Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hộp số Skyactive trên Mazda

Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Nhưng mà khoang đã.... Đang nói về hộp số sao giờ lại bàn về động cơ...


Bên trên em phân tích về bản chất kĩ thuật và sự khác biệt của hộp số M skyactive rồi đó. Còn về động cơ thì em mở rộng do có bác bảo cái Skyactive tỉ số nén cao cũng không giải quyết được gì. Thực sự là có giải quyết được, về kĩ thuật nó là chính xác, còn về cảm nhận thì nó là vô chừng rồi.
 
Hạng B1
26/10/20
88
20
8
30
Cụ nêu dẫn chứng về động cơ của mazda mang lại công suất lớn hơn đi
Dưới Đây là vd của m đều là động cơ hút khí tự nhiên
mazda3 1.5: 110hp 144Nm
Đối thủ: city 1.5: 119Hp 145Nm
focus 1.6: 125HP 159Nm
Altis 1.8: 138Hp 173Nm
Cerato 1.6: 128Hp 157Nm
...
Mazda 3 2.0: 153 HP 200Nm
Camry 2.0: 165HP 199Nm
Optima 2.0: 152Hp 194Nm

Theo thông số trên thì công suất giấy tờ, và trải nghiệm thực tế của mình thì mazda cũng ko hề vượt trội các đối thủ, đề pa có thể tốt hơn một chút so với Toy hay Kia nhưng cái này chủ yếu do ECU lập trình ra sao
Tiết kiệm thì duy nhất chiếc Mazda3 1.5 có khả năng tiết kiệm hơn các đối thủ, nhưng bù lại dính lỗi cá vàng
Còn mazda 3 2.0 hay mazda 6 tiêu thụ tương đương đối thủ
Con yaris tnga máy mới 1.5 lên 123hp rồi kìa cụ vvt thì cụ nghĩ tốn hơn bn còn việc nó tỉ số nén cao thì sẽ kéo tuổi thọ xuống với nhạy cảm nhiên liệu hơn đám kia thôi v
 
Hạng F
7/8/17
7.857
10.969
113
Con yaris tnga máy mới 1.5 lên 123hp rồi kìa cụ vvt thì cụ nghĩ tốn hơn bn còn việc nó tỉ số nén cao thì sẽ kéo tuổi thọ xuống với nhạy cảm nhiên liệu hơn đám kia thôi v
Nói chung dăm ba cái xe cỏ động cơ 1 2 chấm thì làm màu thôi chứ tiết kiệm hơn nhiêu đâu. Lên 4 châm 6 chấm thì mới thấy dc. Mà tầm đó ở VN còn đại gia nào lăn tăng chuyện xăng dầu :D
 
  • Like
Reactions: Khoi_Tim
Hạng C
27/4/11
508
1.125
93
Gớm nhanh như dct , mượt như cvt thì mấy cái hộp số PDK, 9g tro ic, ZF vứt hết cho cờ hó gặm ạ
Đấy là trên lý thuyết thôi
Còn m sử dụng thấy nó chả khác quái gì hộp số AT thông thường
Cũng giống động cơ skyactive quảng cáo có tỉ số nén cao, nhưng khi sử dụng cũng ko khác gì các động cơ hút khí tự nhiên. Có tiết kiệm hơn tí, nhưng lại dính lỗi cá vàng cũng bằng hòa
Túm lại là để PR thôi, chứ trên thế giới hộp số ly hợp kép là đỉnh cao rồi, chỉ có là chi phí cao nên ko xuất hiện ở xe bình dân
Biết thì nói, ko biết thì im lặng. Ở đâu mà nói hộp số ly hợp kép là đỉnh cao, mà ko xuất hiện ở xe bình dân? Hộp số ly hợp kép là hộp số cấu tạo đơn giản nhưng lại dễ bị lỗi thì đỉnh cao ở cái gì.
 
Hạng F
7/8/17
7.857
10.969
113
Biết thì nói, ko biết thì im lặng. Ở đâu mà nói hộp số ly hợp kép là đỉnh cao, mà ko xuất hiện ở xe bình dân? Hộp số ly hợp kép là hộp số cấu tạo đơn giản nhưng lại dễ bị lỗi thì đỉnh cao ở cái gì.
Ly hợp kép có ướt và khô khô thì có lẻ sẽ nóng có thể lỗi còn ướt thì có bao nhiêu dòng bị lỗi rồi hở bác?
 
Hạng C
27/4/11
508
1.125
93
Ly hợp kép có ướt và khô khô thì có lẻ sẽ nóng có thể lỗi còn ướt thì có bao nhiêu dòng bị lỗi rồi hở bác?
Hộp số ly hợp kép hiện tại xe Kia gì đó mới ra lỗi kìa. Đây là hộp số chế tạo đơn giản, rẻ tiền hơn hộp số tự động, mà tại sao nhiều hãng không áp dụng mà vẫn dùng hộp số tự động bởi vì với công nghệ hiện tại chưa khắc phục được lỗi hoàn toàn của nó. Nhớ Ford đã chi ra cả tỷ USD để nghiên cứu mà cuối cùng cũng bỏ đi và quay lại với hộp số tự động biến mô.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Bác tra giúp em nhé. Chắc bác cũng có google như nhà em mà. Nếu có thắc mắc gì em với bác cùng thảo luận tiếp.

Việc tăng hơn công suất nhờ vào tăng tỉ số này cái này thuộc về nguyên lý của động cơ rồi. Còn ra thực tế nó còn dựa vào việc chân ga thế nào, ecu.

Việc max HP so các engine các bác đọc là so ở tua đạt Hp cực đại. Mà ở tua đó các động cơ có VVT là nó đã on VVT rồi. Trong khi chạy test tiêu hao nhiên liệu thì các hãng sẽ chạy kiểu tiết kiệm, vòng tua thấp, VVT nó không on thì xăng cũng không bị tốn.

Nhưng chắc chắn 1 điều nếu ở cùng cái 2.0 cứ cho là same same công nghệ như toy hon maz nis thì nếu ở cùng vòng tua ví dụ 1500rpm thì tỉ số nén ông nào cao hơn ông ấy tạo ra công suất và torque lớn hơn.
Rõ ràng cụ nói là mazda cho công suất lớn hơn "và" tiết kiệm nhiên liệu hơn. Dùng từ phải chuẩn chứ. Giờ lại công suất như nhau nhưng tiết kiệm hơn?

Biết thì nói, ko biết thì im lặng. Ở đâu mà nói hộp số ly hợp kép là đỉnh cao, mà ko xuất hiện ở xe bình dân? Hộp số ly hợp kép là hộp số cấu tạo đơn giản nhưng lại dễ bị lỗi thì đỉnh cao ở cái gì.
nói hộp số ly hợp kép cấu tạo đơn giản là hiểu rồi
Và rẻ hơn số tự động là ở đâu ra mời a dẫn chứng, hay vẫn phán bừa?
Đơn giản nhìn vào tucson bản cao mới dùng cái ly hợp kép khô, bàn rẻ thì dùng 6AT là biết cái ly hợp kép khô cùi bắp đã cao cấp hơn cái 6AT thông thường rồi. Ly hợp kép ướt thì khỏi phải bàn
Ko đâu nhẩy chồm chồm lên
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Con yaris tnga máy mới 1.5 lên 123hp rồi kìa cụ vvt thì cụ nghĩ tốn hơn bn còn việc nó tỉ số nén cao thì sẽ kéo tuổi thọ xuống với nhạy cảm nhiên liệu hơn đám kia thôi v
B hiểu đúng bản chất rồi đó.
Nếu đơn giản chỉ là tăng tỉ số nén thì chẳng có chuyện 90% hãng xe toàn cầu phải đâm đầu vào turbo để tăng công suất, mặc dù cái turbo cũng đầy nhược điểm
 
Hạng D
6/12/14
1.373
1.325
113
Đến xe dầu còn dùng Bugi sấy thì cái động cơ xăng không Bugi chắc lấy gió cho thổi qua dàn nóng động cơ rồi thổi vào buồng đốt, dưới sức nén nó tự cháy? :D
thành công rồi đó:
 
Hạng F
7/8/17
7.857
10.969
113
Hộp số ly hợp kép hiện tại xe Kia gì đó mới ra lỗi kìa. Đây là hộp số chế tạo đơn giản, rẻ tiền hơn hộp số tự động, mà tại sao nhiều hãng không áp dụng mà vẫn dùng hộp số tự động bởi vì với công nghệ hiện tại chưa khắc phục được lỗi hoàn toàn của nó. Nhớ Ford đã chi ra cả tỷ USD để nghiên cứu mà cuối cùng cũng bỏ đi và quay lại với hộp số tự động biến mô.
thì e đang bàn về li hợp ướt mà chứ có nói li hợp khô đâu?