We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Hôm qua mang civic vô bảo dưỡng thì tiện ngồi thử HRV. Không biết có ai cảm giác giống mình không, có vẻ HRV ngồi rộng hơn civic 1 chút?????
Ví dụ, mình cho ghế phụ kéo lui hết cỡ thì ngồi hàng sau của ghế phụ vẫn để chân thoải mái. Trong khi civic không như vậy.
Vẫn biết hàng C so với suv nhỏ không hợp, nhưng sao thấy là lạ vụ này.
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
tất nhiên ko tiêu cực ở mức 100, 200. Đang nói ở vòng tua cao cho ra mức công suất tối đa thôi bác
Không phải như thế, ngược lại là tùy máy, động cơ, với tua máy nào đó với lực lớn mạnh nhất mà ít hút, ít hao nhiên liệu nhất. Nếu như bạn nghĩ thì tua máy mạnh và cao thì chỉ có số .... 1 kéo 6000 rpm thì máy mạnh nhất nhưng uống xăng nhiều nhất và .... banh máy lẹ nhất ....
Ở VN đường xá kh như âu mỹ, xe thì không cần chạy lẹ, nhưng cần mạnh khi leo đèo trơt núi và cần đến nơi là đủ,
Từ cột cờ Hà Nội đến cầu vượt cầu diển, giửa chiếc Ferrari và honda 50 phân khối vào lúc 6H chiều, thử xe nào đi lẹ hơn. Ngay cả từ phi trường SGN đến phố tây ba lô Mer hay xe ôm lẹ hơn ?
Nhưng từ Toronto đến Montreal /Québecvới ford focus và porsch 911 thì khác nhau à nha.
Do đó tùy nhu cầu, tùy cách đi, môi trường mà áp dụng

Và tôi cũng đã thử và biết qua thế nào rồi, đó là cái nhìn của tôi
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Crazy_Fan_Car
Hạng D
4/6/10
1.481
1.324
113
Không phải như thế, ngược lại là tùy máy, động cơ, với tua máy nào đó với lực lớn mạnh nhất mà ít hút, ít hao nhiên liệu nhất. Nếu như bạn nghĩ thì tua máy mạnh và cao thì chỉ có số .... 1 kéo 6000 rpm thì máy mạnh nhất nhưng uống xăng nhiều nhất và .... banh máy lẹ nhất ....
Ở VN đường xá kh như âu mỹ, xe thì không cần chạy lẹ, nhưng cần mạnh khi leo đèo trơt núi và cần đến nơi là đủ,
Từ cột cờ Hà Nội đến cầu vượt cầu diển, giửa chiếc Ferrari và honda 50 phân khối vào lúc 6H chiều, thử xe nào đi lẹ hơn. Ngay cả từ phi trường SGN đến phố tây ba lô Mer hay xe ôm lẹ hơn ?
Nhưng từ Toronto đến Montreal /Québecvới ford focus và porsch 911 thì khác nhau à nha.
Do đó tùy nhu cầu, tùy cách đi, môi trường mà áp dụng

Và tôi cũng đã thử và biết qua thế nào rồi, đó là cái nhìn của tôi
Vâng, nhưng bác so chênh lệch quá :) Em đang nói cùng công nghệ máy, tương đương về dung tích, việc xử lí đạt max công suất ở vòng tua thấp hơn thì rõ ràng là lợi hơn rồi. Còn Ferrari vs Focus thì nó lại quá chênh vênh :)

Hôm qua mang civic vô bảo dưỡng thì tiện ngồi thử HRV. Không biết có ai cảm giác giống mình không, có vẻ HRV ngồi rộng hơn civic 1 chút?????
Ví dụ, mình cho ghế phụ kéo lui hết cỡ thì ngồi hàng sau của ghế phụ vẫn để chân thoải mái. Trong khi civic không như vậy.
Vẫn biết hàng C so với suv nhỏ không hợp, nhưng sao thấy là lạ vụ này.
Do cách thiết kế nội thất nữa bác, Civic nó hướng đến thể thao nên mui vát thấp, phần đầu bị bo lại, còn HRV nó dành cho gia đình, không gian nó dựng thẳng hơn, khoảng headroom cũng lớn hơn nên cho cảm giác rộng hơn
 
  • Like
Reactions: We
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
Vâng, nhưng bác so chênh lệch quá :) Em đang nói cùng công nghệ máy, tương đương về dung tích, việc xử lí đạt max công suất ở vòng tua thấp hơn thì rõ ràng là lợi hơn rồi. Còn Ferrari vs Focus thì nó lại quá chênh vênh :)


Do cách thiết kế nội thất nữa bác, Civic nó hướng đến thể thao nên mui vát thấp, phần đầu bị bo lại, còn HRV nó dành cho gia đình, không gian nó dựng thẳng hơn, khoảng headroom cũng lớn hơn nên cho cảm giác rộng hơn
Đây là lý giải mình xữ dụng vào mục đích thế nào, cũng như thí dụ dùng công suất cao nhất mà ít hao nhất.
Đã cùng công nghệ máy, với tua máy thấp thì khó (với máy đốt trong), trừ khi tua bin điện, hay động cơ điện, có thể không ngừng và quay lại ngay. Cùng với tua máy thấp thì không có, nhưng start stop thì OK với giảm thiểu năng lượng có thể, nhưng có điều là đề máy dể hư,

Cũng thí dụ trên ở Sân bay TSN (SGN) về đến thí dụ quận 4 thì nên đi bằng xe ôm nếu không có gì trong người, nhưng nếu đi xe 4 chổ thì bất lợi lúc giờ cao điểm,

Dù sao đi nửa sự ví dụ của Ferrari hay Focus đều có tua máy thấp nhất từ 600-800 mà thôi không hơn không kém,
 
  • Like
Reactions: Crazy_Fan_Car
phải thừa nhận là trong phân khúc thì HRV đẹp nhất, đc chăm chút cả ngoại hình và nội thất, hoạt động thì chưa thử qua nên chưa biết nhưng các dòng xe của Honda cũng khá nổi tiếng về vận hành, vấn đề cốt yếu nhất là ai thực sự yêu mới xuống tay đc với cái giá như vậy. Hôm VMS rất mê em HRV mỗi tội không có xe đi thử.
Bên em có xe lái thử Honda HR-V rồi nè bác!
Mời bác qua showroom bên em lái thử xe và Cafe nhé.
Honda Ô tô Phát Tiến
Địa chỉ: 136D Đường Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2, TP HCM
Tell/Zalo : 0981.920.417
 
  • Like
Reactions: thangvo