Hạng D
18/3/08
1.643
1.664
113
Bị bệnh tim ai dám sống ở Sin nhỉ
Mỗi lần nghe tới giá xe là xỉu
Bên Sing thu nhập trung bình là 65.000$ , Việt Nam là 3.000$.
Người Sing thu nhập hơn người Việt Nam 20 lần
Mà xe chỉ mắc hơn có 3 lần

vậy thì xe bên Sing quá rẻ so với thu nhập , chứ sao mấy bác cứ chê xe họ bán mắc nhỉ ?!
 
  • Like
Reactions: Perenco and kdldt
Hạng B2
29/5/15
167
161
43
50
Em từng làm bên Sing, lương đã vượt qua 4 số 0 rồi, nhưng em nhận xét đánh giá này là ko đúng.
65k gdp per capita là chia trung bình vì môi trường kinh doanh nên nhiều tỷ phú ẩn nấp thôi, còn trung bình chỉ khoảng 3-4k/ tháng.
Kể cả lương hơn 10k/tháng cũng ko thể mua đc xe, nói chắc chắn luôn. Cái này thì vn hơn là ít nhất bằng thu nhập trung bình vẫn mua đc, còn sing thì chắc chắn là không.
Cảm ơn bạn đã mở mắt cho những ông ăn rồi chỉ biết chửi.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
thương nước Lào anh em, lúc nào cũng bị đem ra so sánh
Em thay bác nói thẳng lại cho rõ:
“Thương nước Lào anh em, lúc nào cũng bị đem ra đánh!”
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Lào mua xe rẻ bằng 1/3 vnam phải ko Bác
- lâu lâu mấy ô báo giât tít lên để chứng tỏ xe vnam rẻ ak
Ăn 3-5 lần giá trị con xe qua ky ta và pp mà còn thammm
Đi so với sing vai thât

Bác search giá xem cái Toyota VIOS bên Lào mua mới có 200tr không ạ?

Nên hiểu bản chất của việc tại sao nhiều mẫu xe ở Lào có giá bằng 1/2 ~ 2/5 so với giá ở Vietnam.
Là vì đó là những mẫu xe dung tích lớn và nhập khẩu nguyên chiếc ngoài ASEAN.

Rồi các bác cũng nên hiểu tại sao sinh ra thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc ngoài ASEAN ở mức 70~71%. Mà nên nhớ không phải chỉ Vietnam có cái thuế này nhé. Tất cả các nước có nền sản xuất oto nội địa đều có thuế này để bảo hộ sản xuất trong nước.

Lào nó zero, dân thì ít, cho nên nó không áp thuế nhập khẩu CBU nữa cho nên những mẫu xe nguyên chiếc CBU không phải chịu thuế.

Theo biểu thuế của Vietnam. 1 mẫu xe ngoài ASEAN sẽ phải chịu 70% thues NK, khoảng 30~45% hoặc cao hơn thues TTDB tùy theo dung tích động cơ, 10% thuế VAT. Cho nên nhân ra 1 con xe Camry Mỹ về Vietnam sẽ có giá gấp khoảng 2.5 lần giá bán ở Mỹ. Và điều đó là để bảo vệ local industry. Người tiêu dùng đừng mua xe nhập Mỹ nữa, hãy mua xe CKD với mức giá rẻ hơn 2 lần hoặc nếu không thích CKD ok, Toy nhập Thái về chiều bà con, giá vẫn rẻ hơn 2 lần. Thái sang ta không mất thuế NK do ta kí FTA chung của cả khối AEC.


Cho nên đừng thấy giá xe Lào rẻ thì tưởng là dân Việt Nam khổ. Ai bắt các bác mua Camry Mỹ? Ai bắt các bác mua Lexus. Nói về nhu cầu phương tiện đi lại, Camry Thái đủ chưa? Fortuner đủ chưa, CX8 đủ chưa? Hay cứ phải RX350, Land Cruiser.

Em không khóc thuê cho mấy bác có thừa điều kiện. Cũng đừng bao giờ phải khóc thuê cho họ. Nhà nước vẫn phải có nguồn thu, công nghiệp trong nước luôn cần bảo hộ. Các bác muốn dùng đồ sịn thì các bác có nghĩa vụ với đất nước này nhiều hơn những người có điều kiện kém hơn, chỉ dùng đồ sản xuất trong nước hoặc nội khối ASEAN.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác search giá xem cái Toyota VIOS bên Lào mua mới có 200tr không ạ?

Nên hiểu bản chất của việc tại sao nhiều mẫu xe ở Lào có giá bằng 1/2 ~ 2/5 so với giá ở Vietnam.
Là vì đó là những mẫu xe dung tích lớn và nhập khẩu nguyên chiếc ngoài ASEAN.

