Câu này em khoái, vì em hộp số biến mô, nhưng mà rõ hơn là sao bác, nếu thật vậy em khỏi mơ con Focus dầu hehexe3thi nói:<span style=""color: #ff0000;"">Với hộp số tự động:</span> So với hộp số tự động truyền thống (sử dụng biến mô-men thuỷ lực và cơ cấu bánh răng hành tinh) thì DCT có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ hơn rất nhiều. Tuy về đẳng cấp vẫn không thể sánh nổi với nó, nhưng sẽ rất hợp lý để lắp trên những xe hạng trung, vừa giúp giảm chi phí sản xuất xe vừa tạo ra sự nhàn nhã cho người điều khiển khi sử dụng chế độ tự động và cũng tạo phấn khích cho những dân mê tốc độ ở chế độ tự thay đổi cấp số.
mời bác xem thêm ở đây : http://www.oto-hui.com/di.../index.php/t-5227.html
huynhnhatminh nói:Câu này em khoái, vì em hộp số biến mô, nhưng mà rõ hơn là sao bác, nếu thật vậy em khỏi mơ con Focus dầu hehexe3thi nói:<span style=""color: #ff0000;"">Với hộp số tự động:</span> So với hộp số tự động truyền thống (sử dụng biến mô-men thuỷ lực và cơ cấu bánh răng hành tinh) thì DCT có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ hơn rất nhiều. Tuy về đẳng cấp vẫn không thể sánh nổi với nó, nhưng sẽ rất hợp lý để lắp trên những xe hạng trung, vừa giúp giảm chi phí sản xuất xe vừa tạo ra sự nhàn nhã cho người điều khiển khi sử dụng chế độ tự động và cũng tạo phấn khích cho những dân mê tốc độ ở chế độ tự thay đổi cấp số.
khoái gì bác , tận cùng của phức tạp là sự đơn giản... biết đâu vài năm nữa lại phát minh ra cái hợp chất khiến Vbelt và puli nó dính nhau như bánh răng, không trượt... thì hộp số oto chả khác cái bộ số xe Honda Sh, muốn nhảy số thì skip 1 khúc trên puli, còn tăng tốc từ từ nó lên êm ru như vặn ga Sh vậyhuynhnhatminh nói:Câu này em khoái, vì em hộp số biến mô, nhưng mà rõ hơn là sao bác, nếu thật vậy em khỏi mơ con Focus dầu hehexe3thi nói:<span style=""color: #ff0000;"">Với hộp số tự động:</span> So với hộp số tự động truyền thống (sử dụng biến mô-men thuỷ lực và cơ cấu bánh răng hành tinh) thì DCT có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ hơn rất nhiều. Tuy về đẳng cấp vẫn không thể sánh nổi với nó, nhưng sẽ rất hợp lý để lắp trên những xe hạng trung, vừa giúp giảm chi phí sản xuất xe vừa tạo ra sự nhàn nhã cho người điều khiển khi sử dụng chế độ tự động và cũng tạo phấn khích cho những dân mê tốc độ ở chế độ tự thay đổi cấp số.
Không đọc kỹ gì hết, em khoái chữ "đẳng cấp" (hộp số 4 cấp của em đẳng cấp hơn 6 cấp ly hợp kép khẹc khẹc) mà không hiểu là tại sao hehetuanle nói:khoái gì bác , tận cùng của phức tạp là sự đơn giản... biết đâu vài năm nữa lại phát minh ra cái hợp chất khiến Vbelt và puli nó dính nhau như bánh răng, không trượt... thì hộp số oto chả khác cái bộ số xe Honda Sh, muốn nhảy số thì skip 1 khúc trên puli, còn tăng tốc từ từ nó lên êm ru như vặn ga Sh vậyhuynhnhatminh nói:Câu này em khoái, vì em hộp số biến mô, nhưng mà rõ hơn là sao bác, nếu thật vậy em khỏi mơ con Focus dầu hehexe3thi nói:<span style=""color: #ff0000;"">Với hộp số tự động:</span> So với hộp số tự động truyền thống (sử dụng biến mô-men thuỷ lực và cơ cấu bánh răng hành tinh) thì DCT có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ hơn rất nhiều. Tuy về đẳng cấp vẫn không thể sánh nổi với nó, nhưng sẽ rất hợp lý để lắp trên những xe hạng trung, vừa giúp giảm chi phí sản xuất xe vừa tạo ra sự nhàn nhã cho người điều khiển khi sử dụng chế độ tự động và cũng tạo phấn khích cho những dân mê tốc độ ở chế độ tự thay đổi cấp số.
Chào các bác!Đúng là ở hộp số Powershift thì thời gian chuyển số rất nhanh, do khi chúng ta đi số 1 thì bánh răng của số 2 đã ăn khớp với nhau nhưng li hợp của dãy số này chưa bắt, khi chuyển số thì chỉ có một thao tác duy nhất là nhả li hợp dãy số 1(dãy số lẻ) và bắt li hợp dãy số 2(số chẵn) nên thời gian sang số cải thiện đáng kể. Em có nói rõ là khi đề Pa không được êm ái chứ không phải em nói chuyển số không được êm ái!Cám ơn các bác đã góp ý!tuanle nói:vậy số AT "kiểu thường" thì điều kiển bằng cơm chứ không phải "máy tính" hả bác, bác nói em lại càng khó hiểu hơn... vậy rốt cuộc bài viết kia chính xác hay thông tin của bác chính xác? bài viết có đoạn:humer1 nói:Em có câu trả lời cho bác luôn rồi đó bác!tuanle nói:sao nghịch lý thế bác, về lý thuyết phải êm và nhanh hơn gấp 2 lần thông thường chứ?humer1 nói:Bác Fiesta nói chính xác đấy!hộp số này là vô địch trong phân khúc rồi!nhưng khi đề ba nếu không quen sẽ cảm thấy không được êm ái như số tự động thông thường do máy tính điều khiển bắt li hợp không được êm ái như người điều khiển!Do đó khi đi đường kẹt xe sẽ hơi khó khăn với những người mới lái lần đầu, còn đã quen rồi thì chắc chẳng muốn đổi xe luôn!
...
<span style=""color: #0000ff;"">Nhờ đó, việc chuyển số hoàn toàn do hệ thống điện tử điều khiển đóng-nhả hai ly hợp. Thời gian chuyển số nhanh hơn. Đồng nghĩa với việc quá trình tăng tốc êm, không bị trễ như số tự động AT (dùng biến mô) thông thường. Với PDK, thời gian di chuyển giữa các cặp bánh răng mất ít hơn 0,42 giây, nhanh hơn 60% với tự động thông thường và hơn rất nhiều so với một lái xe lão luyện sử dụng số sàn.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">...</span>
Nói chung là trên diễn đàn sẽ không diễn tả hết được. Nếu các bác thích thì em sẵn sàng mời các bác chạy thử!
xe nào đề pa mà chẳng giật cái hự các bác đòi hỏi ở vợ 2 nhiều quá... coi chừng em nó quá tải.... như cầu của con người thì cao mà phát triển thì chậm... hỏi đến bao giờ mới thỏa mãn đây các bác.......
Last edited by a moderator: