Anh xem giúp em có chỗ nào em khen xe City như thần thánh không ? đây là thớt trao đổi về CVT anh đừng đem chuyện City vào đây.City đâu phải là thần thánh suốt ngày ca tụng tốc độ chăm tư chăm sáu nghe ngứa cái lỗ tai, các chú bim mer đi ngang cười mỉmvà suy nghĩ rằng xe mình còn chưa dám sao mấy xe đàn em chơi dữ quá. Tầm ngang đâu sử dụng ngang đấy chứ đừng vì chử sĩ cố gắng cho bằng người ta có ngày ôm hận thôi.
P/s: em cũng đang đi con Civic cỏ 2.0 xem xem như City thôi nên cũng biết thân phận mình đang ở đâu.
- Tags
- hộp số cvt
Honda VN ngày một kém đi vì người tiêu dùng VN suốt ngày ca tụng cái hay, còn cái xấu cái dỡ thì bao che biện minh nên tụi Honda xem thường ko cần quan tâm đến khách hàng. Civic 1 thời oanh liệt so kè với Altis, hiện nay mẫu mã Civic thì quá xấu so với Altis, động cơ cam kép trở về cam đơn công nghệ củ, hộp số ly hợp kép hiện đại bền bỉ thì chuyển sang CVT chạy bằng cu roa, chiều dài cơ sở thì thu ngắn lại...
Honda VN ngày một kém đi vì người tiêu dùng VN suốt ngày ca tụng cái hay, còn cái xấu cái dỡ thì bao che biện minh nên tụi Honda xem thường ko cần quan tâm đến khách hàng. Civic 1 thời oanh liệt so kè với Altis, hiện nay mẫu mã Civic thì quá xấu so với Altis, động cơ cam kép trở về cam đơn công nghệ củ, hộp số ly hợp kép hiện đại bền bỉ thì chuyển sang CVT chạy bằng cu roa, chiều dài cơ sở thì thu ngắn lại...
Thế bác bán Civic đi mua Altis mà chạy, ý chết mịa ALtis nó cũng dùng CVT.
Đang nói về xe Nhật thì chú nhảy tươm tướp vào so sánh với xe Đức thì cũng duyên dáng ra phết. Chú hãi và bất mãn với Honda thì bán con xe Civic 2.0 ( tầm trị giá 8-900 chai) mà chú coi là cỏ đấy rùi mua xe khác mà xài. Xe Đức là tốt nhất chứ mấy xe Nhựt kia noá cũng là xe cỏ thui. Ở đời phải biết mình cần cái gì phù hợp nhu cầu. Civic 2.0 mà chú coi là cỏ mà kêu xem xem City thì a cũng ngứa tai và bó tay cmnr...City đâu phải là thần thánh suốt ngày ca tụng tốc độ chăm tư chăm sáu nghe ngứa cái lỗ tai, các chú bim mer đi ngang cười mỉmvà suy nghĩ rằng xe mình còn chưa dám sao mấy xe đàn em chơi dữ quá. Tầm ngang đâu sử dụng ngang đấy chứ đừng vì chử sĩ cố gắng cho bằng người ta có ngày ôm hận thôi.
P/s: em cũng đang đi con Civic cỏ 2.0 xem xem như City thôi nên cũng biết thân phận mình đang ở đâu.
Dự là chú có cái máy in tiền để trong nhà phỏng?
Nếu mà nói sĩ diện hão thì chú hơn ae ở đây nhiều bậc lắm đấy. Anh thật. Thà là một người tự hào với con Matit còn đáng được tôn trọng hơn cái thể loại sỉ hão cao ngất như chú. Vợ mềnh chăm chỉ chân ngắn mà suốt ngày cứ đi so với Ngọc trinh da trắng chân dài thì hết thuốc. Chú có vợ đẹp mà không biết khoe hay không chịu khoe là việc của chú. Còn ae đang tự hào về con xe của mình là việc người ta, chú thắc mắc rồi tỏ vẻ khiêm nhường trịch thượng đạo đức sáng ngời ấy làm giề?!? Nick chú cũng reg OS lâu rùi mà anh cứ tưởng trẻ nghé tập lái chớ.
Túm lại ở đây vấn đề là thớt này bán con Hàn xẻng xong é biết mua cái gì trong tầm tiền 6-700 chai bia ngoài mấy con Vios, City Mazda 3 gì đấy lại lôi cái í kiến chê bai cái hộp số CVT và động cơ SOHC vào, rồi thêm bà thím sale Huyndai nhảy vào dìm hàng mà quên mịe nó con Accent HB cũng xài CVT ( thui thì seo siếc chả chấp làm gì vì chỉ có biết đến tiền và quên mất đạo đức kinh doanh, nếu so sánh thì anh đây đã lấy con RIO 2015 HB full option AT 4 cấp đang chạy đầy đường như lợn con thay vì con Accent có cái hs CVT ra đường mãi mới thấy 1 con chạy qua mà bản thân thím seo Huyndai ấy tự trét mứt vào mặt để xỉ vả) Vì sự thật trên OS chả thấy seo Honda tự dưng vào box Huyndai chém gió bạt mạng bao giờ. Ae ở box Honda này khi đã chọn City CVT trong tầm tiền 6-700 chai này thì cũng có cái lý do của nó. So với cái hs 4 cấp truyền thống thì có ưu điểm hơn chỗ nào, vậy thui.
