Hạng C
31/5/11
547
668
123
Hehe, nếu được lựa chọn thì em sẽ chọn dual clutch, vì đi trong thành phố mà nghĩ tới vụ giữ côn thì chắc chân to chân nhỏ. Em thấy các xe dual clutch đều có chế độ manual shift nên khi cần cảm giác chắc cũng ok.
Hộp số auto truyền thống là dẫn động từ máy sang số là thông qua dầu nên em thấy dù gì cũng sẽ chậm nhiều và bị tiêu hao bớt năng lượng trong quá trình "truyền dẫn" đó. Em đang chạy auto có chế độ +/-, mỗi lần chuyển số là đều thấy chậm hơn input của mình.
Manual thì đơn giản là cái cám giác chuyển số, đạp côn nó đã thế thôi chứ kẹt xe thì oải. Lâu lâu em cũng ra mấy chỗ thuê xe số sàn lái vài tiếng lòng vòng xì gon cho nó có cảm giác, nhưng lái hằng ngày thì oải.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
5/11/11
104
28
28
Hehe, nếu được lựa chọn thì em sẽ chọn dual clutch, vì đi trong thành phố mà nghĩ tới vụ giữ côn thì chắc chân to chân nhỏ. Em thấy các xe dual clutch đều có chế độ manual shift nên khi cần cảm giác chắc cũng ok.
Hộp số auto truyền thống là dẫn động từ máy sang số là thông qua dầu nên em thấy dù gì cũng sẽ chậm nhiều và bị tiêu hao bớt năng lượng trong quá trình "truyền dẫn" đó. Em đang chạy auto có chế độ +/-, mỗi lần chuyển số là đều thấy chậm hơn input của mình.
Manual thì đơn giản là cái cám giác chuyển số, đạp côn nó đã thế thôi chứ kẹt xe thì oải. Lâu lâu em cũng ra mấy chỗ thuê xe số sàn lái vài tiếng lòng vòng xì gon cho nó có cảm giác, nhưng lái hằng ngày thì oải.
Ráng kiếm mấy con 9 cấp chạy cho nó đã
:):):)
 
Tập Lái
21/8/15
11
14
3
41
Cách đây rất nhiều năm việc sử dụng điện thoại với phím bấm nằm ngay trên màn hình cảm ứng được xem là ngu dại và rởm đời (để cho chuẩn, thời đầu phải dùng bút hoặc móng tay chọt), Nokia ngoan cố cho đến khi phải bán mình.
Cứ đem so sánh MT với AT thời AT đang sử dụng dây cu roa , còn bây giờ những ưu việt của MT đã có trên AT.
À MT cắt côn coi như cắt tải nhưng vẫn nạp nhiên liệu, trong lúc đó thì AT buông chân ga nó cắt 2/3 nhiên liệu nạp, nhấp nháy thắng liên tiếp nó cắt luôn .... cái nào hay hơn.
Cần tải nặng leo trèo thì đi số tay, cần leo đá mồ côi thì xả cho 4 bánh tự do, à lên đến bờ suối rồi cần vọt thì lẩy tay một cái dậm chân phải là xong, trong lúc MT phải tuần tự cắt côn vô số cho nó nhục hình thì mới nam tính à
Có vẻ như cụ đang cố chứng minh AT hay MT cái nào lợi hại hơn. Đơn giản là số người muốn đi AT nhiều hơn nên hãng tập trung cho AT thôi chứ có gì đâu nhỉ? Còn những cụ nào muốn chinh phục mấy cung đường thử thách hay trình cao hơn là đua xe thì MT nó mới giúp tài xế thể hiện được bản lĩnh.

Để em ví dụ cho cụ trường hợp xe máy mà thích đua bơi cho cụ hiểu. Đã đua bơi thì có nguyên tắc là vào cua số thấp + ga lớn, cái này thì xe tay ga là bó tay rồi.

Cụ ví dụ về cái điện thoại thì em ko có ý kiến. Em đã từng mua mấy cái cảm ứng ios & android xong rồi cũng phải vứt đi quay lại với bàn phím. Mấy cái điện thoại ko có phím cứng đó ko phải là thiếu tính năng cho em, nếu ko nói là quá thừa. Nhưng nó ko đáp ứng được cái yêu cầu về trải nghiệm bởi vì em hay soạn email trên điện thoại.

Nhu cầu mỗi người mỗi khác cụ ạ dù cho công nghệ AT nó có tiết kiệm hay tuyệt vời đến đâu thì vẫn có 1 số người cảm thấy ko phù hợp.

