Hạng B2
11/9/11
215
11
18
Hóc Môn
xceramic.vn
em trích dẫn hơi dài các bác thông cảm
quả thật là xe HS AT khi xe đang đứng yên vòng tua máy nhỏ không đủ để nén dầu điều khiển li hợp ( lá côn được dẫn động bằng áp lực dầu ) nên có cảm giác xe hơi sượng, đề pa kém nhưng thật sự thì không khác gì xe số sàn đâu ạ, cảm giác như nhả côn hơi gấp vậy thui
tuanle nói:
humer1 nói:
tuanle nói:
humer1 nói:
Bác Fiesta nói chính xác đấy!hộp số này là vô địch trong phân khúc rồi!nhưng khi đề ba nếu không quen sẽ cảm thấy không được êm ái như số tự động thông thường do máy tính điều khiển bắt li hợp không được êm ái như người điều khiển!Do đó khi đi đường kẹt xe sẽ hơi khó khăn với những người mới lái lần đầu, còn đã quen rồi thì chắc chẳng muốn đổi xe luôn!
sao nghịch lý thế bác, về lý thuyết phải êm và nhanh hơn gấp 2 lần thông thường chứ?
Em có câu trả lời cho bác luôn rồi đó bác!
vậy số AT "kiểu thường" thì điều kiển bằng cơm chứ không phải "máy tính" hả bác, bác nói em lại càng khó hiểu hơn... vậy rốt cuộc bài viết kia chính xác hay thông tin của bác chính xác? bài viết có đoạn:
...
<span style=""color: #0000ff;"">Nhờ đó, việc chuyển số hoàn toàn do hệ thống điện tử điều khiển đóng-nhả hai ly hợp. Thời gian chuyển số nhanh hơn. Đồng nghĩa với việc quá trình tăng tốc êm, không bị trễ như số tự động AT (dùng biến mô) thông thường. Với PDK, thời gian di chuyển giữa các cặp bánh răng mất ít hơn 0,42 giây, nhanh hơn 60% với tự động thông thường và hơn rất nhiều so với một lái xe lão luyện sử dụng số sàn.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">...</span>
 
Hạng B2
5/9/09
462
20
18
Hộp số AT kiểu của Fiesta có cấu tạo và nguyên tắc của MT, nhưng được nâng cấp phần điều khiển chuyển số, thay vì bằng tay thì cho máy chuyển. Sử dụng 1 thời gian sau ko biết có còn được êm ái như ban đầu ko? vì mổi lần chuyển số, bánh răng phải nhả bánh này ra và ăn vào khớp với bánh khác, ko như số AT truyền thống, bánh răng ko ko có sự di chuyển từ bánh này qua bánh khác, chỉ có ly hợp này nhả và ly hợp khác bắt, nên êm ái hơn.
 
Tập Lái
10/11/11
27
0
3
cứ cái hộp số này một lúc nữa là loạn hết cho xem... không bít ai nói mới chuẩn không phải chỉnh đây......
 
Hạng B2
7/8/11
130
0
0
49
Thi cac bac cu doi den phiên tui chay banh Cai hop so ly hop kep nay da roi dem den hang cho cac bac thao ra coi ben trong toan bo do Long em no luon La biết chinh xac ah khỏi ban Cai nua.....Nhung chắc doi hoi bi lau a nha.....hihi...
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.855
113
đây
vậy cái PowerShift trên Fiesta hóa ra theo cách các bác giải thích nó là cái PowerSh..i..t hả? tưởng mới hơn cũ chứ lại trễ hơn, giật hơn... thì ôi thôi. Rốt cuộc bài báo viết đúng hay sales BTFord nói đúng đây? Bác nào kết luận cái coi
 
Hạng B2
10/11/11
310
4
18
tuanle nói:
vậy cái PowerShift trên Fiesta hóa ra theo cách các bác giải thích nó là cái PowerSh..i..t hả? tưởng mới hơn cũ chứ lại trễ hơn, giật hơn... thì ôi thôi. Rốt cuộc bài báo viết đúng hay sales BTFord nói đúng đây? Bác nào kết luận cái coi
Em không biết công nghệ mới có hơn cũ không? nhưng nghe nói Mer BMW từ 2tỷ trở lên mới có PowerShift, Ford đưa công nghệ PowerShift (dạng khô không dầu) vào xe hạng ruồi là một bước tiến lớn trong nghành ôtô thế giới... phải không mấy bác?
 
