h2c confirmed
Hạng B2
13/5/08
292
459
63
ô, tôi là người tiêu dùng, tôi việc quái gì phải chứng minh. các anh phải chứng minh chất lượng của các anh tốt thì các anh mới gắn khẩu hiểu "no quality, no life" chứ - các anh có đầy đủ máy móc, tiềm lực để chứng minh cơ mà. còn tôi thì tôi chỉ theo cảm tính thôi - xe toyota có túi khí mà không nổ thì nó = méo có túi khí - thế thôi

trăm năm bia đá cũng mòn, nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ nhé toyota.

"...
[BCOLOR=transparent]xe toyota có túi khí mà không nổ thì nó = méo có túi khí - thế thôi[/BCOLOR]
...", anh ngây thơ thật !
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Bác nói được chứng minh được nên bác đưa giấy tờ biên bản kết quả khảo sát lên đây, còn không cũng là nguỵ tạo thông tin. Toyota làm khảo sát kiểu gì mà không ai biết.

Em cũng đã thấy khách mua Hyundai mua lại vẫn Hyundai, mua Mitsubishi rồi đổi xe vẫn mua Mitsubishi, và cũng có ngừoi quen em xài Altis đổi xe lên Tucson. Khách mua xe hãng khác chắc chắn đã coi qua Toyota, nhưng khách mua Toyota nhiều khi chưa từng xem qua xe hãng khác.

Đã có moose test cho Fortuner All new bản cao nhất thực hiện ở Việt Nam, đề nghị bác cùng Toyota thực hiện lại bài moose test đó với bản Fortuner All new máy dầu thấp nhất không có cân bằng điện tử để chứng minh xe an toàn mà không cần cân bằng điện tử.

Em đã lái Fortuner All new bản máy xăng rồi, quá tệ, tăng tốc máy gào, chạy 80km xe bắt đầu bồng bềnh thiếu ổn định. Innova thì đi nhiều nhưng là hành khách, cũng bồng bềnh. Trải nghiệm Toyota rồi chứ không phải là chưa.
1. TMV có các kênh khảo sát khách hàng sau:
- Khảo sát với tất cả khách hàng mua xe mới bàng cách gọi điện hoặc gửi link khảo sát trên web
- Khảo sát các khách hàng ngẫu nhiên xin đóng góp ý kiến qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp.
- Khảo sát các nhân viên bán hàng và lãnh đạo đại lý
Bộ phận khảo sát là bộ phận phát triển sản phẩm của TMV. Chứ không phải là thằng bán xe như em.
Vì vậy bác không biết về việc khảo sát là chuyện bình thường. Bác không biết không phải là không có. Không bỗng dưng em nghĩ ra được cái ý kiến hay vậy đâu. Em đâu có sáng tạo dữ vậy.
2. Bác vẫn chưa hiểu hết hoặc hiểu sai ý comment phía trên của em về moose test.
3. Người ta chấm điểm an toàn theo thang điểm. Ví dụ: bản cao cấp nhất được 5 sao nói chung chạy moose test được 70km/h. Bản thấp nhất được 3 sao nói chung và chạy moose test được 60 km/h. Thì không có nghĩa là chiếc 3 sao không đủ an toàn để chạy trên đường. Miễn là nó đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật của nước sở tại. Những chiếc 1- 2 sao vẫn chạy trên đường bình thường không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Âu Mỹ.
4. Đối với bác chạy Innova hay Fortuner 80 là bồng bềnh vì không quen xe. Nhưng với những người khác họ chạy 100 - 120 km/h là bình thường. Thậm chí không có đường để chạy hơn hoặc không có nhu cầu chạy hơn. Toyota chưa bao giờ quảng cáo rằng xe của mình có cảm giác lái tốt nhất hoặc chạy nhanh nhất cả.

Kết: Đầu năm còn rảnh nên tám với mấy bác chơi. Chứ em biết có nói cỡ nào thì thay đổi quan điểm của một người là cực khó. Một vài ngày nữa cũng phải lo bán xe kiếm cơm thôi. chỉ tiêu mỗi tháng 8 chiếc lận.
 
