Hạng D
12/9/14
1.746
971
113
44
Lại gặp 1 thằng "thánh" tào lao, "phán" lung tung dựa trên kiến thức học thuật từ Dr. Google, loại người "ngu mà tỏ ra nguy hiểm" này đi lãnh vực nào cũng gặp.
Bác chủ viể để anh em tăng cường kiến thức chứ ko phải để anh em chửi rủa nhau. Thật ra những kiến thức bác chủ viết có rất nhiều thứ ok. Mỗi loại hợp số đều vó ưu nhược điểm riêng, quan trọng sở thích của từng ng thôi.
 
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Các bác bình tĩnh, chọn xe theo tiêu chí từng người khác nhau, không chuyện gì phải "nặng lời" trên diễn đàn.
@ Thanh CD5, hộp số CVT chẳng qua là hộp truyền động vô cấp, tiêu chí là tận dụng triệt để công suất bộ truyền để đến mục tiêu là tiết kiệm nhiên liệu, CVT của MIT, TOY, HONDA ..... cũng như nhau thôi ( mà tiết kiệm nhiên liệu là thân thiện môi trường- đúng không ?). Sau khi test drive bác sẽ lựa chọn được chiếc xe mà bác cho là tốt và hợp lý (theo hiểu biết của bác) thì tốt thôi, nhưng phát biểu như bạn là không chấp nhận được ( bạn nên nhớ bạn cũng là người VN đấy), chúc bác chọn được chiếc xe như ý.
Lâu không vào 4r, vào rồi mới thấy con người Việt xấu xí như đúng cái biệt danh của người dân trên thế giới dành cho người Việt. Cái gì đang sử dụng thì cho nó là nhất, tâng bốc lên tận mây xanh ai đụng đến dù đúng hay sai là nổi điên lên như loài Dog bị chọc giận
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Để các bác sắp mua xe dùng hộp số vô cấp CVT vững lòng yên tâm với lựa chọn của mình, em xin đưa thêm một thông tin nho nhỏ nữa về cái sợi "dây thừng" dùng trong hộp số CVT.
Theo như Bosh công bố trên website thì dây thừng họ sản suất có khả năng trang bị cho các xe có công suất máy 300 mã lực, moment xoắn lên đến 450N/m. Như vậy thì các bác yên tâm nhé không có chuyện đứt dây thừng như bác KIAcd5 phán đâu ạ. "Bosch push belt Continuously variable transmissions on the rise worldwide - An easier drive consuming up to 7 percent less fuel thanks to continuously variable transmissions . - One quarter of all automatics will soon feature continuously variable transmissions Bosch technology is suitable for vehicles with up to 450 Newton meters of torque and more than 300 horsepower (220 kilowatts)."
http://www.bosch-presse.de/presseforum/details.htm?txtID=6411&locale=en
Và qua đây các bác cũng thấy em là người nói cái gì cũng có dẫn chứng chứ không phải thứ tào lao bí đao, post loạn cả lên nhưng chẳng đưa ra được một chút bằng chứng nào cho thuyết phục. Chúc các bác thảo luận CVT xôm tụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/7/13
9.338
44.528
113
Em thật anh thớt dân cơ khí ji ji đó, nhưng thà a im để người ta tưởng anh nguy hiểm, khi anh lập thớt này phát ngôn thì mọi người ko còn nghi ngờ gì nữa anh à!
Tôi thật đọc qua 9 trang thớt cũng thấy dzui vì box Honda 2 năm nay yên ắng quá.
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Em thật anh thớt dân cơ khí ji ji đó, nhưng thà a im để người ta tưởng anh nguy hiểm, khi anh lập thớt này phát ngôn thì mọi người ko còn nghi ngờ gì nữa anh à!
Tôi thật đọc qua 9 trang thớt cũng thấy dzui vì box Honda 2 năm nay yên ắng quá.
Có thể bác ấy là "Dân cơ khí" là có lý do đấy ạ.
vì em thấy bác cafedenda nói thế này:
@ bác hiền_hyundai, theo dõi các còm của bác thì em hiểu bác là sale, bác thảo luận về công nghệ rất hăng , vậy em hỏi bác có phải dân CƠ KHÍ không ạ ? Hay bác chỉ nghe " dạy" và nói lại ạ ? Bác biết chất lượng, độ bền , độ tin cậy của 1 sản phẩm, 1 chiếc xe ngoài yếu tố đang sử dụng công nghệ gì ( như các bác đang tranh cải SOHC hay DOHC ) thì cái gì quyết định không ? Xin thưa với bác đó là : vật liệu, công nghệ gia công, xử lý vật liệu ( tăng bền ), ........, tại sao thằng Trung Quốc cũng làm được, thằng Hàn cũng làm được mà mãi thua thằng Đức , thằng Nhật thì bác tự hiểu nhá. Nếu bác chưa hiểu thì chạy ra chợ mua 1 cái mũi khoan nhật, 1 cái mũi khoan hàn hoặc trung quốc về xài thử coi cái nào mắc tiền, cái nào xài ngon, bền hơn rồi sẽ hiểu mình hơn . Chào.
Hôm sau anh ấy đã trở lại, đồi bại ý lộn lợi hại hơn xưa như thế này
Mình chả phải là sale mình mới bán Hyundai Getz cho một bác ở trên này (có 3 thành viên OS đã xuống tận nhà mình mua xe đều biết). Nên mình đang phân vân các dòng xe hạng B để chạy đi làm thay cho xe gắn máy Toyota Vios G, Hyundai Accent Blu, Honda City, Nissan Sunny, vì mình là dân cơ khí nên trước khi mua hay tìm hiều công nghệ chế tạo của từng hãng và đó cũng là sở thích của mình thôi chả thần thánh hay dìm hàng của ai. Không biết các bác thì sao nhưng với mình thì phải Drive Test từng em một trước khi có quyết định chính thức. - Mình mới Drive Test Honda City và có bài viết về City, mình đã đăng ký thứ 7 sẽ Drive Test Vios G, Hyundai Accent sau đó Nissan Sunny và mình sẽ có bài viết về công nghệ của từng hãng một để các bác thảo luận. Nếu trong các loạt sản phẩm trên không đáp ứng được có lẽ mình phải chờ Mazda 2 sedan để test tiếp cuối cùng mình khẳng định mình không phải là Sale mình chỉ là người sử dụng thôi, cái gì hợp lý thì mình xúc thôi chả thần thánh hay dìm hàng của thằng dog nào mà cắn lên um sùm như đụng vào nhà MC nó. Sorry bực quá nên mới vậy