Trong 1000 người có xe thì bao nhiêu người thực sự thích lái xe, trong số đó có bao nhiêu người thực sự muốn có cảm giác chiếm hữu toàn bộ con xe?
 
  • Like
Reactions: cafesaigon
Tập Lái
21/8/15
11
14
3
41
Vâng và đỉnh cao của đua xe hiện nay là Formula 1 thì toàn bộ là hộp số li hợp kép chứ chả thấy tài nào ép ga ép số bằng chân côn và cần số cả. Bác chưa xem thì nên xem camera onboard xem nó ép tới vòng tua lên bao nhiêu vòng/phút và về số từ 8->1 trong bao nhiêu ms nhé. Đố ông số sàn nào làm nổi đấy.

Cho video bác xem cho dễ hình dùng xe Mercedes chạy ở chặng Bahrian
Nó thực tế là số sàn đấy cụ. Thay vì đạp côn thì nó sẽ có motor điện làm thay, giống như kiểu hộp số PS trên mấy con xe ford. Điểm khác là hộp số trên xe ford được lập trình để motor nó chạy tự động. Còn trên F1 là do tay đua quyết định đi số nào.
 
5/11/11
104
28
28
Có vẻ như cụ đang cố chứng minh AT hay MT cái nào lợi hại hơn. Đơn giản là số người muốn đi AT nhiều hơn nên hãng tập trung cho AT thôi chứ có gì đâu nhỉ? Còn những cụ nào muốn chinh phục mấy cung đường thử thách hay trình cao hơn là đua xe thì MT nó mới giúp tài xế thể hiện được bản lĩnh.

Để em ví dụ cho cụ trường hợp xe máy mà thích đua bơi cho cụ hiểu. Đã đua bơi thì có nguyên tắc là vào cua số thấp + ga lớn, cái này thì xe tay ga là bó tay rồi.

Cụ ví dụ về cái điện thoại thì em ko có ý kiến. Em đã từng mua mấy cái cảm ứng ios & android xong rồi cũng phải vứt đi quay lại với bàn phím. Mấy cái điện thoại ko có phím cứng đó ko phải là thiếu tính năng cho em, nếu ko nói là quá thừa. Nhưng nó ko đáp ứng được cái yêu cầu về trải nghiệm bởi vì em hay soạn email trên điện thoại.

Nhu cầu mỗi người mỗi khác cụ ạ dù cho công nghệ AT nó có tiết kiệm hay tuyệt vời đến đâu thì vẫn có 1 số người cảm thấy ko phù hợp.

Trong 1000 người có xe thì bao nhiêu người thực sự thích lái xe, trong số đó có bao nhiêu người thực sự muốn có cảm giác chiếm hữu toàn bộ con xe?
À không chỉ đi ngang chọt vui các học trò tồi của Google, trong đó có một vài học trò chưa từng được cầm vô lăng 4B.
Offroad hành xác theo kiểu mấy đầu đất máu nhiễm bùn thuộc ngoại hạng, không nằm trong phổ thông thường.
Các con Big SUV 4x4 chuyên dùng việt dã được mệnh danh không có gì để hư cũng đã dùng 5 cấp từ lâu, đơn giản là việc đưa những ưu điểm của MT lên AT mà chỉ tốn thêm vài k mà người sử dụng không phải sử dụng hai chân liên hoàn với hai tay, đầu óc rãnh hơn để chinh phục chuyện khác, nhiên liệu tiết kiệm hơn, an toàn hơn...
 
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Đúng như bác nói, tôi thấy hộp số tự động làm việc đổi số tuần tự thì êm, nhưng đổi chế độ này qua chế độ khác thì lại không êm, có phát ra tiếng động khục ở đâu đó trong cơ cấu. Hộp số tay hiện nay phải nói cực kỳ êm dịu, không phát ra 1 tiếng động nào hết, tôi thích cái này.

Thứ nhất tôi ko nhắc hay dùng từ chỉ đến điện thoại liên hệ đến ô tô. Phải chăng a hoa mắt ?!? Xin mời đọc lại comment.
Thứ hai không ai đi chiếc xe hơi trang bị số sàn vô số bạo lực như anh dùng động từ '' kịch kịch '' như a nói cả. Trừ khi đó là kẻ ngơ kém hiểu biết hoặc 1 tên phá hoại. Việc đó chỉ rút tiền trong ví a ra khi vào garare vì làm hộp số nhanh hỏng.
Có tiền mua xe. Có tiền để trang bị hàng tá thiết bị để full option. Nhưng có tiền có mua được kiến thức và kỹ thuật ???