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
"...
[BCOLOR=transparent]xe toyota có túi khí mà không nổ thì nó = méo có túi khí - thế thôi[/BCOLOR]
...", anh ngây thơ thật !

nghĩ kỹ xem ai ngây thơ =)) chẳng phải toyota đang bỏ cả đống tiền ra để bịt miệng và định hướng dư luận sao. ngon mang đến cho tôi vài trăm triệu, tôi khen hết lời cho, như kiểu thuê người quảng cáo ấy =)). mình comment ở đây thì mình chẳng mất gì, có chăng là 1 xíu time, còn toyota thì phải bỏ hàng núi tiền ra để đè lại comment của mình - mà có ăn thua đâu =))
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
1. TMV có các kênh khảo sát khách hàng sau:
- Khảo sát với tất cả khách hàng mua xe mới bàng cách gọi điện hoặc gửi link khảo sát trên web
- Khảo sát các khách hàng ngẫu nhiên xin đóng góp ý kiến qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp.
- Khảo sát các nhân viên bán hàng và lãnh đạo đại lý
Bộ phận khảo sát là bộ phận phát triển sản phẩm của TMV. Chứ không phải là thằng bán xe như em.
Vì vậy bác không biết về việc khảo sát là chuyện bình thường. Bác không biết không phải là không có. Không bỗng dưng em nghĩ ra được cái ý kiến hay vậy đâu. Em đâu có sáng tạo dữ vậy.
2. Bác vẫn chưa hiểu hết hoặc hiểu sai ý comment phía trên của em về moose test.
3. Người ta chấm điểm an toàn theo thang điểm. Ví dụ: bản cao cấp nhất được 5 sao nói chung chạy moose test được 70km/h. Bản thấp nhất được 3 sao nói chung và chạy moose test được 60 km/h. Thì không có nghĩa là chiếc 3 sao không đủ an toàn để chạy trên đường. Miễn là nó đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật của nước sở tại. Những chiếc 1- 2 sao vẫn chạy trên đường bình thường không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Âu Mỹ.
4. Đối với bác chạy Innova hay Fortuner 80 là bồng bềnh vì không quen xe. Nhưng với những người khác họ chạy 100 - 120 km/h là bình thường. Thậm chí không có đường để chạy hơn hoặc không có nhu cầu chạy hơn. Toyota chưa bao giờ quảng cáo rằng xe của mình có cảm giác lái tốt nhất hoặc chạy nhanh nhất cả.

Kết: Đầu năm còn rảnh nên tám với mấy bác chơi. Chứ em biết có nói cỡ nào thì thay đổi quan điểm của một người là cực khó. Một vài ngày nữa cũng phải lo bán xe kiếm cơm thôi. chỉ tiêu mỗi tháng 8 chiếc lận.

1/ riêng khảo sát mà chọn mẫu khách hàng như toyota của bác làm thì sai số rất rất lớn, thậm chí để cho vui thôi, chẳng có giá trị gì cả. thậm chí với những nước tiên tiến họ khảo sát còn sai bét nhè, điển hình là bầu cử tổng thống Mỹ. có 1 nguyên tắc cơ bản trong bất cứ trường marketing nào dạy đó là trong 100 khách hàng không hài lòng, thì chỉ có 5 người nói rằng "tôi không hài lòng" điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc chọn mẫu khảo sát - bác không chuyên ngành nên mình nói cho bác nghe chơi để biết là cái khảo sát bên bác làm chỉ đáng vứt sọt rác chứ tranh cãi nữa lôi chuyên ngành ra sợ bác ko hiểu.