Rồi các bác cũng nên hiểu tại sao sinh ra thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc ngoài ASEAN ở mức 70~71%. Mà nên nhớ không phải chỉ Vietnam có cái thuế này nhé. Tất cả các nước có nền sản xuất oto nội địa đều có thuế này để bảo hộ sản xuất trong nước.

Lào nó zero, dân thì ít, cho nên nó không áp thuế nhập khẩu CBU nữa cho nên những mẫu xe nguyên chiếc CBU không phải chịu thuế.

Theo biểu thuế của Vietnam. 1 mẫu xe ngoài ASEAN sẽ phải chịu 70% thues NK, khoảng 30~45% hoặc cao hơn thues TTDB tùy theo dung tích động cơ, 10% thuế VAT. Cho nên nhân ra 1 con xe Camry Mỹ về Vietnam sẽ có giá gấp khoảng 2.5 lần giá bán ở Mỹ. Và điều đó là để bảo vệ local industry. Người tiêu dùng đừng mua xe nhập Mỹ nữa, hãy mua xe CKD với mức giá rẻ hơn 2 lần hoặc nếu không thích CKD ok, Toy nhập Thái về chiều bà con, giá vẫn rẻ hơn 2 lần. Thái sang ta không mất thuế NK do ta kí FTA chung của cả khối AEC.


Cho nên đừng thấy giá xe Lào rẻ thì tưởng là dân Việt Nam khổ. Ai bắt các bác mua Camry Mỹ? Ai bắt các bác mua Lexus. Nói về nhu cầu phương tiện đi lại, Camry Thái đủ chưa? Fortuner đủ chưa, CX8 đủ chưa? Hay cứ phải RX350, Land Cruiser.

Em không khóc thuê cho mấy bác có thừa điều kiện. Cũng đừng bao giờ phải khóc thuê cho họ. Nhà nước vẫn phải có nguồn thu, công nghiệp trong nước luôn cần bảo hộ. Các bác muốn dùng đồ sịn thì các bác có nghĩa vụ với đất nước này nhiều hơn những người có điều kiện kém hơn, chỉ dùng đồ sản xuất trong nước hoặc nội khối ASEAN.
Chú em quên kể thuế TTĐB + VAT + Thuế trước bạ + ..... Con xe che nắng che mưa mà tính là hàng xa xỉ, dân phải chen chúc đi xe máy, cán bộ thì chém gió 4.0. NN nào cũng cần thuế nhưng cách thu và dùng thuế ở VN không hợp lý.
 
Hạng D
24/4/17
2.030
1.662
138
34
Bác search giá xem cái Toyota VIOS bên Lào mua mới có 200tr không ạ?

Nên hiểu bản chất của việc tại sao nhiều mẫu xe ở Lào có giá bằng 1/2 ~ 2/5 so với giá ở Vietnam.
Là vì đó là những mẫu xe dung tích lớn và nhập khẩu nguyên chiếc ngoài ASEAN.

Rồi các bác cũng nên hiểu tại sao sinh ra thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc ngoài ASEAN ở mức 70~71%. Mà nên nhớ không phải chỉ Vietnam có cái thuế này nhé. Tất cả các nước có nền sản xuất oto nội địa đều có thuế này để bảo hộ sản xuất trong nước.

Lào nó zero, dân thì ít, cho nên nó không áp thuế nhập khẩu CBU nữa cho nên những mẫu xe nguyên chiếc CBU không phải chịu thuế.

Theo biểu thuế của Vietnam. 1 mẫu xe ngoài ASEAN sẽ phải chịu 70% thues NK, khoảng 30~45% hoặc cao hơn thues TTDB tùy theo dung tích động cơ, 10% thuế VAT. Cho nên nhân ra 1 con xe Camry Mỹ về Vietnam sẽ có giá gấp khoảng 2.5 lần giá bán ở Mỹ. Và điều đó là để bảo vệ local industry. Người tiêu dùng đừng mua xe nhập Mỹ nữa, hãy mua xe CKD với mức giá rẻ hơn 2 lần hoặc nếu không thích CKD ok, Toy nhập Thái về chiều bà con, giá vẫn rẻ hơn 2 lần. Thái sang ta không mất thuế NK do ta kí FTA chung của cả khối AEC.


Cho nên đừng thấy giá xe Lào rẻ thì tưởng là dân Việt Nam khổ. Ai bắt các bác mua Camry Mỹ? Ai bắt các bác mua Lexus. Nói về nhu cầu phương tiện đi lại, Camry Thái đủ chưa? Fortuner đủ chưa, CX8 đủ chưa? Hay cứ phải RX350, Land Cruiser.

