cụ nào mua xe đi đua hay offroad cần ít độ trễ để tăng tốc nhanh thì cần AT, còn mua xe để chạy chở vợ con gia đình thì CVT cho nó đằm thắm tiết kiệm, ngu ý của e là vậyBác liệt kê giúp các con SUV hạng trung đều sử dụng CVT, hay bác nhầm tí chỉ một số ít con dùng. Hì hì.
CVT hay AT hay Manual hình như không liên quan gì đến sức kéo. Torque là do động cơ, hộp số chỉ để truyền moment từ động cơ xuống bánh xe. Con QX60 monent xoắn lớn đương nhiên Infi phải nghiên cứu CVT phù hợp.
Hai con QX và Audi đều rớt bài leo dốc, cụ xem con Ford làm nhẹ tênh như không, trong khi cả 3 con hình như đều 4x4 (AWD so chuyên dụng offroad 4x4 đương nhiên không có cửa) vậy cụ còm CVT hay AT chổ này ý là sao? Con xe sang mà cụ chơi so con chuyên leo đèo vượt dốc thì tội em nó quá, hi hì.
Em biết cả đời chả có cửa chui vào con INF hay Q7 nên chẳng dám chém CVT của INF hay AT của Q7.
Bác vui lòng tìm dẫn chứng khác (bình dân chút chút) cho CCCM vào chém cho vui, hì hì.
Em chỉ chém về lý thuyết không biết cụ nghỉ sao. Ví như hai con xe giống nhau hoàn toàn từ trọng lượng, mã lực đến monent xoắn. Khác nhau duy nhất chỏ hộp số CVT Hay AT thôi. Đều có chế độ manual (lẫy số tay cho nhanh). CVT hình như CCCM thống nhất có độ trễ nhất định, AT hầu như là không trễ. Vậy chỉ với chút ít chậm trễ đó thì con AT luôn đi trước về trước phải không cụ.
So CVT và AT ở nhiều mặt chứ em dám chắc CVT đâu nào có tệ, tệ sao vẫn có hảng dùng. Chỉ có đều ít quá. Và xe chuyên dụng như Offroad, thể thao hiệu năng cao chưa áp dụng CVT phải có lý do của nó chứ (theo ngu kiến của em thì chi phí hộp số CVT thế nào cũng thấp hơn AT 9, 10 cấp).
Kính cụ.
- Tags
- honda cr-v 2018
cụ nào mua xe đi đua hay offroad cần ít độ trễ để tăng tốc nhanh thì cần AT, còn mua xe để chạy city chở vợ con gia đình thì CVT cho nó đằm thắm tiết kiệm, ngu ý của e là vậy
Vui rồi đây.Các Bác chém gió giúp em con SUV hạng trung đều sử dung hộp số CVT
infiniti QX60 và Nissan Pathfinder ( 2 em này là anh em sinh đôi, giống nhau gần như hoàn toàn chỉ khác kiểu dáng và qx60 thêm 1 số option thôi).
Em này sử dụng CVT mà sức kéo đạt 5500 pound hơn cả Ford explorer, honda Pilot, Highlander.
QX60 được so sánh với MDX, RX350 và cả audi. Còn khả năng ofroad nhẹ cũng rất tốt
https://m.youtube.com/watch?v=dzeP_jx__OM
https://m.youtube.com/watch?v=3e169LEuUPM
Vậy tính ra CVT cũng rất tốt không tệ
Các bác chém gió cho vui
QX60 Của Infinity bác nào bảo nó tầm trung đấy ạ. Tầm trung mà giá ngót 3 tỏi 099 ak. Như thế này mà trung không biết thế nào mới là tầm thường.
- Còn cái thứ hai trong video bác so Infinity QX60 với em Audi Allroad để chứng tỏ em ấy mạnh hơn là hiện nhiên rồi, Nhưng mấu chốt ở đây không nằm ở cái hộp số mà nằm ở động cơ nữa bác ak.
QX60 dùng động cơ 3.6 V6 (256hp) Trong khi Allroad dùng động cơ 2.0 TFSI (288hp) dù công suất nhỏ hơn nhưng 3.6 V6 mà 256 hp chứng tỏ em ấy không thiên về tốc độ mà thiên về về ON/OFROAD hơn.