2/ không tranh luận, fail là fail

3/ đủ an toàn chạy trên đường nó có thang từ 1 đến 100. chiếc số 1 vẫn đủ điểm an toàn nhưng các hãng xe phải có trách nhiệm trong việc đẩy điểm của sản phẩm mình lên chứ không phải hô hào "a tao đạt tiêu chuẩn cơ mà"

4/ bồng bềnh vì không quen là sai, như Mị trong vợ chồng A Phủ có câu "Ở lâu trong cái khổ, Mị quen khổ rồi. Bây giờ thì Mị tưởng mình cũng là con trâu, mình cũng làcon ngựa" khách hàng Việt bị toyota lừa dối quá lâu, nên họ thành trâu thành ngựa, đi cái xê bồng bềnh mà họ cũng thành quen. ok

Kết: đầu năm chúc bác bán được xe, chúc toyota sớm THỰC SỰ lắng nghe ý kiến đóng góp. Những người trên diễn đàn này chê bai là thực sự có ý tốt, muốn Toy cải tiến tốt lên vì như mình nói ở trên 100 người không hài lòng chỉ có 5 người nói ra thôi - còn lại sống chết mặc bây
 
Hạng D
24/8/07
1.667
2.753
113
Mọi ng vui vẻ chốt vấn đề là văn minh rồi, anti cũng chẳng dc hãng khác trả tiền, mà bác sale Toy ở trên bảo vệ hãng thì mình nghĩ cũng ko dc Toy ưu ái gì ( vì Toy đã là thánh rồi). Năm mới chúc mọi ng vạn sự an khang vạn sự lành
 
  • Like
Reactions: TOYOTA SÀI GÒN
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Phát ngôn của nv Toyota VN đã thể hiện rõ tiêu chí của cty này là y chang như những cty Tung Của chuyên bán hàng kém chất lượng với cái luận điệu “đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và túi tiền người tiêu dùng”. Liên tưởng: xe Toy sx cho thị trường ĐNA chạy đầy đường y như hàng Tung Của kém chất lượng tràn ngập mọi ngóc ngách VN. Liên tưởng: câu chuyện một a Tung Của sx trứng giả với lý do “tôi thấy dân tôi nghèo quá ko đủ tiền mua trứng thật nên tôi làm trứng giả cho mọi người có cơ hội ăn trứng”???

Chiến lược sản phẩm của Toy cho tt VN nói riêng và các nước nghèo hoặc đang phát triển nói chung có một điểm không thể chấp nhận được, đó là BỎ QUA/HOẶC GIẢM THIỂU CÁC TIÊU CHUẨN VỀ AN TOÀN CHO NGƯỜI SỬ DỤNG . Liên tưởng: bình ga đc làm với cái vỏ mỏng teng, van khoá thì kém chất lượng dễ xì ga hoặc thiết bị điện thiết kế tồi, linh kiện dỏm làm rò rỉ điện.
Hãng biện minh bằng lý do “phù hợp nhu cầu, giảm giá thành phù hợp túi tiền” là một hành vi kinh doanh thất đức vì người tiêu dùng làm sao biết đc là hãng đã bỏ qua, giảm thiểu các tiêu chuẩn đặc thù của ngành mà anh hỏi ý kiến. Các thông số về độ dày, độ cứng, số lượng mối hàn kết nối của khung gầm.... chỉ có nhà sx biết và thực tế nhiều vụ tai nạn đã cho thấy các xe Toy bán ở VN có vỏ, khung, gầm xe rất yếu, rất mỏng.
Còn vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất là cái túi khí thì sao? Có thể Toy đã nghiên cứu rất kỹ đặc điểm người VN đó là ý thức về sự an toàn rất kém nên đa số không quan tâm các tính năng an toàn, cộng với thực tế đường xá VN cho phép tối đa 80km/h trên QL nên hãng đã sử dụng bộ cảm biến ít nhạy (đồng nghĩa với rẻ tiền hơn) và chỉnh thiết lập thông số cảm biến để nó “khó bung” hơn để đáp ứng cái gọi là “xe Toy sửa chữa ít tốn kém!!!” của người tiêu dùng VN.
Hậu quả của triết lý KD bất lương này là các quốc gia mà Toy nắm thị phần lớn, là No.1, đa phần là các quốc gia có tỉ lệ thiệt mạng do TNGT cao nhất TG.

