Nói chung mình nên nghĩ đơn giản lại là phải có lợi (không nhiều thì ít) thì người ta mới phát triển ra cái công nghệ này. Tuy nhiên do thói quen sử dụng thôi. Ví dụ như mình, do mỗi lần tắt đề lại xe nó bị rung mình cảm thấy không thích nên hạn chế (chứ không phải bỏ hẳn) sử dụng tính năng này
- Tags
- i-stop
Cái hay của động cơ Mazda bây giờ chính là skyactive chứ (Istop) chỉ là công nghệ bình thường mà các hãng xe đều có thể trang bị được. Chính cái skyactive này mà Toyota phải hơph tác với Mazda đấy các cụ ah. Đang hóng mazda 6 2016 xem nó ntn...
Cái hay của động cơ Mazda bây giờ chính là skyactive chứ (Istop) chỉ là công nghệ bình thường mà các hãng xe đều có thể trang bị được. Chính cái skyactive này mà Toyota phải hơph tác với Mazda đấy các cụ ah. Đang hóng mazda 6 2016 xem nó ntn...
Đồng ý với bác này. Mazda tiết kiệm nhiên liệu được nhiều là nhờ vào công nghệ skyactive này. Mình đi luôn tắt istop nhưng đi thấy luôn báo 8,7-8.8 lít thôi.
Chỉ là hơi gió còn vương vấn chút khí lạnh trong ống thôi nhe Bác. chứ máy lạnh tắt ạ
Hehe, e không có để tay sờ thử nên không biết, nhưng vài giây hay 1-2p thì nhiệt độ chắc không tăng bao nhiêu nên e nghĩ không ảnh hưởng nhiều.
Không liên quan nhưng e thấy Idling Stop của xe máy Honda êm hơn khi xe khởi động lại
lúc mua xe về tới giờ em dùng istop thấy rất hay (dưngg đèn đỏ trên 20s ngon lun hehe)
Nhược điểm là khi tự khởi động lại xe hơi rung
Nhược điểm là khi tự khởi động lại xe hơi rung
nói chứ em cũng thích, mặc dù thấy nó cũng 50/50 - tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường 1 phần, 1 phần là marketing thôilúc mua xe về tới giờ em dùng istop thấy rất hay (dưngg đèn đỏ trên 20s ngon lun hehe)
Nhược điểm là khi tự khởi động lại xe hơi rung
Có tiết kiệm. Nhưng ko bit có nhiều khi đề tắt lien tục 1,5-2 năm đi cái accquy
tiết kiệm xăng =,> thay accquy
tiết kiệm xăng =,> thay accquy
nói chứ em cũng thích, mặc dù thấy nó cũng 50/50 - tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường 1 phần, 1 phần là marketing thôi
Đúng là cũng vì pr sản phẩm nữa, giờ ra đường xe nào cũng có i-stop hehe.
Sao phải tưởng tượng khi em dùng hàng ngày bác ợ? Khi bác dừng mà tụ điện tích đủ năng lượng thì xe sẽ tắt động cơ, máy lạnh chỉ còn quạt gió. Trời nóng nhưng bên trong mát thì Istop tác động ngừng động cơ khoảng 30", trong điều kiện quạt đang chạy ở mức cao thì nó không tác động...đại khái vậy, nó khá thông minh. Khi động cơ khởi động lại thì rùng nhẹ 1 cái, không giống lúc khởi động ban đầu do cơ chế khác.Cái chính là để bảo vệ môi trường thôi chứ ở một nước khí hậu như VN thì không hiệu quả mà cũng chẳng mấy ai sử dụng đâu, hãy tưởng tượng trời nóng, dừng đèn đỏ mà máy lại tắt.