Thêm nữa nè.
Subaru đưa ra hai tùy chọn động cơ cho Levorg Concept và cả hai đều là loại chạy xăng, I4 và có tăng áp. Đầu tiên là loại 1,6 lít có công suất cực đại 168 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Thứ hai là loại 2 lít có công suất cực đại 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.
Máy 1.6 cong suất 168hp nha gà. ..........>> máy 1.7 cong suat 136hp chỉ là dồ bỏ
So với cái santa fe bản dặc biệt Động cơ xăng Theta II 2.4 MPI, công suất 176 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm tại vòng tua 3750 vòng/phút, mình thấy huyndai tội nghiệp quá
Vưng, mái xăng 1.6 chuẩn khí thải Euro 5 thì CS đoá ko có gì lạ cả….Lạ là mang so với máy dầu 1.7L!!! Nếu muốn so sánh thì phải dùng cái máy 1.6 T-GDI này chứ:
"The 1.6-liter 4 cylinder unit uses a twin-scroll turbocharger along with an air guided intercooler, direct fuel injection system and dual CVVT to produce a maximum output of 204 hp at 6000 rpm with a peak torque of 265Nm at 1750 rpm. These figures will vary according to the market and application. The engine meets California’s stringent ULEV-2 (Ultra-Low Emission Vehicle) standard as well as Euro 5 standards, and it will be used on a variety of Hyundai and Kia vehicles including of course, the Veloster sports hatch, which should get it first in mid 2012. Hyundai said the Gamma 1.6 T-GDI was developed over a period of 52 months and cost 69.5 billion won." (http://www.mycarforum.com/blog/12-h...-and-euro-6-20-diesel-engines/?showentry=1563). Với sức mạnh này chắc Sonata/SantaFe dùng mái 1.6 T-GDI tốt gòi!!! Không cần tới 2.0 với 2.4 làm rì cho giách việc!!! keke….
Em Theta II 2.4 MPI là dòng động cơ cũ, đã được thay bằng Theta 2.4 GDI từ năm 2011 gòi bác (Tại VN chưa có xe dùng động cơ này vì nhiên liệu ko đáp ứng tiêu chuẩn, nên hãng ko nhập)….Nếu so sánh với các xe cùng thế hệ thì nó như thế này:
Mấy “ông kẹ” kia không có máy phun xăng trực tiếp, nên người ta lấy máy mới nhất tại thời điểm đó để so sánh….Xa hơn thì tất cả các loại động cơ này đều sẽ bị thay thế bằng động cơ khác để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5/6 sắp được áp dụng tại Châu Âu và Mỹ….Lúc đó sẽ có các động cơ khủng với dung tích xi lanh không lớn!!!!
Chỉnh sửa cuối: