Hạng B1
12/6/08
62
125
33
Em là 1 tín đồ của honda nên mới có phản biện để nhìn nhận và tìm hiểu sản phẩm, city so sánh cùng với phân khúc cũng là sự chú ý đáng có. Sự đáng có ấy phải ngày 1 nâng cấp cho xứng đáng mới đúng, thử hỏi các bác xe đời củ thắng đĩa và đời mới hơn là thắng đùm, chẳng lẽ các nhà nghiên cứu cho rằng thắng đùm ưu thế hơn thắng đĩa, động cơ cam đơn hiệu quả hơn cam kép, Cvt hơn AT ly hợp kép...1 điều chắc chắn rằng hộp số cvt ko phải là đỉnh cao công nghệ như hộp số AT ly hợp kép. Chính vì sự im lặng chấp nhận ko có phản biện của đại đa số ng VN nên các hãng xe cắt giảm và đi lùi công nghệ tại VN ngày 1 càng nhiều.
Bác nhầm lẫn rồi, thớt này nói về CVT chứ k nói về thắng đùm, thắng đĩa hay SOHC, DOHC gì đó. Nếu muốn thảo luận các chủ đề đó thì đã có thớt riêng dành cho bác. Bác vơ cả vào đây thì anh em cho bác dìm hàng là đúng rồi.
ISO92, OS giờ rất ít người như pác. Hy vong pac luôn khoẻ để đóng góp cho OS
Vào OS lâu rồi nhưng rất ít còm, thớt này nóng quá nên mới có đôi lời, mong các bác pình tỉnh, tranh luận có văn hóa để xây dựng OS ngày càng phát triển.
Bác nào cần xả stress mời vô thớt này xem gạch đá bay vèo vèo bảo đảm hết stress luôn
Thớt này nóng là đúng rồi, CVT là công nghệ được nhiều hãng sử dụng, có ưu có nhược. Tranh luận về nó cũng hay nhưng thay vì để bên box công nghệ bác chủ lại quăng vào box Honda với một tá nhược điểm (trên lý thuyết), có anh thuận tay quăng thêm SOHC, DOHC, thắng đùm, thắng đĩa ...anh em đi City bức xúc là đúng rồi.
 
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Vấn đề đây e ko có so sánh city với bất cứ xe nào khác, chỉ so sánh sự thụt lùi của dòng honda thôi.
1. Civic 2009 đời củ như e đang đi sử dụng động cơ cam kép phải nói đề pa thốc ga là người dính vào ghế, Civic hiện nay quay trở về sử dụng cam đơn và e cùng đã test xem xe đời mới ntn, thật sự độ bốc ko có như civic đời củ.
2. City đời mới hộp số cvt thay cho hộp số AT 5 cấp của đời củ và thắng sau là thắng đùm thay cho thắng đĩa của xe đời củ.
Qua mấy yếu tố trên thì sự nâng cấp của honda nằm ở đâu? Hay là vì lợi nhuận nên honda sẵn sàng quay về lại mấy công nghệ kém tiên tiến?
P/s: Vios là của ai công nghệ gì em ko quan tâm, chỉ quan tâm đến dòng sản phẩm honda mà e yêu thích.
Số 2 - mời các các City 2 thế hệ trao đổi vói bác @Civic_2009
Em xin ngoài lề tí ạ :
Số 1 - Khi test drive ( em nghĩ) bác Civic_2009 có lẽ không tắt chức năng "econ" nên không được dính ghế như mong muốn ?
P/s : đồng cảm với bác Civic 2.0 DOHC -> SOHC cũng hơi tiếc.
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Số 2 - mời các các City 2 thế hệ trao đổi vói bác @Civic_2009
Em xin ngoài lề tí ạ :
Số 1 - Khi test drive ( em nghĩ) bác Civic_2009 có lẽ không tắt chức năng "econ" nên không được dính ghế như mong muốn ?
P/s : đồng cảm với bác Civic 2.0 DOHC -> SOHC cũng hơi tiếc.
Chức năng econ mở lên thì chạy ko có cảm giác sung sướng, tắt econ thì chạy mạnh hơn nhưng ko hỗn ga như xe đời củ, e test 2.0 để dễ dàng cảm nhận.
 
Hạng B1
12/6/08
62
125
33
1. Để phát triển và đưa vào ứng dụng một sản phẩm hay công nghệ mới đòi hỏ i nhà sản xuất phải nghiên cứu, khắc phục những điểm yếu, phát huy điểm mạnh. Nếu đạt được sẽ thành công, còn không sẽ là thất bại. Mình đồng ý CVT trên lý thuyết có những mặt hạn chế nhưng k phải là không thể vượt qua. Với trình độ công nghệ của Nhựt bổn và hãng xe có thương hiệu như Honda mình tin tưởng vào kết quả phát triển sản phẩm của họ và đặt niềm tin vào đó, trước mắt cho các xe công suất nhỏ. Các bác nói thế nào mình cũng k ân hận khi chọn CVT của Honda sau khi đã trải nghiệm em nó (giảm say xe là thấy rõ nhứt đấy ợ).

