trước khi phát biểu trên tìm hiểu thông tin nha bác, Corvett, Mustang, Camaro đều có bản số AT nha, và hơn nữa bản máy V8 của Mustang GT hay Camaro 2SS vẫn có bản số AT, cao hơn thì đám Lambo, Ferr, GTR hay ngay cả Pagani hay Agera đều dùng hộp số ly hợp kép cả (và ly hợp kép không phải là MT).Chừng nào Corvette và Sti dùg số At thì chừng đó mới nói đc là At nôi trội hơn. Thực tế những dòng xe thể thao hay đc độ và độ khủng (> 1000 mã) như Corvette, skyline, sti, mustang, camaro... đều phải dùng Mt mới chịu đựng và tải nổi sức mạnh của động cơ (ly hợp kép của Gt-r ko chịu nổi nên nâng mã lên xong đi hộp số luôn). Gần gũi nhât là nhìn sang các bác off road "nhũn não" ở VN sẽ thấy. Máy dầu - cầu chậm - lap cứng - hộp số khoẻ (Mt). Muốn độ tới bến bắt buộc phải dùn Mt
thật lòng mà nói
AT khi chạy đường nội thành thì nhàn hơn MT
AT Khi Chạy Đường hổn hộp là đường không đến nổi đông và kẹt xe thì MT và AT Ngang nhau
Còn AT và MT Khi chạy Đường Trường Thì AT không ổn Định và Bốc bằng MT
và khi chạy đường đèo dốc thì AT lại Càng Không Thể nào so sánh được với MT....
Kết luận là MT vẫn Chiếm Ưu thế hơn AT trên đường thiên lý
AT khi chạy đường nội thành thì nhàn hơn MT
AT Khi Chạy Đường hổn hộp là đường không đến nổi đông và kẹt xe thì MT và AT Ngang nhau
Còn AT và MT Khi chạy Đường Trường Thì AT không ổn Định và Bốc bằng MT
và khi chạy đường đèo dốc thì AT lại Càng Không Thể nào so sánh được với MT....
Kết luận là MT vẫn Chiếm Ưu thế hơn AT trên đường thiên lý
thật lòng mà nói
AT khi chạy đường nội thành thì nhàn hơn MT
AT Khi Chạy Đường hổn hộp là đường không đến nổi đông và kẹt xe thì MT và AT Ngang nhau
Còn AT và MT Khi chạy Đường Trường Thì AT không ổn Định và Bốc bằng MT
và khi chạy đường đèo dốc thì AT lại Càng Không Thể nào so sánh được với MT....
Kết luận là MT vẫn Chiếm Ưu thế hơn AT trên đường thiên lý
Thật lòng mà nói, đi đường trường dùng CC (Control Cruise)
thật lòng mà nói đi bằng chế độ LIM (speed limit) khi đổ đèo dốc dài mà muốn tận dụng hệ thống phanh từ ECU, cái hay là ECU tự kiểm soát tốc độ xe
Leo dốc thì tùy, móc tay cái là xong
Thật lòng mà nói không thể trang bị hệ thống kiểm soát hành trình ngày càng thông minh trên MT
Thật lòng mà nói .... xe nó phục vụ ta hay ta phục vụ nó
Chỉnh sửa cuối:
bác nên nhớ là càng hiện đại thì càng hại điện nhe , nếu hệ thống control gì gì của bác nói mà nó dở chúng thì thì bác mệt mỏi vói nó chứ chẳng chơi...đừng có phụ thuộc nhiều quá vào công nghệ dựa vào chính mình đôi lúc còn không ăn thua...Thật lòng mà nói, đi đường trường dùng CC (Control Cruise)
thật lòng mà nói đi bằng chế độ LIM (speed limit) khi đổ đèo dốc dài mà muốn tận dụng hệ thống phanh từ ECU, cái hay là ECU tự kiểm soát tốc độ xe
Leo dốc thì tùy, móc tay cái là xong
Thật lòng mà nói không thể trang bị hệ thống kiểm soát hành trình ngày càng thông minh trên MT
Thật lòng mà nói .... xe nó phục vụ ta hay ta phục vụ nó
Các nhà sản xuất họ đã tính hết rồi. Mục tiêu của họ là gì? Bán được càng nhiều xe càng tốt. Đối tượng mua xe có đủ cả bô lão, trẻ trâu, phụ nữ. Đa số họ mua xe để lái cho sướng, cảm giác lái thật là phê hay chỉ là 1 phương tiện đi lại thông thường? Doánh số xe AT & MT phản ánh vào nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng rồi đó các bác. Xe thể thao hướng đến các đối tượng thích đua bơi nên đa phần vẫn trang bị hộp số sàn, một vài mẫu có option số tự động cho những người thích đi xe đẹp nhưng ko thích đua bơi.
Về cá nhân em thấy nếu thích chạy xe thì số sàn nó vẫn thích hơn, các cụ được toàn quyền hành hạ em nó các kiểu. Còn số tự động thì chỉ đơn điệu vài kiểu, tệ nhất là số tự động CVT chơi mãi có 1 kiểu, chủ yếu dành cho các bà nội trợ hoặc là người chỉ cần 1 chiếc xe biết chạy.