Hạng B2
11/9/11
215
11
18
Hóc Môn
xceramic.vn
hơ hơ vậy là mấy bác sale BTF bị 1 dấu ( - ) rùi đó :D
Mấy bác sale BTF lên tiếng đi nào
033102bebe_1_prv.gif
tuanle nói:
vậy cái PowerShift trên Fiesta hóa ra theo cách các bác giải thích nó là cái PowerSh..i..t hả? tưởng mới hơn cũ chứ lại trễ hơn, giật hơn... thì ôi thôi. Rốt cuộc bài báo viết đúng hay sales BTFord nói đúng đây? Bác nào kết luận cái coi
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.925
113
40
Nguyên lý hoạt động của hộp số Powershift đây các bác
hosofiesta.png


Ưu điểm của hộp số PowerShift

Ø Giúp động cơ luôn ở chế độ vận hành hiệu quả nhất
Ø Lực truyền tới các bánh xe không bị gián đoạn ngay cả khi đang chuyển số.
Ø Hộp số tự động 6 cấp (Powershift) có chức năng “Neutral Coast Down” - Chạy trớn khi về số. Mỗi khi người lái nhấn phanh giảm tốc độ, tính năng này sẽ giúp tự động nhả ly hợp, xe sẽ chạy theo đà quán tính và tự động về số giúp tăng cường đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
•Chất lượng chuyển số cực kỳ mượt mà và êm ái
•Gia tốc tốt hơn (10 -12%) so với hộp số tự động thông thường
•Hộp số Powershift kết hợp với động cơ sử dụng công nghệ Ti-VCT giúp tiết kiệm nhiên liệu (8 - 10%) so với hộp số tự động 4 cấp.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.855
113
đây
Xe dap nói:
Nguyên lý hoạt động của hộp số Powershift đây các bác
hosofiesta.png


Ưu điểm của hộp số PowerShift

Ø Giúp động cơ luôn ở chế độ vận hành hiệu quả nhất
Ø Lực truyền tới các bánh xe không bị gián đoạn ngay cả khi đang chuyển số.
Ø Hộp số tự động 6 cấp (Powershift) có chức năng “Neutral Coast Down” - Chạy trớn khi về số. Mỗi khi người lái nhấn phanh giảm tốc độ, tính năng này sẽ giúp tự động nhả ly hợp, xe sẽ chạy theo đà quán tính và tự động về số giúp tăng cường đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
•Chất lượng chuyển số cực kỳ mượt mà và êm ái
•Gia tốc tốt hơn (10 -12%) so với hộp số tự động thông thường
•Hộp số Powershift kết hợp với động cơ sử dụng công nghệ Ti-VCT giúp tiết kiệm nhiên liệu (8 - 10%) so với hộp số tự động 4 cấp.
đấy nhá, trước giờ em vẫn nghe nó ưu việt y như thế này, giảm giật, giảm trễ, giảm hao xăng... hehe Xe dap qua BTF trainning đê...
 
Hạng B2
11/9/11
215
11
18
Hóc Môn
xceramic.vn
em up lên thêm 1 it tài liệu nữa, bác nào rảnh thì ngồi nhâm nhi chơi nha
Hop_so2.jpg

