Hạng D
24/7/12
4.196
13.648
113
Honda city 2014 gia tốc quá chậm chạp
Lại một trường hợp Honda city CVT đang vi vu trên cao tốc đột bỗng nhiên hộp số CVT có vấn đề, chủ xe thốc mạnh chân ga động cơ City đột ngột gào lên dữ dội, kim đồng hồ chỉ tua máy dựng ngược lên đến 5000 v/p, nhưng tốt độ tối đa cũng chỉ lên tới 50km/h (Mình đang nghiên cứu nguyên nhân sẽ có ý kiến sau)
À chú đã trở lại và ăn hại hơn xưa thì anh tiếp chú lun cho phải đạo, cho anh hỏi clip này chú đao trên mạng hay mượn xe hàng xóm để quay ? Tội ghê....
Có 2 vấn đề ở đây:
1/ Chú vi vu trên cao tốc nào mà chỉ đi từ 0-60cây chuối ? Đầu tiên vào clip chú để chế độ ECO (có nút màu xanh lá trên táp lô) thì đề pa chậm phải rồi, nếu không biết chạy ECO thì search gúc gồ giùm anh nhé. Xong rồi mượn lại con xe City đó, tắt eco đi đạp thử từ 0-120 xem nó thía nào.
2/ Anh xem xong clip éo thấy tua máy 5000 rpm đâu cả. Chờ chú nghiên cứu và tìm ra nguyên nhân cccjđ thì chắc anh đổi mịe nó con Civic 2016 SOHC ( có thể hs CVT) lun òi.
Đắng lòng với chú em ghê.
:3dchoctuc:
Anh tin chú có lòng với ae OS cùng nhau tìm ra chân cmn lý. Nhưng phải trở lại thực tế cuộc sống thôi. Kiếm được chút tiền mua cái xe cỏ chở gia đình đỡ nắng đỡ mưa. Anh nghĩ chú nên về ngay và lun với đội của bạn seo Huyndai lấy con Elantra 2015 đi cho lành, chạy 5-10 năm nữa không xi nhê đâu. Chú suốt ngày cắm đầu vô CVT riết tẩu hoả nhập ma vô mấy cái nghiên kíu này thì khổ vợ khổ con lắm. Anh thặc.......
Thay mặt ae OS nói chung và club City nói riêng anh củm ơn chú đã cho mọi người có những phút giây giải trí thú vị.
:3dcuoigif:
Bên OF chú cũng quăng bài i chang bên này mà chẳng ai quan tâm cmt nên noá trôi mất tiu rùi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
26/9/11
541
457
63
Mấy bác thành viên Honda City Club vui lòng rút khỏi thớt này, tranh cải vô ích và không ý nghĩa. Mỗi người mua xe đều tìm hiểu trước khi mua cả. Tuỳ khả năng của mỗi người về tài chánh và nhận thức mà họ chọn chiếc xe phù hợp với chính mình, quan trọng là mình cảm thấy vui và hài lòng về những gì mình đã chọn. Đừng bao giờ nghĩ mình giỏi và đúng hoàn toàn, ko chừng mình đã sai hoặc chọn lựa chưa hoàn mỹ thì sao, cho nên các bạn HCC đừng gân cổ mà nguỵ biện cho chiếc xe của mình, mình vui với nó là được. Anh em chúng ta còn ko có nhiều thời gian ngồi bên nhau, lên đây chém gió làm chi cho bị chửi ngu. Chuyện buôn bán hay dìm hàng gì đó là của các hãng xe và của mấy bạn Sales, không phải chuyện của chúng ta. Chúng ta là những người tiêu dùng thôi, tìm hiểu kỹ trước khi mua xe và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng xe, thế thôi.
Một lần nữa rất hi vọng các bác HCC dừng lại ở đây, về box của mình chuẩn bị cho lần off kế tiếp, ko nên tranh cải vô bổ làm mất hình tượng người Việt Nam.
Chào thân ái.
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Các bác ới, "chó cứ sủa, đoàn người vẫn đi" cái thể loại anh hùng bàn phím này chúng nó ngu mà lỳ lắm, hơi đâu ae mình để ý. Dành thời gian làm ăn rồi chăm sóc vợ cả vợ 2 nữa các bác ơi.
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Thời phong kiến triều đình sụp đổ vì sự a dua hùa theo của những kẻ ngu dốt và ngày nay thì nhưng kẻ như vậy thì đc gọi là lũ vô dụng...có ai đảm bảo rằng hộp số CVT đạp thốc ga ko có độ trượt sau 1 thời gian sử dụng? Mới thì có thể ko trượt, nhưng qua 2 3 mươi ngàn km chắc chắn có độ trượt khi thốc ga mạnh. Nội dung chủ thớt là tìm hiểu về hộp số cvt, chứ chẳng ai ở đây hơn thua xe này xe kia...xe tầm nào tiền tầm đó tùy theo nhu cầu mà mua, xin các bác đừng có lái vấn đề sang chủ đề khác.
 
Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
SOHC mà có ưu điểm gì vậy mấy bác? Còn DOHC là một cải tiến về mặt kỹ thuật thỏa mản tiêu chí " nạp đầy xả sạch nhầm mục đích tăng cường công suất của động cơ" nhờ sự tiên tiến trong nghành công nghệ vật liệu đặc biệt là công nghệ luyện kim. Lúc trước xài SOHC vì công nghệ luyện kim còn kém thôi, đơn giản Honda sử dụng SOHC chỉ nhầm mục đích giảm giá động cơ tuyệt đối không có ưu điểm gì về mặt kỹ thuật so với DOHC.
 
Hạng D
26/3/15
1.445
26.145
113
Tiếp đi các pác, tập trung phân tích kỹ thuật thôi, tránh sử dụng từ ngữ khích nhau, em cảm ơn.

P/s: e đang rất quan tâm City cho chiếc xe đầu đời
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Tiếp đi các pác, tập trung phân tích kỹ thuật thôi, tránh sử dụng từ ngữ khích nhau, em cảm ơn.

P/s: e đang rất quan tâm City cho chiếc xe đầu đời
Theo hiện tại so với cùng cấp thì City xứng đáng để mua. So sánh trực tiếp với Vios thì City có nhiều ưu điểm hơn như trẻ trung, bức phá về tốc độ tốt hơn, chỉ thua Vios cái logo vinasun, mailinh...và bộ đèn tín đặc trưng của taxi. Khuyết điểm của City là tự hạ thấp mình ko có tính cạnh tranh nên cắt giảm thắng đĩa sau thành thắng đùm như xe 2 bánh. E khuyên bác nên chờ đợi mẫu mới rồi múc cũng ko muộn.
 
  • Like
Reactions: nghiarom
Hạng D
26/3/15
1.445
26.145
113
Theo hiện tại so với cùng cấp thì City xứng đáng để mua. So sánh trực tiếp với Vios thì City có nhiều ưu điểm hơn như trẻ trung, bức phá về tốc độ tốt hơn, chỉ thua Vios cái logo vinasun, mailinh...và bộ đèn tín đặc trưng của taxi. Khuyết điểm của City là tự hạ thấp mình ko có tính cạnh tranh nên cắt giảm thắng đĩa sau thành thắng đùm như xe 2 bánh. E khuyên bác nên chờ đợi mẫu mới rồi múc cũng ko muộn.

1. Ban đầu em nhắm Ford Fiesta, nhưng đọc nhiều (lại đọc!) thì đa số cho rằng nội thất không rộng bằng City: => em lại đinh ninh City.
2. Nhưng xem kết quả bình chọn Sedan hạng B của năm 2014 của OF lại thấy Fiesta nhất bảng, với lại tính em thích sự an toàn nên khoái cái vụ khung thép và túi khí của Fiesta: => em lại thiên về Fiesta
3. Xem thống kê của VAMA quý 1/2015 thì lại thấy Vios dẫn đầu với số lượng khủng quá: => Em lại tự hỏi sao người ta lại chọn nhiều đến vậy (em đã tính luôn bản taxi).

Túm lại là cái này nó còn mệt hơn cái đam mê audio mà em đang chơi, không thể mua về ghép thử xem hợp không, mà mỗi quyết định là cả một vấn đề lớn. Vì giờ em nhắm Fiesta hay City thôi nên em mong các pác cứ phân tích vụ CVT của City dựa trên hiểu biết của mình để em có hướng ah.
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Fiesta về tính năng an toàn thì có, nhưng xét về điểm chung an toàn thì ko nên với loại xe đít bằng và hơn fiesta chật hẹp so với cùng phân khúc. Riêng về hộp số cvt chỉ đc dùng trên những xe công xuất yếu như city trở xuống, ko phù hợp với xe công xuất lớn, về nguyên lý thì dây đai ko đảm bảo về độ trượt và bền bỉ như xài nhông truyền thống.
 
  • Like
Reactions: nghiarom