Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Thêm nữa nè.


Subaru đưa ra hai tùy chọn động cơ cho Levorg Concept và cả hai đều là loại chạy xăng, I4 và có tăng áp. Đầu tiên là loại 1,6 lít có công suất cực đại 168 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Thứ hai là loại 2 lít có công suất cực đại 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.

Máy 1.6 cong suất 168hp nha gà. ..........>> máy 1.7 cong suat 136hp chỉ là dồ bỏ


So với cái santa fe bản dặc biệt Động cơ xăng Theta II 2.4 MPI, công suất 176 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm tại vòng tua 3750 vòng/phút, mình thấy huyndai tội nghiệp quá

Vưng, mái xăng 1.6 chuẩn khí thải Euro 5 thì CS đoá ko có gì lạ cả….Lạ là mang so với máy dầu 1.7L!!! Nếu muốn so sánh thì phải dùng cái máy 1.6 T-GDI này chứ:
"The 1.6-liter 4 cylinder unit uses a twin-scroll turbocharger along with an air guided intercooler, direct fuel injection system and dual CVVT to produce a maximum output of 204 hp at 6000 rpm with a peak torque of 265Nm at 1750 rpm. These figures will vary according to the market and application. The engine meets California’s stringent ULEV-2 (Ultra-Low Emission Vehicle) standard as well as Euro 5 standards, and it will be used on a variety of Hyundai and Kia vehicles including of course, the Veloster sports hatch, which should get it first in mid 2012. Hyundai said the Gamma 1.6 T-GDI was developed over a period of 52 months and cost 69.5 billion won." (http://www.mycarforum.com/blog/12-h...-and-euro-6-20-diesel-engines/?showentry=1563). Với sức mạnh này chắc Sonata/SantaFe dùng mái 1.6 T-GDI tốt gòi!!! Không cần tới 2.0 với 2.4 làm rì cho giách việc!!! keke….

Em Theta II 2.4 MPI là dòng động cơ cũ, đã được thay bằng Theta 2.4 GDI từ năm 2011 gòi bác (Tại VN chưa có xe dùng động cơ này vì nhiên liệu ko đáp ứng tiêu chuẩn, nên hãng ko nhập)….Nếu so sánh với các xe cùng thế hệ thì nó như thế này:


Mấy “ông kẹ” kia không có máy phun xăng trực tiếp, nên người ta lấy máy mới nhất tại thời điểm đó để so sánh….Xa hơn thì tất cả các loại động cơ này đều sẽ bị thay thế bằng động cơ khác để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5/6 sắp được áp dụng tại Châu Âu và Mỹ….Lúc đó sẽ có các động cơ khủng với dung tích xi lanh không lớn!!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
đi mà hỏi thằng isuzu sao nó cùi vậy. hỏi nhu ccc
so cong nghệ cái xe 1ty 6 voi cái xe 600. a éo thấy ai nu như vại
Ủa kỳ vại bác??? Xe SantaFe gắn cái mái 1.7L hồi nào vại??? Nó gắn trên xe Kia Rondo dầu, và giá cũng tương đương Dmax luôn….Chứ éo ai ngu mà đi so xe 1,6 tỏi với xe 600 trẹo??? Kekkeke….
 
  • Like
Reactions: Cerato11
Hạng D
13/8/14
2.547
30.558
113
Hạng B2
24/2/14
107
117
43
Lão có thắc mắc nhỏ là Xe Hyundai ngon thế mà sao TC chỉ bảo hành 2 năm/50k km?
http://hyundaihaiphong.vn/dich-vu/bao-hanh/
Trong khi đó thì thằng em Kia lại được TH bảo hành 3 năm/100k km.
http://www.kiamotorsvietnam.com.vn/che-do-bao-hanh/68
Sao thằng anh lại bảo hành kém hơn thằng em? Và cũng bảo hành kém hơn các Hãng khác (cũng 3 năm/100k km)
Theo như suy nghĩ của em hiểu, em trả lời bác nếu kg đúng các bác bổ xung, nhưng không đúng đừng ném gạch em nhé! tôi nghĩ xe Hàn mà chạy khoảng trên 100 ngàn km thì chắc có lẽ vào viện bảo tàn được rồi. chứ Fortuner, Ỉn... chạy cỡ đó vẫn còn ngon.
và 1 câu hỏi nữa tôi nghĩ Santafe giá khoảng 1.5 tỉ thì chắc nó cũng đỉnh thì mới có người mua. minh chứng ngoài đường cũng thấy nhiều, nhưng đem so sánh cùng với GLK 300 của Mers thì nhưng thế nào "tuy không cùng phân khúc"??? chỉ hỏi về giá trị vào độ sướng thôi nhé!. các bác khai sáng cho em!
 
