Tags
iihs
Hạng D
23/8/08
3.187
1.904
113
46
em muốn dùng khung khác, vỏ khác được không ạ :))
Cái vỏ bác nhìn thấy chỉ là lớp áo. Bên trong nó là cái gì, cấu trúc như thế nào quan trọng hơn.
Chỉ cần thay vật liệu khác nhau là đặc tính nó đã khác đi tương đối rồi. Thị trường dễ dãi việc gì mà phải nghiêm túc . . .
 
Hạng D
23/8/08
3.187
1.904
113
46
Mình thấy tập đoàn đa quốc gia lớn nào cũng sản xuất nhiều loại 2,3 dành cho nhiều thị trường kém phát triển hết. Từ thuốc men, thực phẩm, đồ điện tử, điện thoại,...cho nên có thể bác ấy nói đúng. ví dụ như coca, pepsi trong nước thì không ngon bằng ở mấy nước phát triển. Vì lãi nên họ sẵn sàng giảm chất lượng để tăng 2,3% lợi nhuận.
Cho nên bây giờ có câu:" Sản xuất ở đâu không quan trọng mà quan trọng là sản xuất cho thị trường nào."
Đúng rồi bác.
Nói các bác đừng buồn, kể cả mấy con Samsung hay LG ở VN đừng đem so sánh chất lượng với hàng sản xuất tại HQ; giá cả chúng chênh nhau gấp 2 đấy. Bác nào làm ở 1 trong hai hãng trên ở HQ xin vào xác nhận dùm.
 
  • Like
Reactions: dinhtuan117
Hạng C
28/6/15
867
1.223
93
Đúng rồi bác.
Nói các bác đừng buồn, kể cả mấy con Samsung hay LG ở VN đừng đem so sánh chất lượng với hàng sản xuất tại HQ; giá cả chúng chênh nhau gấp 2 đấy. Bác nào làm ở 1 trong hai hãng trên ở HQ xin vào xác nhận dùm.
Mấy ông khùng hết rồi, Samsung Việt Nam! nó xuất điện thoại đi Châu Âu ko đấy, lượg tiêu thụ trong nước chưa dc 3/10 lượng xuất khẩu, mà cái máy từ Châu Âu đem về với cái Việt Nam! là cùng 1 mã, nếu linh kiện khác thì phải đánh mã khác rồi. Mấy con đầu bảng như S7 hay Note5 ở Châu Âu toàn Made in Việt Nam! :)
Có mấy ông yêu nước Nhật quá, điều đó tốt nhưng chịu khó nhìn đời bằng 2 con mắt, chứ đừng 1 con nhắm 1 con mở mà ko coi ai ra gì, đừng u mê quá mà làm hư người mình.
Hàn giờ nó rất cố gắng thay đổi rồi, Nhật đang đứng lại để làm mình càng hoàn hảo hơn trong khi Hàn nó làm việc hết mình vì đam mê và sáng tạo, đưng cố lấp liếm nữa, chất lương xe Hàn 5 năm trở lại đây là rất tốt rồi :)
 
Hạng C
28/6/15
867
1.223
93
Em chỉ nhận xét thực tế nó vậy, em cũng sở hữu 2 đời xe rồi cũng lái thử vài loại rồi, cũng coi như biết chút ít. Có kinh nghiệm sử dụng thực tế thì chia sẻ, hơi đâu như mấy bác Sale kiếm hết bài này bài nọ, chụp ảnh này ảnh nọ được, em không rảnh đến mức vậy. Còn một điều đến 9/10 mọi người đều biết, xe nhập Mỹ khác hẳn xe ráp, vậy nên Huyndai mới có vụ cho 2 chiếc Sotana đâm nhau để chứng minh xe xuất Mỹ cũng giống xe nội địa Hàn, vì bản thân người dân Hàn cũng nghĩ rằng chất lượng xe Hàn nội địa không thể so với xe xuất Mỹ, người ta nghĩ vậy cũng có lý do của nó đấy ạ, ít nhất là leo nên lái thấy khác nhau thì họ mới nghĩ vậy, đó là Hàn với Mỹ, còn VN với Mỹ thì thôi, khỏi so làm gì.
Ở bài test đó 2 con hư hỏng như nhau, vậy ông chốt là chất lượng xe sản xuất ở Hàn và xe Hàn sản xuất ở Mỹ có như nhau ko ? Nếu là có thì ông nói xem con Tucson 2016 ở Việt Nam! Là nhập nguyên con từ Hàn thì chất lượng có ra gì ko ? Hay vẫn ko bằng đáng tin, vì em nó mang logo Hyundai nên lúc nào cung bị đánh giá thấp. Nó cũng đạt điểm 5* Top pick+ như con Elantra này này :)
Nói thật chứ dàn Toyota thần thánh đang bán ở Việt Nam!, mà đem qua Mỹ nhờ test như clip này thì chưa chắc dc nhận vì chuyên gia với máy móc họ test qua thấy chả zô 1 cái tiêu chuẩn nào ngoài xe rộng chở nhiều người và hàng hoá, xe chạy ít hư để bán lại ko mất giá :)
 
Hạng B1
17/7/15
73
56
18
webso1.vn
Các bác cứ chê xe lắp ráp không = xe nhập cái này em đồng ý. Nhưng lắp rắp ở VN của Huyndai Thành Công là CKD là cục máy vs gầm là nhập về từ Hàn Quốc chứ có làm được ở VN đâu mà. Còn nội địa hóa chẳng qua chỉ là mấy cái phụ như dây điện rồi loa vỏ xe... thì có thể là hàng lởm chứ cục máy vs gầm là có chữ MADE IN KORE đó ạ từ cái gầm của xe tải HD65 hay HD72 gì cũng có chữ đó luôn đó.
Có gì sai sót xin các bác bỏ qua ạ
 
Hạng B2
14/2/15
431
683
93
Từ bỏ xanh xanh đỏ đỏ, học mấy em Nhật thiết kế trung tính hơn, kết quả dù là mẫu all new vẫn chịu thân phận giảm 25% trong 6 tháng đầu năm 2016 tại Mỹ.
Huyndai Elantra bên họ nhìn vật nội thất ngon hơn hẳn bên mình nhỉ, bên mình giống hàng Fake. Giá rẻ hơn xe Nhật, bảo hành 10 năm mà vẫn giảm 25%, có vẻ không thành công cho lắm, bên đó họ chạy xe tầm 6-7 năm, vẫn chưa hết bảo hành đã đổi xe roài.
Hai chú này tích cực vãi, box nào có tin xe Hàn thì xuất hiện thành phần GATO này, có mấy điệp khúc nói đi nói lại hoài éo chán nhể.
 
Hạng D
25/9/14
2.789
2.994
113
34
Hai [BCOLOR=#ff6600]chú này[/BCOLOR] tích cực vãi, box nào có tin xe Hàn thì xuất hiện thành phần GATO này, có mấy điệp khúc nói đi nói lại hoài éo chán nhể.

Chú em (gọi thế này để chú em nhớ đừng gọi người k quen như hế nữa nhé) cũng tích cực khen xe Hàn đấy, người khác k được chê??
1 chiếc all new giảm 25% doanh số chú em k thấy có vấn đề ah?? Thằng Altis all new tại VN cũng phải giảm do định giá có vấn đề. Thằng này tại Mỹ giảm phải có lý do của nó. Giảm tương đương 32 ngàn đối với một mẫu xe quan trọng tại thì trường quan trọng, có khả năng ảnh hưởng đến doanh số toàn cầu (hơn 1% doanh số toàn cầu 6 tháng dấy chú em).

Chú em tham khảo thêm doanh số toàn cầu 4 tháng đầu năm. để thấy Elantra all new giảm không chỉ ở Mỹ. Nó không thần thánh như chú em nghĩ nhỉ.
http://focus2move.com/world-best-selling-car/
Hyundai Elantra đạt điểm an toàn tối đa của IIHS
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
9/4/16
243
291
63
36
Đúng rồi bác.
Nói các bác đừng buồn, kể cả mấy con Samsung hay LG ở VN đừng đem so sánh chất lượng với hàng sản xuất tại HQ; giá cả chúng chênh nhau gấp 2 đấy. Bác nào làm ở 1 trong hai hãng trên ở HQ xin vào xác nhận dùm.
Bên đó dây chuyền hiện đại hơn. Tốn chi phí nhân công hơn nên phải làm ra chất lượng hơn để cho những thị trường khó tính.
 
Hạng B2
1/3/13
142
88
28
Bác lại chém, TC ráp hyundai ở VN là dạng CKD, tức là có tự làm đc cái mẹ gì đâu =))) Nhập nguyên cục về lắp, động cơ máy móc vác y nguyên về thì khác gì động cơ xe nhập mà bác bảo xe nhập đi tốn xăng hơn?
Xe nào lắp ráp trong nước chả vậy Bác. chỉ có điều, trừ các xe của các hãng có mẫu xe toàn cầu (Xe lắp ráp ở tất cả các nước có nhà máy lắp ráp được sx từ một vài nhà máy của cty, khac nhau option lắp trên xe theo thị trường), còn lại các hãng xe thậm chí cùng loại xe nhưng sx cho các thị trường khác nhau sẽ có tiêu chuẩn khác nhau phù hợp với đk và yêu cầu của thị trường đó (bề ngoài thậm chí y chang nhưng có thêm ký hiệu khác). Thị trường VN do yêu cầu xe ít tốn xăng thì các hãng làm cho cái xe nó nhẹ hơn cho tiết kiệm xăng, tăng tốc bốc hơn tí.
Tất cả các xe lắp ở VN nội địa hóa đc cái ắc quy thôi, còn lại nhập hết (vài hãng nhập nhiều phụ tùng từ TQ).