2. Với cái tên City, đi trong phố là chủ yếu đồng nghĩa với việc phải giảm tốc, tăng tốc liên tục thì CVT với ưu điểm mượt và êm là một điểm cộng, SOHC cũng OK, thắng đùm là điểm hạn chế, có lẻ Honda định vị sản phẩm đi trong phố với tốc độ thấp nên cắt giảm để tăng tí lợi nhuận mà k ảnh hưởng lớn đến tính năng an toàn, nếu k quan trọng về hình thức thì có thể châm chước.

3. Với các nhận định ở mục 2, mình thấy Honda cũng thông manh đấy chứ!
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Bác @civic_2009 cũng là người sử dụng Civic, là " người nhà của box " , nay bác ấy chỉ nêu quan điểm cá nhân -> các bác cùng thảo luận , trao đổi để cùng hiểu chiếc xế mà ta đang sử dụng.
- @civic_2009 , đay là link cấu hình honda city malaysia : http://www.honda.com.my/model/specifications/allnewcity
Bác sẽ thấy đây là định hương của honda cho khu vực chứ không riêng của VN (còn câu trả lời là của bộ phận chiến lược honda, không phải của anh em chúng ta), và em có thấy civic, city honda su dụng SOHC 4 xilanh, 16 van (mỗi xilanh bố trí 4 van), nên so với DOHC 4 xylanh, 16 van thì hiệu năng là không kém cạnh ... Trong dk sử dụng hiện nay.
- City sử dụng CVT em nghĩ đây ko phải là ý tưởng " kém ", nếu Vios sử dụng hết hộp 4 cấp.... Thì nhiều khả năng sẽ là CVT .... Không biết có đúng không ? ... Chờ xem :3dcuoi:.
hehe em cũng hóng xem sao , Huyndai thì tung accent CVT, Mit thì tung mirage cvt, chờ em Vios tung CVT thì các thánh lại chém tiếp.
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Chức năng econ mở lên thì chạy ko có cảm giác sung sướng, tắt econ thì chạy mạnh hơn nhưng ko hỗn ga như xe đời củ, e test 2.0 để dễ dàng cảm nhận.
tôi chạy econ thấy sướng vãi, tắt econ xe chạy còn thích hơn, hỗn ga để là quái gì ? Hỗn ga thì chỉ tổ hao xăng chứ dc cái tích sự gì.
ông test gì mà kỳ vậy ? thế tôi bảo tôi đạp con Camry 2.4 thấy sướng hơn con Vịt 2.0 của ông nghe nó có củ chuối không ?
Xin lỗi các bác, các bác tin những người chưa sở hữu xe dùng CVT và chỉ biết phán này phán kia hay là các bác tin vào những người đang sở hữu và dùng xe hàng ngày ? Tùy các bác nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
tôi chạy econ thấy sướng vãi, tắt econ xe chạy còn thích hơn, hỗn ga để là quái gì ? Hỗn ga thì chỉ tổ hao xăng chứ dc cái tích sự gì.
ông test gì mà kỳ vậy ? thế tôi bảo tôi đạp con Camry 2.4 thấy sướng hơn con Vịt 2.0 của ông nghe nó có củ chuối không ?
Xin lỗi các bác, các bác tin những người chưa sở hữu xe dùng CVT và chỉ biết phán này phán kia hay là các bác tin vào những người đang sở hữu và dùng xe hàng ngày ? Tùy các bác nhé.
Đừng có nóng mặt làm gì, ở đây trao đổi để tìm hiểu và hiểu rỏ sản phẩm mình đang sử dụng, ở đây có ai xem thường bác đi con city hay vios...với em con xe chỉ là phương tiẹn che nắng che mưa, hiểu đc giá trị công nghệ của nó thì càng an tâm hơn trên mọi nẻo đường.
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Đừng có nóng mặt làm gì, ở đây trao đổi để tìm hiểu và hiểu rỏ sản phẩm mình đang sử dụng, ở đây có ai xem thường bác đi con city hay vios...với em con xe chỉ là phương tiẹn che nắng che mưa, hiểu đc giá trị công nghệ của nó thì càng an tâm hơn trên mọi nẻo đường.
Nóng làm gì chỉ là có người so sánh khập khiểng và phiến diện nên mới nói ra để mọi người cùng tham khảo, còn nói thật tôi hoàn toàn an tâm trên mọi nẻo đường với sự lựa chọn của tôi. Còn nói thật bác thượng vàng hạ cám tôi đều đi cả rồi.
