Giống xe mô hình lắm, chất liệu nhựa và mạ Crom ko khác gì con xe máy Vision của Honda đang bán tại VN. xem trên mạng crv ở các nước thích bao nhiêu thì xem thực tế thất vọng bấy nhiêu.Bởi vậy, Khá nhiều bác thất vọng CR-V lần này, may mà bác chưa xuống tiền đặt cọc như 1 số cụ.
- Tags
- honda cr-v 2018
Bởi vậy em nói mà, Thất vọng CR-V lần này quá, nên nhiều bác cũng chẳng còn quan tâm đến Hộp số là CVT hay AT.Giống xe mô hình lắm, chất liệu nhựa và mạ Crom ko khác gì con xe máy Vision của Honda đang bán tại VN. xem trên mạng crv ở các nước thích bao nhiêu thì xem thực tế thất vọng bấy nhiêu.
Mà hình như bác xài nên này tên Otofun đúng ko ạ, Có lần cmt em Tí Ngoan thì phải.
Right!Bởi vậy em nói mà, Thất vọng CR-V lần này quá, nên nhiều bác cũng chẳng còn quan tâm đến Hộp số là CVT hay AT.
Mà hình như bác xài nên này tên Otofun đúng ko ạ, Có lần cmt em Tí Ngoan thì phải.
Nó đi theo chân Cx5 về chất liệu ọp ẹp à bác? Thế thì thất vọng quáBởi vậy em nói mà, Thất vọng CR-V lần này quá, nên nhiều bác cũng chẳng còn quan tâm đến Hộp số là CVT hay AT.
Mà hình như bác xài nên này tên Otofun đúng ko ạ, Có lần cmt em Tí Ngoan thì phải.
"...Mạnh: Khi chạy nhanh và tốc độ đều, nó tạo ra tỉ lệ truyền tối ưu nên rất tiết kiệm xăng. Yếu: Khi chạy chậm và thay đổi tốc độ liên tục, nó mất thời gian để đạt được tỷ lệ truyền cần thiết và tạo cảm giác có độ trễ..."Thảo luận thoãi mái đi bác. Bác cứ cho ý kiến thuận theo ý bác là như thế nào.
- ở tốc độ cao bác nói vậy là chuẩn.
- ở tốc độ thấp, thay đổi tốc độ liên tục còn tùy vào chế độ lái:
+ chế độ sport: nó thường trực ở số thấp, khi giảm ga sẽ cảm giác chùn nhưng tăng ga sẽ bốc. Tốn nhiên liệu.
+ chế độ eco: nó thường trực ở cấp số cao, khi giảm gia nó còn cắt một phần ly hợp xe trôi rất nhẹ nhàng. Nó k phải có độ trễ mà vốn nó luôn có độ trễ. Ở chế độ này muốn thốc ga là khó nhưng tiết kiệm. Em thích lái kiểu này nhất.
So sánh thêm về độ trễ giữa At vs Cvt: theo thời gian chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.
Ví dụ: một chiếc Sport At 8 cấp và một chiếc Sport Cvt giống nhau về mọi mặt.
- tình huống 1: cả 2 cùng xuất phát trên đường thẳng từ 0 đến 100km. cùng được máy tính tối ưu về gia tốc. Nhưng một bên tăng đều một bên giật cục, theo như quảng cáo của Nissan ở tình huống này CVT nhỉnh hơn một chút.
- tình huống 2: 2 xe cùng đang đi với vận tốc 100km/h, cùng thốc ga hết cỡ xem xe nào về đích trước:
+ với At: nó đang chạy ở số 8, khi tăng ga đột ngột máy tính tính toán để đạt gia tốc tối ưu nó phải nhảy về số 5 để lấy đà. Tuy nhiên nó chỉ có thể nhảy về số 6 mà thôi (ly hợp kép). Thời gian nhảy số là tức thời nhưng lại không tối ưu về gia tốc.
+ với Cvt: nó mất độ trễ để chuyển về số 5 theo tính toán của máy tính, chậm hơn so với At nhưng lại được tối ưu về gia tốc. So với At chưa biết ai hơn ai.
- Bs. Tình huống 1, tình huống 2 chỉ dùng cho thử nghiệm là chính, thực tế đối với những xe sport trên đường đua ưu thế được thể hiện chủ yếu ở tình huống 3: đường quanh co liên tục: Với At thì sự chênh lệch về tốc độ khi gặp đường quanh co là không lớn, vì thế trong khoảng 2 cấp số vẫn nằm trong khoảng tối ưu về gia tốc. Trong khi đó thời gian chuyển số liên tục được cộng dồn khiến nó chiếm nhiều ưu thế so với Cvt. Kết hợp với kỹ năng lái (thường vượt nhau ở đường quanh co) thì rõ ràng Cvt không thể đấu lại At trên đường đua thực tế.
