Em xin cập nhật Subaru Ascent SUV hộp số CVT tham gia cuộc chơi của chúng ta
infiniti QX60 là xe SUV hạng sang cỡ trung cạnh tranh với MDX, Audi Q7
Nissan Pathfinder là SUV tầm trung cạnh tranh với Pilot, Subaru Ascent, Highlander, Explorer
QX80 SUV hạng sang cỡ lớn cạnh tranh LX570
Nissan Armada SUV hạng lớn cạnh tranh với Toyota Sequoia, ford expedition.
SUV Tầm trung hay cỡ trung là ý em nói về kích thước.
So với Explorer, Pilot, Highlander thì em Pathfinder, QX60 là có HP và momen xoắn thấp nhất nhưng lại kéo trailer nặng nhất. ở đây em muốn nói CVT với AT thì trong một khoảng giới hạn nhất định thì hộp số CVT làm rất tốt nhiệm vụ của nó, chứ nó không chỉ dùng cho xe nhỏ, xe không có khả năng offroad, xe không có tải trọng lớn, ....
Còn bác nào nói CVT dễ bị trượt thì em nghĩ hộp số bị hư rồi mới bị trượt, và chi phí bảo dưỡng của CVT không hề cao, chỉ có dầu hộp số CVT mắc hơn AT chút đỉnh (nên mua chính hãng), thời gian thay dầu cũng trên 60 000 mile tùy từng hãng. Chỉ có một yếu điểm của CVT là tuổi thọ không cao như AT và do công nghệ chưa hoàn chỉnh nên tỷ lệ hộp số CVT bị lỗi còn nhiều, hộp số CVT hư thì gần như phải thay cái mới, mà không sửa chữa gì hết