Hạng D
22/11/07
1.002
94
48
Lão có thắc mắc nhỏ là Xe Hyundai ngon thế mà sao TC chỉ bảo hành 2 năm/50k km?
http://hyundaihaiphong.vn/dich-vu/bao-hanh/
Trong khi đó thì thằng em Kia lại được TH bảo hành 3 năm/100k km.
http://www.kiamotorsvietnam.com.vn/che-do-bao-hanh/68
Sao thằng anh lại bảo hành kém hơn thằng em? Và cũng bảo hành kém hơn các Hãng khác (cũng 3 năm/100k km)
Cái vụ bảo hành là do chính sách của 2 thằng Thành Công và Trường Hải nữa cơ, chứ xe Hyundai ở Mẽo nó bảo hành Powertrain 10 năm lận, ở Việt Nam thì mơ nhé (lời được bao nhiêu thì lời). SantaFe nội địa nhập ngoài còn không có bảo hành 1km nào mà chả ông nào thèm quan tâm đến vụ đó nữa cơ :D
Mấy bác cứ so sánh lung tung loạn xà ngầu rồi thêm ức chế cãi nhau. Chỉ cần với 1 tầm tiền, so sánh các xe mình thích trong cùng phân khúc (so với nhu cầu), thích em nào quất em đó (xe nào cũng mạnh yếu ở điểm này điểm khác). Còn Nhật - Hàn - Đức - Pháp - Ý thì kệ cmn đi.
 
Hạng F
24/11/13
9.041
53.648
113
Vưng, mái xăng 1.6 chuẩn khí thải Euro 5 thì CS đoá ko có gì lạ cả….Lạ là mang so với máy dầu 1.7L!!! Nếu muốn so sánh thì phải dùng cái máy 1.6 T-GDI này chứ:
"The 1.6-liter 4 cylinder unit uses a twin-scroll turbocharger along with an air guided intercooler, direct fuel injection system and dual CVVT to produce a maximum output of 204 hp at 6000 rpm with a peak torque of 265Nm at 1750 rpm. These figures will vary according to the market and application. The engine meets California’s stringent ULEV-2 (Ultra-Low Emission Vehicle) standard as well as Euro 5 standards, and it will be used on a variety of Hyundai and Kia vehicles including of course, the Veloster sports hatch, which should get it first in mid 2012. Hyundai said the Gamma 1.6 T-GDI was developed over a period of 52 months and cost 69.5 billion won." (http://www.mycarforum.com/blog/12-h...-and-euro-6-20-diesel-engines/?showentry=1563). Với sức mạnh này chắc Sonata/SantaFe dùng mái 1.6 T-GDI tốt gòi!!! Không cần tới 2.0 với 2.4 làm rì cho giách việc!!! keke….

Em Theta II 2.4 MPI là dòng động cơ cũ, đã được thay bằng Theta 2.4 GDI từ năm 2011 gòi bác (Tại VN chưa có xe dùng động cơ này vì nhiên liệu ko đáp ứng tiêu chuẩn, nên hãng ko nhập)….Nếu so sánh với các xe cùng thế hệ thì nó như thế này:


