Các bác thích hộp số nào?

  • Hộp số tự động thông thường - AT

    Bình chọn: 186 73,8%
  • Hộp số tự động vô cấp - CVT

    Bình chọn: 66 26,2%

  • Total voters
    252
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.194
113
Đi CVT thì mượt thật đó, nhưng có độ trễ chân ga. Tuy ít thôi nhưng khi đi vào đường đông, phải bám đuôi xe khác thì cực khó chịu. Trễ tí để xe máy chen vào là đứng yên luôn.

Nhờ vậy có lần mình nhầm chân ga vẫn kịp tỉnh táo chuyển qua thắng
 
Hạng B2
7/8/17
368
153
43
31
Tp Hồ Chí Minh
Em xin cập nhật Subaru Ascent SUV hộp số CVT tham gia cuộc chơi của chúng ta
infiniti QX60 là xe SUV hạng sang cỡ trung cạnh tranh với MDX, Audi Q7
Nissan Pathfinder là SUV tầm trung cạnh tranh với Pilot, Subaru Ascent, Highlander, Explorer
QX80 SUV hạng sang cỡ lớn cạnh tranh LX570
Nissan Armada SUV hạng lớn cạnh tranh với Toyota Sequoia, ford expedition.
SUV Tầm trung hay cỡ trung là ý em nói về kích thước.
So với Explorer, Pilot, Highlander thì em Pathfinder, QX60 là có HP và momen xoắn thấp nhất nhưng lại kéo trailer nặng nhất. ở đây em muốn nói CVT với AT thì trong một khoảng giới hạn nhất định thì hộp số CVT làm rất tốt nhiệm vụ của nó, chứ nó không chỉ dùng cho xe nhỏ, xe không có khả năng offroad, xe không có tải trọng lớn, ....
Còn bác nào nói CVT dễ bị trượt thì em nghĩ hộp số bị hư rồi mới bị trượt, và chi phí bảo dưỡng của CVT không hề cao, chỉ có dầu hộp số CVT mắc hơn AT chút đỉnh (nên mua chính hãng), thời gian thay dầu cũng trên 60 000 mile tùy từng hãng. Chỉ có một yếu điểm của CVT là tuổi thọ không cao như AT và do công nghệ chưa hoàn chỉnh nên tỷ lệ hộp số CVT bị lỗi còn nhiều, hộp số CVT hư thì gần như phải thay cái mới, mà không sửa chữa gì hết
Bác lấy em nào gần gủi với dân ta đi ạ. Không phải ai cùng biết mấy em chỉ dành cho nước ngoài Thứ "HIẾM CÓ, KHÓ THẤY" ở Việt Nam bỏ qua đi ạ.
Bác bảo vệ quan điểm của bác , nhưng bác chốt CVT bị lỗi còn nhiều thì câu chuyện ở đây chấm hết.
Việt Nam mình sợ nhất là mấy cái lỗi, Xe bị lỗi nhưng người sử dụng phải cắn răng chịu, chứ đâu được triệu hồi như nước người ta.
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.194
113
Về độ ồn bữa nay có loại belt giảm giảm đc tiếng ồn. E ko biết thực tế nó giảm cỡ nào, nhưng thấy giá nó cao lắm. Mà xác xuất sx đc belt giảm ồn này nó như cafe cứt chồn ấy. Nghĩa là ko chủ động tạo ra nó đc, mà hên hên xui xui. Khá bựa.
Độ bền thì bên topic kia e có nói là bosch bảo hành tới 10 năm cho Honda, và test độ ổn định rất khắc nghiệt nên e nghĩ đk sử dụng của các bác thì chẳng đứt đc belt đâu.

Lancer Fortis 2007 của mình trừ lúc khởi động phải gia nhiệt thì máy chạy êm, ko nhìn vòng tua ko biết máy đang nổ
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.194
113
Về độ trễ thì theo kinh hạn hẹp sử dụng qua 4 dòng xe CVT thì em thấy đề pa, ép ga xe cứ è è chạy, nhưng ép mạnh vòng quay máy lên cao xe chạy rất vọt. Còn lên cao tốc thì ngược lại, xe rất nhạy (trừ Mit Lancer rất yếu) chỉ cần ép ga là vòng máy quay lên cao, xe vọt liền, trong khi xe AT có cấp thì phải chờ giảm số mới lên nhanh.

Xác nhận bác này đúng. E chạy QL1 miền Tây, thằng Phương Trang phía sau cứ đòi vượt, nhấn ga lút cán mất tích trong vòng một nốt nhạc
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.194
113
Đơn giản vì bọn Châu Âu nó đã nghiên cứu theo hướng DCT hay Conventional AT nhiều cấp. Thường thì hộp số Conventional AT mà nhiều cấp thì nó sẽ dài và nặng nhưng mấy thằng Châu Âu đã tìm cách làm cho nó nhỏ nhẹ lại.
DCT thì nếu là loại xịn thì quá ngon, CPU nó tính toán chuyển số còn hơn mấy tay đua xe chuyên nghiệp.
CVT thì theo quan điểm Nhật là đơn giản hiệu quả. Tất nhiên độ hiệu quả không thể tuyệt đối được so với DCT xịn.