Tuy nhiên theo thời gian người ta nghiên cứu giảm được độ trễ của Cvt thì At sẽ đi vào dĩ vãng
Chỉnh sửa cuối:
Các bác xem này https://m.baomoi.com/subaru-ra-mat-suv-co-lon-ascent-2019-gia-chi-gan-700-trieu-dong/c/24126115.epi
Subaru ra mắt SUV cỡ lớn Ascent 2019
Về vận hành, chiếc SUV ba hàng ghế này sử dụng động cơ boxer 2.4 lít mới, được trang bị phun nhiên liệu trực tiếp và động cơ turbo tăng áp kép, cho công suất 260 mã lực. Tất cả các phiên bản sử dụng hộp số CVT 8 cấp giả lập.
Subaru ra mắt SUV cỡ lớn Ascent 2019
Về vận hành, chiếc SUV ba hàng ghế này sử dụng động cơ boxer 2.4 lít mới, được trang bị phun nhiên liệu trực tiếp và động cơ turbo tăng áp kép, cho công suất 260 mã lực. Tất cả các phiên bản sử dụng hộp số CVT 8 cấp giả lập.
"...Mạnh: Khi chạy nhanh và tốc độ đều, nó tạo ra tỉ lệ truyền tối ưu nên rất tiết kiệm xăng. Yếu: Khi chạy chậm và thay đổi tốc độ liên tục, nó mất thời gian để đạt được tỷ lệ truyền cần thiết và tạo cảm giác có độ trễ..."
- ở tốc độ cao bác nói vậy là chuẩn.
- ở tốc độ thấp, thay đổi tốc độ liên tục còn tùy vào chế độ lái:
+ chế độ sport: nó thường trực ở số thấp, khi giảm ga sẽ cảm giác chùn nhưng tăng ga sẽ bốc. Tốn nhiên liệu.
+ chế độ eco: nó thường trực ở cấp số cao, khi giảm gia nó còn cắt một phần ly hợp xe trôi rất nhẹ nhàng. Nó k phải có độ trễ mà vốn nó luôn có độ trễ. Ở chế độ này muốn thốc ga là khó nhưng tiết kiệm. Em thích lái kiểu này nhất.
So sánh thêm về độ trễ giữa At vs Cvt: theo thời gian chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.
Ví dụ: một chiếc Sport At 8 cấp và một chiếc Sport Cvt giống nhau về mọi mặt.
- tình huống 1: cả 2 cùng xuất phát trên đường thẳng từ 0 đến 100km. cùng được máy tính tối ưu về gia tốc. Nhưng một bên tăng đều một bên giật cục, theo như quảng cáo của Nissan ở tình huống này CVT nhỉnh hơn một chút.
- tình huống 2: 2 xe cùng đang đi với vận tốc 100km/h, cùng thốc ga hết cỡ xem xe nào về đích trước:
+ với At: nó đang chạy ở số 8, khi tăng ga đột ngột máy tính tính toán để đạt gia tốc tối ưu nó phải nhảy về số 5 để lấy đà. Tuy nhiên nó chỉ có thể nhảy về số 6 mà thôi (ly hợp kép). Thời gian nhảy số là tức thời nhưng lại không tối ưu về gia tốc.
+ với Cvt: nó mất độ trễ để chuyển về số 5 theo tính toán của máy tính, chậm hơn so với At nhưng lại được tối ưu về gia tốc. So với At chưa biết ai hơn ai.
- Bs. Tình huống 1, tình huống 2 chỉ dùng cho thử nghiệm là chính, thực tế đối với những xe sport trên đường đua ưu thế được thể hiện chủ yếu ở tình huống 3: đường quanh co liên tục: Với At thì sự chênh lệch về tốc độ khi gặp đường quanh co là không lớn, vì thế trong khoảng 2 cấp số vẫn nằm trong khoảng tối ưu về gia tốc. Trong khi đó thời gian chuyển số liên tục được cộng dồn khiến nó chiếm nhiều ưu thế so với Cvt. Kết hợp với kỹ năng lái (thường vượt nhau ở đường quanh co) thì rõ ràng Cvt không thể đấu lại At trên đường đua thực tế.
Tuy nhiên theo thời gian người ta nghiên cứu giảm được độ trễ của Cvt thì At sẽ đi vào dĩ vãng
Về chế độ lái, em không rành nhưng theo em thì chế độ lái không tác động vào hộp số mà vào bù ga. Eco thì nó bù ít và sport thì nó bù nhiều. Tác dụng tương tự như chip chân ga. Bác thấy ECO có độ trễ có thể là do bù ga ít, torque converter sẽ đáp ứng chậm.