Các chú thì cứ thích nâng bi quan điểm chính chị chính em lên làm cái chảo gì ? bảo rằng thế này thía kia thì hỏi kỹ ra toàn là: lý thuyết nó bảo vậy...bla bla....còn thực tế nó dở và kém bền hơn thì é thấy ....
Mong chủ thớt sẽ có thêm nhiều bài phân cmn tích bên các box Mazda, Toy về khuyết điểm của Vios, Mazd 3 AT để ae OS mở rộng tầm nhìn. Quan trọng nhất là đừng mua City CVT nghen và cuối cùng nên xách tiền lấy em K3 1.6 hs 6 cấp ngon lành bền bỉ....À mà thui, AT 6 cấp chuyển số êm quá chạy không cảm giác cmgđ như xe số sàn đã từng cày cuốc bấy lâu thì mua AT 4 cấp là hợp lý nhất, đạp 120 vòng tua trên 3000 máy gào ầm ĩ nghe mới sướng, mỗi lần ép ga chuyển số thì xe gằn pằm pằm lun cho đã ....ha ha
Chỉnh sửa cuối:
Nhất trí cao với đồng chí này, nếu vận hành lâu dài thì chi phí bảo dưỡng rất cao như dây đai bị nhão, 2 puli mòn lưng, hỏng board mạnh điều khiển hộp số CVT, hỏng van điện từ solenoid nhớt thủy lực điều khiển CVT, hỏng bạc đạn nồi...Do đó xét về độ tin cậy không thể bằng hộp số truyền thống được.Về nguyên tắc dây đai ko bao giờ bền bỉ bằng nhông chuyền.
- Hiện nay Ford vừa đăng ký bản quyền sáng chế ra hộp số 11 cấp có ưu điểm là chạy rất mượt mà (gần như tiệm cận với CVT), độ bền cao và tiết kiệm nhiên liệu.
- Hiện nay Mazda vừa công bố bản mazda 2 sedan 2016 hộp số AT 6 cấp có mức tiêu thụ nhiên liệu 4,6 lít/100km, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn rất hiều so với hộp số CVT.
- Các loại xe hạng sang đòi hỏi độ bền và độ tin cậy cao không sử dụng hộp số CVT.
- Tuy nhiên đối với City VCT đi loanh quanh trong thành phố với hành trình ngắn thì có chút lợi thế vì có thể giữ được tua máy ở tốc độ thấp nhờ tỉ số truyền linh hoạt do đó tiết kiệm được nhiên liệu.
Chỉnh sửa cuối:
Nhất trí cao với đồng chí này, nếu vận hành lâu dài thì chi phí bảo dưỡng rất cao như dây đai bị nhão, 2 puli mòn lưng, hỏng board mạnh điều khiển hộp số CVT, hỏng van điện từ solenoid nhớt thủy lực điều khiển CVT, hỏng bạc đạn nồi...Do đó xét về độ tin cậy không thể bằng hộp số truyền thống được.
Thế bác có thể kể những hỏng hóc của hộp số AT truyền thống không ? vãi chưởng bác kinh hơn cả các nhà SX xe nữa, họ đã và đang SX những bộ hộp số CVT đầy lỗi để bán cho khách hàng mà không sợ bị phá sản.
Vãi thằng Honda ra bản City 2013 bao gồm 4 thắng dĩa, hộp số AT 5 cấp, thấy các thánh ca tụng quá sang năm 2014 rút bớt thay hộp số AT 5 cấp bằng hộp số CVT rẻ tiền, thắng dĩa 2 bánh sau thay bằng tang trống rẻ tiền vậy mà cũng được các thánh cuồng đón nhận cho la nhất quả đất! lại còn mang ra cao tốc đua lên 160km/h rồi quay phim đưa lên 4r mới kinh chứHonda VN ngày một kém đi vì người tiêu dùng VN suốt ngày ca tụng cái hay, còn cái xấu cái dỡ thì bao che biện minh nên tụi Honda xem thường ko cần quan tâm đến khách hàng. Civic 1 thời oanh liệt so kè với Altis, hiện nay mẫu mã Civic thì quá xấu so với Altis, động cơ cam kép trở về cam đơn công nghệ củ, hộp số ly hợp kép hiện đại bền bỉ thì chuyển sang CVT chạy bằng cu roa, chiều dài cơ sở thì thu ngắn lại...
