Các bác thích hộp số nào?

  • Hộp số tự động thông thường - AT

    Bình chọn: 186 73,8%
  • Hộp số tự động vô cấp - CVT

    Bình chọn: 66 26,2%

  • Total voters
    252
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Có lẽ đến lúc nào đó CVT sẽ là ok , nhưng hiện tại e nghĩ ko phải là lựa chọn tốt . Chủ yếu vẫn xe cấp thấp hoặc một số ít hãng sử dụng còn lại vẫn miệt mài chế tạo từ 5 lên 6,7,8 giờ là 10 cấp . Em chỉ suy luậ logic là vầy , nếu thực sự no ưu điểm thì Mer, Bmw, Audi, Lexus, Landrover... dùng rồi

Hộp số vô cấp không phù hợp với gu của Âu Mỹ. Chứ chuyển số mượt hơn Conventional AT à. Rồi Conventional AT hay CVT cũng chia làm nhiều loại, đừng so sánh CVT bình dân với Conventional AT xịn rồi kết luận CVT không bằng AT.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Bác ơi xe Nhật nói đến offroad thì landcruiser, pajero còn có tên, subaru không có chiếc nào có thể offroad đúng nghĩa cả, họ không chế tạo xe offroad. Thế mạnh của awd xe subaru là chống trơn trượt và chạy tốc độ cao bám đường. Còn muốn đem forester đi off chắc phải độ kha khá. Thêm nữa STI và forester "ngon bổ rẻ" được đánh giá cao là mẫu với hộp số MT không phải CVT.
Thế offroad đúng nghĩa là sao hả thanh niên :) Đi đèo núi, lội suối, sình lầy, băng rừng...có được gọi là offroad chưa hay phải test như các mẫu xe khác chui xuống nước chỉ lòi mỗi cái ống thở hay phải lên được dốc đá nghiêng 70-80 độ.
Chạy như thế này https://www.youtube.com/watch?v=mvkN0XbahxQ không được gọi là offroad chứ muốn gọi là gì?
Còn Subaru chả có con nào tên STI cả nhé, tên của nó là WRX còn STI là để phân biệt bản thường và bản nâng cấp hay còn gọi là phân nhánh xe đua của Subaru. Bày đặt còn đánh giá cao hộp số MT, kiếm đâu ra con WRX STI hộp số CVT dùm cái. Trong khi bản thường của WRX vẫn là xài CVT đó ông thần, bản thương mại hay bản đường đua còn éo biết phân biệt nữa là đánh giá cao.
Mấy thím mới tập lái thì biết tên xe dùm cái trước đi rồi hãy nêu ý kiến :) "thế mạnh của Sabaru là chống trơn trượt và chạy tốc độ cao bám đường" đúng cạn lời chứ mấy con khác như Civic, Focus lên 150 km/h là nó trượt xong cất cánh hả =))

Cx5 2.5 đi đèo Bảo Lộc, Prenne, vào thuỷ điện Đạmi toàn chạy D. Khi nào dốc chút thấy nó giảm số mượt mà có vấn đề gì đâu. AT 6 cấp.
Ông thử để D xuống dốc và rà phanh suốt coi có sớm thay phanh k thì biết, đang lên dốc cao gặp chướng ngại vật mà cứ để D đi coi có ngày xảy ra tai nạn k thì biết.
Nhà sản xuất chắc để chế độ +/- trên hộp số chắc chỉ để trang trí, 1 số xe khác khi xuống dốc k cần xài +/- đơn giản là nó có chế độ đổ dốc hệ thống nó tự tính toàn tốc độ di chuyển và giữ số thấp cho họ. Bởi dậy hộp số CVT luôn hỗ trợ lẫy chuyển số đi cùng hộp số ảo để họ đi đường đèo/dốc là thế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/3/16
114
126
43
34
Nhưng quan trọng là mấy cái thằng chê đó đã có xe chưa đã hãy nói :rolleyes: Bị mù chữ hay sao mà k thấy câu "Có ông nào đang chạy City CVT mà cho rằng hộp số nó k leo dốc nổi hay full tải 5 người lên không tới dc 100" không. Còn mấy người đã mua và đang xài có ai lên tiếng chê chưa?
Hay lại cái thằng đi xe đạp lại chê thằng đi xe hơi chạy tốn xăng? Có ai ở đất nước này sở hữu các xe hộp số CVT đi tới 20-30 vạn và cảm thấy rằng nó k tốt, k bền hay chạy k sướng như hộp số AT thông thường chưa hay tất cả chỉ là lý thuyết. Bởi thế mới nói quốc gia ráp xe đạp chưa xong mà đòi chê công nghệ thế giới.

Đồng chí có thể cho biết con xe đồng chí đang chạy dùng hộp số CVT là hiệu nào để anh em trong OS né dc ko ạ.
Nếu đồng chí lỡ XL thì có thể bỏ qua câu hỏi của mềnh.

tôi đang đi martin 107 nhưng cho hỏi 2 đồng chí đi nhiều loại xe kia. Chẳng lẽ người mua xe ko có quyền chê xe đang đi à "City CVT mà cho rằng hộp số nó k leo dốc nổi hay full tải 5 người lên không tới dc 100" city làm được tất cả điều đó nhưng ngta ko thích nó so với AT thì chê OK ko ? Đồng chí Huayra thì dẫn đâu là đất nước ko sản xuất dc ko đc quyền chê các kiểu. người ta là là người mua xe chạy thôi đéo cần hiểu gì về kĩ thuật cả thích thì nói thích ko thích thì chê vậy thôi.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B1
12/4/12
83
12
8
Ồ thía à, dờ iem mới bít á.
Đạp phế lòi kèn da lun..kkk. Chả cần quan cmn tâm hộp số rì.
À con Ắc cọc ớt rim của anh AT5 hay CVT ?
Vì hộp số CVT của Subaru đặc biệt là dây đai truyền động bằng xích nên cảm giác như AT 8 cấp, nhất là lúc đá manual sử dụng lẫy số tay
 
  • Like
Reactions: Civic_2009
Hạng C
21/11/15
686
4.940
93
Tp.HCM
tôi đang đi martin 107 nhưng cho hỏi 2 đồng chí đi nhiều loại xe kia. Chẳng lẽ người mua xe ko có quyền chê xe đang đi à "City CVT mà cho rằng hộp số nó k leo dốc nổi hay full tải 5 người lên không tới dc 100" city làm được tất cả điều đó nhưng ngta ko thích nó so với AT thì chê OK ko ? Đồng chí Huayra thì dẫn đâu là đất nước ko sản xuất dc ko đc quyền chê các kiểu. người ta là là người mua xe chạy thôi đéo cần hiểu gì về kĩ thuật cả thích thì nói thích ko thích thì chê vậy thôi.
Vậy là anh XL nên biết ccc gì đâu mà oánh với giá. Nên mềnh mới kêu anh khỏi trả lời vì nếu trả lời nó cũng XL :eek::eek:
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Bác cụ thể hơn chút cho em tham khảo với. Đang ngắm civic 10 ạ.
Ngoại trừ hộp số là điểm yếu chưa thỏa mãn, phần còn lại từ nội thất đến ngoại thất kiểu dáng...rất xứng đáng để khen và rất tiết kiệm xăng. Phân khúc C thì ko có em nào qua em vịt 10 nên bác cứ múc ko hối hận. Nếu chịu khó chờ đợi thi đời sau có lẽ hộp số 9 10 cấp sẽ đc tích hợp.
 
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Ngoại trừ hộp số là điểm yếu chưa thỏa mãn, phần còn lại từ nội thất đến ngoại thất kiểu dáng...rất xứng đáng để khen và rất tiết kiệm xăng. Phân khúc C thì ko có em nào qua em vịt 10 nên bác cứ múc ko hối hận. Nếu chịu khó chờ đợi thi đời sau có lẽ hộp số 9 10 cấp sẽ đc tích hợp.
Em cũng nghe nói civic đời sau chuyển về at 8 cấp nhưng chắc còn lâu mới về Việt Nam. Cvt bác thấy có những điểm yếu j ạ. Em chỉ đi loanh quanh thành phố, ít đi đường trường, đi lại nhẹ nhàng thì có ok ko ạ.
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Em cũng nghe nói civic đời sau chuyển về at 8 cấp nhưng chắc còn lâu mới về Việt Nam. Cvt bác thấy có những điểm yếu j ạ. Em chỉ đi loanh quanh thành phố, ít đi đường trường, đi lại nhẹ nhàng thì có ok ko ạ.
Mình chỉ đi ké vài lần nên ko đánh giá chính xác đc, nội thất rộng rãi nhưng cảm giác ghế lái quá thấp nên đi buổi tối xe đối diện chiếu đèn pha cốt gì đều lãnh đủ. Nếu bác ko lăn tăn về giá thì nó quá xứng đáng đứng đầu hạng C tiệm cận cho hạng D. Điểm chung của dòng Honda là ga nhạy nên đi lại rất nhẹ nhàng.
 
  • Like
Reactions: Thành Civic
Hạng C
14/12/16
579
339
63
Với ai đầm tính chạy tà tà trong TP thì em thấy cũng ổn... còn bro nào kiểu em lâu lâu thích redline thử 1 2 số thì chắc là k thích :)
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Thế offroad đúng nghĩa là sao hả thanh niên :) Đi đèo núi, lội suối, sình lầy, băng rừng...có được gọi là offroad chưa hay phải test như các mẫu xe khác chui xuống nước chỉ lòi mỗi cái ống thở hay phải lên được dốc đá nghiêng 70-80 độ.
Chạy như thế này https://www.youtube.com/watch?v=mvkN0XbahxQ không được gọi là offroad chứ muốn gọi là gì?
Còn Subaru chả có con nào tên STI cả nhé, tên của nó là WRX còn STI là để phân biệt bản thường và bản nâng cấp hay còn gọi là phân nhánh xe đua của Subaru. Bày đặt còn đánh giá cao hộp số MT, kiếm đâu ra con WRX STI hộp số CVT dùm cái. Trong khi bản thường của WRX vẫn là xài CVT đó ông thần, bản thương mại hay bản đường đua còn éo biết phân biệt nữa là đánh giá cao.
Mấy thím mới tập lái thì biết tên xe dùm cái trước đi rồi hãy nêu ý kiến :) "thế mạnh của Sabaru là chống trơn trượt và chạy tốc độ cao bám đường" đúng cạn lời chứ mấy con khác như Civic, Focus lên 150 km/h là nó trượt xong cất cánh hả =))


Ông thử để D xuống dốc và rà phanh suốt coi có sớm thay phanh k thì biết, đang lên dốc cao gặp chướng ngại vật mà cứ để D đi coi có ngày xảy ra tai nạn k thì biết.
Nhà sản xuất chắc để chế độ +/- trên hộp số chắc chỉ để trang trí, 1 số xe khác khi xuống dốc k cần xài +/- đơn giản là nó có chế độ đổ dốc hệ thống nó tự tính toàn tốc độ di chuyển và giữ số thấp cho họ. Bởi dậy hộp số CVT luôn hỗ trợ lẫy chuyển số đi cùng hộp số ảo để họ đi đường đèo/dốc là thế.

Xe có +/- mà xuống dốc không xài là chưa biết cách chạy AT
 
  • Like
Reactions: P.Huayra