Thế là thế nào nhỉ ?? .... :3dchongchong::3dchientrung::3dchientrung:
 
Hạng F
22/7/13
9.338
44.528
113
Có thể bác ấy là "Dân cơ khí" là có lý do đấy ạ.
vì em thấy bác cafedenda nói thế này:

Hôm sau anh ấy đã trở lại, đồi bại ý lộn lợi hại hơn xưa như thế này


Thế là thế nào nhỉ ?? .... :3dchongchong::3dchientrung::3dchientrung:
Khả năng là kỹ năng bàn fím bác àh! Phân tích 3 xu thì em ứ tin thể loại kỹ sư bàn phím này.
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Các bác đâm chém nhau kinh quá. Tiền nào của đó thôi, các cụ đã nói chỉ có đúng thôi ạ.
Riêng em đánh giá city CVT là lựa chọn tốt nhất trong tầm giá 650-700 củ, chả có con nào khác sứng đáng hơn xét trên sự tổng hợp nhiều tiêu chí : thương hiệu, kiểu dáng, cảm giác lái, lợi xăng...
Nhưng nếu thời điểm này cho em lựa thì em sẽ quất con Mazda 3S mới ngay và luôn kkk
 
  • Like
Reactions: vuhungcomp
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Các bác đâm chém nhau kinh quá. Tiền nào của đó thôi, các cụ đã nói chỉ có đúng thôi ạ.
Riêng em đánh giá city CVT là lựa chọn tốt nhất trong tầm giá 650-700 củ, chả có con nào khác sứng đáng hơn xét trên sự tổng hợp nhiều tiêu chí : thương hiệu, kiểu dáng, cảm giác lái, lợi xăng...
Nhưng nếu thời điểm này cho em lựa thì em sẽ quất con Mazda 3S mới ngay và luôn kkk
Ý bác nói con Mazda 3s hộp số 4 cấp hay Mazda 3 new2015 hộp 6 cấp? Nhưng Mazda 3 thuộc phân khúc trên của City nên ko thể so sánh được. Em không chạy Altis, không đi City (nên không cần "ca" hộp số CVT ), nhưng cái hay của người thiết kế là độ tinh tế trong áp dụng công nghệ thích hợp vào sản phẩm của mình và khả năng xử lý để tăng độ linh hoạt của nó ( vd giảm độ ì của hộp CVT ) hãng nào làm tốt sẽ chiếm lĩnh thị trường, bác chủ nêu quan điểm CVT chỉ thích hợp cho xe có " chấm " nhỏ .... Thì City là xe hạng nhỏ ( quá phù hợp) thì lý do gì bác chủ lại " cáu bẩn " lên thế ?
P/s : em vẫn thích hộp số truyền thống nhiều cấp hơn, đạp ga nó "jump" rất cảm giác.