Hạng B1
9/10/08
89
2
8
Hiện tại, giá bán một chiếc Fortuner bản cao nhất model 2013 chỉ vào khoảnh 850 – 900 triệu đồng, trong khi đó một chiếc SantaFe SLX model 2010 cũng có mức giá tương tự. [BCOLOR=rgb(255, 255, 255)]Điều này cũng có thể lý giải là do Fortuner đa số được sử dụng thường xuyên với mục đích khai thác kinh doanh, số KM đi được khá nhiều trong khi đó SantaFe đa phần là xe phục vụ cá nhân, gia đình nên chất lượng sau vài năm vẫn còn rất tốt.[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)]Tý sặc ....[/BCOLOR]
 
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng B2
28/7/14
166
108
43
Trái Đất
Hyundai SantaFe phiên bản máy xăng sử dụng động cơ xăng 2.4L đi cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 226 Nm tại 3.750 vòng/phút . Phiên bản động cơ dầu có dung tích 2.2 lít, với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 194 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại vòng quay từ 1.800-2.500 vòng/phút. Các trang bị an toàn trên xe gồm có túi khí hàng ghế trước, túi khí bên hông và túi khí rèm. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS và hỗ trợ đổ đèo DBC. Xe được trang bị cả camera lùi và cảm biến lùi.

Máy của em phò thì em ko cần bàn đến. Còn máy dầu của em Santafe này thông số khủng quá vậy, nó toàn đạt được công suất cao nhất và moment xoắn lớn nhất ở vòng tua thấp. Vậy nó tăng tốc khủng khiếp lắm rồi, có thể tăng tốc hơn máy xăng 2 lần luôn ấy chứ
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Em cũng xin lỗi bác vấn vấn đề thứ 2 mà em đã nói, em sai vì không nên quả quyết như thế. Hóa đơn nối bác nói ở đây theo em hiểu là HĐ do Toyota VN xuất cho đại lý ủy quyền. Theo lý thuyết bác nói là đúng, lấy HĐ đầu ra - (HĐ đầu vào + các loại chi phí KD) là ra LN, nhưng thực tế không phải như lý thuyết, nếu như vậy thì chẳng ai làm giàu "nổi" đâu bác ạ.
Chưa kể chuyển giá nữa, Coca và Pepsi khai lỗ mà bán hàng ầm ầm kìa... thuế bó tay...
 
Hạng B2
31/7/14
246
261
63
Bác nói câu này em mới vào cmt, người làm ra tiền nhiều thì người ta chưa chắc giỏi về xe cộ, mấy bác cao su trên em kìa, dân trí thì không biết có qua lớp nào không nhưng 1 tháng vô cả tỏi. Thích chiếc nào mua chiếc đó, đầu tiên vác về cùng lúc 2 con fortune, đi sao đó chắc không thích lên Lexus 350 hết. Còn mec hay BMW thì không chơi. Còn giờ cao su rớt giá họ rục rịch qua làm cái khác rồi. Việc kinh doanh & kiến thức về xe cộ không liên quan với nhau nha bác.

Dạ xin cụ hiểu đúng ý em. Em không so sánh chuyện "giỏi kiếm tiền" và "giỏi xe cộ". Nhưng với cái đầu óc kiếm được chừng ấy tiền rủng rỉnh để dành mua xe thì chắc hẳn họ không " DÂN TRÍ THẤP" để bọn sales dắt mũi. Họ dư thông minh để tìm hiểu cái gì thích hợp cho mình. Cuối cùng, thực tế chứng minh tất cả các giả thuyết mà đa phần chúng ta ngồi cãi hoặc gãi đầu không hiểu tại sao doanh số Toy vẫn top ???
Em xin dẫn bài viết trên vnexpress, em chấm nhất phần phân tích "Tâm lý đám đông ( bầy đàn)" của tác giả. Em thì em thích BIM !
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...-nguoi-viet-khi-chon-mua-xe-nhat-3209889.html
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng C
28/3/15
614
695
93
e chê chổ nào đâu bác, nói cho vui vậy thôi mà bác căng thẳng vậy, bác ko biết phân biệt đâu là nói vui với nói thiệt ah` :3dnhiumay:
Em nói chung các cmt của bác trong các bài trước luôn chứ không riêng cmt này !
 
Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
Hyundai mà giảm Santafe bằng giá Sorento thì anh Thaco có mà húp cháo trong phân khúc này. Em chạy cả 2 chiếc rồi, dù máy móc giống nhau nhưng Sorento không thể cùng đẳng cấp với SantaFe được. Cũng giống như Toyota Prado với Lexus GX460 thôi, cùng khung gầm nhưng ko có nghĩa là giống nhau.
Em công nhận là Toy và Lex là 2 đẳng cấp khác nhau. Cũng như Honda vs Acura, Nissan vs Infiniti. Nhưng H và K thì không giống như vậy. Các hãng ra thương hiệu khác để cạnh cho hợp với phân khúc. Riêng em thấy thì H và K không phải theo hướng này.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
4/7/14
1.107
542
113
thành phố hcm
For chiếm cao danh số, còn San chiếm cảm tình đông đảo khách hàng. Vậy khách hàng mua For về toàn k có cảm tình với xe mình hả trời. Fan toy đâu hết rồi For tủn đi đường trường 13-14l/100km kìa....
For Tủn ở đường trường VN mình đổ đầy bình đi dc 450km.
For Tủn xe VN, em mang qua Thái lan chạy thì đổ đầy bình chạy dc 550km :)
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
30/5/13
264
289
63
Em không tham gia vào cuộc chiến Toy-SF nhưng với cách suy nghĩ của một số bác em thấy đừng quá anti mà đâm chém thiếu căn cứ. Thử nghĩ: bỏ tiền tỏi để mua con xe chắc chắn rằng người ta không phải "dân trí thấp", "không biết gì về xe cộ" hay " theo đám đông"... như các bác phán. Kiếm được tiền tỷ mua xe thì đâu phải "dạng vừa đâu " !
Con buôn vẫn kiếm dc tiền tỉ như chơi bác ạ, không phải cứ kiếm dc tiền tỷ là dân trí cao. Điển hình là Quan chức nước mình, đc bao nhiêu thành phần giàu có trình độ cao ? Em e rằng những người Quan chức học thức cao thì lại ko đc trọng dụng, trù dập, Gato đủ kiểu.

Em ko Anti ai nhưng thấy nó bất hợp lý thì ghét thôi :D
 
Hạng B2
5/5/09
209
267
63
Theo em nghĩ chưa có một thống kê chính thức căn cứ trên mục đích sử dụng của từng loại xe thì khó mà phán xét xe nào hơn xe nào. Đa phần ý kiến phản biện đều vin vào doanh số bán ra.
Nếu căn cứ vào thông số kĩ thuật thì dễ dàng nhận thấy ưu điểm và nhược điểm rồi. Quay lại mục đích sử dụng: không hẳn người mua đã không biết được ưu và nhược điểm nhưng nó phù hợp với mục đích sử dụng. (Không so sánh nhưng ví dụ: thế có ai đi mua SH chạy xe ôm đâu)
Em thấy có ý kiến phản biện này nữa: tại sao giá cả như nhau mà xe Hàn lại cho nhiều option vậy. Em đoán người nói vậy muốn nhắm tới ý: giá bằng nhau cho nhiều option để chiêu dụ người khác. Thế nhưng nếu mà nghĩ lại: 1 tỷ hơn tương đương gần 50.000 USD. Xin thưa rằng với số tiền đó, người ta làm được 1 chiếc xe khá sang trọng rồi. Bỏ qua thuế TTĐB thì giá thành sản xuất ra 1 chiếc xe đầy đủ tiện nghi vẫn đảm bảo lợi nhuận cho nhà sản xuất trong tầm 50.000 USD. Giá trị như một căn nhà.
Để cho người tiêu dụng Việt ngày càng được hưởng lợi, chúng ta nên thay đổi cách suy nghĩ. Những option đó trong giá đó là điều phải có, thậm chí quá mắc để có. Chứ đó không là ân huệ hay trò chiêu dụ của hãng xe nào hết. Bao giờ số đông người Việt chúng ta thay đổi quan điểm và đồng loạt lên tiếng, thì nhà sản xuất - vì sự sống còn của họ - mà mang lại thêm nhiều lợi ích cho dân chúng ta.