Corolla và Civic sao a, 2 thằng cùng CVT. VN người làm ăn ko lớn thì nhắm 2 thằng này thôi.Bọn Civic CVT ở đây đa phần toàn bọn trẻ trâu 18-22 Mẹ mua cho con xe rẻ tiền đầu đời, cắt xẻ dáng sport rất hợp dáng trẻ trâu thôi chứ ai mà mua xe muốn chạy lâu mà Civic. Chạy 5 năm, đến lúc hư CVT là lúc bọn nó đi làm có tiền, quăng luôn mua xe.khác.
So với con AT nhà Toy, chạy 10 năm còn chưa tốn 1 cent (xu) cho bảo trì sữa chữa hộp số, trừ 1 lần thay Transmission Fluid với giá chỉ... $50 thì chi phí CVT chua lắm
Mình cũng ko biết mấy con CVT corolla sau này, hình như 2014-2015 gì nó mới có CVT, con xe nhà mình đời trước vẫn AT.Corolla và Civic sao a, 2 thằng cùng CVT. VN người làm ăn ko lớn thì nhắm 2 thằng này thôi.
Cũng ko biết, có vẻ CVT Toy bền hơn nhưng chạy 6,7 năm chắc cũng tới kỳ thay thế. Một khi nó có hiện tượng trượt ngày càng nhiều ( vẫn chạy được) thì nên thay sớm, cố quá có ngày nằm đường.
Nói chung, xe nhỏ, xe rẻ, không chở nặng ... là các Anh hãng chơi CVT nhằm tối ưu giá bán mà vẫn giữ lợi nhuận, Anh Toy vì thế cũng chơi.
Không có cái xe hoàn hảo, chỉ có cái xe phù hợp. Và luôn là tiên đề " Tiền nào của đó" và cái gì cũng có giá của nó.
Mua 1 cái xe 4b, chi phí đầu vào rất lớn, để phổ độ chúng sinh nghèo khó ( Lại chiếm đa số mới chết...kkk ) thì các Hãng xe luôn cố ra các dòng giá phải rẻ cạnh tranh, bù lại thì bóp cái này ngắt cái kia và dĩ nhiên vật liệu rẻ tiền hơn, xe ít bền hơn. CVT chỉ là 1 ví dụ, đầu vào rẻ hơn nhưng chi phí bảo trì giữa dòng đời cao hơn, đổ đồng 20 năm/đời xe....nhưng nó phù hợp với số đông, chưa kể đặc thù GT như ở VN là ví dụ, Bạn sẽ rất khó có cảm giác lái khác biệt giữa CVT và AT...
Vậy, tại sao còn đắn đo! Nếu mình ở VN thì có tiền mua được con xe, CVT cũng được, là hạnh phúc rồi!
Mua 1 cái xe 4b, chi phí đầu vào rất lớn, để phổ độ chúng sinh nghèo khó ( Lại chiếm đa số mới chết...kkk ) thì các Hãng xe luôn cố ra các dòng giá phải rẻ cạnh tranh, bù lại thì bóp cái này ngắt cái kia và dĩ nhiên vật liệu rẻ tiền hơn, xe ít bền hơn. CVT chỉ là 1 ví dụ, đầu vào rẻ hơn nhưng chi phí bảo trì giữa dòng đời cao hơn, đổ đồng 20 năm/đời xe....nhưng nó phù hợp với số đông, chưa kể đặc thù GT như ở VN là ví dụ, Bạn sẽ rất khó có cảm giác lái khác biệt giữa CVT và AT...
Vậy, tại sao còn đắn đo! Nếu mình ở VN thì có tiền mua được con xe, CVT cũng được, là hạnh phúc rồi!
Cảm ơn chia sẻ của a!Không có cái xe hoàn hảo, chỉ có cái xe phù hợp. Và luôn là tiên đề " Tiền nào của đó" và cái gì cũng có giá của nó.
Mua 1 cái xe 4b, chi phí đầu vào rất lớn, để phổ độ chúng sinh nghèo khó ( Lại chiếm đa số mới chết...kkk ) thì các Hãng xe luôn cố ra các dòng giá phải rẻ cạnh tranh, bù lại thì bóp cái này ngắt cái kia và dĩ nhiên vật liệu rẻ tiền hơn, xe ít bền hơn. CVT chỉ là 1 ví dụ, đầu vào rẻ hơn nhưng chi phí bảo trì giữa dòng đời cao hơn, đổ đồng 20 năm/đời xe....nhưng nó phù hợp với số đông, chưa kể đặc thù GT như ở VN là ví dụ, Bạn sẽ rất khó có cảm giác lái khác biệt giữa CVT và AT...
Vậy, tại sao còn đắn đo! Nếu mình ở VN thì có tiền mua được con xe, CVT cũng được, là hạnh phúc rồi!
bác chia sẻ thêm về tản nhiệt cho hộp số đi ạ. Cái này là gắn thêm hay là 1 dòng xe cụ thể nào được gắn theo xe từ lúc sản xuất?
