Thực ra mình cũng chẳng có bí quyết gì nhiều, quăng lên linh tinh các bác lại ném đá ... chết em.
Chỉ chia sẻ một chút kinh nghiệm thôi nhé :
- Chịu khó vệ sinh lọc gió cho sạch, nhất là sau chuyến đi qua những đoạn đường bụi bậm, đồng thời giữ cho khoang máy luôn sạch đảm bảo giải nhiệt tốt cho động cơ.
- Giảm tải trọng tối đa cho xe bằng cách cất bớt những vật dụng không cần thiết. Không cần thiết đổ xăng đầy tận miệng làm gì, tùy theo quãng đường dự định đi mà đổ.
- Áp suất hơi của 4 bánh phải đều nhau, theo hướng dẫn là 2.3 nhưng mình thấy đi tuy êm hơn nhưng lại nặng máy hơn, vì vậy toàn bơm lên 2.5 thôi. Áp suất tối đa của lốp là 3.0 nên vẫn đảm bảo an toàn, xe bon đều, lốp dùng được 73k vẫn tốt, mòn ít và đều.
- Hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh hoạt động thường xuyên nhưng đừng để lạnh quá. Nút điều chỉnh độ lạnh nên để ở mức 1/3-1/2 thôi (nếu máy lạnh tốt), tốc độ quạt điều chỉnh tùy ý.
- Tốc độ vòng tua máy tối ưu khi đi đường trường <2.500v/ph tương ứng với tốc độ 80-90km/h. Ở điều kiện qui định thì cứ chạy 80km/h là kinh tế nhất. Giữ tốc độ ổn định trên đường trường, tận dụng tốt trớn của xe (nương ga theo trớn xe).
- Đề ba xe nên từ từ, không nên đạp thốc chân ga để ép ga ép số. Gặp giao lộ có đèn tín hiệu thì từ xa nên phán đoán trước để xử lý ga phù hợp, nhưng phần lớn là buông ga để giảm tốc độ, dễ quan sát và làm chủ tình hình. Hạn chế dùng thắng. Tránh tình trạng cố lên ga để vượt qua giao lộ, không kịp thì lại phải thắng.
- Sử dụng các phụ tải khác (hệ thống âm thanh, đèn chiếu sáng, ...) hợp lý, giảm phụ tải cho máy phát điện.
- v..vv...
Mọi người đều đã biết cả, nhưng chịu khó vận dụng là hiệu quả ngay thôi