Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
36
Khi đưa một sãn phẩm ra thị trường mỗi hãng xe trước đó đều phải nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách hàng. Và mỗi thời kỳ khác nhau thì thị hiếu và nhu cầu của người dùng cũng khác nhau. Thay đổi liên tục.Nếu trước đây người dùng chỉ cần một chiếc xe cơ bản đi lại hàng ngày thì giờ đây họ quan tâm nhiều hơn đến tiện nghi, giải trí và an toàn.

Toyota bán được nhiều xe vì họ nghiên cứu kỹ và cố gắng đưa ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu của số đông người tiêu dùng. Tuy nhiên mỗi dòng xe đều đưa ra nhiều lựa chọn (Ít nhất là 3) để tùy theo nhu cầu mà khách hàng lựa chọn một chiếc xe phù hợp. Phần đông khách hàng không đánh giá chiếc xe dựa trên những thông số kỹ thuật mà là dựa trên những lợi ích mà chiếc xe mang lại. Đó là cách đánh giá khách quan và vô cùng thiết thực. Khách hàng họ không phải là thiếu hiểu biết chỉ biết đâm đầu theo đám đông đâu. Và cách làm của Toyota là cách làm thực dụng trang bị những gì thiết thực và mang lại nhiều lợi ích rõ ràng.

Chắc cũng đã lâu anh chưa cập nhật lại sản phẩm của Toyota vì hiện nay Toyota đã trang bị hầu hết các công nghệ an toàn cần thiết như ABS, EBD, BA, TRC, HAC, VSC và 7 túi khí cho hầu hết sản phẩm của mình như Camry, Altis, Innova, Fortuner, Hilux, Land, Alphard và sắp tới đây là Vios.và các sản phẩm của Toyota cũng được các tổ chức đánh giá độc lập như ASEAN NCAP đánh giá 5 sao về an toàn. Vậy tại sao mọi người vẫn giữ quan điểm là Toyota không trang bị gì?
Khi so sánh với một đối thủ nào đó chúng ta không nên nói chung chung theo cảm tính mà nên đưa ra những bằng chứng thuyết phục.

Một điều nữa tôi nhận thấy khi đọc các bài viết trên báo chí là phần lớn các vài báo do những phóng viên viết ra rất thiếu chính xác và không có chuyên môn, cảm tính và thường là ở dạng nghi vấn chứ không phải khẳng định.

Tôi tranh luận ở trên này với tư cách là cá nhân chứ không đại diện cho công ty tôi. Với những kiến thức, kinh nghiệm, hiểu biết và trải nghiệm thực tế mà tôi có. Tôi là người ưa tìm hiểu và trải nghiệm nên cũng thích tìm hiểu và trải nghiệm hầu hết các dòng xe như Mazda, Hyundai, Kia, Ford, BMW, Mercedes, Subaru... Mỗi hãng xe đều có cái tôi thích và không thích và Toyota cũng vậy .Trước khi làm ở Toyota tôi cũng từng làm ở Kia và Mazda. Cái tôi muốn là một sự thật công bằng của một người yêu xe chứ không phải mục đích để bán xe.
Vậy Innova và Fortuner bản thấp nhất ở Việt Nam chuyên chạy dịch vụ không có các công nghệ an toàn cần thiết thì giải thích làm sao? Toyota rõ ràng coi thường tính mạng người dùng xe nên cắt trang bị an toàn cần thiết, đặc biệt là cân bằng điện tử đối với xe gầm cao. Toyota Việt Nam có dám làm “moose test” cho Innova và Fortuner bản thấp nhất không cân bằng điện tử không?
Đừng nói chuyện to tát hay khẩu hiệu “No quality No life” trong khi bán xe thiếu an toàn cho người dùng, xe lật không phải chỉ người trong xe bị ảnh hưởng mà ảnh hưởng ngừoi lưu thông xung quanh.
Khách hàng mua xe Toyota mà không coi các hãng khác rồi quyết định hiển nhiên là thiếu hiểu biết (về xe) và đâm đầu theo đám đông. Ngừoi hiểu biết không ai chỉ đi coi 1 hãng xe rồi xuống tiền luôn. Số người này sẽ ít dần khi thông tin ngày càng phổ biến và người trẻ mua xe càng nhiều.
 
Hạng B1
2/2/08
50
5
8
Không hiểu bác để hình vậy là có ý gì?
3 hình trên là độ dầy của vỏ toyota. 3 hình dưới là độ bền của túi khí đó bác.
2 con va chạm nhau mà toy đi sửa chắc gấp ko biết bn lần tiền con xe su kia.
 