Trước em đi xe máy côn tay, thỉnh thoảng chạy xe tay ga của bạn (SH này nọ các kiểu) nhưng cảm giác là gì? Hơi bị ức chế mỗi lần muồn tăng tốc vì độ trễ của nó. Không như xe côn tay em nó gần như là "nhân kiếm hợp nhất". Đây cũng là lý do xe đua đều phải quay tay.
Lâu mới thấy bác này giống mình, bác nói : AT chủ yếu dành cho các bà nội trợ hoặc là người chỉ cần một chiếc xe biết chạy.
Thật dũng cảm, làm e cười mãi vì đang đi số AT, vợ cả và vợ hai cũng đều là vợ cả nên bập vào rồi có chán cũng phải phù hợp tốc độ, vòng tua mới sang số.
bác nên nhớ là càng hiện đại thì càng hại điện nhe , nếu hệ thống control gì gì của bác nói mà nó dở chúng thì thì bác mệt mỏi vói nó chứ chẳng chơi...đừng có phụ thuộc nhiều quá vào công nghệ dựa vào chính mình đôi lúc còn không ăn thua...
"Cảm giác" chế ngự trực tiếp sức mạnh động cơ cũng như sức mạnh tối đa của động cơ cũng như trải nghiệm "kẹt xe", lên dốc, xuống đèo, lội suối, vượt lầy, leo trèo trên bãi đá mồ côi .... bằng hai tay và chân (thua MT là thừa một chân) tùy theo phân khúc được trang bị trên xe hộp số ATLâu mới thấy bác này giống mình, bác nói : AT chủ yếu dành cho các bà nội trợ hoặc là người chỉ cần một chiếc xe biết chạy.
Thật dũng cảm, làm e cười mãi vì đang đi số AT, vợ cả và vợ hai cũng đều là vợ cả nên bập vào rồi có chán cũng phải phù hợp tốc độ, vòng tua mới sang số.
Cũng hận vì nghèo nên phải chạy sedan về quê lầy lội nên mới thấy cái MT có giá. Cũng hận vì ngheò nên con bán tải phải 3 in 1 nên mới thấy cái hộp số MT có giá
Cảm thông được điều này, những cái đầu kỹ thuật xuất sắc với hàng triệu usd bỏ ra nghiên cứu để có độ vênh giữa AT và MT càng giảm, đến nỗi xe tải nặng giờ cũng đú AT
Lại hận thuế xe
DANG THAO LUẬN VỀ HỘP SỐ AT VÀ MT CHÚ ĐÂU CÓ NÓI VỀ NGHÈO GIÀU THUẾ XE GÌ BÁC ...."Cảm giác" chế ngự trực tiếp sức mạnh động cơ cũng như sức mạnh tối đa của động cơ cũng như trải nghiệm "kẹt xe", lên dốc, xuống đèo, lội suối, vượt lầy, leo trèo trên bãi đá mồ côi .... bằng hai tay và chân (thua MT là thừa một chân) tùy theo phân khúc được trang bị trên xe hộp số AT
Cũng hận vì nghèo nên phải chạy sedan về quê lầy lội nên mới thấy cái MT có giá. Cũng hận vì ngheò nên con bán tải phải 3 in 1 nên mới thấy cái hộp số MT có giá
Cảm thông được điều này, những cái đầu kỹ thuật xuất sắc với hàng triệu usd bỏ ra nghiên cứu để có độ vênh giữa AT và MT càng giảm, đến nỗi xe tải nặng giờ cũng đú AT
Lại hận thuế xe
Đang thảo luận về "hộp số tay có thực sự nhanh hơn hộp số tự động", dẫn dắt một hồi số AT có nhược điểm bảo dưỡng đắt hơn, dẫn dắt một hồi là AT cũng có hành xác như MT nhưng chỉ là option cho dân đú .. thì không liên quan đến nghèo và giàu à?DANG THAO LUẬN VỀ HỘP SỐ AT VÀ MT CHÚ ĐÂU CÓ NÓI VỀ NGHÈO GIÀU THUẾ XE GÌ BÁC ....
Ngoài khả năng hành xác tốt hơn AT đương nhiên kéo theo chi phí sở hữu và vận hành thấp hơn, không biết MT có những ưu việt gì so với AT mà tương lai MT sẽ biến mất trên các dòng xe phổ dụng?
Tuy nhiên trong tương lai khi AT phổ cập, chỉ những người giàu mới dám sử dụng xe số MT bằng cách đặt xe theo yêu cầu
Chỉnh sửa cuối:
Sớ tự động chả đòi bão dưỡng gì cả ngoai rừ chừng vài ba năm thay nhớt hộp số 1 lần.Đang thảo luận về "hộp số tay có thực sự nhanh hơn hộp số tự động", dẫn dắt một hồi số AT có nhược điểm bảo dưỡng đắt hơn, dẫn dắt một hồi là AT cũng có hành xác như MT nhưng chỉ là option cho dân đú .. thì không liên quan đến nghèo và giàu à?
Ngoài khả năng hành xác tốt hơn AT đương nhiên kéo theo chi phí sở hữu và vận hành thấp hơn, không biết MT có những ưu việt gì so với AT mà tương lai MT sẽ biến mất trên các dòng xe phổ dụng?