Phần bác nói về đạp thốc ga ở tốc độ cao: Em chạy AT Merc C không thấy có vụ đang 100kmh đạp thốc ga nó trả số mà nó sẽ lên số cao. Có điều nếu tốc độ chưa đủ thì nó chưa lên vậy thôi. Muốn về số ở tốc độ cao bắt buộc phải dùng M -.
CVT đạp thốc ga thì em chưa thử.
Các Bác chém gió giúp em con SUV hạng trung đều sử dung hộp số CVT
infiniti QX60 và Nissan Pathfinder ( 2 em này là anh em sinh đôi, giống nhau gần như hoàn toàn chỉ khác kiểu dáng và qx60 thêm 1 số option thôi).
Em này sử dụng CVT mà sức kéo đạt 5500 pound hơn cả Ford explorer, honda Pilot, Highlander.
QX60 được so sánh với MDX, RX350 và cả audi. Còn khả năng ofroad nhẹ cũng rất tốt
https://m.youtube.com/watch?v=dzeP_jx__OM
https://m.youtube.com/watch?v=3e169LEuUPM
Vậy tính ra CVT cũng rất tốt không tệ
Các bác chém gió cho vui
infiniti QX60 và Nissan Pathfinder ( 2 em này là anh em sinh đôi, giống nhau gần như hoàn toàn chỉ khác kiểu dáng và qx60 thêm 1 số option thôi).
Em này sử dụng CVT mà sức kéo đạt 5500 pound hơn cả Ford explorer, honda Pilot, Highlander.
QX60 được so sánh với MDX, RX350 và cả audi. Còn khả năng ofroad nhẹ cũng rất tốt
https://m.youtube.com/watch?v=dzeP_jx__OM
https://m.youtube.com/watch?v=3e169LEuUPM
Vậy tính ra CVT cũng rất tốt không tệ
Các bác chém gió cho vui
Các Bác chém gió giúp em con SUV hạng trung đều sử dung hộp số CVT
Các bác chém gió cho vui
Bác liệt kê giúp các con SUV hạng trung đều sử dụng CVT, hay bác nhầm tí chỉ một số ít con dùng. Hì hì.
infiniti QX60 và Nissan Pathfinder ( 2 em này là anh em sinh đôi, giống nhau gần như hoàn toàn chỉ khác kiểu dáng và qx60 thêm 1 số option thôi).
Em này sử dụng CVT mà sức kéo đạt 5500 pound hơn cả Ford explorer, honda Pilot, Highlander.
Vậy tính ra CVT cũng rất tốt không tệ
Các bác chém gió cho vui
CVT hay AT hay Manual hình như không liên quan gì đến sức kéo. Torque là do động cơ, hộp số chỉ để truyền moment từ động cơ xuống bánh xe. Con QX60 monent xoắn lớn đương nhiên Infi phải nghiên cứu CVT phù hợp.
https://m.youtube.com/watch?v=dzeP_jx__OM
Vậy tính ra CVT cũng rất tốt không tệ
Các bác chém gió cho vui
Hai con QX và Audi đều rớt bài leo dốc, cụ xem con Ford làm nhẹ tênh như không, trong khi cả 3 con hình như đều 4x4 (AWD so chuyên dụng offroad 4x4 đương nhiên không có cửa) vậy cụ còm CVT hay AT chổ này ý là sao? Con xe sang mà cụ chơi so con chuyên leo đèo vượt dốc thì tội em nó quá, hi hì.
Vậy tính ra CVT cũng rất tốt không tệ
Các bác chém gió cho vui
Em biết cả đời chả có cửa chui vào con INF hay Q7 nên chẳng dám chém CVT của INF hay AT của Q7.
Bác vui lòng tìm dẫn chứng khác (bình dân chút chút) cho CCCM vào chém cho vui, hì hì.
Em chỉ chém về lý thuyết không biết cụ nghỉ sao. Ví như hai con xe giống nhau hoàn toàn từ trọng lượng, mã lực đến monent xoắn. Khác nhau duy nhất chỏ hộp số CVT Hay AT thôi. Đều có chế độ manual (lẫy số tay cho nhanh). CVT hình như CCCM thống nhất có độ trễ nhất định, AT hầu như là không trễ. Vậy chỉ với chút ít chậm trễ đó thì con AT luôn đi trước về trước phải không cụ.
So CVT và AT ở nhiều mặt chứ em dám chắc CVT đâu nào có tệ, tệ sao vẫn có hảng dùng. Chỉ có đều ít quá. Và xe chuyên dụng như Offroad, thể thao hiệu năng cao chưa áp dụng CVT phải có lý do của nó chứ (theo ngu kiến của em thì chi phí hộp số CVT thế nào cũng thấp hơn AT 9, 10 cấp).
Kính cụ.