  • Like
Reactions: dncomputech
Hạng B2
20/1/17
411
474
63
Vậy Innova và Fortuner bản thấp nhất ở Việt Nam chuyên chạy dịch vụ không có các công nghệ an toàn cần thiết thì giải thích làm sao? Toyota rõ ràng coi thường tính mạng người dùng xe nên cắt trang bị an toàn cần thiết, đặc biệt là cân bằng điện tử đối với xe gầm cao. Toyota Việt Nam có dám làm “moose test” cho Innova và Fortuner bản thấp nhất không cân bằng điện tử không?
Đừng nói chuyện to tát hay khẩu hiệu “No quality No life” trong khi bán xe thiếu an toàn cho người dùng, xe lật không phải chỉ người trong xe bị ảnh hưởng mà ảnh hưởng ngừoi lưu thông xung quanh.
Khách hàng mua xe Toyota mà không coi các hãng khác rồi quyết định hiển nhiên là thiếu hiểu biết (về xe) và đâm đầu theo đám đông. Ngừoi hiểu biết không ai chỉ đi coi 1 hãng xe rồi xuống tiền luôn. Số người này sẽ ít dần khi thông tin ngày càng phổ biến và người trẻ mua xe càng nhiều.
Ngay cả đèn gầm của xe toyota bản thấp cũng không có. Trong khi bản thấp thì toyota bán nhiều nhất. Vậy toyota việt nam có tôn trọng khách hàng không. Hay cái xe chạy được là ok còn mọi trách nhiệm về sau là người việt nam tự chủ
 
  • Like
Reactions: 56N1444
Hạng B1
2/2/08
50
5
8
Lâu quá ko vào diễn đàn xôm ghê.
Toyota được lòng người Việt nhưng chất lượng chưa được đó là thân vỏ mỏng mà giá thành lại cao nhất. Vd như altis k lượng có 1,2 tấn thấp nhất phân khúc. Mazda 3 1.5 mà còn đc 1,3 tấn. Và cao nhất là focus 1,5 tấn bằng camry. Có lẽ đây là nguyên nhân focus tốn xăng nhất cũng đúng thôi.
Toyota cũng giống honda xe máy vậy gần như độc chiếm thị trường rồi chất lượng bt nhưng giá lại rất cao nhưng mọi người đổ vào mua nhiều vì ít hao xăng nhưng xe nhẹ mà mỏng manh quá.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
18/3/07
1.606
477
83
53
[BCOLOR=transparent]"...đặc biệt một số dòng không có túi khí nhưng vẫn ghi chữ "air bag" để bằng chị bằng em..."[/BCOLOR]
Tôi google mãi ko thấy thông tin dòng toyota nào ko có túi khí mà vẫn dám ghi chữ "air bag" như anh đã đề cập. Anh vui lòng dẫn chứng cụ thể.

dòng nào đâm mà túi khí không nổ đó. ahihi
 
Hạng D
18/3/07
1.606
477
83
53
Bác cho cái link dẫn chứng xe của Toy không có túi khí nhé. Còn việc túi khí bung phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Muốn kiếm hình các xe hãng khác không bung túi khí cũng không khó, tấc nhiên là nó không phổ biến bẳng Toy, vì đơn giản là lượng xe bán ra của Toy gấp rất nhiều nếu so với các hãng khác

sai, search hình xe tai nạn túi khí không bung thì có 7/10 là toyota. trong khi đó Toyota không chiếm đến 40% thị trường (càn thì anh search google doanh số của vama - chưa kể 1 số liên doanh kahcs không có trong vama nữa). vậy rõ ràng là toyota có vấn đề với túi khí. cách chữa ngượng trên là để lừa trẻ con, bố láo khi dám dán cái bảng "no quality no life"
 
Hạng D
18/3/07
1.606
477
83
53
Toyota hay bị phàn nàn về túi khí nhưng đây ko phải là sp của To mà là của hãng Takata . Mấy bác có thể sợt goo để thấy hãng này cung cấp hàng khá nhiều cho các hãng xe (19 hãng). Vì vậy ko chỉ riêng To bị lỗi tk mà nhiều hãng khác cũng bị nhưng do To bán quá nhiều cộng với lực lượng anti quá đông nên sự việc bị bơm thổi giống như tk là do To sx và chỉ có To bị. Rất may là hãng takata này vừa nộp đơn phá sản nên To ( ko riêng gì To VN) sẽ chọn đối tác khác cung cấp tk tốt hơn.

ấy vậy mà fortuner mới túi khí vẫn bền đấy
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Hơn 800 triệu cho em bảy chỗ mà gập gương bằng cơm thì kinh rồi. Nhất Toy
Bác chỉ nhìn thấy điểm gập gương bằng tay mà không nhìn thấy một chiếc MPV rộng rãi, bền bỉ thoải mái cho người dùng. mang lại lợi ích thiếc thực cho người dùng.
Nhìn thấy cái giá 800 tr mà không nhìn thấy rằng dòng MPV 7 chỗ đúng nghĩa ở Việt Nam ngoài Innova thì không có xe nào khác để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cao hơn chút thì Sedona 1.3 tỷ, Odyssey 2 tỷ.
Đó là lý do Innova chiếm 80% doanh số MPV.
 
