Xu hướng bây giờ là bảo vệ môi trường. Các hãng xe cũng bị áp quota về khí thải nên họ phải nghĩ ra các cách khác nhau. Xu hướng là 1) không chạy thì không nổ máy - không tiêu thụ năng lượng (dù là nhỏ nhất) và không xả khí thải ra môi trường. Đây chính là I-Stop đã được sử dụng khá rộng rãi bởi nhiều hãng xe khác nhau. 2) Cao cấp hơn chút là thu hồi lại năng lượng lãng phí trong quá trình vận hành để tái xử dụng thành năng lượng hữu ích. Hướng này vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm và có lẽ còn đang rất đắt. Đặc chưng là hiện nay đang thử nghiệm cho giải đua F1 với hệ thống KERS - Kinetic Energy Recovery System - Hệ thống thu hồi động năng (nôm na thế) thường bị bỏ phí khi thắng xe, sau đó sạc vào 1 bình điện, rồi sẽ sử dụng tải mô tơ điện khi tăng tốc, giúp xe có thêm "sức ngựa".
Em lần đầu tiên trải nghiệm I-Stop trên xe Citroen ở châu Âu, khi dừng đèn đỏ trên 1 phút thấy cũng hợp lý vì chẳng có lí do gì để máy nổ. quạt gió vẫn chạy và quan trọng là vẫn có oxy để hít thở. Khi nhả chân thắng thì máy chạy chở lại, không có tiếng đề, hơi rung 1 chút là mình biết máy chạy lại. Em cũng không rành nhưng em nghĩ giải thích của bác Xeyeu là thuyết phục và rất hợp lý. Như vậy, tuổi thọ của bộ đề và acquy không thay đổi nhiều. EM không quá lo về cao su chân máy vì lúc máy chạy, nó cũng rung vậy!
Công nghệ nào khi đưa vào cũng không thể thỏa mãn được sở thích cá nhân của tất cả mọi người. Như đai an toàn lúc đầu cũng rất nhiều người kêu ca vì bất tiện, vướng víu. Đối với i-stop, các hãng xe thường cho phép tùy chọn tắt chức năng này. Nếu bạn không quan tâm tới khí thải, chất lượng môi trường, cũng như cơ hội tiết kiệm chút nhiên liệu, bạn đặt sự thoải mái của bản thân và gia đình, sự liên tục trong sử dụng lên trên hết, bạn tắt i-stop đi. Còn nếu bạn quan tâm đến môi trường, và muốn tiết kiệm chút xăng, sẵn sàng chịu thêm chút phiền hà thì để i-stop hoạt động. Chọn lựa là của bạn, không cần thiết phải bình phẩm nó hợp hay không phù hợp ở VN. Có lẽ nó chỉ không phù hợp với sở thích của bạn thôi.
Cũng có thể 1 thời gian nữa công nghệ KERS sẽ rẻ và tiện dụng để được trang bị cho xe dân dụng, lúc đó, i-stop sẽ là chuyện của quá khứ. Nhưng hiện nay, nó đang là khuynh hướng mạnh mẽ ở các nơi khác trên thế giới. Một vài ý kiến chia sẻ!