Còn chủ để chính của CVT ở đây là khả năng tăng tốc, mượt, tiết kiệm xăng, chi phí sản xuất ra nhỏ, nhưng bảo dưỡng cao.
Nhưng tóm lại CRV 2017 nhập Thái em thấy khách hàng ai cũng chê tôn mỏng, Option cắt nhiều....Nếu đam mê hộp số CVT Sport hãy đến với Subaru FXT
Còn nếu chán CVT thì về đội VW Tiguan Allsspace
Attachments
-
267 KB Đọc: 11
Chỉnh sửa cuối:
Bác còm thế thì cấm có cải. Hì hì.cụ nào mua xe đi đua hay offroad cần ít độ trễ để tăng tốc nhanh thì cần AT, còn mua xe để chạy chở vợ con gia đình thì CVT cho nó đằm thắm tiết kiệm, ngu ý của e là vậy
Vui rồi đây.
QX60 Của Infinity bác nào bảo nó tầm trung đấy ạ. Tầm trung mà giá ngót 3 tỏi 099 ak. Như thế này mà trung không biết thế nào mới là tầm thường.
- Còn cái thứ hai trong video bác so Infinity QX60 với em Audi Allroad để chứng tỏ em ấy mạnh hơn là hiện nhiên rồi, Nhưng mấu chốt ở đây không nằm ở cái hộp số mà nằm ở động cơ nữa bác ak.
QX60 dùng động cơ 3.6 V6 (256hp) Trong khi Allroad dùng động cơ 2.0 TFSI (288hp) dù công suất nhở hơn nhưng 3.6 V6 mà 256 hp chứng tỏ em ấy không thiên về tốc độ mà thiên về về ON/OFROAD hơn.
Còn chủ để chính của CVT ở đây là khả năng tăng tốc, mượt, tiết kiệm xăng, chi phí sản xuất ra nhỏ, nhưng bảo dưỡng cao.
Nhưng tóm lại CRV 2017 nhập Thái em thấy khách hàng ai cũng chê tôn mỏng, Option cắt nhiều....Nếu đam mê hộp số CVT Sport hãy đến với Subaru FXT
View attachment 860319
Còn nếu chán CVT thì về đội VW Tiguan Allsspace
View attachment 860321
Em xin cập nhật Subaru Ascent SUV hộp số CVT tham gia cuộc chơi của chúng ta
infiniti QX60 là xe SUV hạng sang cỡ trung cạnh tranh với MDX, Audi Q7
Nissan Pathfinder là SUV tầm trung cạnh tranh với Pilot, Subaru Ascent, Highlander, Explorer
QX80 SUV hạng sang cỡ lớn cạnh tranh LX570
Nissan Armada SUV hạng lớn cạnh tranh với Toyota Sequoia, ford expedition.
SUV Tầm trung hay cỡ trung là ý em nói về kích thước.
So với Explorer, Pilot, Highlander thì em Pathfinder, QX60 là có HP và momen xoắn thấp nhất nhưng lại kéo trailer nặng nhất. ở đây em muốn nói CVT với AT thì trong một khoảng giới hạn nhất định thì hộp số CVT làm rất tốt nhiệm vụ của nó, chứ nó không chỉ dùng cho xe nhỏ, xe không có khả năng offroad, xe không có tải trọng lớn, ....
Còn bác nào nói CVT dễ bị trượt thì em nghĩ hộp số bị hư rồi mới bị trượt, và chi phí bảo dưỡng của CVT không hề cao, chỉ có dầu hộp số CVT mắc hơn AT chút đỉnh (nên mua chính hãng), thời gian thay dầu cũng trên 60 000 mile tùy từng hãng. Chỉ có một yếu điểm của CVT là tuổi thọ không cao như AT và do công nghệ chưa hoàn chỉnh nên tỷ lệ hộp số CVT bị lỗi còn nhiều, hộp số CVT hư thì gần như phải thay cái mới, mà không sửa chữa gì hết
Thói hư tật xấu của người Việt vì bệnh sĩ cái tôi lớn nên dùng sản phẩm nào thì cố tâm quảng cáo và sống chết bảo vệ sản phẩm đó đẫn cần quan tâm ngon dỡ ntn. Hãy nói thật lòng nếu cùng loại xe, 1 bên hộp số >7 cấp và 1 bên CVT thì bạn chọn loại nào?