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Nóng làm gì chỉ là có người so sánh khập khiểng và phiến diện nên mới nói ra để mọi người cùng tham khảo, còn nói thật tôi hoàn toàn an tâm trên mọi nẻo đường với sự lựa chọn của tôi. Còn nói thật bác thượng vàng hạ cám tôi đều đi cả rồi.
Em thấy bác có ve cay cú trong cách nói chuyện, e so sánh khập khiển và phiến diện ntn? Phải chẳng thắng đùm hệ số an toàn hơn thắng đĩa? CVT bền hơn ly hợp kép? SOHC công nghệ tiên tiến hơn DOHC...? Việc tranh luận để hiểu vì sao honda lại đi lùi công nghệ và chúng ta phải phản biện chứ ko thể hài lòng mà im lặng để rồi ngậm đắng nuốt cay thừa hưởng công nghệ củ rích. Sự hiểu biết phổ thông như bác cải nhau suốt ngày cũng ko dứt điểm đc.
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.659
113
Em thấy bác có ve cay cú trong cách nói chuyện, e so sánh khập khiển và phiến diện ntn? Phải chẳng thắng đùm hệ số an toàn hơn thắng đĩa? CVT bền hơn ly hợp kép? SOHC công nghệ tiên tiến hơn DOHC...? Việc tranh luận để hiểu vì sao honda lại đi lùi công nghệ và chúng ta phải phản biện chứ ko thể hài lòng mà im lặng để rồi ngậm đắng nuốt cay thừa hưởng công nghệ củ rích. Sự hiểu biết phổ thông như bác cải nhau suốt ngày cũng ko dứt điểm đc.
Thời phong kiến triều đình sụp đổ vì sự a dua hùa theo của những kẻ ngu dốt và ngày nay thì nhưng kẻ như vậy thì đc gọi là lũ vô dụng...có ai đảm bảo rằng hộp số CVT đạp thốc ga ko có độ trượt sau 1 thời gian sử dụng? Mới thì có thể ko trượt, nhưng qua 2 3 mươi ngàn km chắc chắn có độ trượt khi thốc ga mạnh. Nội dung chủ thớt là tìm hiểu về hộp số cvt, chứ chẳng ai ở đây hơn thua xe này xe kia...xe tầm nào tiền tầm đó tùy theo nhu cầu mà mua, xin các bác đừng có lái vấn đề sang chủ đề khác.
Anh thấy chú mới là người nóng máu hơn thua
1/Chú đưa dẫn chứng cụ thể về việc SOHC, CVT của Honda là đi lùi công nghệ cho anh xem. Bao gồm chứng minh của các chuyên gia, kết luận của tạp chí chuyên về động cơ hộp số xe ô tô uy tín trên TG, các con số cụ thể về hỏng hóc của dạng hộp số này....
Chú chạy xe hs CVT được 20-30k km chưa mà phán như thật. Ai chứng minh điều này?
Chú trả lời hết câu hỏi của anh đi rồi hãy mạnh miệng chém tiếp.
Chưa gì mà phán như thánh. Thích tỏ vẻ ta đây hiểu biết hơn mọi người sao? Chém gió như vậy con nít cũng làm đc.
2/ Anh nhắc lại chú nhớ là chỉ riêng bản City về VN đã bị cắt các option thôi ( do cơ chế chính sách gì đó của mấy nhà quản lý, chính sách giá... chú thích hay không thì liên quan gì) chứ bản full ở nước ngoài CVT SOHC vẫn ok.
3/ Cách chú đưa vấn đề khập khiễng: đang bàn City CVT thì lái qua SOHC, lại đưa ông Civic vào so sánh, chê bai xe , chê người sử dụng là ngu dốt vô dụng ?!?, đưa mấy cái câu: ...thời phong kiến...bla bla anh thấy nó dỏm đời lắm. Mở miệng là chê hộp số CVT rẻ tiền: anh thấy chú không tôn trọng anh em đã chọn mua City và tất nhiên, điều đó hạ thấp danh dự của chú nữa ! Tất nhiên là anh không tin động cơ trong sáng của chú chỉ là đưa vấn đề ra để tốt cho mọi người mà chỉ thấy một bầu trời ganh tị, tự kỷ , không thoả mãn với chính bản thân mình rồi quy chụp mọi việc.
KL: Ngày nảy ngày nay xã hội VN đang tiến lên con đường XHCN tươi đẹp mà vẫn còn thành phần não phẳng như chú thì mãi mãi đất nước không phát triển được. Buồn thay.
 
Chỉnh sửa cuối: