em trích dẫn hơi dài các bác thông cảm
quả thật là xe HS AT khi xe đang đứng yên vòng tua máy nhỏ không đủ để nén dầu điều khiển li hợp ( lá côn được dẫn động bằng áp lực dầu ) nên có cảm giác xe hơi sượng, đề pa kém nhưng thật sự thì không khác gì xe số sàn đâu ạ, cảm giác như nhả côn hơi gấp vậy thui
quả thật là xe HS AT khi xe đang đứng yên vòng tua máy nhỏ không đủ để nén dầu điều khiển li hợp ( lá côn được dẫn động bằng áp lực dầu ) nên có cảm giác xe hơi sượng, đề pa kém nhưng thật sự thì không khác gì xe số sàn đâu ạ, cảm giác như nhả côn hơi gấp vậy thui
tuanle nói:vậy số AT "kiểu thường" thì điều kiển bằng cơm chứ không phải "máy tính" hả bác, bác nói em lại càng khó hiểu hơn... vậy rốt cuộc bài viết kia chính xác hay thông tin của bác chính xác? bài viết có đoạn:humer1 nói:Em có câu trả lời cho bác luôn rồi đó bác!tuanle nói:sao nghịch lý thế bác, về lý thuyết phải êm và nhanh hơn gấp 2 lần thông thường chứ?humer1 nói:Bác Fiesta nói chính xác đấy!hộp số này là vô địch trong phân khúc rồi!nhưng khi đề ba nếu không quen sẽ cảm thấy không được êm ái như số tự động thông thường do máy tính điều khiển bắt li hợp không được êm ái như người điều khiển!Do đó khi đi đường kẹt xe sẽ hơi khó khăn với những người mới lái lần đầu, còn đã quen rồi thì chắc chẳng muốn đổi xe luôn!
...
<span style=""color: #0000ff;"">Nhờ đó, việc chuyển số hoàn toàn do hệ thống điện tử điều khiển đóng-nhả hai ly hợp. Thời gian chuyển số nhanh hơn. Đồng nghĩa với việc quá trình tăng tốc êm, không bị trễ như số tự động AT (dùng biến mô) thông thường. Với PDK, thời gian di chuyển giữa các cặp bánh răng mất ít hơn 0,42 giây, nhanh hơn 60% với tự động thông thường và hơn rất nhiều so với một lái xe lão luyện sử dụng số sàn.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">...</span>