Hạng B2
12/11/11
347
219
43
Vâng và đỉnh cao của đua xe hiện nay là Formula 1 thì toàn bộ là hộp số li hợp kép chứ chả thấy tài nào ép ga ép số bằng chân côn và cần số cả. Bác chưa xem thì nên xem camera onboard xem nó ép tới vòng tua lên bao nhiêu vòng/phút và về số từ 8->1 trong bao nhiêu ms nhé. Đố ông số sàn nào làm nổi đấy.

Cho video bác xem cho dễ hình dùng xe Mercedes chạy ở chặng Bahrian
Bác xem cấu tạo của xe F1 nhé em gửi cho bác vài link
http://www.quora.com/Why-dont-F1-ca...e-split-second-will-it-not-be-a-little-easier
https://in.answers.yahoo.com/question/index?qid=20090329011446AAwf6Xy
 
  • Like
Reactions: supercharger
5/11/11
104
28
28
Cũng tùy theo từng đặc thù của dòng xe mà dùng MT hay AT các bác ơi
Ví như đi S class hay sedan thì đi số tự động AT vẫn hơn, SUV tầm trung hay Pickup thì nên đi số sàn MT. Mấy bác đi Mustang,eclipse,350z .v.v. thì toàn số sàn MT. Nói đến số tự động các bác ấy lại phát chán
Linh tinh
Đang chạy SUV 4x4 AT đây, đầy đủ tính năng cửu vạn chân lấm tay bùn hay cửu vạn cổ cồn trắng như MT .... tuy nhiên chỉ cần sử dụng một chân nên đòi cửu vạn full như MT thì thua.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
5/11/11
104
28
28
Bác này cái giọng điệu chảnh quá, đâu phải lái có mỗi xe MT đâu, tui đây cũng chạy AT ké hoài (Camry, Escape), tui đâu có chê số tự động không ngon hay người chạy lơ mơ, nhà không có xe...Giọng hống hách. Đang nói về kỹ thuật thôi mà. Xu thế là xe số AT sẽ chiếm nhiều hơn, và công nghệ cũng sẽ phát triển để thay thế, nhưng ở thời điểm này chưa chắc.
Thế đừng đổ thừa xe điên hầu như là xe AT
Không biết sử dụng xe AT thì dựa cột
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoangthienle
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Các thím đúng là trẻ con có thế mà cũng cãi nhau ai thích xe nào thì mua xe đó vì có nghèo hay đói thì có thằng éo nào cho thằng nào xu nào đâu mà phải xoắn? Có thím còn chê nhau là éo có xe nghe thật nực cười và trẻ con. Nên dừng câu chuyện hộp số AT và MT ở đây là vừa quá nữa đâm ra nhảm! :3duongbia:
 
Chỉnh sửa cuối:
Youtuber Otosaigon
16/4/14
901
1.367
93
Sài Gòn
Xe hơi thì hộp số tự động nhanh hơn, nhưng hao nhiên liệu hơn.còn 2 bánh thì khỏi bàn, xe số thì lúc nào cũng nhanh hơn, tiết kiệm hơn xe tay ga!
Người ta viết như thế này mà: "Điều này khiến bạn đinh ninh rằng hộp số tay tiết kiệm nhiên liệu và tăng tốc nhanh hơn hộp số tự động. Đáng buồn là điều đó không phải là sự thật. Ý nghĩ này chỉ đúng với hộp số tự động đời cũ và ngày nay đã trở nên lạc hậu."
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
5/11/11
104
28
28
Các thím đúng là trẻ con có thế mà cũng cãi nhau ai thích xe nào thì mua xe đó vì có nghèo hay đói thì có thằng éo nào cho thằng nào xu nào đâu mà phải xoắn? Có thí còn chê nhau là éo có xe nghe thật nực cười và trẻ con. Nên dừng câu chuyện hộp số AT và MT ở đây là vừa quá nữa đâm ra nhảm! :3duongbia:
"còn AT thì buông ga ra cái là nó chậm lại lun chưa tới được chổ cần dừng thì nó dừng mất rồi"

Sao lạ vậy, em cũng chạy AT, buông chân ga ra nó vẫn chạy trớn rất mạnh mà, thậm chí trớn còn hơn khi dặm côn số sàn. Làm gì có chuyện buông ra là chậm lại liền.

