Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
Sao rồi, bạn trẻ chủ gara cho thuê bãi vẫn chưa nghĩ ra cách trả lời có dẫn chứng à
Lớn rồi (trên 18 t) cũng hơn thằng cháu mình rồi, phải nói có sách mách có chứng chứ sao lại .."nghe người này nói.." rôi thì ".. thằng bạn gara ở HN nói .." rồi thì .."chủ crv là host store detailing.." ủa toàn toàn nghe ngóng hóng hớt vậy bạn trẻ ơi =]]
Mà bạn có xe hơi chưa, à quên, bạn trẻ có bằng lái B2 chưa nè

Chứ mình thấy bạn trẻ toàn cãi cùn ko có 1 dẫn chứng gì, như mấy anh bảo vệ bấm thẻ xe trong bãi, rãnh quá nên lên mạng chém gió phần phật =]]]
=)) thôi kéo lên trên đọc lại nha. vấn đề thì ai cũng biết rồi mình ko nói lại kkkk
nói ko lại chuyển sang chỉ trích cá nhân thì phèn lắm bạn ơi !
gửi bạn tấm hình, đầu H mới lấy năm ngoái thôi. Để mắc công bảo ko có xe. đến đây tôi sẽ ko tranh luận nhug vấn đề ngoài CVT và mang tính cá nhân nữa nhá !
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: trislr
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Bạn trẻ nói riết thành tào lao

1. honda city hư belt dẫn tới hư hộp số- hãng bắt thay cả hộp số : có bao nhiêu trường hợp như vậy

2. mình chạy cvt thấy mượt mà rất ngon, xe thằng em cũng crv dùng cvt rất ngon, ko thấy (trong network) ai ý kiến ý cò gì

3. Bạn chủ xe grabcar mình dám chắc sử dụng theo kiểu xe máy: cứ chạy cho xịt nhớt rồi hư đồ lòng- lên mạng than thở. Hơn 50k xe chỉ mỗi xe bạn đó là phải thay ngưyen hộp số

PS: bạn bơt khóc mướn
Belt city bị cũng là do Honda đó bác, cái đai thép nó làm mỏng dính à, k hiểu sao họ thiết kế mỏng như dao lam như vậy, nên gặp điều kiện vận hành khắc nghiệt là tèo. Bên subaru làm khác hơn xíu nên bền hơn.
Nói chung cvt nếu xe chạy ở 1 cung đường 1 người chạy sẽ có hiện tượng mòn puley không đều, dẫn đến sẽ bị rung sau thời gian sử dụng dài. Nguyên nhân là đai sẽ chạy thường xuyên ở cố định ở 1 vị trí trên puley do người lái giữ tốc độ cố định. Việc này rất rõ ở xe 2 bánh như AB, lead, SH, sau 30-40 ngàn km, kéo ga là rung đầu. Ở oto thì khó nhận viết hơn xíu, nhưng vẫn có hiện tượng này. Sẽ khó fixx nó nếu k tháo cả cái hộp số ra.
 
Hạng B2
18/9/15
294
340
88
d-cvt có trên con raize đó bạn
chỉ có cấp 1 là số thực còn lại là CVT
Oh, có cơ hội lái thử mới đc, vậy là Toy đã đưa vào sp thực tế rồi.
 

Attachments

  • Like
Reactions: tan.hd
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Xe tay ga lead mình đem vào head thay dây ku roa, nó tháo nguyên khay mang đến mặt mình bảo phải thay hết chuông nồi, bi, lò xo ...chết cười. Cuối cùng nó thu được có 650k nên mặt không vui
À, để nói rõ thêm thế nào là Bảo trì theo sách ( Na ná chuyện bốc thuốc theo sách) là thế này...
Đem xe vào thằng thợ giở sách ra xem nó ghi rất rõ và ràng " Xe tay ga thay dây cuaroa, thay luôn chuông nồi bi lò xo cho complete..." Hết trang...lật qua trang kia nó ghi tiếp ..." Là không cần thiết." ... :) kkk
 
