Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
Em mới thấy pác bị oánh te tua bên thớt Nissan, pác có cần anh em hội INN xúm vào chơi hội đồng lại gúp pác k?
lttvtvn nói:Em cũng bị hoài nên mua cái bơm tự bơm/kiểm tra cho chắc ăn.
Em mới thấy pác bị oánh te tua bên thớt Nissan, pác có cần anh em hội INN xúm vào chơi hội đồng lại gúp pác k?
Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
Bơm căng wá đi xa hay lên cao tốc là nổ bánh đó nha pác. Bình thường đi gần, pác bơm từ 2.5 đến 3kg thui, lên cao tốc thì pác xả bớt chỉ để từ 2.3 đến 2.5kg thui. Pác nên mua đồng hồ cơ sẽ bền & chính xác hơn. Em mua trong Metro có 75K à.
7 cho nói:có bác nào bị như em chưa nhỉ?? : tối qua hứng chí lấy vợ 2 ra kì cọ xong chạy vòng vòng hóng gió tự nhiên có cảm giác bánh xe kì kì tấp vô tiệm bơm hơi nhờ bơm vỏ em nói : " bơm dùm em 4 bánh 2,5kg hết nha a ".
a thợ lui cui đi ra đút vòi bơm vô cái ổng la lên " trời ơi xe anh bơm gì mà 4kg dữ dạ??? "
em hết hồn nói thử hết 4 bánh xem sao thì 4 bánh bánh nào cũng 4kg hết . em nhớ lại hình như bữa trước em đi có bơm ở 1 tiệm ngoài đường mà em cũng nói là 2,5kg thôi mà em cũng thấy ông thợ đó cũng có cái đồng hồ đo đàng hoàng.
vậy các bác cho em hỏi nhiều lúc mình sơ ý không kiểm tra kỹ hoặc thợ bơm hơi xài đồng hồ tầm bậy rồi bơm vỏ xe quá kg như vậy có hại gì không ạh??
Bơm căng wá đi xa hay lên cao tốc là nổ bánh đó nha pác. Bình thường đi gần, pác bơm từ 2.5 đến 3kg thui, lên cao tốc thì pác xả bớt chỉ để từ 2.3 đến 2.5kg thui. Pác nên mua đồng hồ cơ sẽ bền & chính xác hơn. Em mua trong Metro có 75K à.
Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
Bác nên mua một bơm điện có đồng hồ đo, hoặc bơm đạp chân (200k của Nga) + đồng hồ rời (50k) về dùng có thuận tiện hơn không. Có thể kiểm tra bất kỳ lúc nào và bơm thêm nếu có một bánh nào đó xuống hơi thấp hơn. Bác không đánh giá chính xác được bằng mắt đâu. Ra tiệm vá vỏ, bơm hơi mình bị hoài, yêu cầu bơm 2,5 kg nhưng kiểm tra lại bằng đồng hồ của mình toàn 3,0-3,5 không à, toàn phải xả ra bớt.
Lốp bơm căng quá sẽ vô cùng tai hại :
- Giảm ma sát trên đường, quãng đường thắng sẽ lớn. Gặp trời mưa dễ bị trơn trượt.
- Khi chạy, bánh xe nóng lên thì áp suất hơi tăng cao dễ gây nổ lốp, nhất là khi trời nóng.
- Nếu để lốp căng lâu ngày thì các lớp bố chịu lực của lốp sẽ giãn ra, bị mỏi, mất tác dụng đàn hồi, gây biến dạng lốp cả bề ngang (phình ngang) và bề dọc (phình dọc). Gặp trường hợp này chạy xe sẽ thấy hiện tượng lắc ngang (nếu lốp phình ngang), hoặc nảy lưng tưng (nếu phình dọc) và ảnh hưởng đến tay lái (bị đảo).
- Lốp căng quá làm xe dằn, xóc, rung ảnh hưởng đến nội thất trong xe, ảnh hưởng đến hệ thống treo, làm hệ thống giảm xóc hoạt động nặng hơn -> giảm tuổi thọ hệ thống này.
7 cho nói:có bác nào bị như em chưa nhỉ?? : tối qua hứng chí lấy vợ 2 ra kì cọ xong chạy vòng vòng hóng gió tự nhiên có cảm giác bánh xe kì kì tấp vô tiệm bơm hơi nhờ bơm vỏ em nói : " bơm dùm em 4 bánh 2,5kg hết nha a ".
a thợ lui cui đi ra đút vòi bơm vô cái ổng la lên " trời ơi xe anh bơm gì mà 4kg dữ dạ??? "
em hết hồn nói thử hết 4 bánh xem sao thì 4 bánh bánh nào cũng 4kg hết . em nhớ lại hình như bữa trước em đi có bơm ở 1 tiệm ngoài đường mà em cũng nói là 2,5kg thôi mà em cũng thấy ông thợ đó cũng có cái đồng hồ đo đàng hoàng.
vậy các bác cho em hỏi nhiều lúc mình sơ ý không kiểm tra kỹ hoặc thợ bơm hơi xài đồng hồ tầm bậy rồi bơm vỏ xe quá kg như vậy có hại gì không ạh??
Bác nên mua một bơm điện có đồng hồ đo, hoặc bơm đạp chân (200k của Nga) + đồng hồ rời (50k) về dùng có thuận tiện hơn không. Có thể kiểm tra bất kỳ lúc nào và bơm thêm nếu có một bánh nào đó xuống hơi thấp hơn. Bác không đánh giá chính xác được bằng mắt đâu. Ra tiệm vá vỏ, bơm hơi mình bị hoài, yêu cầu bơm 2,5 kg nhưng kiểm tra lại bằng đồng hồ của mình toàn 3,0-3,5 không à, toàn phải xả ra bớt.
