbo tăng áp, hay bi-turbo (máy thấp máy cao) ...).
Mặc dầu không phủ nhận dung tích máy, nhưng nó là thứ yếu mà thôi
..... còn vấn đề hộp số tự động hay sàn thì tùy theo hộp số "dài và ngắn", hộp số ngắn tức là depart rất lẹ , nhưng vận tốc không được cao, uống hơi nhiều hơn hộp số dài départ chậm hơn, đạt đến vận tốc cao chậm hơn hộp số ngắn ... ít hao hơn. do cách sắp xếp bánh xe răng trong hộp
Con ngựa nhốt trong máy xe sẽ được tính theo sức kéo 75kg/1m/1s ..... vân vân và vân vân
Bạn nào làm văn phòng cân nặng 60kg khó có thể khuâng bao gạo 30kg so với người lao động cũng cân nặng 60 kg. trừ khi ... chịu khó sáng chạy bộ , là thể thao ..... đánh vợt ....
Vậy là các bạn tạm biết tại sao cùng dung tích máy mà có máy mạnh máy yếu rồi nhé .....
nhưng cụ thể trường hợp này, với cùng 1 động cơ công nghệ như nhau, thì em nghĩ sẽ khác nhau ở tỉ số nén, thời điểm và chu kì nén và nổ. Cộng thêm nữa khác nhau ở hộp số với tỉ số truyền khác nhau. Dù sao thì cũng rất nể Honda ở khâu chế tạo động cơ. Để tăng công suất ở cùng 1 dung tích thì việc gia tăng giới hạn vòng tua là đơn giản nhất, đây Honda có thể làm 1 chiếc xe cùng công suất ở giới hạn vòng tua thấp hơn thì rất đáng nể