Thói hư tật xấu của người Việt vì bệnh sĩ cái tôi lớn nên dùng sản phẩm nào thì cố tâm quảng cáo và sống chết bảo vệ sản phẩm đó đẫn cần quan tâm ngon dỡ ntn. Hãy nói thật lòng nếu cùng loại xe, 1 bên hộp số >7 cấp và 1 bên CVT thì bạn chọn loại nào?
Các bài viết ở đây chủ yếu chia sẻ kinh nghiem, so sánh giữa 2 hộp số thôi. Còn mua hay kh còn phụ thuộc nhiều yếu tố: tiền, loại xe, hãng xe, ....
VD: honda Accord 2.4l hay 1.5 turbo bản Mỹ hộp số CVT dân mỹ vẫn mua rất nhiều vì bền đẹp, có đầy đủ chức năng an toàn. Nếu mình cũng chon accord 2017 thay vì camry 2017 cùng số tiền, nhưng nếu 2018 thì chắc là camry 2018 8cap vì ngon hơn accord 1.5turbo CVT
"... Chế độ lái không tác động vào hộp số mà vào bù ga..."Về chế độ lái, em không rành nhưng theo em thì chế độ lái không tác động vào hộp số mà vào bù ga. Eco thì nó bù ít và sport thì nó bù nhiều. Tác dụng tương tự như chip chân ga. Bác thấy ECO có độ trễ có thể là do bù ga ít, torque converter sẽ đáp ứng chậm.
Phần bác nói về đạp thốc ga ở tốc độ cao: Em chạy AT Merc C không thấy có vụ đang 100kmh đạp thốc ga nó trả số mà nó sẽ lên số cao. Có điều nếu tốc độ chưa đủ thì nó chưa lên vậy thôi. Muốn về số ở tốc độ cao bắt buộc phải dùng M -.
CVT đạp thốc ga thì em chưa thử.
Bác không phải là người có chuyên ngành chém gió về kỹ thuật rồi
Khả năng offroad nó liên quan gì đến hộp số đâu bác. Nó chỉ phụ thuộc vào hệ dẫn động thôi. Mấy cái video bác đưa ra về cơ bản là không liên quan đến chủ đề đang tranh luậnCác Bác chém gió giúp em con SUV hạng trung đều sử dung hộp số CVT
infiniti QX60 và Nissan Pathfinder ( 2 em này là anh em sinh đôi, giống nhau gần như hoàn toàn chỉ khác kiểu dáng và qx60 thêm 1 số option thôi).
Em này sử dụng CVT mà sức kéo đạt 5500 pound hơn cả Ford explorer, honda Pilot, Highlander.
QX60 được so sánh với MDX, RX350 và cả audi. Còn khả năng ofroad nhẹ cũng rất tốt
https://m.youtube.com/watch?v=dzeP_jx__OM
https://m.youtube.com/watch?v=3e169LEuUPM
Vậy tính ra CVT cũng rất tốt không tệ
Các bác chém gió cho vui
Tiền bản quyền.Có lẽ đến lúc nào đó CVT sẽ là ok , nhưng hiện tại e nghĩ ko phải là lựa chọn tốt . Chủ yếu vẫn xe cấp thấp hoặc một số ít hãng sử dụng còn lại vẫn miệt mài chế tạo từ 5 lên 6,7,8 giờ là 10 cấp . Em chỉ suy luậ logic là vầy , nếu thực sự no ưu điểm thì Mer, Bmw, Audi, Lexus, Landrover... dùng rồi
Với lại bạn đang làm tốt cái nào thì cứ cố công improve cái đó chứ sao lại chạy theo ng khác trừ khi nó sắp hết thời như xe nhiên liệu hóa thạch <> xe điện.
Chỉnh sửa cuối: