Ai nhảy vô bày tỏ hiểu biết của mình một hồi cũng thành hiểu biết phổ thông hết, ai cũng thông minh hơn học sinh lớp 5 hết. Chắc hãng xe Honda ngu hơn học sinh lớp 3??? Một hãng xe danh tiếng thế giới, có ngu đến mức để người tiêu dùng thấy được chiến lượt kinh tế và sản xuất tầm vĩ mô khu vực hay toàn cầu ko nhỉ. Vấn đề bán một loại sản phẩm tính toán lợi nhuận tại sản phẩm đó hay vì lợi ích kinh tế từ vấn đề khác, người tiêu dùng ko thể nào nắm được, chỉ là tôi sản xuất và bán như thế, anh thích thì mua, ko thích thì thôi, đâu ai ép anh mua. Công nghệ cũ thì sao, không xài được à, chiếc xe sản xuất cho nhu cầu gì, công nghệ cho nhu cầu đó phù hợp ko, anh thấy ok ko, ok thì múc, ko thì kiếm chiếc khác. Vấn đề quá đơn giản, mình thấy đâu có gì để cải nhau rồi một hồi nhục mạ nhau. Túm lại ai cũng thông minh hơn học sinh lớp 5, còn hãng xe nó ngu hơn học sinh lớp 3, cứ nghĩ vậy đi cho bản thân mình vui sướng, còn thực tế thì ngược lại à. Chiến lượt kinh tế chính trị, ở Việt Nam là một vấn đề khó nói, đừng nhìn ra thế giới mà áp vào Việt Nam, nó chẳng giống ai cả.
- Tags
- hộp số cvt
Bác cứ yên tâm mà xúc đi bác , theo tài liệu kỹ thuật đưa em thì hộp số CVT trang bị trên xe City 2015 không cần phải kiểm tra , bảo dưỡng , thay thế dây curoa ngay cả khi xe vận hành đến 100.000km . Để yên tâm hơn em có thể tặng bác gói bảo hành xe 5 năm hoặc 150.000 km cho bác yên tâm nhaThanks pác, xe mới dòng B em chỉ nhắm FFiesta hoặc HCity thôi, em bồ kết em City hơn nhưng thấy bóng bàn về CVT nhiều nên em hóng các pác ấy tiếp tục cho nó ra ngô ra khoai.
Em nhiều chuyện tí ạ :
1) Có nhiều tín đồ Honda tham gia phản biện, thắc mắc dẫn đến tranh luận (tranh cãi) vào công nghệ CVT áp dụng vào xe mới .... chứng tỏ anh em quan tâm đến sản phẩm, hãng xe mà mình yêu thích. Đây là điểm sáng của topic.
1) Có nhiều tín đồ Honda tham gia phản biện, thắc mắc dẫn đến tranh luận (tranh cãi) vào công nghệ CVT áp dụng vào xe mới .... chứng tỏ anh em quan tâm đến sản phẩm, hãng xe mà mình yêu thích. Đây là điểm sáng của topic.
2) Hoan nghiêng bác Quốc và Honda Kim Thanh biết lắng nghe và có động thái tích cực. Nhưng sẽ hay hơn rất nhiều nếu sự lắng nghe và phản hồi đến từ Honda VN mà cầu nối là các sale "chính hiệu" như bác Quốc và Kim Thanh, thay vì cho tặng, nếu Honda VN mạnh dạn : Bảo hành xe 3 năm hoặc 100.000km (không thay đổi), riêng hộp số CVT được bảo hành 5 năm hoặc 150.000km (cho những xe mua trong 02 năm đầu). Em nghĩ được như vậy thì doanh số City ( và những xe sử dụng CVT - như Civic 2016) sẽ không dừng ở đậy và anh em yêu thích HONDA sẽ càng tin tưởng vào thương hiệu mà mình gắn bó .... và quan trọng là cuộc tranh cãi này cũng bớt phần "gay gắt". Em chào ạBác cứ yên tâm mà xúc đi bác , theo tài liệu kỹ thuật đưa em thì hộp số CVT trang bị trên xe City 2015 không cần phải kiểm tra , bảo dưỡng , thay thế dây curoa ngay cả khi xe vận hành đến 100.000km . Để yên tâm hơn em có thể tặng bác gói bảo hành xe 5 năm hoặc 150.000 km cho bác yên tâm nha
Em là 1 tín đồ của honda nên mới có phản biện để nhìn nhận và tìm hiểu sản phẩm, city so sánh cùng với phân khúc cũng là sự chú ý đáng có. Sự đáng có ấy phải ngày 1 nâng cấp cho xứng đáng mới đúng, thử hỏi các bác xe đời củ thắng đĩa và đời mới hơn là thắng đùm, chẳng lẽ các nhà nghiên cứu cho rằng thắng đùm ưu thế hơn thắng đĩa, động cơ cam đơn hiệu quả hơn cam kép, Cvt hơn AT ly hợp kép...1 điều chắc chắn rằng hộp số cvt ko phải là đỉnh cao công nghệ như hộp số AT ly hợp kép. Chính vì sự im lặng chấp nhận ko có phản biện của đại đa số ng VN nên các hãng xe cắt giảm và đi lùi công nghệ tại VN ngày 1 càng nhiều.