Hạng D
9/2/15
1.519
7.542
113
41
Bác chỉ nhìn thấy điểm gập gương bằng tay mà không nhìn thấy một chiếc MPV rộng rãi, bền bỉ thoải mái cho người dùng. mang lại lợi ích thiếc thực cho người dùng.
Nhìn thấy cái giá 800 tr mà không nhìn thấy rằng dòng MPV 7 chỗ đúng nghĩa ở Việt Nam ngoài Innova thì không có xe nào khác để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cao hơn chút thì Sedona 1.3 tỷ, Odyssey 2 tỷ.
Đó là lý do Innova chiếm 80% doanh số MPV.
Vâng em thì e nhìn thấy hết, nhưng bác đừng nâng bi nó quá.
Mua về thích anh em chế mất thêm 1 tới 2 chai. Nhưng đó cũng là hàng chế chứ không phải hàng nguyên bản. Đường VN nó chật chội và cái cơ bản nhất mà nó làm cũng không được thì chứng tỏ thằng Toy nó vì VND chứ nó chả yêu gì dân Việt ta cả.
Và thực sự, MPV ỉn thì chỉ để ( chiếm 80%) chạy dịch vụ thôi.
Nhà em cũng chạy MPV, nhưng chỉ mua tới Ertiga, ra giấy 630tr nhưng đc cái số tự động, 2 vc ai chạy cũng ok, đường sg hay nông thôn thì chơi tất.
GIờ ngta mua vì sự phù hợp của ngta, chứ không phải ai cũng nhắm mắt đâm đầu vào TOY như trước nữa đâu.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Vậy Innova và Fortuner bản thấp nhất ở Việt Nam chuyên chạy dịch vụ không có các công nghệ an toàn cần thiết thì giải thích làm sao? Toyota rõ ràng coi thường tính mạng người dùng xe nên cắt trang bị an toàn cần thiết, đặc biệt là cân bằng điện tử đối với xe gầm cao. Toyota Việt Nam có dám làm “moose test” cho Innova và Fortuner bản thấp nhất không cân bằng điện tử không?
Đừng nói chuyện to tát hay khẩu hiệu “No quality No life” trong khi bán xe thiếu an toàn cho người dùng, xe lật không phải chỉ người trong xe bị ảnh hưởng mà ảnh hưởng ngừoi lưu thông xung quanh.
Khách hàng mua xe Toyota mà không coi các hãng khác rồi quyết định hiển nhiên là thiếu hiểu biết (về xe) và đâm đầu theo đám đông. Ngừoi hiểu biết không ai chỉ đi coi 1 hãng xe rồi xuống tiền luôn. Số người này sẽ ít dần khi thông tin ngày càng phổ biến và người trẻ mua xe càng nhiều.
1.Để em kể bác nghe câu chuyện: Trước khi ra một mẫu xe mới ở Việt Nam. Toyota đều làm một cuộc khảo sát đến khách hàng để nhận các ý kiến phản hồi. Sau đó mới cân nhắc nên trang bị những tính năng gì và giá bán bao nhiêu. Trong 10 người khách hàng được khảo sát có 6 người nói tôi chỉ cần những tính năng cơ bản và giá thấp nhất có thể. 3 người nói tôi cần những tính năng cao cấp hơn với giá bán vừ phải. Còn 1 người nói tôi cần một chiếc xe full option còn giá không phải vấn đề của tôi. Đó là lý do Fortuner và Innova có 3 dòng khác nhau. Nếu Toyota Chỉ bán Innova V và Fortuner V 4X4. Thì không phải là chỉ phục vụ có 10 % khách hàng hay sao?
2. Khách hàng thời nay không còn ai đi mua xe lần đầu mà chỉ cầm tiền đi mua ô tô mà không tham khảo qua nhiều dòng xe đâu. Nhưng những khách nào xài xe Toyota rồi thì mua tiếp chiếc Toyota nữa không phải là chuyện lạ.
3. Còn "Moose test" bác biết để làm gì không? đó là một bài test của một tạp chí Thụy Điển đưa ra để đánh giá một chiếc xe có khả năng chạy zích zắc nhanh đến cỡ nào. Nếu 1 chiếc sedan có thể chạy vượt qua bài moose test ở vận tốc >= 80 km/h thì một chiếc SUV hoặc MPV không thể làm điều đó. Vì sao? Vì mỗi chiêc xe được tạo ra với mục đích sử dụng khác nhau. Muốn chạy zích zắc nhanh chọn GT86, Altis, Camry... Muốn luội sình lội suối, leo lề không cạ gầm chọn Fortuner, Land Cruiser, Hilux.. Muốn muột chiếc xe đi lại gia đình 7 chỗ rộng rãi, không cần chạy nhanh chọn Innova.
3. Mỗi khi tổ chức testdrive Toyota thường thiết kế để cho khách hàng chạy zích zắc. Xin mời bác tham gia nhé!
 
  • Like
Reactions: bl3399