Hạng B1
24/5/13
78
114
33
trước khi phát biểu trên tìm hiểu thông tin nha bác, Corvett, Mustang, Camaro đều có bản số AT nha, và hơn nữa bản máy V8 của Mustang GT hay Camaro 2SS vẫn có bản số AT, cao hơn thì đám Lambo, Ferr, GTR hay ngay cả Pagani hay Agera đều dùng hộp số ly hợp kép cả (và ly hợp kép không phải là MT).
Thực ra cái còn ấy của em type thiếu chữ "dùng số at phổ biến hơn mt" nhưng do đăng lên lâu rồi mới phát hiện ra nên cũng chẳng sửa:). Bản thân con sti năm 2011 cũng ra con sti at-line nhưng ít người mua nên mẫu đời mới ko làm at nữa. Corvette cũng vậy, số người mua at cũng chẳng đáng là bao vì người ta nhắc đến nó là đã nghĩ tới hộp số mt chịu đựng khủng rồi:) Với lại em có nói gì chuyện ly hợp kép liên quan đến mt đâu nhỉ;). Là em đang chê hộp số ly hợp kép trên con nissan gt-r ko chịu nổi nhiệt sau khi độ nâng mã nên chạy test xong là bị tèo đấy chứ:). Nếu là mt thì đã khác rồi;)
 
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
64
Chủ đề được nêu là số nào sang số nhanh hơn, chứ không phải ưu nhược điểm mỗi loại hộp số; có 1 số bác lan man nên nội dung nó thiếu tập trung. Có thể khẳng định trong điều kiện sử dụng bình thường đường thành phố, hộp số tự động có nhiều ưu điểm hơn số sàn, đơn giản vì các nhà sản xuất đã thiết kế nó theo điều kiện làm việc là như vậy. Nó là tối ưu cho sự đơn giản, nhàn nhã, hiệu quả trong mức độ... ngay cả mức tiêu hao nhiên liệu là nhược điểm lớn nhất thì nay cũng đã dần khắc phục để đưa mức tiêu thụ không quá nhiều hơn so với số tay. Ngay với cả câu hỏi của chủ topic cũng không được rõ ràng (mà kỹ thuật thì phải rất chính xác, rõ ràng); ý là tốc độ sang số hay tốc độ mang lại cho xe (tốc độ xe) loại hộp số nào cao hơn?
Sự khác biệt độ trễ trong hộp số sàn của các hãng ô tô là không nhiều. Tất cả đều phản ứng nhanh với sự điều khiển của người lái. Nhưng hộp số tự động thì khác, do tính chất tự lựa chọn cấp số phụ thuộc vào lực cản tác động vào bánh xe cần có một sự "mềm dẻo" vừa phải nên nó có 1 độ trễ nhất định. Độ trễ mỗi hãng thiết kế một khác nhau. Ngay cả ở hộp số tự động vô cấp CTV (loại tự động đơn giản nhất đang dùng nhiều cho xe gắn máy tay ga) cũng có độ trễ do trượt giữa vỏ và ruột bộ ly hợp. Điều đáng nói độ trễ ngày càng tăng theo độ mòn cũ của ly hợp. Có thể nói loại hộp số tự động CTV là loại thô sơ nhất (nguyên lý xe mobylette) và mau xuống cấp. Loại này đã cũ thì kiểu gì cũng không thể sánh với số tay - ambraya được. Hộp số tự động bánh răng ly hợp đơn là thế hệ đầu, mới thật sự đúng nghĩa hộp số tự động theo cách hiểu của mọi người. Nó có độ trễ rất lớn (tức trượt rất nhiều,
như loại gắn trên xe Ford Mondeo 5 sao), hao nhiên liệu và mau mòn. Loại này cũng không mang lại tốc độ cho xe nhanh bằng hộp số sàn. Thời gian 5-7 năm gần đây khi hộp số tự động ly hợp kép được đưa vào sử dụng rộng rãi, ngày càng được ưa chuộng. Nó cũng có độ trễ nhỏ nếu nhà thiết kế có set up chế độ sport. Như vậy cũng tuỳ, nếu số tự động thế hệ mới mà đặt chế độ thể thao thì mới mong cạnh tranh với hộp số sàn.

Một số bác có nêu hộp số trong đua chuyên nghiệp là tự động là không đúng. Nó là bán tự động, chỉ sang số, còn phần ly hợp điều khiển bằng điện từ, nó đam bảo nhanh và êm.

Một số bác còn đoán trước ngày tàn của hộp số sàn, có thể nói điều đó không sảy ra, đơn giản vì người tiêu dùng vẫn thích và mua nó. Côn tay trên xe gắn máy đã dẫn thực tế rồi.
 
5/11/11
104
28
28
@vien phuong
Hộp số sàn không lụi tàn nhưng trở thành hàng độc giá cao cho một thiểu số phân khúc khách hàng có tiền có sở thích riêng giống như côn tay xe máy.
Giống như @Soitoc mua chiếc moto cruiser gần 1,3 tỷ chỉ để nghe tiếng nẹt bô bằng cách lòng vòng trong mấy con đường bé tẹo ở nội thành :):):), quá là ngoại hạng không thể làm đại diện cho người sử dụng xe 2b ở VN
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Ngay với cả câu hỏi của chủ topic cũng không được rõ ràng (mà kỹ thuật thì phải rất chính xác, rõ ràng); ý là tốc độ sang số hay tốc độ mang lại cho xe (tốc độ xe) loại hộp số nào cao hơn?
Mọi người đều hiểu nhanh là thời gian tăng tốc ngắn.
 
Tập Lái
7/12/12
17
6
3
em thì chỉ nghĩ là cái chân trái của mình có nhanh nhạy,chính xác cách mấy thì cũng không bì được với đầu óc kĩ sư chế tạo hộp số tự động,thôi cho nó nghỉ hưu cho khỏe ;)
Thế là sau một thời gian chạy AT, chân trái bác sẽ teo hơn chân phải....kakka..
 
Tập Lái
21/8/15
11
14
3
41
@vien phuong
Hộp số sàn không lụi tàn nhưng trở thành hàng độc giá cao cho một thiểu số phân khúc khách hàng có tiền có sở thích riêng giống như côn tay xe máy.
Giống như @Soitoc mua chiếc moto cruiser gần 1,3 tỷ chỉ để nghe tiếng nẹt bô bằng cách lòng vòng trong mấy con đường bé tẹo ở nội thành :):):), quá là ngoại hạng không thể làm đại diện cho người sử dụng xe 2b ở VN
Người ko có sở thích và đam mê xe cộ như bác dĩ nhiên là ko thể hiểu được. Những comment của bác ở topic này đã thể hiện điều đó rồi. Ngoài ra bác cũng nên cập nhật thêm ít kiến thức về kỹ thuật xe cộ cũng như nguyên tắc kinh doanh căn bản để hiểu rõ hơn về thị trường xe cộ.
 
  • Like
Reactions: vien phuong