Các ký hiệu: 1: Bánh răng xoắn ăn khớp với bộ vi sai; 2: bánh răng thuộc bộ vi sai; 3: trục sơ cấp số1; 4: trục khuỷu động cơ; 5: trục sơ cấp số 2; 6: Ly hợp 2; 7: Ly hợp 1; 8: bánh răng xoắn ăn khớp với bộ vi sai; 9: bánh răng ăn khớp với bộ đồng tốc; BR: Cặp bánh răng số
Kết cấu đặc biệt của DCT chính là hệ trục trung tâm gồm hai trục đồng trục lồng nhau. Trục thứ nhất (màu đỏ): một đầu (bên trái) liên kết với ly hợp thứ nhất (màu đỏ) bằng then hoa, trên thân trục bao gồm 3 bánh răng có kích thước khác nhau ăn khớp với các bánh răng trên trục thứ cấp thứ nhất, tạo ra các cấp số: 1, 3, 5. Trục còn lại (màu xanh), một đầu lắp với ly hợp thứ 2 (màu xanh), trên thân trục gồm 2 bánh răng ăn khớp với 2 bánh răng trên trục thứ cấp thứ hai tạo ra 2 cấp số 2, 4 và thêm một số lùi.
Quá trình chuyển số như sau: giả sử ở thời điểm hiện tại, xe đang di chuyển ở số 1, lúc này ly hợp 1 đóng (màu đỏ), ly hợp 2 (màu xanh) mở, khi đó dòng công suất được từ động cơ qua ly hợp 1, qua trục và bộ đồng tốc tới trục sơ cấp và tới bộ vi sai (xem hình vẽ). Xe tiếp tục gia tăng tốc độ, máy tính sẽ tìm kiếm vị trí số kế tiếp, và bánh răng số 2 được chọn. Khi người điều khiển chuyển số, ngay lập tức ly hợp 1 sẽ được ngắt, đồng thời ly hợp 2 đóng, và dòng công suất sẽ vẫn tiếp tục truyền từ động cơ tới trục thứ cấp và dẫn động bộ vi sai. Như vậy, thời gian chuyển từ số 1 lên 2 rất bé, do vậy dòng mô-men gần như không bị ngắt quãng. Cũng theo nguyên lý đó, khi người lái giảm số chu trình sẽ diễn ra ngược lại.
Hop_so3.jpg

So sánh với hộp số tay và hộp số tự động truyền thống

<span style=""color: #ff0000;"">Với hộp số tay</span>: hai xe đều có động cơ cùng công suất thì xe sử dụng hộp số DCT cần ít thời gian hơn hơn so với hộp số tay để đạt được cùng 1 vận tốc. Và tại mỗi điểm chuyển số, khoảng thời gian OFF gần như bằng )
<span style=""color: #ff0000;"">Với hộp số tự động:</span> So với hộp số tự động truyền thống (sử dụng biến mô-men thuỷ lực và cơ cấu bánh răng hành tinh) thì DCT có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ hơn rất nhiều. Tuy về đẳng cấp vẫn không thể sánh nổi với nó, nhưng sẽ rất hợp lý để lắp trên những xe hạng trung, vừa giúp giảm chi phí sản xuất xe vừa tạo ra sự nhàn nhã cho người điều khiển khi sử dụng chế độ tự động và cũng tạo phấn khích cho những dân mê tốc độ ở chế độ tự thay đổi cấp số.
Xe dap nói:
Nguyên lý hoạt động của hộp số Powershift đây các bác
hosofiesta.png


Ưu điểm của hộp số PowerShift

Ø Giúp động cơ luôn ở chế độ vận hành hiệu quả nhất
Ø Lực truyền tới các bánh xe không bị gián đoạn ngay cả khi đang chuyển số.
Ø Hộp số tự động 6 cấp (Powershift) có chức năng “Neutral Coast Down” - Chạy trớn khi về số. Mỗi khi người lái nhấn phanh giảm tốc độ, tính năng này sẽ giúp tự động nhả ly hợp, xe sẽ chạy theo đà quán tính và tự động về số giúp tăng cường đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
•Chất lượng chuyển số cực kỳ mượt mà và êm ái
•Gia tốc tốt hơn (10 -12%) so với hộp số tự động thông thường
•Hộp số Powershift kết hợp với động cơ sử dụng công nghệ Ti-VCT giúp tiết kiệm nhiên liệu (8 - 10%) so với hộp số tự động 4 cấp.
 
Last edited by a moderator: