Bác nói chính xác những gì em định nói, lý do Audi không dùng hộp số CVT vì cái cảm giác jump truyền thống chứ không phải vì CVT có vấn đề.Ý bác nói con Mazda 3s hộp số 4 cấp hay Mazda 3 new2015 hộp 6 cấp? Nhưng Mazda 3 thuộc phân khúc trên của City nên ko thể so sánh được. Em không chạy Altis, không đi City (nên không cần "ca" hộp số CVT ), nhưng cái hay của người thiết kế là độ tinh tế trong áp dụng công nghệ thích hợp vào sản phẩm của mình và khả năng xử lý để tăng độ linh hoạt của nó ( vd giảm độ ì của hộp CVT ) hãng nào làm tốt sẽ chiếm lĩnh thị trường, bác chủ nêu quan điểm CVT chỉ thích hợp cho xe có " chấm " nhỏ .... Thì City là xe hạng nhỏ ( quá phù hợp) thì lý do gì bác chủ lại " cáu bẩn " lên thế ?
P/s : em vẫn thích hộp số truyền thống nhiều cấp hơn, đạp ga nó "jump" rất cảm giác.
- Tags
- hộp số cvt
[sup]Audi ditches CVT[/sup]
Audi is discontinuing its CVT multitronic transmission. (Audi không còn tiếp tục sử dụng công nghệ CVT lạc hậu nữa)
Audi is set to end a 15-year dalliance with continuously variable transmissions by killing off its multitronic gearbox. (Sau 15 năm cực khổ nghiên cứu về CVT tốn kém hết 100 tỉ USD, nhưng chúng tôi không thể tìm ra lối thoát như đâm đầu vào đá vậy, nên chúng tôi đành phải kết thúc công nghệ CVT này)
Speaking at a media event marking the 25th anniversary of the company’s first TDI diesel engine last week, development engineer Ralph Riegger said that the multitronic gearbox currently used in some front-drive Audis was making way for more efficient conventional automatics or dual-clutch automated manuals known as S-Tronic in Audi-speak.
“The multitronic is no longer going to be around,” he said.
“The S-Tronic front [wheel drive] will replace the multitronic and the S-tronic is going to exist in parallel to the eight-speed automatic [Tiptronic] transmission, so we are going to see a co-existence of the two gearboxes, that is the S-tronic and the Tiptronic.”
Advertisement
First cab off the rank to have its CVT replaced by a seven-speed S-tronic gearbox will be the facelifted A7 just launched in Europe.
Although the A7 has never been sold with front-wheel-drive in Australia, other models such as the A4, A5 and A6 are currently on sale with front-drive and multitronic transmissions.
According to Mr Riegger the multitronic continuously variable transmission, which could aid fuel consumption by keeping engine revs low as road speeds rose, has been overtaken in the efficiency stakes by geared transmissions with smarter software.
“The multitronic offered a major benefit: you were able to keep the engine speed at very low revs thanks to the transmission ratio. But now we are able to use a stepped transmission and the efficiency there is better than in comparison to a CVT,” he said. (Tổng giám đốc AUDI nói: " công nghệ CVT có thể giữ cho tốc độ động cơ rất thấp nhờ tỉ số truyền linh hoạt. Nhưng bây giờ chúng tôi có thể sử dụng hộp số truyền động theo cấp và hiệu suất của truyền động này tốt hơn 1000 lần so với CVT"
The multitronic transmission first appeared in Australian-sold Audis in 2001 when it was introduced on front-wheel-drive variants of the B6 series A4
Audi is discontinuing its CVT multitronic transmission. (Audi không còn tiếp tục sử dụng công nghệ CVT lạc hậu nữa)
Audi is set to end a 15-year dalliance with continuously variable transmissions by killing off its multitronic gearbox. (Sau 15 năm cực khổ nghiên cứu về CVT tốn kém hết 100 tỉ USD, nhưng chúng tôi không thể tìm ra lối thoát như đâm đầu vào đá vậy, nên chúng tôi đành phải kết thúc công nghệ CVT này)
Speaking at a media event marking the 25th anniversary of the company’s first TDI diesel engine last week, development engineer Ralph Riegger said that the multitronic gearbox currently used in some front-drive Audis was making way for more efficient conventional automatics or dual-clutch automated manuals known as S-Tronic in Audi-speak.
“The multitronic is no longer going to be around,” he said.
“The S-Tronic front [wheel drive] will replace the multitronic and the S-tronic is going to exist in parallel to the eight-speed automatic [Tiptronic] transmission, so we are going to see a co-existence of the two gearboxes, that is the S-tronic and the Tiptronic.”
Advertisement
First cab off the rank to have its CVT replaced by a seven-speed S-tronic gearbox will be the facelifted A7 just launched in Europe.
Although the A7 has never been sold with front-wheel-drive in Australia, other models such as the A4, A5 and A6 are currently on sale with front-drive and multitronic transmissions.
According to Mr Riegger the multitronic continuously variable transmission, which could aid fuel consumption by keeping engine revs low as road speeds rose, has been overtaken in the efficiency stakes by geared transmissions with smarter software.
“The multitronic offered a major benefit: you were able to keep the engine speed at very low revs thanks to the transmission ratio. But now we are able to use a stepped transmission and the efficiency there is better than in comparison to a CVT,” he said. (Tổng giám đốc AUDI nói: " công nghệ CVT có thể giữ cho tốc độ động cơ rất thấp nhờ tỉ số truyền linh hoạt. Nhưng bây giờ chúng tôi có thể sử dụng hộp số truyền động theo cấp và hiệu suất của truyền động này tốt hơn 1000 lần so với CVT"
The multitronic transmission first appeared in Australian-sold Audis in 2001 when it was introduced on front-wheel-drive variants of the B6 series A4
Chỉnh sửa cuối:
Bác chủ k có ý dìm hàng SOHC nhưng đọc xong còm của bác thì ai sx và ai đi xe này đều sẽ cắn lưỡi hết, hihi.
Sẽ có nhiều anh tức lắm đây vì bác phơi nhiều nhược điểm hơn là ưu điểm, kaka
Sẽ có nhiều anh tức lắm đây vì bác phơi nhiều nhược điểm hơn là ưu điểm, kaka
Sao phải cắn lưỡi bác? cái gì cũng vậy, có ưu, có nhược, bác xem lại bài viết của em xem có lời nào em chê động cơ DOHC chưa ? và có bài nào em chê hộp số AT truyền thống chưa ? bác xem kỹ lại bác thanh CD5 với lời lẽ chê bai hộp số CVT, chê cả động cơ SOHC và chỉ đích danh Honda City, sao bác ấy không đem con Accent CVT ra làm ví dụ nhỉ? Vậy có đẹp không?Bác chủ k có ý dìm hàng SOHC nhưng đọc xong còm của bác thì ai sx và ai đi xe này đều sẽ cắn lưỡi hết, hihi.
Sẽ có nhiều anh tức lắm đây vì bác phơi nhiều nhược điểm hơn là ưu điểm, kaka
[sup]Audi ditches CVT[/sup]
Audi is discontinuing its CVT multitronic transmission. (Audi không còn tiếp tục sử dụng công nghệ CVT lạc hậu nữa)
Audi is set to end a 15-year dalliance with continuously variable transmissions by killing off its multitronic gearbox. (Sau 15 năm cực khổ nghiên cứu về CVT tốn kém hết 100 tỉ USD, nhưng chúng tôi không thể tìm ra lối thoát như đâm đầu vào đá vậy, nên chúng tôi đành phải kết thúc công nghệ CVT này)
Speaking at a media event marking the 25th anniversary of the company’s first TDI diesel engine last week, development engineer Ralph Riegger said that the multitronic gearbox currently used in some front-drive Audis was making way for more efficient conventional automatics or dual-clutch automated manuals known as S-Tronic in Audi-speak.
“The multitronic is no longer going to be around,” he said.
“The S-Tronic front [wheel drive] will replace the multitronic and the S-tronic is going to exist in parallel to the eight-speed automatic [Tiptronic] transmission, so we are going to see a co-existence of the two gearboxes, that is the S-tronic and the Tiptronic.”
Advertisement
First cab off the rank to have its CVT replaced by a seven-speed S-tronic gearbox will be the facelifted A7 just launched in Europe.
Although the A7 has never been sold with front-wheel-drive in Australia, other models such as the A4, A5 and A6 are currently on sale with front-drive and multitronic transmissions.
According to Mr Riegger the multitronic continuously variable transmission, which could aid fuel consumption by keeping engine revs low as road speeds rose, has been overtaken in the efficiency stakes by geared transmissions with smarter software.
“The multitronic offered a major benefit: you were able to keep the engine speed at very low revs thanks to the transmission ratio. But now we are able to use a stepped transmission and the efficiency there is better than in comparison to a CVT,” he said. (Tổng giám đốc AUDI nói: " công nghệ CVT có thể giữ cho tốc độ động cơ rất thấp nhờ tỉ số truyền linh hoạt. Nhưng bây giờ chúng tôi có thể sử dụng hộp số truyền động theo cấp và hiệu suất của truyền động này tốt hơn 1000 lần so với CVT"
The multitronic transmission first appeared in Australian-sold Audis in 2001 when it was introduced on front-wheel-drive variants of the B6 series A4
Trình tiếng anh của bác thế này cho nên bác học lại của google cũng chưa thật chính xác. chả có chỗ nào trong bài viết này mà hộp số AT tốt hơn 1000 lần so với CVT cả, và người phát ngôn này là "development engineer" chứ không phải Tổng Giám Đốc.
Mình PORT nên để thm khảo bị fan City ném đá, mình giận quá nghiên cứu các điểu yếu của CVT cho bõ tức ha há
Quả nhiên là trình tiếng anh của bác có vấn đề, bác "PORT" lên với lời lẽ như thế thì đá ném là đúng rồi bác ạ. còn bác cứ tiếp tục moi móc các điểm yếu của CVT đi ạ, bác cứ cho hết lên một lượt đi để em phản biện vậy nó mới sôi động box Honda.
CVT em thấy sang số nhẹ nhàng êm ái, tắng tốc cũng ok lắm, và rất lợi xăng.
còn độ bền thì em thấy ở việt nam dòng mitsu lancer máy 1.6 cũng CVT.
các bác cứ để ý mit lancer cvt từ 2003 đến giờ vẫn chạy rất nuột. có mấy xe hư hộp số đâu
nói chung hộp số cvt cũng có rất nhiều ưu điểm.
em đang đi xe Mazda
còn độ bền thì em thấy ở việt nam dòng mitsu lancer máy 1.6 cũng CVT.
các bác cứ để ý mit lancer cvt từ 2003 đến giờ vẫn chạy rất nuột. có mấy xe hư hộp số đâu
nói chung hộp số cvt cũng có rất nhiều ưu điểm.
em đang đi xe Mazda
Hóng các bác phân tích, để em mở mangQuả nhiên là trình tiếng anh của bác có vấn đề, bác "PORT" lên với lời lẽ như thế thì đá ném là đúng rồi bác ạ. còn bác cứ tiếp tục moi móc các điểm yếu của CVT đi ạ, bác cứ cho hết lên một lượt đi để em phản biện vậy nó mới sôi động box Honda.