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Belt city bị cũng là do Honda đó bác, cái đai thép nó làm mỏng dính à, k hiểu sao họ thiết kế mỏng như dao lam như vậy, nên gặp điều kiện vận hành khắc nghiệt là tèo. Bên subaru làm khác hơn xíu nên bền hơn.
Nói chung cvt nếu xe chạy ở 1 cung đường 1 người chạy sẽ có hiện tượng mòn puley không đều, dẫn đến sẽ bị rung sau thời gian sử dụng dài. Nguyên nhân là đai sẽ chạy thường xuyên ở cố định ở 1 vị trí trên puley do người lái giữ tốc độ cố định. Việc này rất rõ ở xe 2 bánh như AB, lead, SH, sau 30-40 ngàn km, kéo ga là rung đầu. Ở oto thì khó nhận viết hơn xíu, nhưng vẫn có hiện tượng này. Sẽ khó fixx nó nếu k tháo cả cái hộp số ra.
Vấn đề mình ko nói tới là chất lượng dây belt nó làm dỏm, mà mình nói hệ thống CVT ko phải cứ hư belt thì phải thay cả hộp số. Việc xe cộ hư part là chuyện rất bình thường, thước lái con Bim520 ghẻ của mình bị rơ, phải thay cả cụm gần 100 tr.

Có chú em nhân viên quẹt thẻ xe ở bãi tên tan.stupid gì đó quên rồi, đã ngu dốt mà lại hay tưởng tượng nó là chủ bãi và đang sở hữu honda city, rồi nghe ngóng rồi phán bừa 1 cách vô tri vô căn cứ, nên mình phải rep.
Coi lịch sử của chú em ấy thì đúng là dốt thật chứ không phải mình nghĩ xấu về chú ấy . Đúng là "chạy AT 2 bánh mui trần" mà thích bàn chuyện CVT 4 bánh. Thấy thương =]]
 

Attachments

  • Haha
Reactions: tan.hd
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
mệt, đi gia đình <1.5 vạn/ năm thì CVT hay xe Hàn vô tư. Còn chạy cơm gạo trên mức đó thì cứ HS bánh răng và xe Nhật cho lành. Thế thôi, ai chém gì em chịu.
Mấy anh khen xe Hàn hay hộp số CVT thì toàn là đi ít nên thấy vẫn OK. Và mình cũng hoàn toàn đồng ý. Nhưng để chạy cơm gạo thì là câu chuyện khác hoàn toàn.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Vấn đề mình ko nói tới là chất lượng dây belt nó làm dỏm, mà mình nói hệ thống CVT ko phải cứ hư belt thì phải thay cả hộp số. Việc xe cộ hư part là chuyện rất bình thường, thước lái con Bim520 ghẻ của mình bị rơ, phải thay cả cụm gần 100 tr.

Có chú em nhân viên quẹt thẻ xe ở bãi tên tan.stupid gì đó quên rồi, đã ngu dốt mà lại hay tưởng tượng nó là chủ bãi và đang sở hữu honda city, rồi nghe ngóng rồi phán bừa 1 cách vô tri vô căn cứ, nên mình phải rep.
Coi lịch sử của chú em ấy thì đúng là dốt thật chứ không phải mình nghĩ xấu về chú ấy . Đúng là "chạy AT 2 bánh mui trần" mà thích bàn chuyện CVT 4 bánh. Thấy thương =]]
HS CVT hư dây đai thì nó cũng phá buly mà bạn, hên xui ít nhiều thôi, và cũng phải ra hộp số ra, công cán khá nhiều. Chưa kể mảnh vụn có thể chui vào các lỗ van dầu và phá hỏng, phải thay luôn. HS CVT thì chỉ có dây đai, puly và cụm van dầu thôi
 
  • Like
Reactions: tan.hd
Hạng C
21/11/15
532
5.258
93
39
Quận 2 hcm
Mấy cha chạy grab toàn đi ra gara ngoài thay thế bảo trì cho tiết kiệm, nhiều cha nghe ông ất ơ nào nói hãng 5000km chứ trễ 1000- 2000 chả sao cứ chạy thoải mái cho đỡ tiền. Gara nhà mềnh toàn gặp mấy ông như vậy.
 
Hạng C
21/11/15
532
5.258
93
39
Quận 2 hcm
O.S phần lớn là những tinh hoa cơ khí, bậc thầy về công nghệ ô tô của thế giới. Với sở trường chạy xe bằng trí tưởng tượng và kinh nghiệm sử dụng xe bằng thời gian tương tác google với facebook. Chiếc xe mới ra mắt chỉ cần nhìn logo là biết xe đó bền an toàn, chạy sướng hay ko dồi, một vài anh chỉ cần đọc thông số xe là biết cảm giác lái ra sao, độ an toàn khi bị tai nạn ntn, thậm chí là xe đó chạy bao nhiêu km sẽ hỏng và hỏng cái gì. Nên việc tranh cãi trên đây chỉ có tính chất giải trí.