Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
xe3thi nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Với hộp số tự động:</span> So với hộp số tự động truyền thống (sử dụng biến mô-men thuỷ lực và cơ cấu bánh răng hành tinh) thì DCT có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ hơn rất nhiều. Tuy về đẳng cấp vẫn không thể sánh nổi với nó, nhưng sẽ rất hợp lý để lắp trên những xe hạng trung, vừa giúp giảm chi phí sản xuất xe vừa tạo ra sự nhàn nhã cho người điều khiển khi sử dụng chế độ tự động và cũng tạo phấn khích cho những dân mê tốc độ ở chế độ tự thay đổi cấp số.
Câu này em khoái, vì em hộp số biến mô, nhưng mà rõ hơn là sao bác, nếu thật vậy em khỏi mơ con Focus dầu hehe
 
Hạng B2
11/9/11
215
11
18
Hóc Môn
xceramic.vn
mời bác xem thêm ở đây : http://www.oto-hui.com/di.../index.php/t-5227.html
huynhnhatminh nói:
xe3thi nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Với hộp số tự động:</span> So với hộp số tự động truyền thống (sử dụng biến mô-men thuỷ lực và cơ cấu bánh răng hành tinh) thì DCT có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ hơn rất nhiều. Tuy về đẳng cấp vẫn không thể sánh nổi với nó, nhưng sẽ rất hợp lý để lắp trên những xe hạng trung, vừa giúp giảm chi phí sản xuất xe vừa tạo ra sự nhàn nhã cho người điều khiển khi sử dụng chế độ tự động và cũng tạo phấn khích cho những dân mê tốc độ ở chế độ tự thay đổi cấp số.
Câu này em khoái, vì em hộp số biến mô, nhưng mà rõ hơn là sao bác, nếu thật vậy em khỏi mơ con Focus dầu hehe
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.849
113
đây
huynhnhatminh nói:
xe3thi nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Với hộp số tự động:</span> So với hộp số tự động truyền thống (sử dụng biến mô-men thuỷ lực và cơ cấu bánh răng hành tinh) thì DCT có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ hơn rất nhiều. Tuy về đẳng cấp vẫn không thể sánh nổi với nó, nhưng sẽ rất hợp lý để lắp trên những xe hạng trung, vừa giúp giảm chi phí sản xuất xe vừa tạo ra sự nhàn nhã cho người điều khiển khi sử dụng chế độ tự động và cũng tạo phấn khích cho những dân mê tốc độ ở chế độ tự thay đổi cấp số.
Câu này em khoái, vì em hộp số biến mô, nhưng mà rõ hơn là sao bác, nếu thật vậy em khỏi mơ con Focus dầu hehe
khoái gì bác :D, tận cùng của phức tạp là sự đơn giản... biết đâu vài năm nữa lại phát minh ra cái hợp chất khiến Vbelt và puli nó dính nhau như bánh răng, không trượt... thì hộp số oto chả khác cái bộ số xe Honda Sh, muốn nhảy số thì skip 1 khúc trên puli, còn tăng tốc từ từ nó lên êm ru như vặn ga Sh vậy
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
tuanle nói:
huynhnhatminh nói:
xe3thi nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Với hộp số tự động:</span> So với hộp số tự động truyền thống (sử dụng biến mô-men thuỷ lực và cơ cấu bánh răng hành tinh) thì DCT có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ hơn rất nhiều. Tuy về đẳng cấp vẫn không thể sánh nổi với nó, nhưng sẽ rất hợp lý để lắp trên những xe hạng trung, vừa giúp giảm chi phí sản xuất xe vừa tạo ra sự nhàn nhã cho người điều khiển khi sử dụng chế độ tự động và cũng tạo phấn khích cho những dân mê tốc độ ở chế độ tự thay đổi cấp số.
Câu này em khoái, vì em hộp số biến mô, nhưng mà rõ hơn là sao bác, nếu thật vậy em khỏi mơ con Focus dầu hehe
khoái gì bác :D, tận cùng của phức tạp là sự đơn giản... biết đâu vài năm nữa lại phát minh ra cái hợp chất khiến Vbelt và puli nó dính nhau như bánh răng, không trượt... thì hộp số oto chả khác cái bộ số xe Honda Sh, muốn nhảy số thì skip 1 khúc trên puli, còn tăng tốc từ từ nó lên êm ru như vặn ga Sh vậy
Không đọc kỹ gì hết, em khoái chữ "đẳng cấp" (hộp số 4 cấp của em đẳng cấp hơn 6 cấp ly hợp kép khẹc khẹc) mà không hiểu là tại sao hehe
 
Hạng B2
25/4/05
211
1
16
38
Mazda Cộng Hòa
tuanle nói:
humer1 nói:
tuanle nói:
humer1 nói:
Bác Fiesta nói chính xác đấy!hộp số này là vô địch trong phân khúc rồi!nhưng khi đề ba nếu không quen sẽ cảm thấy không được êm ái như số tự động thông thường do máy tính điều khiển bắt li hợp không được êm ái như người điều khiển!Do đó khi đi đường kẹt xe sẽ hơi khó khăn với những người mới lái lần đầu, còn đã quen rồi thì chắc chẳng muốn đổi xe luôn!
sao nghịch lý thế bác, về lý thuyết phải êm và nhanh hơn gấp 2 lần thông thường chứ?
Em có câu trả lời cho bác luôn rồi đó bác!
vậy số AT "kiểu thường" thì điều kiển bằng cơm chứ không phải "máy tính" hả bác, bác nói em lại càng khó hiểu hơn... vậy rốt cuộc bài viết kia chính xác hay thông tin của bác chính xác? bài viết có đoạn:
...
<span style=""color: #0000ff;"">Nhờ đó, việc chuyển số hoàn toàn do hệ thống điện tử điều khiển đóng-nhả hai ly hợp. Thời gian chuyển số nhanh hơn. Đồng nghĩa với việc quá trình tăng tốc êm, không bị trễ như số tự động AT (dùng biến mô) thông thường. Với PDK, thời gian di chuyển giữa các cặp bánh răng mất ít hơn 0,42 giây, nhanh hơn 60% với tự động thông thường và hơn rất nhiều so với một lái xe lão luyện sử dụng số sàn.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">...</span>
Chào các bác!Đúng là ở hộp số Powershift thì thời gian chuyển số rất nhanh, do khi chúng ta đi số 1 thì bánh răng của số 2 đã ăn khớp với nhau nhưng li hợp của dãy số này chưa bắt, khi chuyển số thì chỉ có một thao tác duy nhất là nhả li hợp dãy số 1(dãy số lẻ) và bắt li hợp dãy số 2(số chẵn) nên thời gian sang số cải thiện đáng kể. Em có nói rõ là khi đề Pa không được êm ái chứ không phải em nói chuyển số không được êm ái!Cám ơn các bác đã góp ý!
Nói chung là trên diễn đàn sẽ không diễn tả hết được. Nếu các bác thích thì em sẵn sàng mời các bác chạy thử!
 
Hạng B2
7/8/11
130
0
0
49
Hop so 4 cap tu tu di Vao quen Lang roi nha bac,lam Sao ma dang cap cho duoc....hihi
 
Tập Lái
10/11/11
27
0
3
xe nào đề pa mà chẳng giật cái hự các bác đòi hỏi ở vợ 2 nhiều quá... coi chừng em nó quá tải.... như cầu của con người thì cao mà phát triển thì chậm... hỏi đến bao giờ mới thỏa mãn đây các bác.......
 
Last edited by a moderator: