zak confirmed
Hạng B1
25/8/05
56
99
18
Giờ thấy otosaigon không còn được như lúc mình mới tham gia lúc trước. Hiện nay thiên hướng giống kiểu tinhte hay webtretho. "Cãi là thượng sách!" Haha...

Bạn @Xeyeu trả lời như trên mà các thành phần kiểu "trẻ con" còn chưa đọc/hiểu nổi thì còn gì để nói nữa. Nhiều bạn comment đọc qua là biết ngay chưa bao giờ dùng qua i-stop!

Xin lỗi chủ thớt vì lạc đề!
 
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
Xu hướng bây giờ là bảo vệ môi trường. Các hãng xe cũng bị áp quota về khí thải nên họ phải nghĩ ra các cách khác nhau. Xu hướng là 1) không chạy thì không nổ máy - không tiêu thụ năng lượng (dù là nhỏ nhất) và không xả khí thải ra môi trường. Đây chính là I-Stop đã được sử dụng khá rộng rãi bởi nhiều hãng xe khác nhau. 2) Cao cấp hơn chút là thu hồi lại năng lượng lãng phí trong quá trình vận hành để tái xử dụng thành năng lượng hữu ích. Hướng này vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm và có lẽ còn đang rất đắt. Đặc chưng là hiện nay đang thử nghiệm cho giải đua F1 với hệ thống KERS - Kinetic Energy Recovery System - Hệ thống thu hồi động năng (nôm na thế) thường bị bỏ phí khi thắng xe, sau đó sạc vào 1 bình điện, rồi sẽ sử dụng tải mô tơ điện khi tăng tốc, giúp xe có thêm "sức ngựa".

Em lần đầu tiên trải nghiệm I-Stop trên xe Citroen ở châu Âu, khi dừng đèn đỏ trên 1 phút thấy cũng hợp lý vì chẳng có lí do gì để máy nổ. quạt gió vẫn chạy và quan trọng là vẫn có oxy để hít thở. Khi nhả chân thắng thì máy chạy chở lại, không có tiếng đề, hơi rung 1 chút là mình biết máy chạy lại. Em cũng không rành nhưng em nghĩ giải thích của bác Xeyeu là thuyết phục và rất hợp lý. Như vậy, tuổi thọ của bộ đề và acquy không thay đổi nhiều. EM không quá lo về cao su chân máy vì lúc máy chạy, nó cũng rung vậy!

Công nghệ nào khi đưa vào cũng không thể thỏa mãn được sở thích cá nhân của tất cả mọi người. Như đai an toàn lúc đầu cũng rất nhiều người kêu ca vì bất tiện, vướng víu. Đối với i-stop, các hãng xe thường cho phép tùy chọn tắt chức năng này. Nếu bạn không quan tâm tới khí thải, chất lượng môi trường, cũng như cơ hội tiết kiệm chút nhiên liệu, bạn đặt sự thoải mái của bản thân và gia đình, sự liên tục trong sử dụng lên trên hết, bạn tắt i-stop đi. Còn nếu bạn quan tâm đến môi trường, và muốn tiết kiệm chút xăng, sẵn sàng chịu thêm chút phiền hà thì để i-stop hoạt động. Chọn lựa là của bạn, không cần thiết phải bình phẩm nó hợp hay không phù hợp ở VN. Có lẽ nó chỉ không phù hợp với sở thích của bạn thôi.

Cũng có thể 1 thời gian nữa công nghệ KERS sẽ rẻ và tiện dụng để được trang bị cho xe dân dụng, lúc đó, i-stop sẽ là chuyện của quá khứ. Nhưng hiện nay, nó đang là khuynh hướng mạnh mẽ ở các nơi khác trên thế giới. Một vài ý kiến chia sẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/2/09
597
4.565
93
Bổ xung thêm là trên Maz 6 2.5 có ie-loop, thu hồi năng lượng khi xe giảm tốc hoặc phanh. Năng lượng thu vào được sạc vào một tụ điện, tụ này sẽ phóng điện nuôi đèn, âm thanh, quạt gió máy lạnh... khi I-stop hoạt động.
 
  • Like
Reactions: zak
THC
Tập Lái
7/8/16
17
10
3
43
Thiết nghĩ ko có công nghệ nào có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Sẽ có người thích và ko thích. Riêng bản thân mình tuy sài i stop chưa nhiều nhưng cũng chưa bao giờ tắt. Các bạn đang chạy giậm thắng xe ko tắt máy, dừng đèn đỏ muốn istop tắt máy thì cài N, xe tắt máy, thả thắng chân cài thắng tay ngồi nghỉ ( máy lạnh tắt chỉ còn hơi gió, trong xe vẫn lạnh, dừng tí ko ảnh hưởng gì về nhiệt độ trong xe). Xoay nhẹ vô lăng or giậm thắng thì máy nổ lại. Cái khó chịu duy nhất chính là xe hơi rung khi máy nổ lại. Mình toàn chạy giờ cao điểm nên thấy nó không phiền gì cả, cứ D giậm thắng dừng xe thì máy ko có tắt. Mỗi người tự chọn cách lái xe của riêng mình thôi. Nếu thoải mái thì dùng ko thì tắt đi. Môi trường đã ô nhiễm lắm rồi thôi thì bớt chút nào hay chút đó vậy.
 
  • Like
Reactions: Marines
Hạng B2
2/10/15
301
445
63
52
Giờ thấy otosaigon không còn được như lúc mình mới tham gia lúc trước. Hiện nay thiên hướng giống kiểu tinhte hay webtretho. "Cãi là thượng sách!" Haha...

Bạn @Xeyeu trả lời như trên mà các thành phần kiểu "trẻ con" còn chưa đọc/hiểu nổi thì còn gì để nói nữa. Nhiều bạn comment đọc qua là biết ngay chưa bao giờ dùng qua i-stop!

Xin lỗi chủ thớt vì lạc đề!

Tại họ ảo giác sức mạnh quá đó bạn, vì họ cho rằng họ giỏi hơn các kỹ sư Mazda bằng cách lấy sự hiểu bik kinh nghiệm chạy xe ( hoặc chém gió ) của mình để phán xét công nghệ :)
 
Tập Lái
14/8/16
16
4
3
46
Đúng 1/2 bác à.
1. Khi dừng xe đèn xanh lá Istop nhấp nháy, nhấn chân thắng thêm tý lực, là động cơ tắt (đ kiện cần set temp >22 độ + cài dây an toàn + vô lăng đứng yên và nhiệt độ trong xe đủ lạnh so với giá trị set)
2. Đưa cần số về N, kéo phanh tay, lúc này có thể thả thắng chân (khi cabin nóng lên or ắc quy tụt 75% xe 2.0 và bộ tụ siêu nạp hết điện với xe 2.5, thì tự k/đ lại.
3. Còn vào D và nhả thắng chân đuơng nhiên đco làm việc.
Tóm lại: I-stop không hiệu quả, mau hỏng ac quy và cao su chân máy ==> em đang dùng m6 đây, cái này chỉ để lòe thôi, nếu có cầu chì i xờ tốp thì em ngắt nó ra.
Còn đèn pha M6 sao tối quá vậy bạn! Cos thì sáng nhưng gần quá, về đường quê bật pha ko thấy j! Xe bạn có thế ko? Tư vấn giúp!
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Còn đèn pha M6 sao tối quá vậy bạn! Cos thì sáng nhưng gần quá, về đường quê bật pha ko thấy j! Xe bạn có thế ko? Tư vấn giúp!

Đèn m6 là bi xenon, pha và cốt đều là 1 đèn. Khi chuyển đổi pha cos là dùng nam châm điện để kéo màn trập thay đổi độ cao luồng sáng. Còn cường độ vẫn thế mà bạn. Còn bóng xe nôn dùng lâu thì cũng tối dần giống như đèn nê- on thôi mà và balast lâu ngày cũng kém hết.
Còn đèn cos thấp quá thì bạn lấy Tuốc nơ vít 4 cạnh vặn vào phía sau đèn có cái vành kim loại kiểu răng cưa mà vặn.
 
  • Like
Reactions: Love-mazda
Tập Lái
14/8/16
16
4
3
46
Đèn m6 là bi xenon, pha và cốt đều là 1 đèn. Khi chuyển đổi pha cos là dùng nam châm điện để kéo màn trập thay đổi độ cao luồng sáng. Còn cường độ vẫn thế mà bạn. Còn bóng xe nôn dùng lâu thì cũng tối dần giống như đèn nê- on thôi mà và balast lâu ngày cũng kém hết.
Còn đèn cos thấp quá thì bạn lấy Tuốc nơ vít 4 cạnh vặn vào phía sau đèn có cái vành kim loại kiểu răng cưa mà vặn.
Cám ơn bạn đã tư vấn! Cho mình hỏi thêm chút! Khi bật đèn bỏ chế độ auto, bật tay sang pha, khung sáng thật rộng nhưng ko gom lại, rất mờ! Khi xin đường pha đèn thì cẫn sáng như bình thường! Hay phải vào hãng chỉnh đèn lại cho chế độ pha?
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Cám ơn bạn đã tư vấn! Cho mình hỏi thêm chút! Khi bật đèn bỏ chế độ auto, bật tay sang pha, khung sáng thật rộng nhưng ko gom lại, rất mờ! Khi xin đường pha đèn thì cẫn sáng như bình thường! Hay phải vào hãng chỉnh đèn lại cho chế độ pha?

Bạn không thạo về đèn thì nên mang vào hãng kiểm tra và yêu cầu nângcos lên.
Bạn thử kiểm tra như này:
1. Nhờ ai đó khởi động xe (đèn ở chế độ auto) bạn nhìn thấy "bi đèn liếc trái phải"
2. Buổi tối khi vào cua phải ,đèn bên phải liếc phải đèn trái giữ nguyên, khi cua trái đèn bên trái liếc trái, đèn phải giữ nguyên; nếu có bức tường phía trước cách cở 10m bạn sẽ cảm nhận rất rõ về liếc.
3. Thông thường ánh sáng đèn pha chụm cùng nhau và tầm nhìn rõ chướng ngại vật là hơn 300m ánh sáng trắng cường độ 4300k.
4. Khi đèn đang bật mà nháy pha thì cường độ sáng ko thay đổi, nhưng khi đèn tắt mà nháy pha là hơi khác (sáng hơn).
 
Tập Lái
14/8/16
16
4
3
46
T
Bạn không thạo về đèn thì nên mang vào hãng kiểm tra và yêu cầu nângcos lên.
Bạn thử kiểm tra như này:
1. Nhờ ai đó khởi động xe (đèn ở chế độ auto) bạn nhìn thấy "bi đèn liếc trái phải"
2. Buổi tối khi vào cua phải ,đèn bên phải liếc phải đèn trái giữ nguyên, khi cua trái đèn bên trái liếc trái, đèn phải giữ nguyên; nếu có bức tường phía trước cách cở 10m bạn sẽ cảm nhận rất rõ về liếc.
3. Thông thường ánh sáng đèn pha chụm cùng nhau và tầm nhìn rõ chướng ngại vật là hơn 300m ánh sáng trắng cường độ 4300k.
4. Khi đèn đang bật mà nháy pha thì cường độ sáng ko thay đổi, nhưng khi đèn tắt mà nháy pha là hơi khác (sáng hơn).[/QUOTE
thanks bạn!