ngta nghĩ xe Hàn giá phải hèn mới bỏ tiền mua, rẻ hơn Toy Ford 200 tr mới dc, xong xe phải bền, máy phải bốc, ngộ thặcE ko hiểu các bác nghĩ gì khi mong giá e này rẻ được. Bác phải nhìn vào giá tucson và elantra mà suy ra chứ
View attachment 1701901
Chiếc KONA này là crossover hay SUV vậy bác? Em nghĩ nó là crossover đúng không bác?
em thì thấy nó giống hatchback hơn cùng phân khúc Yaris, Jazz, còn crossover có kèo trên là Tucson rồi bác.
Cá nhân em lại không mặn mà xe Châu Âu cho lắm vì đơn giản em là người Châu Á
Giờ em đang hóng bác Toy và bác Hon sẽ có động thái thế nào đây. Đặc biệt khá là hóng HR-V và cuộc đối đầu Hàn - Nhật.
ý bác EcoSport là xe Châu Âu...
Nói chung ai lại không biết nó thuộc 2 phân khúc khác nhau (MPV 5+2 lai SUV và dạng hatchback gầm cao) nhưng còn phục vụ đối tượng khác nhau thì chưa chắc à nha. Vì giá cả same same nhau mà xe nào hợp lý thì khách hàng có thể cân đối lựa chọn cho phù hợp, hiện nay các Hãng giới thiệu nhiều xe lai, chẳng biết vào phân khúc nào nên chuyện rạch ròi là khó.Chả hiểu sao đi so với Expander..một con mini-van với compact suv thì liến quan gì nhau heizz..mỗi xe đối tượng nó khác nhau..nhìn options Kona nó dài dằng dặc
Ví như 1 Kona 5 chổ rộng rãi, gầm cao với em Xpander MPV 5+2 gầm cao giá 615 với 650T thì có thể so sánh được với nhau chứ bác??? thấy Kona giá hợp lý hơn, cân nhắc nhu cầu cần thiết có dùng +2 nhiều không?? lúc đó có thể tiết kiệm được 35T lấy con Kona được chứ bác chứ đâu cần thiết phải cố theo đúng dòng
Khách hàng họ còn so sánh cả sedan phân khúc B và C với nhau nữa kìa ( City, Vios với K3, Focus, Elantra khi tầm giá như nhau,hihi) rồi cả dòng crossover với Mid-MPV ( Outlander STD và Innova G, V) rồi crossover và SUV ( Outlander, Santa Fe...vs Fortuner, Everest, MU-X...)
Em vào trang web HTC xem Kona 2.0 AT tiêu chuẩn giá 615T có thông số như sau:
- engine 2.0 AT 6 cấp, treo sau là thanh cân bằng, mâm 17, phanh dĩa trước sau
- sương mù projector, gương hậu có sấy, startstop, đèn hỗ trợ theo góc lái
- ghế da, cruise control, apple car play, có NAVI, camera lùi, kiểm soát áp suất lốp
- ABS, BA, TCS, cân bằng điện tử ESC, HAC, VSM, 6 túi khí
với cái giá 615T thì còn gì hơn nữa các bác???
Chỉnh sửa cuối:
Bác nói xong cuối cùng thì cũng là tiêu chí chọn khác nhau..do đối tượng khác nhau..nhà em có 2 vợ chồng 1 đứa con nhỏ thì Kona với em là hợp lý ..options nhìu..xe nhỏ gọn gàng mà máy mạnh..chứ mua chi cái con 5+2 to đùng máy yếu option ít..đối tượng expander là cho gia dình đông người..nhu cầu chở 7 chỗ thường xuyên..nhưng hi sinh options và cảm giác lái..được này mất kia..chỉ có xe phù hợp hay không chứ tốt hơn không tốt thì cùng mức giá ít chênh lệch lắmNói chung ai lại không biết nó thuộc 2 phân khúc khác nhau (MPV 5+2 lai SUV và dạng hatchback gầm cao) nhưng còn phục vụ đối tượng khác nhau thì chưa chắc à nha. Vì giá cả same same nhau mà xe nào hợp lý thì khách hàng có thể cân đối lựa chọn cho phù hợp, hiện nay các Hãng giới thiệu nhiều xe lai, chẳng biết vào phân khúc nào nên chuyện rạch ròi là khó.
Ví như 1 Kona 5 chổ rộng rãi, gầm cao với em Xpander MPV 5+2 gầm cao giá 615 với 650T thì có thể so sánh được với nhau chứ bác??? thấy Kona giá hợp lý hơn, cân nhắc nhu cầu cần thiết có dùng +2 nhiều không?? lúc đó có thể tiết kiệm được 35T lấy con Kona được chứ bác chứ đâu cần thiết phải cố theo đúng dòng
Khách hàng họ còn so sánh cả sedan phân khúc B và C với nhau nữa kìa ( City, Vios với K3, Focus, Elantra khi tầm giá như nhau,hihi) rồi cả dòng crossover với Mid-MPV ( Outlander STD và Innova G, V) rồi crossover và SUV ( Outlander, Santa Fe...vs Fortuner, Everest, MU-X...)
Con Elantra sport giá cũng khác gì con Kona Turbo đâu bác, cũng nhiều người mua.Bản 1.6 Turbo là ko hợp lý. Gần bằng Tuscon 2.0 xăng tiêu chuẩn.
đúng rồi, ng mua Xpander chạy dich vụ hoặc mua xe gánh 7 người, còn gia đình trẻ thì choj Kona, nội nhìn cái màn hình dvd Kona là thấy tinh tế hơn nhiều, so giá chỉ so khi lưỡng lự Eco và Kona. Ford thì chạy êm rồi nhưng khúc sau vụ bảo dưỡng, phí hơi bị nhột, còn Huyn thì bắt chước Toy, bảo trì phụ tùng rẻ, về lâu dài chưa biết chắc là mua em nào là thật sự rẻ hơnBác nói xong cuối cùng thì cũng là tiêu chí chọn khác nhau..do đối tượng khác nhau..nhà em có 2 vợ chồng 1 đứa con nhỏ thì Kona với em là hợp lý ..options nhìu..xe nhỏ gọn gàng mà máy mạnh..chứ mua chi cái con 5+2 to đùng máy yếu option ít..đối tượng expander là cho gia dình đông người..nhu cầu chở 7 chỗ thường xuyên..nhưng hi sinh options và cảm giác lái..được này mất kia..chỉ có xe phù hợp hay không chứ tốt hơn không tốt thì cùng mức giá ít chênh lệch lắm
Nhà em cũng như bác, 2 VC + 1 đứa conBác nói xong cuối cùng thì cũng là tiêu chí chọn khác nhau..do đối tượng khác nhau..nhà em có 2 vợ chồng 1 đứa con nhỏ thì Kona với em là hợp lý ..options nhìu..xe nhỏ gọn gàng mà máy mạnh..chứ mua chi cái con 5+2 to đùng máy yếu option ít..đối tượng expander là cho gia dình đông người..nhu cầu chở 7 chỗ thường xuyên..nhưng hi sinh options và cảm giác lái..được này mất kia..chỉ có xe phù hợp hay không chứ tốt hơn không tốt thì cùng mức giá ít chênh lệch lắm
Xpander 650T thì nhu cầu của em cũng chỉ 2 hàng ghế + thêm lâu thật lâu mới dùng hàng ghế 3, em thích là có chổ để hành lý và tầm lái tốt hơn sedan
Nay ra Kona 615T thì buộc em lại phải suy nghĩ lại nữa, hihi
Nếu Xpander tháng 9 này mà AT xuống 599T thì lại suy nghĩ nữa, nhức đầu bác nhỉ?