Em không khóc thuê cho mấy bác có thừa điều kiện. Cũng đừng bao giờ phải khóc thuê cho họ. Nhà nước vẫn phải có nguồn thu, công nghiệp trong nước luôn cần bảo hộ. Các bác muốn dùng đồ sịn thì các bác có nghĩa vụ với đất nước này nhiều hơn những người có điều kiện kém hơn, chỉ dùng đồ sản xuất trong nước hoặc nội khối ASEAN.
Bác biết fortuner bên đó bn không... chú tôi làm bên lào chạy về đây luôn, biển lào hay lex 570 2020... rồi bác phán thánh... có ở trong cuộc ko
 
Hạng D
24/4/17
2.030
1.662
138
34
Bác search giá xem cái Toyota VIOS bên Lào mua mới có 200tr không ạ?

Nên hiểu bản chất của việc tại sao nhiều mẫu xe ở Lào có giá bằng 1/2 ~ 2/5 so với giá ở Vietnam.
Là vì đó là những mẫu xe dung tích lớn và nhập khẩu nguyên chiếc ngoài ASEAN.

Rồi các bác cũng nên hiểu tại sao sinh ra thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc ngoài ASEAN ở mức 70~71%. Mà nên nhớ không phải chỉ Vietnam có cái thuế này nhé. Tất cả các nước có nền sản xuất oto nội địa đều có thuế này để bảo hộ sản xuất trong nước.

Lào nó zero, dân thì ít, cho nên nó không áp thuế nhập khẩu CBU nữa cho nên những mẫu xe nguyên chiếc CBU không phải chịu thuế.

Theo biểu thuế của Vietnam. 1 mẫu xe ngoài ASEAN sẽ phải chịu 70% thues NK, khoảng 30~45% hoặc cao hơn thues TTDB tùy theo dung tích động cơ, 10% thuế VAT. Cho nên nhân ra 1 con xe Camry Mỹ về Vietnam sẽ có giá gấp khoảng 2.5 lần giá bán ở Mỹ. Và điều đó là để bảo vệ local industry. Người tiêu dùng đừng mua xe nhập Mỹ nữa, hãy mua xe CKD với mức giá rẻ hơn 2 lần hoặc nếu không thích CKD ok, Toy nhập Thái về chiều bà con, giá vẫn rẻ hơn 2 lần. Thái sang ta không mất thuế NK do ta kí FTA chung của cả khối AEC.


Cho nên đừng thấy giá xe Lào rẻ thì tưởng là dân Việt Nam khổ. Ai bắt các bác mua Camry Mỹ? Ai bắt các bác mua Lexus. Nói về nhu cầu phương tiện đi lại, Camry Thái đủ chưa? Fortuner đủ chưa, CX8 đủ chưa? Hay cứ phải RX350, Land Cruiser.

Em không khóc thuê cho mấy bác có thừa điều kiện. Cũng đừng bao giờ phải khóc thuê cho họ. Nhà nước vẫn phải có nguồn thu, công nghiệp trong nước luôn cần bảo hộ. Các bác muốn dùng đồ sịn thì các bác có nghĩa vụ với đất nước này nhiều hơn những người có điều kiện kém hơn, chỉ dùng đồ sản xuất trong nước hoặc nội khối ASEAN.
Xem xe ở mỹ lex hay cam bn bác
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Chú em quên kể thuế TTĐB + VAT + Thuế trước bạ + ..... Con xe che nắng che mưa mà tính là hàng xa xỉ, dân phải chen chúc đi xe máy, cán bộ thì chém gió 4.0. NN nào cũng cần thuế nhưng cách thu và dùng thuế ở VN không hợp lý.
Cái thuế TTĐB anh nói là một phần, phần quan trọng hơn là ngành sx nội địa.
Đa phần ngành này phải nhập khẩu nhiều, tốn rất nhiều ngoại tệ.
Nếu mà mở bung, khả năng ngành sx nội địa đáp ứng được là rất mù mịt, mà nếu tiếp tục để nhập khẩu thì thâm hụt cán cân thương mại.
Nếu vd $ lên từ 23 lên 25 rồi 30 thì người có thặng dư nói như nào cũng được. Nhưng những người thu nhập thấp, lại phải tăng chi tiêu lên những mặt hàng ko sx được nội địa. Như cho nhập siêu, giá $ lên, thức ăn chăn nuôi lên, phân bón lên, thịt thà, gạo nước lên mà người dân lại ok bỏ qua thì chẳng có gì để bàn. Nói kịch bản xấu nhất, Venezuela giá dầu giảm, thiếu ngoại tệ nên là mới toang, chứ không thì cũng vẫn là đại gia.
Mấy cái sản phẩm bé bé như điện thoại dễ thẩm lậu thất thoát ngoại tệ thì còn cân nhắc chứ mấy mặt hàng to to cỡ ô tô nhìn thấy được thì nước nào mà thặng dư ko cao thì đều là đánh thuế bét nhè hết thôi.