Hạng C
14/12/14
670
2.657
93
Bác nói rất chí lý nhưng đâu cần phải tăng thuế đến mức khung khiếp như vậy tại Singapore? vì cơ sở hạ tầng giao thông quá tốt rồi, hãy để cho người dân được tưởng thưởng xứng đáng với giá trị thật sự mà họ phải bỏ ra chứ ko phải là phải cõng theo 1 đống thuế nữa. Tôi nghĩ nếu đánh thuế vừa phải thì những ai có điều kiện vừa đủ đều có thể mua xe. Mà tôi ko hiểu tại sao tiền phát triển hệ thống giao thông công cộng đến mức như Sin lại ko để tiền đó đầu tư vào phát triển hạ tầng cơ sở giao thông nhỉ? như mở rộng đường hơn chẳng hạn.
Thứ nhất là các cao ốc đã tồn tại không thể bị phá bỏ để xây đường, chi phí quá lớn.
Tiếp theo, mật độ dân số phải phù hợp với lượng đường sá. Nhiều đường quá không đủ chỗ ở thì xây đường làm gì. Nhiều chỗ ở quá mà lại đường nhỏ như VN thì lại bất hợp lý theo hướng ngược lại. Hiện tại, mật độ cũng như độ lớn của đường sá cũng như số phương tiện giao thông ở Singapore là hợp lý. Xe trong khu trung tâm vẫn có thể chạy 40km/h và ít kẹt xe. Nếu cho phép một số lượng xe lớn hơn, kẹt xe sẽ xảy ra và lãng phí thời gian và tiền bạc của nhiều người kể cả những người di chuyển bằng xe công cộng như xe buýt.
Cũng giống như em tranh luận với bác phía trên. Vấn đề của nhà quản lý giao thông không phải là tưởng thưởng cho ai hết, mà là đảm bảo sự di chuyển nhanh chóng vào an toàn cho phương tiện trên đường. Về mặt đó, nhà quản lý của Singapore đã làm đúng hướng. Còn VN thì đã sai vì 30 năm trước không chú ý mở rộng đường nhưng vì không thể sửa được nên phải hạn chế xe ô tô. Trong ngữ cảnh hiện tại của VN, tăng thuế để hạn chế xe ô tô là hành động cần thiết cho trật tự giao thông.
 
Hạng B2
21/11/10
486
218
53
48
Nói về xe hay thuế,chính sách?e thì tự thấy mọi thứ ở mình là tạm ổn.còn như bác nào chưa hài lòng thì ráng phấn đấu leo lên vào các ban ngành để giúp thay đổi nhể.e chỉ nghĩ rằng xh,con người vn mình sau bao nhiêu biến cố phát triển được vậy là đáng mừng rồi,còn lại chờ lớp trẻ thôi,chúng nó ăn nhiều chất dinh dưỡng lên sẽ khôn ngoan hơn tiền bối bọn ăn khoai lang thời bao cấp
 
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
em nói những dẫn chứng bác đưa ra không liên quan tới chuyện giá xe ở Sing cao...

- GDP cao không liên quan tới chuyện giá xe cao, GDP của Mỹ cũng cao sao giá xe bên đó rẻ?
- em sống ở Sing cũng được mấy năm, không phản đối ý kiến của bác về hệ thống giao thông công cộng, nhưng hệ thống giao thông công cộng của Sing tốt cũng không liên quan gì về chuyện giá xe cao, giao thông công cộng ở Ý cũng tốt, sao giá xe bên đó cũng rẻ?
- công bằng xã hội càng không liên quan tới chuyện giá xe cao hay thấp, Brazil hay Colombia phân hoá giàu nghèo còn kinh khủng hơn VN nhiều, giá xe ở họ cũng đâu có cao.

điểm mấu chốt của vấn đề giá xe cao là do chính sách từng nước, tuỳ hoàn cảnh mà phải điều chỉnh...
Bác hiểu lầm ý của em.
Các ý em đưa ra không phải là nguyên nhân của việc giá xe cao ở Sing, (vì nguyên nhân của tất cả các nước khi đánh thuế cao ô tô là để giảm xe cá nhân, giảm ùn tắc, giảm ô nhiểm...) mà các ý em đưa ra là phần tích:
1. Khả năng của dân họ hoàn toàn có thể chấp nhận được chính sách của chính phủ do đó chính sách đó trở nên hiệu quả, dân cũng ít kêu la. Người thu nhập thấp đi xe công cộng, người giàu mua ô tô thì đóng thuế cao cho nhà nước.
2. Ở VN thì người dân khó chấp nhận hạn chế xe cá nhân do các nguyên nhân giao thông công cộng không tốt. Giống như em mỗi lần đi đâu mà đẩy vợ, con nhỏ, ông bà lên xe bus thì em thà cầm cái sổ đỏ mua con xe còi cho gia đình đi nó an toàn, thoải mái, lịch sự, văn minh. Do đó dân kêu la nhiều.
Bác bảo dân mình hay la thì em nghĩ tội cho họ (trong đó có em) vì họ kêu la vì quyền lợi và sự an toàn của họ thôi.
 