Mấy “ông kẹ” kia không có máy phun xăng trực tiếp, nên người ta lấy máy mới nhất tại thời điểm đó để so sánh….Xa hơn thì tất cả các loại động cơ này đều sẽ bị thay thế bằng động cơ khác để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 sắp được áp dụng tại Châu Âu và Mỹ….Lúc đó sẽ có các động cơ khủng với dung tích xi lanh không lớn!!!!
Bộ a Gà chuẩn bị đổi xe hay sao mà nghiên cứu kỹ vậy, lo coi con Sonatan kìa
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga®
Hạng D
13/8/14
2.547
30.558
113
Theo như suy nghĩ của em hiểu, em trả lời bác nếu kg đúng các bác bổ xung, nhưng không đúng đừng ném gạch em nhé! tôi nghĩ xe Hàn mà chạy khoảng trên 100 ngàn km thì chắc có lẽ vào viện bảo tàn được rồi. chứ Fortuner, Ỉn... chạy cỡ đó vẫn còn ngon.
và 1 câu hỏi nữa tôi nghĩ Santafe giá khoảng 1.5 tỉ thì chắc nó cũng đỉnh thì mới có người mua. minh chứng ngoài đường cũng thấy nhiều, nhưng đem so sánh cùng với GLK 300 của Mers thì nhưng thế nào "tuy không cùng phân khúc"??? chỉ hỏi về giá trị vào độ sướng thôi nhé!. các bác khai sáng cho em!
Bác này nói là Xe Hàn chạy trên 100k km vào Viện bảo tàng là hoàn toàn không đúng, không khách quan và không công bằng.
Ngay cả con Matiz ghẻ của bạn Lão chạy mười mấy năm trên 100k km mà vẫn còn chạy tốt (so sánh trong cùng dòng xe, hạng xe, đời xe).
Ở đây, Lão không thắc mắc về chất lượng Xe Hàn nói chung và Hyundai nói riêng. Lão chỉ thắc mắc tại sao là Hãng Hyundai danh tiếng thế, sản xuất xe chất lượng thế mà lại để TC (Cty nhập khẩu, lắp ráp và phân phối độc quyền Xe du lịch Hyundai tại VN theo License của Hyundai, điều bắt buộc theo Thông tư 20) bảo hành ngắn thế?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga®
Hạng D
13/8/14
2.547
30.558
113
Cái vụ bảo hành là do chính sách của 2 thằng Thành Công và Trường Hải nữa cơ, chứ xe Hyundai ở Mẽo nó bảo hành Powertrain 10 năm lận, ở Việt Nam thì mơ nhé (lời được bao nhiêu thì lời). SantaFe nội địa nhập ngoài còn không có bảo hành 1km nào mà chả ông nào thèm quan tâm đến vụ đó nữa cơ :D
Mấy bác cứ so sánh lung tung loạn xà ngầu rồi thêm ức chế cãi nhau. Chỉ cần với 1 tầm tiền, so sánh các xe mình thích trong cùng phân khúc (so với nhu cầu), thích em nào quất em đó (xe nào cũng mạnh yếu ở điểm này điểm khác). Còn Nhật - Hàn - Đức - Pháp - Ý thì kệ cmn đi.
Bác nên nhớ rằng Santa Fe nội địa nhập ngoài là nhập khẩu không chính hãng, không có License của Hyundai thì bố ai dám bảo hành lâu (chỉ bảo hành vài tháng thôi). Còn ở đây, TC là Cty nhập khẩu, lắp ráp và phân phối độc quyền Xe du lịch Hyundai tại VN theo License của Hyundai, nghĩa là lúc nào cũng có Xe chính hãng, Phụ tùng chính hãng, Hỗ trợ kỹ thuật chính hãng từ Hyundai thì tại sao lại không dám bảo hành lâu như TH (nhập khẩu, lắp ráp và phân phối Kia, vốn là con em của Hyundai). Lão nghĩ vấn đề nằm ở chỗ Năng lực và Kinh nghiệm (về Tài chính, Kỹ thuật, Nhân lực,...) TC chưa bằng TH. Cũng có thể là Hyundai chưa tìm ra Cty đối tác nào khá hơn TC nên cũng đành phải để TC bảo hành ngắn như vậy.
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga®
Hạng D
22/11/07
1.002
94
48
Bác nên nhớ rằng Santa Fe nội địa nhập ngoài là nhập khẩu không chính hãng, không có License của Hyundai thì bố ai dám bảo hành lâu (chỉ bảo hành vài tháng thôi). Còn ở đây, TC là Cty nhập khẩu, lắp ráp và phân phối độc quyền Xe du lịch Hyundai tại VN theo License của Hyundai, nghĩa là lúc nào cũng có Xe chính hãng, Phụ tùng chính hãng, Hỗ trợ kỹ thuật chính hãng từ Hyundai thì tại sao lại không dám bảo hành lâu như TH (nhập khẩu, lắp ráp và phân phối Kia, vốn là con em của Hyundai). Lão nghĩ vấn đề nằm ở chỗ Năng lực và Kinh nghiệm (về Tài chính, Kỹ thuật, Nhân lực,...) TC chưa bằng TH. Cũng có thể là Hyundai chưa tìm ra Cty đối tác nào khá hơn TC nên cũng đành phải để TC bảo hành ngắn như vậy.
Đương nhiên hàng nội địa không bảo hành rồi. Còn việc bảo hành ở VN (hàng chính hãng) của TC và TH thì không phải ở vấn đề dám hay không dám, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố hợp đồng giữa TC, TH với Hyundai, rồi lợi nhuận của TC và TH, dịch vụ hỗ trợ khách hàng đến đâu , kinh nghiệm và năng lưc (đôi khi cái này nói bằng mồm) v.v... Như TC ở vn cũng chả thấy cái xưởng hay showroom nào, toàn là các đại lý (xưởng dịch vụ) ủy quyền của TC thôi.