vậy thì đúng là TC & đại lý không có sự hợp tác chặt trẽ roài. thoai né TC và các đại lý TC ra là vừa...
Thần với chả thánh, có thread độ đèn xenon vô nước bên bác Trung. Chủ xe lên phàn nàn mấy lần rồi bỏ cuộc. Có thread trong này này.Đại lý ủy quyền gì mà như con ghẻ vậy ta ...Bác qua Khắc Trung xử lý cho nhanh ..
Nói chung đèn đuốc có vẻ hên xui
Sao xe khác không bị?Bác bình tĩnh. Anh em trong group hyundai i20 active cũng gặp vấn đề này nhiều. Về nguyên lý thì đèn bị hấp hơi do thời tiết nhiệt đới ở Việt Nam, cái này xảy ra là khó tránh khỏi, nếu nói đó là lỗi thì có vẻ không đúng lắm, nó cũng không làm hư đèn hay gì cả, em thấy bình thường và không quan trọng.
Muốn được bảo hiểm thì cho nhát búa rồi gọi BH làm thủ tục thay luôn !bảo hiểm nào mà đền vụ tự hư!?
chỉ có bảo hành... mà đang bị hành!
Thôi rồi chia buồn bác chủ. Cứ làm tới thôi. TC và VH lần này có thể lại dính vụ khủng hoảng truyền thông tiếp thôi. Sau này vô cùng cẩn thận với mấy ông liên doanh. Vụ này ông TC/VH giống ông THACO thế ko biết.
Trời nắng cũng bị hoàn toàn bình thường !tay nhanh hơn não..chủ thơt bảo trời nắng cũng bị..mới thấy vô lý..trừ khi khí hậu quá ẩm hay sao?
Nếu trong đèn có đọng sẵn một số giọt nước (không biết nó lọt vào bằng cách nào và khi nào) thì khi đi dưới trời nắng (kể cả không bật đèn) nhiệt độ tăng lên sẽ làm những giọt nước này hóa hơi và làm mờ đèn, khi vào garage hơi nước lại đọng lại và tạm nằm trong đèn chức không bay ra. Cứ theo cái vòng đó thì không thể khắc phục được.
Để xử lý triệt để thì phải có giải pháp tổng thể:
- Tháo đèn ra kiểm tra có nứt, vỡ, thủng lỗ ở những vị trí nhậy cảm dễ làm cho nước lọt vào hay không - nếu có thì hàn nó lại.
- Kiểm tra các roang cao su có khít mỗi khi tháo, lắp bóng đèn vào hay không - nếu nó không khít thì thay đi.
- Nếu đèn có lỗ thông khí để ổn định áp suất không khí cho đèn thì kiểm tra nó có bị bít lại không - nếu bị bít lại thì sẽ không thoát được hơi nước ra ngoài.
- Ngoài ra thao tác tháo, lắp đèn cũng phải chuẩn thì các điểm cần làm kín mới đảm bảo được.
Việc phun áp lực lớn khi rửa xe hay thay đổi về nhiệt độ - nếu có ảnh hưởng rất nhỏ đến mức độ tạo hơi sương trong đèn nên trường hợp này nước đọng thành giọt như trong hình là không bình thường.
Mình cũng dùng Hyundai (hai đời rồi) nhưng không gặp hiện tượng tương tự, mặc dù điều kiện khí hậu miền bắc khắc nghiệt hơn miền nam của anh chủ rất nhiều (độ ẩm không khí cao hơn, chênh lệch nhiệt độ trong ngày hoặc giữa ngày và đêm về mùa đông rất lớn, ...).
Trường hợp này như có cụ ở trên đã nói, nếu nó không BH thì mang ra mấy thợ độ đèn xử lý ngon lãnh và cũng không tón kém nhiều !!
Đối với trường hợp của anh chủ thì nhiệt tình và trách nhiệm của Sale không đủ để giải quyết vấn đề vì họ vừa không có quyền vừa không có đủ chuyên môn để xử lý.Thật ra mình không phàn nàn về thái độ của nhân viên, tại VH thì nhân viên bán hàng cũng như dịch vụ cũng rất lịch sự và vui vẻ. Tuy nhiên chính sách bảo hành và sự nhập nhằng về Đại lý và Thành Công thì mình thấy chán qua. Còn vấn đề giao xe mới thì do VH không có bộ phận riêng vệ sinh và kiểm tra xe mới, mình thấy những xe trước mình chạy thì bên Honda Cộng Hòa (civic) và Trường Hải (Forte) họ có đội chăm sóc xe mới (giao xe có cả bó hoa và phòng giao xe mới hẳn hoi), sale chỉ là người kiểm tra cuối cùng trước khi giao xe thôi. Chứ đổ cho sale hết thì mình thấy cũng không hợp lý lắm, vì sale phải lo tìm khách hàng mà bán xe nữa chứ.
Các đại lý chủ yếu thay và thay là chính, việc sửa chữa những lỗi thế này thì thua xa mấy bác chuyên gia về đèn đóm bên ngoài !
Có chút thông tin cho bác tham khảo như thế này, cách đây vài tuần mình có đem xe vào Hyundai 701 KDV để sơn dặm tút lại mấy cánh cửa, do trước khi giao xe mình có chụp lại hình chiếc xe, sau khi bên đó làm xong giao xe lại thì bị tình trạng đọng nước bên trong 1 chóa đèn trước và đèn hông xe, mình yêu cầu xử lý làm cho hết đọng nước thì được nghe là tình trạng này do a.b.c.d. gì đó, mình liền cho họ xem lại cái hình mình chụp trước khi đem xe vào. Sau đó thì không biết họ xử lý thế nào nhưng không còn đọng hơi nước nữa, xe đem về thì đi rữa xe mấy lần, đi mưa to cũng không bị nữa.
Lại Huyndai KDV. Chổ này thợ non tay nghề, thay nhớt còn ko nên thì làm ẩu là bt.Có chút thông tin cho bác tham khảo như thế này, cách đây vài tuần mình có đem xe vào Hyundai 701 KDV để sơn dặm tút lại mấy cánh cửa, do trước khi giao xe mình có chụp lại hình chiếc xe, sau khi bên đó làm xong giao xe lại thì bị tình trạng đọng nước bên trong 1 chóa đèn trước và đèn hông xe, mình yêu cầu xử lý làm cho hết đọng nước thì được nghe là tình trạng này do a.b.c.d. gì đó, mình liền cho họ xem lại cái hình mình chụp trước khi đem xe vào. Sau đó thì không biết họ xử lý thế nào nhưng không còn đọng hơi nước nữa, xe đem về thì đi rữa xe mấy lần, đi mưa to cũng không bị nữa.
Giờ dt ai cũng chụp được hình hết. Theo kinh nghiệm bác lại hay.