Toyota sẽ là một thương hiệu tuyệt vời hơn nếu Toy VN có những sản phẩm, hoặc các campaign giúp người Việt nâng cao đc ý thức về an toàn giao thông thay vì lợi dụng sự kém ý thức và hiểu biết của người tiêu dùng để kinh doanh. Em tin là một cty tầm cỡ như Toy với bao nhiêu phát minh hay về sx (ai học KT chắc cũng phải biết TPS, JIT, Lean OP...) thì cũng có ý thức trách nhiệm cộng đồng (corprate social responsibility-CSR).

Thread này chắc đc các bạn sales và mkt Toy VN vào nhiều, hy vọng các các ghi nhận ý kiến này và phản ảnh lại với hãng giúp.

Thế hãng có lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng như em ko nhỉ?
Tôn trọng sự thật, nghe tận tai thấy tận mắt thì ko lẽ Toy VN ko biết, ko thấy bao nhiêu bài báo, ảnh hiện trường liên quan tình trạng xe Toy và người ta bị thiệt mạng vì lý do cái xe kém an toàn?
Dưới quan điểm cá nhân em trả lời bác thế này. Vì chắc em cũng không đủ tầm đại diện cho TMV. Em chỉ có kinh nghiệm học về xe và làm ngành xe có 10 năm thôi. Làm cho 3 công ty 1 chế tạo máy và 2 ô tô. Còn không biết chuyên môn của bác là gì? Có phải bên điện thoại không? Vì thấy bác lấy tên Bluetooth :)
Trước tiên em luôn lắng nghe và trân trọng ý kiến của khách hàng. Và đang ngồi đọc từng comment và trả lời các bác. Thú thật là bx em với mấy đứa đồng nghiệp của em nói là em rảnh quá dư hơi đi cãi nhau với các bác trên này làm cái gì. Để thời gian đi bán xe kiếm tiền tốt hơn. Nhưng vì cái máu trong người nên mới lên đây hầu các bác.
Thôi đi vào đề luôn. luyên thuyên quá!
1.Em không thấy có gì liên quan giữa xe Toyota và trứng giả, hay bình ga giả hết trơn. Cũng không thấy công ty Toyota giống công ty Tàu nào. Triết lý “Tôi thấy dân tôi nghèo quá ko đủ tiền mua trứng thật nên tôi làm trứng giả cho mọi người có cơ hội ăn trứng” chắc bác mới phát minh ra.
2. Tiêu chuẩn kỹ thuật được quy định trong " Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường " cấp cho mỗi chiếc xe bán ra trên toàn Việt Nam nên nếu khách hàng không có chuyên môn thì cũng có người có chuyên môn lo. Nếu các bác nói tiêu chuẩn Việt Nam kém quá không đáng tin. Thì xin thưa là tất cả các hãng xe ở Việt Nam này cũng dựa vô tiêu chuẩn đó mà thôi. Còn có hãng nào công bố các thông số ký thuật khác thì em chưa có thấy. Rồi đến lúc các tổ chức như NCAP đưa gia đánh giá an toàn cho Altis, Innova, Fortuner, Vios... Thì các bác lại bảo: Ôi cái đánh giá ấy chắc Toyota bỏ tiền ra mua " Hay "Cái đánh giá ở cái ao làng ASEAN này không đáng tin cậy". Phải Âu, Mỹ mới chịu. Ôi đúng là " Thương thì củ ấu cũng tròn mà ghét thì quả bồ hòn cũng méo".
3. Tất cả những đánh giá " Vỏ mỏng, khung gầm yếu, túi khí không bung..." được đưa ra từ các bình luận viên đến nhà báo đều là "cảm tính" mà không có một số liệu cụ thể nào đề so sánh. Toyota vỏ mỏng vậy các hãng khác có mỏng không? Hồi giờ chỉ thấy nói Toyota mỏng thôi.
4. Đóng góp xã hội: Các công ty khác em không biết có không còn Toyota vẫn có các họt động về an toàn giao thông, giáo dục, văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường và quỹ Toyota. Bác có thể tham khảo ở đây:
http://www.toyotavn.com.vn/vi/dong-gop-xa-hoi/
Thân ái!
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
1/ riêng khảo sát mà chọn mẫu khách hàng như toyota của bác làm thì sai số rất rất lớn, thậm chí để cho vui thôi, chẳng có giá trị gì cả. thậm chí với những nước tiên tiến họ khảo sát còn sai bét nhè, điển hình là bầu cử tổng thống Mỹ. có 1 nguyên tắc cơ bản trong bất cứ trường marketing nào dạy đó là trong 100 khách hàng không hài lòng, thì chỉ có 5 người nói rằng "tôi không hài lòng" điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc chọn mẫu khảo sát - bác không chuyên ngành nên mình nói cho bác nghe chơi để biết là cái khảo sát bên bác làm chỉ đáng vứt sọt rác chứ tranh cãi nữa lôi chuyên ngành ra sợ bác ko hiểu.