Các nhà sản xuất họ đã tính hết rồi. Mục tiêu của họ là gì? Bán được càng nhiều xe càng tốt. Đối tượng mua xe có đủ cả bô lão, trẻ trâu, phụ nữ. Đa số họ mua xe để lái cho sướng, cảm giác lái thật là phê hay chỉ là 1 phương tiện đi lại thông thường? Doánh số xe AT & MT phản ánh vào nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng rồi đó các bác. Xe thể thao hướng đến các đối tượng thích đua bơi nên đa phần vẫn trang bị hộp số sàn, một vài mẫu có option số tự động cho những người thích đi xe đẹp nhưng ko thích đua bơi.

Về cá nhân em thấy nếu thích chạy xe thì số sàn nó vẫn thích hơn, các cụ được toàn quyền hành hạ em nó các kiểu. Còn số tự động thì chỉ đơn điệu vài kiểu, tệ nhất là số tự động CVT chơi mãi có 1 kiểu, chủ yếu dành cho các bà nội trợ hoặc là người chỉ cần 1 chiếc xe biết chạy.

Trước em đi xe máy côn tay, thỉnh thoảng chạy xe tay ga của bạn (SH này nọ các kiểu) nhưng cảm giác là gì? Hơi bị ức chế mỗi lần muồn tăng tốc vì độ trễ của nó. Không như xe côn tay em nó gần như là "nhân kiếm hợp nhất". Đây cũng là lý do xe đua đều phải quay tay.
Cách đây rất nhiều năm việc sử dụng điện thoại với phím bấm nằm ngay trên màn hình cảm ứng được xem là ngu dại và rởm đời (để cho chuẩn, thời đầu phải dùng bút hoặc móng tay chọt), Nokia ngoan cố cho đến khi phải bán mình.
Cứ đem so sánh MT với AT thời AT đang sử dụng dây cu roa , còn bây giờ những ưu việt của MT đã có trên AT.
À MT cắt côn coi như cắt tải nhưng vẫn nạp nhiên liệu, trong lúc đó thì AT buông chân ga nó cắt 2/3 nhiên liệu nạp, nhấp nháy thắng liên tiếp nó cắt luôn .... cái nào hay hơn.
Cần tải nặng leo trèo thì đi số tay, cần leo đá mồ côi thì xả cho 4 bánh tự do, à lên đến bờ suối rồi cần vọt thì lẩy tay một cái dậm chân phải là xong, trong lúc MT phải tuần tự cắt côn vô số cho nó nhục hình thì mới nam tính à
 
Chỉnh sửa cuối:
5/11/11
104
28
28
Vớ vẫn, đầy đủ tính năng đó là option. Ai lại đi nói với...hộp số ??
''Xe số sàn là xe thực sự của bạn'' Auto car từng khẳng định như thế. Một cảm giác lên số hoàn hảo nếu nắm rõ kỹ thuật khác hẳn với số tự động. Tôi thích số sàn.Tôi lái AT cho SUV và ..thật nhàm chán. Vì phù hợp với nhiều người ngay cả phụ nữ nên AT chiếm ưu. Nên nhớ MT là cái nôi của AT
Mặc dù có sự tiến bộ của kỹ thuật. MT vẫn có thể hấp dẫn một bộ phận khách hàng với mức giá thấp. Khi bán cho đúng người mê số sàn thì giá sẽ cao hơn cả MT. Như 1 chiếc Huyndai Genesic Coupe trang bị hộp số sàn bán giá cao hơn hẳn MT. Vì nó là hàng độc ở VN.
Nếu chỉ cần nhắn tin và gọi điện thoại, việc gì phải mua một cái điện thoại màn hình cảm ứng, để sang trọng thì vỏ điện thoại bằng da hay gỗ quý, các phím bấm được cẩn hạt xoàn. Cảm giác bấm từng phím nó rõ mồn một dưới làn da ngón tay, không phải là cái option rung hoặc phát âm thanh của màn hình cảm ứng
Vớ vẩn nhỉ? Xe là xe điện thoại là điện thoại
Vậy option số tay của AT khác gì 1,2,3,4 của MT, hay là căn chân phải ga chân trái côn một cách hợp lý để tay phải kéo cần số kịch kịch nó mới đã ?