Lốp bơm căng quá sẽ vô cùng tai hại :
- Giảm ma sát trên đường, quãng đường thắng sẽ lớn. Gặp trời mưa dễ bị trơn trượt.
- Khi chạy, bánh xe nóng lên thì áp suất hơi tăng cao dễ gây nổ lốp, nhất là khi trời nóng.
- Nếu để lốp căng lâu ngày thì các lớp bố chịu lực của lốp sẽ giãn ra, bị mỏi, mất tác dụng đàn hồi, gây biến dạng lốp cả bề ngang (phình ngang) và bề dọc (phình dọc). Gặp trường hợp này chạy xe sẽ thấy hiện tượng lắc ngang (nếu lốp phình ngang), hoặc nảy lưng tưng (nếu phình dọc) và ảnh hưởng đến tay lái (bị đảo).
- Lốp căng quá làm xe dằn, xóc, rung ảnh hưởng đến nội thất trong xe, ảnh hưởng đến hệ thống treo, làm hệ thống giảm xóc hoạt động nặng hơn -> giảm tuổi thọ hệ thống này.
Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
sao dạ bác? có gì mà bác bị ăn hiếp hả bác???
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:lttvtvn nói:Em cũng bị hoài nên mua cái bơm tự bơm/kiểm tra cho chắc ăn.
Em mới thấy pác bị oánh te tua bên thớt Nissan, pác có cần anh em hội INN xúm vào chơi hội đồng lại gúp pác k?
sao dạ bác? có gì mà bác bị ăn hiếp hả bác???
Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
Báo cáo các pác cùng xúm vào kiú pác lttvtvn. Em thấy pác đi lạc vào thớt Nissan bị mấy sales bên đó oánh hội chợ tè le lun. Tội wá.
Báo cáo các pác cùng xúm vào kiú pác lttvtvn. Em thấy pác đi lạc vào thớt Nissan bị mấy sales bên đó oánh hội chợ tè le lun. Tội wá.
Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
@ Xì trum: cám ơn bác, đánh đấm j đâu, kệ họ thôi. Em chỉ thấy cái con GLV bé tý mà bên đó cứ khen hay, bán mãi mới được mấy em nên vô chọt chơi thui.
@ 7 cho: em mua của bác Gà tre một em bơm nhỏ nhắn xinh xắn to cỡ bằng cái điện thoại để bàn thông thường, cắm điện ở lỗ mồi thuốc lá, bơm tốt, bánh xẹp bơm tầm hơn 2 phút, bơm bù vài chục giấy là okie, có nút xả bớt nếu bơm lố, giá 900k thì phải. Ở Metro em thấy có bán bơm điện và cả loại bơm bằng cơm nhưng chất lượng thế nào thì em không biết.
@ Phúc Minh: Em thấy luật không cho phép gắn thêm đèn, bác gắn thêm con FF75 có bị xxx hỏi lần nào chưa ạ? Hiệu quả của nó ra sao bác?
@ Xì trum: cám ơn bác, đánh đấm j đâu, kệ họ thôi. Em chỉ thấy cái con GLV bé tý mà bên đó cứ khen hay, bán mãi mới được mấy em nên vô chọt chơi thui.
@ 7 cho: em mua của bác Gà tre một em bơm nhỏ nhắn xinh xắn to cỡ bằng cái điện thoại để bàn thông thường, cắm điện ở lỗ mồi thuốc lá, bơm tốt, bánh xẹp bơm tầm hơn 2 phút, bơm bù vài chục giấy là okie, có nút xả bớt nếu bơm lố, giá 900k thì phải. Ở Metro em thấy có bán bơm điện và cả loại bơm bằng cơm nhưng chất lượng thế nào thì em không biết.
@ Phúc Minh: Em thấy luật không cho phép gắn thêm đèn, bác gắn thêm con FF75 có bị xxx hỏi lần nào chưa ạ? Hiệu quả của nó ra sao bác?
Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
làm cái cảm biến áp suất lốp đi pác....cho nó an tâm
7 cho nói:có bác nào bị như em chưa nhỉ?? : tối qua hứng chí lấy vợ 2 ra kì cọ xong chạy vòng vòng hóng gió tự nhiên có cảm giác bánh xe kì kì tấp vô tiệm bơm hơi nhờ bơm vỏ em nói : " bơm dùm em 4 bánh 2,5kg hết nha a ".
a thợ lui cui đi ra đút vòi bơm vô cái ổng la lên " trời ơi xe anh bơm gì mà 4kg dữ dạ??? "
em hết hồn nói thử hết 4 bánh xem sao thì 4 bánh bánh nào cũng 4kg hết . em nhớ lại hình như bữa trước em đi có bơm ở 1 tiệm ngoài đường mà em cũng nói là 2,5kg thôi mà em cũng thấy ông thợ đó cũng có cái đồng hồ đo đàng hoàng.
vậy các bác cho em hỏi nhiều lúc mình sơ ý không kiểm tra kỹ hoặc thợ bơm hơi xài đồng hồ tầm bậy rồi bơm vỏ xe quá kg như vậy có hại gì không ạh??
làm cái cảm biến áp suất lốp đi pác....cho nó an tâm
Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
Đây là cái bơm điện em mua trong Metro. Xài 2 năm rồi rất tốt.
Đây là cái bơm điện em mua trong Metro. Xài 2 năm rồi rất tốt.