2/ không tranh luận, fail là fail

3/ đủ an toàn chạy trên đường nó có thang từ 1 đến 100. chiếc số 1 vẫn đủ điểm an toàn nhưng các hãng xe phải có trách nhiệm trong việc đẩy điểm của sản phẩm mình lên chứ không phải hô hào "a tao đạt tiêu chuẩn cơ mà"

4/ bồng bềnh vì không quen là sai, như Mị trong vợ chồng A Phủ có câu "Ở lâu trong cái khổ, Mị quen khổ rồi. Bây giờ thì Mị tưởng mình cũng là con trâu, mình cũng làcon ngựa" khách hàng Việt bị toyota lừa dối quá lâu, nên họ thành trâu thành ngựa, đi cái xê bồng bềnh mà họ cũng thành quen. ok

Kết: đầu năm chúc bác bán được xe, chúc toyota sớm THỰC SỰ lắng nghe ý kiến đóng góp. Những người trên diễn đàn này chê bai là thực sự có ý tốt, muốn Toy cải tiến tốt lên vì như mình nói ở trên 100 người không hài lòng chỉ có 5 người nói ra thôi - còn lại sống chết mặc bây
Vâng! ai chứ bác Street_Version thì em biết bác rồi. Tinh thần chống Toyota của bác phải nói là bất diệt. Và không thể lay chuyển nổi. Cho dù có nói gì đi chăng nữa. Thật khâm phục bác!
Chúng ta không cùng quan điểm. nhưng không sao. Ai cũng có quyền nói ra quan điểm của mình.
Đầu năm mới xin chúc bác sức khỏe và thành công!
 
Hạng D
8/5/16
2.251
6.623
113

Lại tính “lùa gà” rồi! Lấy ví dụ con Vios đc gắn nhãn 5 sao Asean NCAP nhé.
Con Vios đem test là:
- Được sản xuất ở Thái,
- Cho các thị trường sau: Singapore, Lào, Cam, Myanmar (không có VN),
- và có 7 túi khí.
Chính cái 7 túi khí này và nó hoạt động tốt giúp Vios sx TL đạt 5 sao Asean NCAP.
Link đây! http://www.aseancap.org/v2/wp-content/uploads/2017/12/Toyota-Vios-2018-for-Web.pdf
Hình đây!
[Infographic] Top 30 sự thật thú vị về Toyota
[Infographic] Top 30 sự thật thú vị về Toyota
[Infographic] Top 30 sự thật thú vị về Toyota


Vios cho người Việt thì đc mấy sao đây bác?

Mà ngẫm lại thấy buồn, cái mạng dân Việt nó éo bằng 1/3 cái mạng dân ở xứ Cờ Lờ Mờ.

Buồn thiệt!