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Thứ nhất là các cao ốc đã tồn tại không thể bị phá bỏ để xây đường, chi phí quá lớn.
Tiếp theo, mật độ dân số phải phù hợp với lượng đường sá. Nhiều đường quá không đủ chỗ ở thì xây đường làm gì. Nhiều chỗ ở quá mà lại đường nhỏ như VN thì lại bất hợp lý theo hướng ngược lại. Hiện tại, mật độ cũng như độ lớn của đường sá cũng như số phương tiện giao thông ở Singapore là hợp lý. Xe trong khu trung tâm vẫn có thể chạy 40km/h và ít kẹt xe. Nếu cho phép một số lượng xe lớn hơn, kẹt xe sẽ xảy ra và lãng phí thời gian và tiền bạc của nhiều người kể cả những người di chuyển bằng xe công cộng như xe buýt.
Cũng giống như em tranh luận với bác phía trên. Vấn đề của nhà quản lý giao thông không phải là tưởng thưởng cho ai hết, mà là đảm bảo sự di chuyển nhanh chóng vào an toàn cho phương tiện trên đường. Về mặt đó, nhà quản lý của Singapore đã làm đúng hướng. Còn VN thì đã sai vì 30 năm trước không chú ý mở rộng đường nhưng vì không thể sửa được nên phải hạn chế xe ô tô. Trong ngữ cảnh hiện tại của VN, tăng thuế để hạn chế xe ô tô là hành động cần thiết cho trật tự giao thông.
Em hỏi ngu tí:
Theo bác thì xe máy nhiều thì giao thông có trật tự không?
Nếu hạn chế ô tô mà giao thông công cộng chưa tốt thì chỉ có xe máy là phương tiện hợp lý. Vậy...?
ketxe.jpg

22832.jpg
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
em cũng chẳng buồn tranh luận nữa... các bác thích Mỹ hay qua Sing thì mời cứ sang đó sống, nằm trong chăn mới biết chăn có rận... cá nhân em sống ở VN em thấy khoẻ, dễ sống, dễ kiếm tiền, dễ tiêu tiền... được cái này thì phải mất cái kia, sống ở Sing em thấy thằng giỏi kiếm tiền thì sướng, từ tầm thường thường trở xuống (mà em đồ chừng là hầu hết dân tình, cả em lẫn các bác khả năng cao đều rơi vào tầm này) sống chẳng khác nào tồn tại cho tới lúc hết sức thì lăn đùng ra chết...
 
Hạng B2
21/11/10
486
218
53
48
em cũng chẳng buồn tranh luận nữa... các bác thích Mỹ hay qua Sing thì mời cứ sang đó sống, nằm trong chăn mới biết chăn có rận... cá nhân em sống ở VN em thấy khoẻ, dễ sống, dễ kiếm tiền, dễ tiêu tiền... được cái này thì phải mất cái kia, sống ở Sing em thấy thằng giỏi kiếm tiền thì sướng, từ tầm thường thường trở xuống (mà em đồ chừng là hầu hết dân tình, cả em lẫn các bác khả năng cao đều rơi vào tầm này) sống chẳng khác nào tồn tại cho tới lúc hết sức thì lăn đùng ra chết...
Like bác.ở đâu biết đó.thấy nhà khác giàu chắc gì đã sướng,chỉ là miếng tóp nổi mà thôi.ăn câynhà mà cứ rào cây hàng xóm
 
Hạng C
14/12/14
670
2.657
93
Em hỏi ngu tí:
Theo bác thì xe máy nhiều thì giao thông có trật tự không?
Nếu hạn chế ô tô mà giao thông công cộng chưa tốt thì chỉ có xe máy là phương tiện hợp lý. Vậy...?
ketxe.jpg

22832.jpg

VN có kẹt xe như vậy nhưng cũng ít khi bác ạ.
Bác tưởng tượng mỗi người đi xe máy trong hình mà chạy một chiếc ô tô xem thì có phải là đám kẹt xe sẽ kéo dài 100km hay không?
Bác đếm được bao nhiêu người chạy xe máy trên hình trên? Nhiều tới nỗi không thể đếm được đúng không? Để em đếm số xe ô tô trong hình cuối cùng cho bác nhé: 33 chiếc kể cả xe cảnh sát. Số ô tô chiếm ít nhất 1/3 diện tích đường, nhưng số người trên chiếc ô tô chắc chắn không thể bằng được 1/10 số người đi xe máy.
Bác phải thấy là với kích cỡ cồng kềnh của ô tô, dù có trật tự mấy đi nữa, thì cũng không có đường mà chạy. Mà bác có chắc là người Việt Nam đi ô tô có ý thức hơn người Việt Nam đi xe máy không?

Em cho rằng đoạn kẹt như thế này ở VN xảy ra khi người ta đi chơi lễ quay về TP. Và em đoán rằng đoạn kẹt này dài không quá 10km. Đời em chưa bao giờ dính vào đám kẹt xe nào ở VN dài 10 km. Cao lắm là 4-5 km.
Có lần em đi từ Bắc Thái Lan về Bangkok, lễ Songkran vừa xong, những người Thái quay về nhà ở Bangkok để mai đi làm. Toàn là xe hơi. Đám kẹt xe kéo dài 200km từ tỉnh ngoài về tới trung tâm thành phố Bangkok. Bác tưởng tượng nhé, lúc đó là 2 giờ sáng đó bác. Để từ 200km đó về tới nhà ở Bangkok, là khoảng 12 giờ trưa hôm sau đó bác.
Mê ô tô cho cố vào rồi mờ mắt không chịu nhìn nhận sự thật rành rành