Theo em thấy thì hàng lắp ngoài ngon hơn hàng hãng, cần tìm chỗ có kinh nghiệm và hiểu biết lắp là ổn . Nó còn tùy theo hãng, em đi Subaru thì dân tình lắp món này khá là phổ biến, còn hãng khác thì không rõ.Bộ giải nhiệt đó mắc ko a, mua hãng hay bên ngoài vậy?
Câu hỏi của bác thực sự khó đó nha. Cũng giống như phuộc trước sau bao nhiêu km phải thay á.bác giải thích nghe hợp lý quá. Nhân tiện thì bác chia sẻ thêm: về lý thuyết thì hộp số CVT của honda phải thay sau bao nhiêu km? Cái này rất quan trọng. Nếu bác biết thì chia sẻ giúp em với
Câu trả lời rất chung chung: tùy điều kiện vận hành.
Có cao nhân nào biết trả lời giúp em nha
vậy theo kinh nghiệm hay ý kiến cá nhân của bác thì nên sử dụng CVT sao cho nó mòn đều nhất, để tránh việc như bác nói. E thuộc loại đi từ tốn, ko bao giờ thốc ga gấp.Câu hỏi của bác thực sự khó đó nha. Cũng giống như phuộc trước sau bao nhiêu km phải thay á.
Câu trả lời rất chung chung: tùy điều kiện vận hành.
Có cao nhân nào biết trả lời giúp em nha
Cùng câu hỏi ... bánh xe chừng nào mới thay (theo cây số chứ không theo năm) .....Câu hỏi của bác thực sự khó đó nha. Cũng giống như phuộc trước sau bao nhiêu km phải thay á.
Câu trả lời rất chung chung: tùy điều kiện vận hành.
Có cao nhân nào biết trả lời giúp em nha
Nhưng với kinh nghiệm xe mới thường đi lâu hơn, ngay cả thay giống bánh thì nó đi ..ít hơn bánh origine, không hiểu tại sao.
Trở về chủ đề thì em chọn xe chứ xe không chọn em ...
Đạp ga lên 60km/h, để cho nó giảm xuống 40 lại kéo lên 60, lặp đi lặp lại cho đến khi nào tới điểm cần đến thì về 0. Nói chơi thôi nha, đừng làm thật cả nhà ói tới mật xanh mật vàng luôn đó.vậy theo kinh nghiệm hay ý kiến cá nhân của bác thì nên sử dụng CVT sao cho nó mòn đều nhất, để tránh việc như bác nói. E thuộc loại đi từ tốn, ko bao giờ thốc ga gấp.
Trở lại chủ đề CVT, Việc mòn không đều ở các má puley của CVT là một hiện tượng mà xe nào cũng bị, không riêng honda. nhà sản xuất chỉ hạn chế tối đa việc mòn này mà thôi, không tránh được. Còn bác sợ nó hư thì tốt nhất né ra, chọn xe khác. Vì hộp số nào cũng có tuổi thọ của nó. CVT có chăng thì nó có tuổi thọ ngắn hơn mấy thằng AT, DCT... thôi. Việc bác tăng tốc đột ngột, hãm phanh đột ngột cũng làm cho tất cả các chi tiết của xe, đặc biệt là hệ thống phanh, treo, hộp số xuống cấp rất nhanh. vì vậy, bác đi từ tốn cũng là một cách bảo vệ cả chiếc xe của bác lâu hư hơn.
Đặc biệt riêng cho các anh em lái MT, luôn ngừng xe hẳn trước khi vào số R. điều nầy rất quang trọng mặc dầu hộp số MT. Nếu muốn thử thì để nó lăn bánh đạp côn vào R nó sẽ kêu cái ..rẹt... đau hộp số lắm. (AT thì cũng để ý đừng chuyển số quá lẹ mặc dầu có N nằm trung gian)Đạp ga lên 60km/h, để cho nó giảm xuống 40 lại kéo lên 60, lặp đi lặp lại cho đến khi nào tới điểm cần đến thì về 0. Nói chơi thôi nha, đừng làm thật cả nhà ói tới mật xanh mật vàng luôn đó.
Trở lại chủ đề CVT, Việc mòn không đều ở các má puley của CVT là một hiện tượng mà xe nào cũng bị, không riêng honda. nhà sản xuất chỉ hạn chế tối đa việc mòn này mà thôi, không tránh được. Còn bác sợ nó hư thì tốt nhất né ra, chọn xe khác. Vì hộp số nào cũng có tuổi thọ của nó. CVT có chăng thì nó có tuổi thọ ngắn hơn mấy thằng AT, DCT... thôi. Việc bác tăng tốc đột ngột, hãm phanh đột ngột cũng làm cho tất cả các chi tiết của xe, đặc biệt là hệ thống phanh, treo, hộp số xuống cấp rất nhanh. vì vậy, bác đi từ tốn cũng là một cách bảo vệ cả chiếc xe của bác lâu hư hơn.