Thứ nhất là các cao ốc đã tồn tại không thể bị phá bỏ để xây đường, chi phí quá lớn.Bác nói rất chí lý nhưng đâu cần phải tăng thuế đến mức khung khiếp như vậy tại Singapore? vì cơ sở hạ tầng giao thông quá tốt rồi, hãy để cho người dân được tưởng thưởng xứng đáng với giá trị thật sự mà họ phải bỏ ra chứ ko phải là phải cõng theo 1 đống thuế nữa. Tôi nghĩ nếu đánh thuế vừa phải thì những ai có điều kiện vừa đủ đều có thể mua xe. Mà tôi ko hiểu tại sao tiền phát triển hệ thống giao thông công cộng đến mức như Sin lại ko để tiền đó đầu tư vào phát triển hạ tầng cơ sở giao thông nhỉ? như mở rộng đường hơn chẳng hạn.
Tiếp theo, mật độ dân số phải phù hợp với lượng đường sá. Nhiều đường quá không đủ chỗ ở thì xây đường làm gì. Nhiều chỗ ở quá mà lại đường nhỏ như VN thì lại bất hợp lý theo hướng ngược lại. Hiện tại, mật độ cũng như độ lớn của đường sá cũng như số phương tiện giao thông ở Singapore là hợp lý. Xe trong khu trung tâm vẫn có thể chạy 40km/h và ít kẹt xe. Nếu cho phép một số lượng xe lớn hơn, kẹt xe sẽ xảy ra và lãng phí thời gian và tiền bạc của nhiều người kể cả những người di chuyển bằng xe công cộng như xe buýt.
Cũng giống như em tranh luận với bác phía trên. Vấn đề của nhà quản lý giao thông không phải là tưởng thưởng cho ai hết, mà là đảm bảo sự di chuyển nhanh chóng vào an toàn cho phương tiện trên đường. Về mặt đó, nhà quản lý của Singapore đã làm đúng hướng. Còn VN thì đã sai vì 30 năm trước không chú ý mở rộng đường nhưng vì không thể sửa được nên phải hạn chế xe ô tô. Trong ngữ cảnh hiện tại của VN, tăng thuế để hạn chế xe ô tô là hành động cần thiết cho trật tự giao thông.