Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hộp số Skyactive trên Mazda

9/7/20
886
1.262
93
28
Gớm mazda thì có sky active
Vậy honda có earth dream
Nhà tôi đang có 1 con mazda 2015 và city 2017. Ông nào cãi tôi kêu mazda tiết kiệm hơn honda tôi đấm phát chết luôn.
Và so với con phò eco hàng xóm tôi đi thì mazda có mướt bốc bằng. Còn xăng cũng ngang nhau hết, toàn 7l hỗn hợp đổ lên, khéo còn ăn xăng hơn con xpnader phò phạch dùng 4at.

ông nào kêu mazda tiết kiệm ra set kèo anh em đo với con xpander phò phạch ko? Còn tôi chấp kèo với city.
 
Hạng F
7/8/17
7.857
10.969
113
thành công rồi đó:
Ai bảo k có bugi? Chỉ là k tham gia trực tiếp vào đánh lửa nhưng k có nghĩa là nó k cần hệ thống gia nhiệt, đến diesel còn cần bugi sấy khi máy nguội thì dc xăng k bugi mùa đông ngồi ngó. Rõ ràng nó nói là công nghệ kiểm soát đánh lửa SCCi chứ có ai bảo là k bugi đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
15/9/16
54
29
18
48
Lên số nhanh mượt như dct nhưng lại tiết kiệm như cvt

Có điều bạn mình chạy xe m3 2016, năm 2019 lúc xe được 125.000km thì chết biến mô, may còn bảo hành, tí toi 30 tr
Sao >100.000km còn được bảo hành nhỉ?
 
Hạng C
3/7/19
809
804
96
Tất cả chỉ là quẳng kéo.
Ông nào bảo hộp số 6 cấp Mazda mượt ra đây t đấm cho phát. Ngật ngưỡng bỏ mẹ.
Nhất là từ 1 lên 2 lên 3, thực sự khó chịu, người không biết sẽ không thêm ga để qua mấy cấp số đó, dẫn đến lâu dài là hư biếm mô.
Hên là bây giờ remap được, nên tình trạng đó đã khắc phục được
 
Hạng F
7/8/17
7.857
10.969
113
So với Focus 2012 của em thì các bác phải chấp em nửa bình :)). 2.0 145hp 4AT xăng chưa bao giờ dưới 12.5 lít :))
e đi Exp 2.3 chạy đường hỗn hợp cũng chỉ tầm 14l thôi chứ có hơn đâu bác. dưới 30000 thì có vẻ hao hơn lúc nào cũng báo 16l hơn. Tầm 30000 đỗ lên thì chỉ còn báo 14l, test đường SG> Đà Lạt thì ~10l.
 
Hạng B2
14/5/15
347
700
93
Bình Dương - Hồ Chí Minh
e đi Exp 2.3 chạy đường hỗn hợp cũng chỉ tầm 14l thôi chứ có hơn đâu bác. dưới 30000 thì có vẻ hao hơn lúc nào cũng báo 16l hơn. Tầm 30000 đỗ lên thì chỉ còn báo 14l, test đường SG> Đà Lạt thì ~10l.
Dạ, do xe em hoạt động so với các bác tài khác chắc phải x2, còn bác nào điềm đạm có khi x3 :)), chứ người thân em chạy mà em reset thì lúc trả xe còn 8 9 lít gì đó à bác :)). Tại mỗi lần lên xe đạp ga là tiếng máy + tiếng pô nó lại lấn hết lý trí, thế là lại đạp để được nghe tiếp dù em từng test, những lúc redline như vậy xăng ngốn phải cỡ 3 lần bình thường.
 
  • Like
Reactions: Phuonghaus
Hạng B1
6/10/16
98
134
33
AT thông thường. Sang số tự động, mềm mại nhưng tốn công suất hao hụt cho biến mô thủy lực.

CVT. Không có số. Mềm mại. Nhưng tốn công suất hao hụt làm quay hệ thống pulley trước sau, dây đai...

AT skyactive lock biến mô: sang số chủ động, mềm mại, chỉ hao hụt công suất cho biến mô giai đoạn khởi hành, khi tua lên cao biến mô lock lại thì không hao hụt nữa.
Theo em biết thì AT của Camry (1992 đến 2008) cũng có lock biến mô khi đã đồng tốc.
Vậy thì vụ lock biến mô đâu có gì đặc biệt lắm đâu.