Vấn đề đây e ko có so sánh city với bất cứ xe nào khác, chỉ so sánh sự thụt lùi của dòng honda thôi.
1. Civic 2009 đời củ như e đang đi sử dụng động cơ cam kép phải nói đề pa thốc ga là người dính vào ghế, Civic hiện nay quay trở về sử dụng cam đơn và e cùng đã test xem xe đời mới ntn, thật sự độ bốc ko có như civic đời củ.
2. City đời mới hộp số cvt thay cho hộp số AT 5 cấp của đời củ và thắng sau là thắng đùm thay cho thắng đĩa của xe đời củ.
Qua mấy yếu tố trên thì sự nâng cấp của honda nằm ở đâu? Hay là vì lợi nhuận nên honda sẵn sàng quay về lại mấy công nghệ kém tiên tiến?
P/s: Vios là của ai công nghệ gì em ko quan tâm, chỉ quan tâm đến dòng sản phẩm honda mà e yêu thích.
Bác Civic_2009 là tín đồ của Honda? chắc bác có vấn đề gì k hài lòng với con xe bác đang đi, với hãng Honda? hay bác bị mớ lý thuyết màu xám nó ám mà Bác lạng lách, đánh võng trong thớt này nhiều nhưng vẫn chưa tỉnh. Nghĩ bác cũng như bao người khác đều muốn các hãng xe quan tâm đến thị trường VN để ra các xe có chất lượng, giá cả hợp lý để người tiêu dùng hưởng lợi, tôi có đôi điều với Bác là những ý kiến của trên đây của Bác vừa vô lý vừa ngây thơ.
1. Về mặt kỹ thuật, yêu cầu của bác là vô lý.
Chắc Bác đồng tình CVT và SOHC có cấu tạo đơn giản hơn ly hợp kép và DOHC, tuy nhiên cũng có một số nhược điểm. Khi qua tay các kỹ sư Honda các nhược điểm đã được khắc phục, ưu điểm được phát huy, thể hiện qua đánh giá của người tiêu dùng, hộp số CVT êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, động cơ có cùng chấm thì công suất máy của Honda thường cao hơn hãng khác và bền bỉ mặc dù là SOHC. Như vậy về mặt công nghệ Honda đã vượt qua các đối thủ theo cái cách "đơn giản mà hiệu quả". Bác đã đi làm thủ tục hành chính chưa, để hoàn tất một thủ tục bác thích ông đơn giản dể hiểu hay ông rườm ra, rắc rối?. Honda đang làm rất tốt 3 chức năng: hài lòng khách hàng (qua ý kiến của nhiều bác đã dùng sản phẩm HD), hiệu quả kinh tế của hãng (đơn giản thì ít tốn kém) và trách nhiệm với cộng đồng (tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện mô trường). Câu hỏi "họ đã làm điều đó như thế nào" không ai trả lời được trừ các kỹ sư của HD. Vậy thì cớ gì HD phải thay đổi công nghệ này nọ, trừ khi hãng định vị sản phẩm để phục vụ cho mấy bác thích chém gió! => đòi hỏi của bác vô lý.
Đối với các hãng xe Nhật tôi đánh giá cao Honda về mặt công nghệ, hiện nay chỉ có Honda của Nhật mới cung cấp động cơ cho xe F1 cạnh tranh với Mec, Fe, Rầy (do HD mới quay lại nên chưa thành công). Họ chọn CVT và SOHC là có lý do, Bác nào tin tưởng vào hãng thì tin, không thì đi kiếm xe khác.
2. Về mặt kinh tế, yêu cầu của Bác rất ngây thơ.
Ở VN thị phần ô tô con TYT chiềm phần lớn, ở phân khúc B thì VIOS là vô đối, k những chiếm phần lớn phân khúc B mà còn ăn vào phân khúc C. Là kẻ dẫn đầu thị trường, TYT là người đưa ra luật chơi, các hãng khác phải theo nếu muốn kiếm một phần miếng bánh thị phần, anh nào léng phéng đòi đấu tay đôi chết ráng chịu.