Vãi thằng Honda ra bản City 2013 bao gồm 4 thắng dĩa, hộp số AT 5 cấp, thấy các thánh ca tụng quá sang năm 2014 rút bớt thay hộp số AT 5 cấp bằng hộp số CVT rẻ tiền, thắng dĩa 2 bánh sau thay bằng tang trống rẻ tiền vậy mà cũng được các thánh cuồng đón nhận cho la nhất quả đất! lại còn mang ra cao tốc đua lên 160km/h rồi quay phim đưa lên 4r mới kinh chứ
Thế thì đã sao ? người ta có tiền người ta muốn mua gì, thích gì kệ người ta, anh lên đây mục đích anh là tìm hiểu hộp số CVT hay có ý định nói xấu dìm hàng ? nếu anh không có việc gì khác thì mời anh đi cho. còn anh thấy CVT không tốt anh cứ việc mua cái gì anh cho là tốt thế thôi.
@ các bác khác: rõ ràng đây là một thread mang tính nói xấu và dìm hàng đối thủ. nếu các bác nào muốn mua City hay bất cứ một xe nào khác có sử dụng hộp số CVT thì các bác cứ nghiên cứu kỹ, rồi đưa ra quyết định của riêng mình. Đời mà đôi khi doanh số giảm sút, thua đối thủ, dẫn đến chết đói nên phải giở cái võ đàn bà nói xấu.
Thui kệ đi bác à, cái thể loại khôn lâu khó đào tạo và té nước theo mưa mà cố tình anti thì nói sao cũng không lại đâu. Bản thân em là kỹ sư điện-tự động đây mà còn không dám bảo cái ACB này hay cái UPS kia là đồ tào lao mía lau vì đơn giản em chỉ là người sử dụng và vận hành chứ nó hư thì cũng phải đem đi sửa hay thay mới thui chứ biết mị gì đâu mà làm. Qua thời gian kiểm chứng thực tế mới biết chứ ngồi đó mà léo nhéo lý thuyết nầy nọ thì miễn. Mấy món cơ -điện tử thì đồ Đức ( châu âu) ok nhất, tới hàng Nhật sau đó là Hàn. Khựa thì không bao giờ xài. Đơn giản là thía.Thế bác có thể kể những hỏng hóc của hộp số AT truyền thống không ? vãi chưởng bác kinh hơn cả các nhà SX xe nữa, họ đã và đang SX những bộ hộp số CVT đầy lỗi để bán cho khách hàng mà không sợ bị phá sản.
Hài vãi nồi nhất là mình chỉ tự sướng với vợ hai mình chứ có so sánh hay léng phéng éo gì với vợ nhà nó đâu thì lại bị nói thế này thế nọ. City 2015 CVT gen 6 này cung cấp cho cả thị trường Thái, Mã ... chứ có riêng ở VN,có điều bên đó thì full option hơn. Về đây thì mấy ông nội Honda VN cắt đi mất, riêng khoản này thì ai cũng thấy và hiểu vì cái nồi gì nhập về VN cũng cắt : Toy, Honda, hay Hàn xẻng cũng vậy. Quan trọng nhất là khung gầm và máy móc thì nhập nguyên cụm từ Honda Thái về đây ráp thui, các thánh anti thì cứ nhào vô mà phán bla bla gì đấy như đúng rồi. Bên đó dân Thái, Mã thiếu não cmnr nên mới xài bản CVT này chắc.
Vậy để em viết thơ ( thui để thớt viết đi cho nó cân bằng) cho thằng tổng của Toy rằng mày rất khôn, Vios bản cũ AT 4 cấp ra biết bao lâu rùi, doanh số bán ào ào cho dân Việt. Giờ đây thế kỷ hăm mốt năm hai mười lăm ở xứ sở thần tiên này chỉ cần mông má lại bên ngoài chút đỉnh, ráp cái ghế da vô giữ nguyên cái hộp số thần thoại 4 cấp bền bỉ thì lại típ tục được dân Việt đón nhận nhiệt tình, nồng nàn chung thuỷ....ngưỡng mộ anh quá đeeeeee.
Các bác lỡ dại mua City như e thì cứ để thể loại abcxyz đó cầm tiền đi mua được thứ cảm thấy thích và tự hào là đc. Thớt này đâu còn là bàn kỹ thuật nữa mà chém gió là chủ yếu thui....tăng rating cho box Honda bấy lâu èo cmn uột...hé hé
Ở box Honda này thấy các bác còn lịch sự nhã nhặn chứ như qua thớt Kia mà chê bai cái kiểu này thì nhận đủ gạch đá xây biệt thư lun chứ chẳng chơi.
Chỉnh sửa cuối: