Các bác thích hộp số nào?

  • Hộp số tự động thông thường - AT

    Bình chọn: 186 73,8%
  • Hộp số tự động vô cấp - CVT

    Bình chọn: 66 26,2%

  • Total voters
    252
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Vì hộp số CVT của Subaru đặc biệt là dây đai truyền động bằng xích nên cảm giác như AT 8 cấp, nhất là lúc đá manual sử dụng lẫy số tay

Cái đai xích của CVT dính gì cái cảm giác như AT bác?!!!. Cái hộp số CVT của CR-V turbo cũng dùng dây đai xích kim loại ấy.
Không có cái hộp số CVT nào có cảm giác như hộp số AT hết.
Mỗi hộp số có thế mạnh riêng. Nhưng rõ ràng là CVT đem lại nhiều lợi ích cho... nhà sản xuất hơn do cấu tạo đơn giản, chi phí sx thấp.
 
Hạng B1
10/10/16
82
41
18
33
Em thấy hộp số AT cũng êm lắm mà,tập chung chú ý mới biết được sang số lúc nào ,mà nhiều người còn muốn cảm giác giật đặc trưng đó nữa là đằng khác.Mà em thấy những xe tầm >150ps thì dùng AT đc,chứ nhỏ hơn thì CVT cho phù hợp với thiết kế nhỏ gọn nhẹ và rẻ ,chứ công suất yếu thì có AT thì cũng lấy đâu ra cảm giác gì.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Có lẽ đến lúc nào đó CVT sẽ là ok , nhưng hiện tại e nghĩ ko phải là lựa chọn tốt . Chủ yếu vẫn xe cấp thấp hoặc một số ít hãng sử dụng còn lại vẫn miệt mài chế tạo từ 5 lên 6,7,8 giờ là 10 cấp . Em chỉ suy luậ logic là vầy , nếu thực sự no ưu điểm thì Mer, Bmw, Audi, Lexus, Landrover... dùng rồi[/QUOTE
Bọn xe sang muốn tạo đẳng cấp nên dùng nhiều số, xe nhiều số đắt tiền và xuống giá nhanh vì hỏng chút xíu là vứt hộp số đawst tiền, không sứa được.
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Đi CVT thì mượt thật đó, nhưng có độ trễ chân ga. Tuy ít thôi nhưng khi đi vào đường đông, phải bám đuôi xe khác thì cực khó chịu. Trễ tí để xe máy chen vào là đứng yên luôn.
Chuyển sang sport mode hết trễ liền