Các hãng như HD, MIT ...khi thiết kế sản phẩm và làm chính sách giá đều phải lấy VIOS để so sánh. Anh nào áp dụng nhiều công nghệ, trang bị nhiều Op để đội giá cao hơn VIOS chắc chết k kịp ngáp. Lựa chọn an toàn là công nghệ vừa đủ, OP ít lại (vừa đủ hơn Vios) nhưng giá thấp hơn thì mới mong duy trì sự sống, chuyện cạnh tranh này nọ tính sau. Đây cũng là lý do vì sao City ở các nước nhiều op mà về VN thì bị cắt bớt. (Ford và Kia mới ra bản mới cắt Op để giảm giá cho FFi và K3 là minh chững rõ nhất).
Muốn người dùng Việt có xe chất lượng tốt, giá cả phù hợp thì mấy em như City, FFi ...phải gia tăng thị phần để có khả năng cạnh tranh với Vios. Khi có kẻ thách thức thì TYT tự khắc sẽ thay đổi ->người dùng hưởng lợi.
So với Vios thì City của HD đã có những bước tiến về công nghệ, chất lượng sản phẩm, thay vì ủng hộ em nó cũng như những dòng xe hạng B khác để có thể cạnh tranh với Vios thì Bác cứ suốt ngày chê ỏng chê eo chẳng có căn cứ gì sất => Đỏi hỏi của Bác rất ngây thơ, nếu Bác vẫn không tỉnh sớm thì không có lợi cho người tiêu dùng VN.
3. Tôi đang dùng xe của Honda nhưng k rãnh và không vì thế mà làm thánh cuồng để bảo vệ thương hiệu. Để cưới em City tôi cũng phải trả đủ thóc, k thiếu một đồng cho HD. Tôi chỉ mong người tiêu dùng VN được hưởng lợi khi có sự cạnh tranh, nhiều bác đang đi TYT cũng biết điều này nhưng vì mở mắt ra là phải lo miếng cơm manh áo nên khi bình chọn và tư vấn thì Vote cho HD, Ford, Maz ... nhưng lại xuống tiền em Vios.
Chỉnh sửa cuối:
Bài này hay nhất từ đầu tới giờ!
Văn chương của Bác ISO92 đọc thấy phê quá !!!! Bác kết thúc có hậu
Thanks các bác có lời khen!
Chiếc Subaru Legacy 2015 2.5L 173 Hp xài hộp số CVT giá 1 tỏi rưỡi đây các thánh.
https://www.otosaigon.com/threads/subaru-legacy-2015-co-gia-1-47-ty-dong-tai-viet-nam.8660318/
Thực tế các hãng xe Nhật vẫn ưa chuộng hs CVT trong giai đoạn này. Theo lời thánh gì đó phán thì chắc chắn con Subaru này chạy tới 30k là vứt cái hộp số CVT thôi.
https://www.otosaigon.com/threads/subaru-legacy-2015-co-gia-1-47-ty-dong-tai-viet-nam.8660318/
Thực tế các hãng xe Nhật vẫn ưa chuộng hs CVT trong giai đoạn này. Theo lời thánh gì đó phán thì chắc chắn con Subaru này chạy tới 30k là vứt cái hộp số CVT thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Hãng nào bán được xe cho Bác này chắc cũng mệt! Thêm tiền mua Audi chạy luôn cho dzồi! còn không thì đi 2 bánh cho xong !Mình chả phải là sale mình mới bán Hyundai Getz cho một bác ở trên này (có 3 thành viên OS đã xuống tận nhà mình mua xe đều biết). Nên mình đang phân vân các dòng xe hạng B để chạy đi làm thay cho xe gắn máy Toyota Vios G, Hyundai Accent Blu, Honda City, Nissan Sunny, vì mình là dân cơ khí nên trước khi mua hay tìm hiều công nghệ chế tạo của từng hãng và đó cũng là sở thích của mình thôi chả thần thánh hay dìm hàng của ai.
Không biết các bác thì sao nhưng với mình thì phải Drive Test từng em một trước khi có quyết định chính thức.
- Mình mới Drive Test Honda City và có bài viết về City, mình đã đăng ký thứ 7 sẽ Drive Test Vios G, Hyundai Accent sau đó Nissan Sunny và mình sẽ có bài viết về công nghệ của từng hãng một để các bác thảo luận. Nếu trong các loạt sản phẩm trên không đáp ứng được có lẽ mình phải chờ Mazda 2 sedan để test tiếp
cuối cùng mình khẳng định mình không phải là Sale mình chỉ là người sử dụng thôi, cái gì hợp lý thì mình xúc thôi chả thần thánh hay dìm hàng của thằng dog nào mà cắn lên um sùm như đụng vào nhà MC nó. Sorry bực quá nên mới vậy
Vấn đề là tiền ít nhưng đòi hít ... đồ thơm.Hãng nào bán được xe cho Bác này chắc cũng mệt! Thêm tiền mua Audi chạy luôn cho dzồi! còn không thì đi 2 bánh cho xong !