Bác giới thiệu thử dòng xe nào ở VN xài DCT thử. Mình đọc HDSD Mit Lancer Fortis nhập Đài Loan thấy có dòng sport xài dual clutch nghe phát ham.
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.194
113
"
+ chế độ sport: nó thường trực ở số thấp, khi giảm ga sẽ cảm giác chùn nhưng tăng ga sẽ bốc. Tốn nhiên liệu.
+ chế độ eco: nó thường trực ở cấp số cao, khi giảm gia nó còn cắt một phần ly hợp xe trôi rất nhẹ nhàng. Nó k phải có độ trễ mà vốn nó luôn có độ trễ. Ở chế độ này muốn thốc ga là khó nhưng tiết kiệm. Em thích lái kiểu này nhất.
Em đồng ý với bác về điểm này, nhận xét thực tế như sau:
- Airblade CVT khi giảm ga thì xe như muốn dừng hẳn, nên khi thấy đèn đỏ em vẫn phải tăng ga chứ buông ra ko lẽ phải dừng giữa đg
- CVT trên ôtô: giảm ga vẫn có trớn phà phà
P/S: em còn tưởng xe đua ng ta vẫn xài số MT chứ:D
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.194
113
Phần bác nói về đạp thốc ga ở tốc độ cao: Em chạy AT Merc C không thấy có vụ đang 100kmh đạp thốc ga nó trả số mà nó sẽ lên số cao. Có điều nếu tốc độ chưa đủ thì nó chưa lên vậy thôi. Muốn về số ở tốc độ cao bắt buộc phải dùng M -.
CVT đạp thốc ga thì em chưa thử.
Thử ko bác? Em cho bác thử CVT của em còn bác cho e mượn lại AT của bác vì e chưa lút chân ga AT lần nào, cũng muốn thử để biết đg chém gió :D
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.194
113
Mấy cái nhược điểm bác đưa ra nó đi vào dĩ vãng lâu rồi bác ạ.
Còn có một ưu điểm nữa bác không nhắc tới, ưu điểm này hộp số bánh răng muôn đời không làm được: Đó là khả năng chuyển tỷ số truyền động từ thấp nhất về cao nhất gần như tức thì và ngược lại. Ứng dụng của nó là nhiều vô kể, nên chuyên gia như em nhận định nó sẽ dần thay thế hộp số thuong.
Xe điện vẫn xài hộp số AT hoặc CVT đc hả bác?
 
Hạng B2
28/10/14
150
132
43
42
Bác lấy em nào gần gủi với dân ta đi ạ. Không phải ai cùng biết mấy em chỉ dành cho nước ngoài Thứ "HIẾM CÓ, KHÓ THẤY" ở Việt Nam bỏ qua đi ạ.
Bác bảo vệ quan điểm của bác , nhưng bác chốt CVT bị lỗi còn nhiều thì câu chuyện ở đây chấm hết.
Việt Nam mình sợ nhất là mấy cái lỗi, Xe bị lỗi nhưng người sử dụng phải cắn răng chịu, chứ đâu được triệu hồi như nước người ta.

Infiniti QX60 vn chạy rất nhiều và đc phân phối chính hãng đó bác, em VD các dòng cỡ lớn này để, các bác biết CVT sử dụng rất đa dạng, còn xe nhỏ thì Civic, altis, accord nhập mỹ, altima,... đều CVT
Còn về lỗi thì bác cứ lên youtube, google tìm là ra. VN CVT số lượng chưa nhiều và xe sản xuất sau 2015 thì CVT đã cải thiện đáng kể chất lượng. Nếu ở Mỹ bác tìm các xe CVT bị lỗi hộp số và chính hãng đã thay new CVT mua lại giá 1/2 mới mà đc xe ngon ít mile vẫn còn bh
Ở đây em chia sẻ thông tin để mọi ng hiểu rõ cvt cũng rất tốt kh phải xấu, còn em vẫn thích AT hơn CVT một chút, nhưng mua xe thì chon CVT vì rẻ 1/2 tiền. Em nghĩ các hãng Nhật Mỹ sẽ dần đưa CVT vào các sản phẩm của họ khi CVT dc cải thiện chất lượng
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Em đồng ý với bác về điểm này, nhận xét thực tế như sau:
- Airblade CVT khi giảm ga thì xe như muốn dừng hẳn, nên khi thấy đèn đỏ em vẫn phải tăng ga chứ buông ra ko lẽ phải dừng giữa đg
- CVT trên ôtô: giảm ga vẫn có trớn phà phà
P/S: em còn tưởng xe đua ng ta vẫn xài số MT chứ:D
Đua nó có tỷ loại đua bác ạ, nếu đưa cả MT vào thì nó được xếp hạng như này:
- Trên đường thẳng: Cvt > At > Mt.
- Trên đường quanh co liên tục: MT > At > Cvt.